Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์แชทกับคนจีน ฝึกภาษา ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราขอแนะนำตัว เราชื่อเพลงค่ะ อายุเราไม่ขอบอกค่ะ 55555555 
ในช่วง2-3วันที่ผ่านมา เราไม่มีอะไรทำค่ะ ต้องการฝึกภาษาจีน เราก็เลยไปโหลดแอพ wechatมาค่ะ ซึ่งแอพนี้นะคะก็เป็นแอพของคนจีนค่ะ คนจีนนิยมเล่นกันค่ะ วันนี้เราก็จะมาขอแชร์ประสบการณ์การแชทและคุยกับคนจีนค่ะ ขอบอกเลยว่า มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครๆคิดนะคะ 

เราได้คุยกับผู้ชายจีนคนนึงค่ะชื่อ ซินต๋า อายุ27ปี เค้าเป็นหมอค่ะ เราได้ไอดี Wechat ของนางมาจากเว่ยป๋อค่ะ คือเรารู้จักกันก่อนอยู่แล้วในเว่ยป๋อค่ะ นางเลยให้ไอดีในวีแชทมา จากนั้นเราก็เริ่มคุยกันค่ะ นางเป็นตลก คุยไปคุยมาเราก็เพิ่งรุ้ว่านางเป็นเกย์ 55555555 เรามีเพื่อนสาวแล้วสินะ นางน่ารักจริงๆค่ะ จะส่งขนมไหว้พระจันทร์มาให้เรา(เยว่ปิ่ง) นางบอกว่านางเคยมาประเทศไทยถึง3ครั้งด้วยกัน นางให้เราสอนภาษาไทยให้กับนาง เราก็สอนให้โดยการโทรคุยกันค่ะ นางมือหนังสือภาษาไทยของนาง ส่วนเราก็สอนตามหนังสือให้ น่ารักมากๆเลย คุยแลกเปลี่ยนภาษากัน แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน นางบอกว่าถ้าเรามาเมืองจีนนางจะเป็นคนนำเที่ยวเอง 5555 ด้วยความที่อายุเรากะนางห่างกันหลายปี เราเลยแกล้งเรียกนางว่า ซินต๋าชู่ (ลุงซินต๋า) นางก็หัวเราะนางก็ไม่โกรธ นางให้เราเป็นคุณครูสอนภาษาไทยให้นางจะเป็นนักเรียนที่ดี 55555  เวลาเราโทรคุยกับนางเราก็พูดภาษาจีนกันค่ะ เวลาเราพูดไม่ถูกนางจะสอนเราค่ะ ก็ยังมีอีกหลายเรื่องค่ะที่เราคุยกัน แต่ว่าขอยกตัวอย่างมาเท่านี้เนอะ 

อยากจะบอกว่าการฝึกภาษาไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าอายเลย แค่เรากล้าอ่ะมันก็สามารถไปได้ ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องพูดให้ถูกต้องเป๊ะๆตามหลักไวยากรณ์แค่เราใช้คำศัพท์ที่เรารู้สื่อสารเค้าเค้าก็เข้าใจค่ะ แต่ก็อย่างว่าค่ะการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นอะไรที่เราต้องระวัง มีทั้งคนดีและไม่ดี เพราะฉะนั้นจะคุยกับใครก็ควรเช็คให้ดีด้วยนะค้าาา 

วันนี้เราก็มีเรื่องมาเล่าให้ฟังแค่นี้เนอะ55555 แต่ก็อย่าลืมติดตามเราด้วยนะ จุ้บๆ

 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น