Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเก็บเงินเพราะแม่บอกว่าอยากได้ให้เก็บเอาเอง แต่พอเราเก็บเงินได้เยอะ ทำไมไม่ยอมให้เราซื้อของที่ตัวเองอยากได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนนึงที่มีกิเลสตัณหาเยอะมากกก แล้วเราเป็นพวกชอบจี๊ สร้อย เครื่องลาง แต่แม่ไม่ค่อยยอมให้ซื้อบอกว่าอยากได้ก็ต้อเก็บเงินเอง เราก้ลงทุนเลย รับจ้างคนข้างบ้านทำนู่นทำนี่จนเงินมันเยอะแบบถึงจะซื้อสร้อยเส้นนี้ไปมันก็ยังเหลืออีกเยอะ แต่พอจะซื้อเราโดนบ่นหูชา แล้วแม่มองสายตาที่แบบ...เหมือนเราไปขโมยตังค์เค้ามาอ่ะ
นี่เราทำงานเก็บตังค์เองน่ะ จะซื้อนิยายมีสาระหน่อย แม่พูด"จะอ่านทำไมเดี๋ยวก็ติด ไร้สาระ"มันคือไร T^T
เราแต่งนิยาย แต่งฟิค เราก็ต้องอ่านหาศัพท์ใหม่มาเติมเต็มกับนิยายเราน่ะ จะซื้อหนังสอนคณิตศาสตร์พอดีเกรดโคตรต่ำ ไม่อยากเรียนซ่อม แม่บอกว่า "ซื้อไปก็ไม่อ่าน" แม่รู้ได้อย่างไง แต่พอเป็นเรื่องของตัวเองซื้อแหลกหมดจนตังค์ในกระเป๋าตัวเองหมดมาขอยืมเรา เราก็แกล้งทำเป็นยังไม่ให้ นั้นโกรธ พอจะให้ยืมงอน แต่ถ้าเอาก็ไม่คืน ชีวิตTT^TT
แล้วพอจะไปขายของผสมเที่ยวแม่บอก "อย่าซื้อของจุกจิกมาน่ะไม่งั้นโดนแน่" นี่มันตังค์ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงเราน่ะ เราผิดอารายยยยยย  ที่นี่โครตสาระตัดสินใจเด็ดขาด "เรียนคาราเต้" แม่บอก " ร่างกายอ่อนแออย่างเราเรียนไปก็เท่านั้นไม่ได้อะไร" นี่โครตสาระเลยน่ะแม่ ตังค์เราอีกต่างหาก ก็เพราะอ่อนแอไงถึงอยากเรียนอ่ะ หรือเพราะเราอายุน้อยไม่มีสิทธิ์ใช้เงินแม้จะเป็นของตัวเอง


#ทุกคนเป็นแบบเรากันบ้างใหม 

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

emojiji 13 เม.ย. 60 เวลา 21:48 น. 1

เห้ย ไม่ใช่แล้วปะ บอกท่านไปเลย นั่นมันเงินหนูนะคะแม่ เข้าใจหนูหน่อย เทอมีสิทธ์จะตัดสินใจนะ เงินเราหามาเอง ก้อเท่ากับว่า เงินเราอ่ะ แยกให้ออกระหว่างสถานะกับความถูกต้องนะ


0
Style 15 เม.ย. 60 เวลา 18:19 น. 2-1

ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณแม่ก็ควรยืมเงินแล้วคืนนะคะ

0
Style 15 เม.ย. 60 เวลา 18:20 น. 2-2

ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณแม่ก็ควรยืมเงินแล้วคืนนะคะ

0
เด็กน้อยเจอปัญหา 14 เม.ย. 60 เวลา 20:16 น. 3

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีปัญหานี้เหมือนกันครับ สำหรับผู้ใหญ่บางคนเขาอาจจะคิดว่าสิ่งที่เราชอบนั้นเป็นเรื่องไร้สาระทั้งที่มันเป็นสิ่งที่เราชอบและมีประโยชน์สำหรับ ยกตัวอย่างเช่น เกม น่ะครับ ผู้ใหญ่หลายๆคนมองว่าไร้สาระมาก วันๆเอาแต่เล่นเกมไม่อ่านหนังสือ แต่ในทางกลับกัน ถ้าคุณแบ่งเวลาให้ดีก็น่าจะไม่มีปํญหาอะไรใช่ไหมครับ จากที่ผมอยู่ต่างประเทศ เด็กๆหลายคน เขาเล่นเกมแล้วก็เก่งภาษาอังกฤษขึ้นด้วยครับ ฝรั่งเขาให้อิสระกับลูกครับ

#เรื่องนี้อาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย

#ลองอธิบายเหตุผลให้คุณแม่ฟังดูสิครับ อาจจะทำให้ท่านใจอ่อนลงบ้าง

0
fahkimi 15 เม.ย. 60 เวลา 10:12 น. 4

ใช้ไปเลยค่ะเงินของเรา เราเก็บมาถ้าซื้อมาแล้วจะทำอะไรได้ล่ะ สมัครเรียนไปเลย ลูกชายก็เหมือนกันชอบเก็บเงินซื้อของเองบอกไม่อยากขอเงินแม่ (เพราะแม่เองคงไม่ให้ซื้อของที่หลายตังค์ ) เค้าเลยเก็บเงินเองค่ะหนูทำถูกแล้วค่ะ

0
bun sky 15 เม.ย. 60 เวลา 13:07 น. 6

เป็นเหมือนกัน เรากับพี่ก็โดนเหมือนกัน


วิธีของเราคือ อยากได้ก็ซื้อเลย ไม่ต้องบอกที่บ้าน ถ้าเขาถามก็บอกว่ายืมเพื่อนมา โกหกไป 


แต่เมื่อซื้อของแล้ว ก็ต้องมีเงินสำรองไว้ และของที่ซื้อต้องพอกำลังของเรา ไม่ใช่ซื้อหมด ทุ่มหมด 


ของเรามันเลยจุดที่จะคุยกับแม่ไปละ เพราะเขาไม่ฟังเหตุผลเลย เราก็มีเหตุผลเหมือนกัน อยากซื้อก็ซื้อ


แต่อย่าเกลียดแม่เลย เขาก็มีเหตุผลของเขา คงอยากให้เราเก็บเงินไว้ใช้ยามจำเป็นหนะ

0
Chijo 15 เม.ย. 60 เวลา 14:37 น. 7

เหมือนแม่เราเลยแฮะ บอกว่า ถ้าอยกเรียนต่อก็เก็บเงินเอา พอถึงเวฃาจะไม่ให้เรียนต่อ โถ่แม่...

0
ratchanee7725 15 เม.ย. 60 เวลา 15:30 น. 8

คิดไปว่าทำเผื่อครอบครัว... สำหรับเรา แม่ไม่ชอบให้ซื้ออะไรจนเงินหมด ก็เลยแยก ส่วนหนึ่งเก็บ แม่ค้นเจอได้ง่ายและไม่ค่อยใช้ กับอีกส่วนหนึ่งไว้สนองตัณหาล้วนๆ

0
B5dVvS5YJvhaFYs 15 เม.ย. 60 เวลา 16:31 น. 9

แม่เขาคงอยากให้เก็บไว้ใช่เองในยามจำเป็นมั้งค่ะ แต่ของแม่เขาท่านก็บอกให้เก็บเองนะ เพราะเราเป็นติ่งเกาหลัี ท่านบอกอยากได้อะไรก็เก็บตังค์เอาเเองละกัน พอจะซื้อท่านก็ไม่ว่าอะไร(แต่ไม่ใช่ทุกครั้ง) ท่านบอกว่าเข้าใจ เพราะแม่เราเป็นครูด้วยมั้ง แบบเจอเด็กมาเยอะก็เลยเข้าใจหัวอกคนเป็นเด็ก บางทีขาดอีกนิดหย่อยท่านก้ออกให้ แต่กรณีนี้คิดว่าคงต้อง แอบซื้อค่ะ5555 เราก้เคยนะแบบบางทีอะอยากซื้อแม่ไม่ให้ซื้อเพราะบอกว่าเดี๋ยวไม่มีตังค์เก็บหรอก อยากไปคอนไม่ใช่หรอ แล้วก็บอกไม่ต้องซื้อ ถ้าซื้อจะไม่ให้ไปคอน แต่เราก็แอบซื้อแล้วบอกแม่ว่า ออได้มาฟรีพอดีเล่นกิจกรรในเน็ตอะแม่ 5555

0
คนบ้าอยากไปคอน 15 เม.ย. 60 เวลา 17:26 น. 10

เราก็เจอค่ะ คือห้ามใจตัวเองแบบ ใช้เงินน้อยมากกกกกก แต่พอเราจะขอไปคอนแม่ก็บอกว่าเงินที่เก็บมันก็เงินแม่ คิดดีแล้วหรอที่จะเอาเงินที่เก็บมาตั้งนานไปทำอะไรไร้สาระ แต่ก็เข้าใจอ่ะนะว่าแม่อยากให้เรามีเงินเก็บ แต่บางทีมันก็ขึ้นอ่ะ พอขอไปตอนแรกก็บอกให้เก็บเงินเอง พอเก็บได้แล้วจะไปก็ไม่ให้ไปบอกว่าเงินที่เราเก็บมันคือเงินแม่ เลยนัดกับเพือน บอกแม่ว่าไปเที่ยวกัน ก็ไม่เชิงโกหกนะ เพราะไปเที่ยวจริงๆ 555555

0
Reenazz_Ireen 15 เม.ย. 60 เวลา 17:57 น. 11

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เก็บเงินแบบหนักมากแล้วได้เยอะมากเพราะจะไปคอนแล้วก็เปย์ไอดอลค่ะ เวลาจะซื้อของเราไม่บอกแม่หรอกค่ะ เพราะถือเป็นเงินเรา อยากได้อะไรก็ซื้อเลยค่ะ นั่นแหละเราเอง5555

แต่ควรมีเงินเก็บไว้บ้างก็ดีเพราะอนาคตเราต้องใช้เรียนหรือทำอย่างอื่นโดยไม่ลำบากเงินพ่อแม่นะคะ


0
chertam1539 15 เม.ย. 60 เวลา 19:21 น. 12

ถถ้าคิดในอีกเเง่

เเม่อาจจะให้เราเก็บตังไว้เยอะๆ

ไว้ใช้ในยามลำบาก

เเละเเม่คงไม่อยากให้ใช้ตังฟุ่มเฟือยหรอกใช่ม่ะ

เราก้เปนเหมือนกัน

เเต่เราเข้าใจเเม่นะ

คหสต.นะคะ

0
airmo 15 เม.ย. 60 เวลา 20:21 น. 13

เหมือนกันเลยค่ะแต่ของเราจะแปลกๆหน่อยคือชอบซื้อสิ่งที่เราไม่อยากได้อ่ะแล้วพอเราไม่เอาก็ว่าแต่ที่เราอยากได้กลับไม่ซื้อให้ไรว่ะ-*-

0
พี่ชายชั้นหนาวจังเลย 15 เม.ย. 60 เวลา 22:23 น. 14

ขอไม่ตอบแบบกรณีจขกทโดยตรงนะ เพราะไม่เข้าใจแม่จขกทเท่าไหร่

แต่ส่วนใหญ่แล้วที่ผปคเขาไม่อยากให้เราใช้เงินซื้อนู่นซื้อนี่เพราะอยากให้เราเก็บเงินไว้มากๆไว้ใช้ที่จำเป็นจริงๆในอนาคตมากกว่า ไอข้ออ้างที่บอกอยากได้ก็ใช้เงินตัวเองอะไรเนี่ย ส่วนใหญ่แล้วพอมีเงินเขาก็อยากให้เราเก็บไว้ไม่ได้อยากให้เอาไปซื้อจริงๆอยู่ดีนั่นแหละ

0
นกน้อยผู้หิวโหย 16 เม.ย. 60 เวลา 20:34 น. 15

คุณเเม่ท่านอาจจะอยากให้เจ้าของกระทู้เก็บเงินไว้เผื่อสำหรับอนาคตนะคะ เเต่กรณีซื้อหนังสือคณิตศาสตร์นี่...ควรบอกท่านไปตรงๆว่ามันเป็นสิ่งสำคัญค่ะ คือ..ไม่ได้ว่าเจ้าของกระทู้นะคะเเต่ท่านอาจจะเคยเห็นตัวเราไม่อ่านหนังสือ ก็ลองพูดขอท่านตรงๆอีกสักครั้งนะคะ ยังไงก็สู้ๆค่ะ^^

0
คนมีพุง. 17 เม.ย. 60 เวลา 12:40 น. 17

แม่คงไม่อยากให้เราฟุ่มเฟือยเนอะ แต่บางทีท่านก็คัดค้านมากไปนิด เราเองก็เคยเป็นค่ะ อยากได้ของ เลยเก็บเงินซื้อ แต่แม่ไม่อนุญาติ เราเลยเปิดอกคุยกับท่านเลยค่ะ

จขกท.ลองจับเข่าปรับความเข้าใจกับท่านดูเนอะ สู้นะค่ะ ไฟว์ติ้งงงง

0
Minaoka Nanao 17 เม.ย. 60 เวลา 23:02 น. 18

เคยเป็นค่ะ แต่ก่อนแม่ก็เราก็เป็นเหมือนกันชอบเอาเงินเราไปเล่นหวยและซื้อนู่นนี่บอกว่ายืมแต่ไม่คืนทั้งๆที่นั่นเป็นเงินที่เราหามาเองและเอาไว้ซื้อพวกหนังสือนิยายการ์ตูนบลาๆๆพอเราซื้อก็ด่าเราว่าเอาเงินไปใช้ไร้สาระทั้งๆที่แม่ก็ไม่เคยให้เงินเราสักบาทแถมเอาเงินเราไปอีก เราก็เฉยๆนะเป็นพวกไม่คิดไรมากแต่พอนานๆเข้าความไม่พอใจมันก็สะสมจนทนไม่ไหวโวยบ้านแตกไปรอบพ่อก็เลยรู้(พ่อเป็นคนให้เงินค่าขนมกับค่าเล่าเรียน)พ่อก็เลยมาโวยบ้านแตกต่อจากเราอีกคนจากนั้นแม่ก็ไม่กล้ายุ่งกะเงินเราอีกเลย

0
'-'!!!! 17 ต.ค. 60 เวลา 16:06 น. 19

ถ้าเราเก็บเองแม่ก้อให้ซื้อนะ เเต่ถ้าเป็นคนอื่นอย่างน้าอะไรพวกนี้ถ้ายืมเงินให้ออกไปก่อนนี่บอกเปลื้อง ผู้ใหญ่เค้าบอกกันว่าเรายังหาเงินไม่ได้เยอะเก็บเงินไปก่อนอย่าไปซื้อของไร้สาระเเต่เราไม่คิดว่ามันไร้สาระนะ

0
SADGIRL 14 ก.พ. 63 เวลา 20:37 น. 20

เราก็โดนเหมือนกัน คือเก็บตังเองอ่ะเอามาใช้ทำงานหาเงิน เพราะเครื่องที่บ้านก็ใกล้จะพังแล้วด้วย พอวันจะไปซื้อจริงๆแม่กับยายเราก็ไม่อนุญาติ คือไม่ค่อยจะเข้าใจสักเท่าไหร่ว่า จะดุ จะบ่นทำไมทั้งๆที่เราเป็นคนเก็บตังซื้อเองอ่ะ แล้วก็อันที่จขกท.โดนว่าอ่ะ เราก็โดนว่าเหมือนกัน ซึ่งก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไม เนี่ยนั่งเครียดเลย-_-

0