Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำน้องๆ ว่าที่ #TU81

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ น้องๆทุกคน ว่าที่เตรียมอุดมรุ่นที่81 ทุกคน วันนี้เราก็จะมาแนะนำ ที่เรียนพิเศษที่เราเรียน หนังสือที่เราอ่าน การจัดเวลาต่างๆที่เราทำนะ ก่อนอื่นคงต้องแนะนำตัวก่อน เราชื่อ นท นะ สอบเข้าแผนการเรียน ภาษา-คณิต (ศิลป์คำนวณ) ลำดับที่19 จากจำนวนที่รับทั้งหมด 70 คน คนสมัคร 1053 คนค่ะ เนื่องจากเราสอบสายศิลป์คำนวณดังนั้นเราจึงไม่สามารถบอกน้องๆเกี่ยวกับวิชา วิทย์ได้เด้อออ แต่เราจะพยายามแนะนำวิชาที่เราแนะนำได้ให้ดีที่สุดนะ 

วิชาแรกเลย  ภาษาไทยยยยยย วิชาที่เราถนัดและรู้สึกว่าทำได้มากที่สุด

ที่เรียนพิเศษ เราเรียนที่ ครูลิลลี่ กับ อาจารย์ลำพูน
เอ้อลืมบอก เราเป็นเด็กหาดใหญ่นะ เปิดเทอมเราเลยเรียนแค่เท่าที่มีเรียนตามคอมพอปิดเทอมแม่เราก็ให้มาเรียนที่กรุงเทพนะ

ครูลิลลี่ เราแนะนำทุกคนมากๆ สำหรับเด็กต่างจังหวัดที่มีศูนย์เคพีเอ็น และเด็กกรุงเทพก็เรียนรอบสดไปเลยจ้าาา คือสอนดี เก็งก็ค่อนข้างตรง สอนสนุก ข้อที่ครูแนะนำเล่นๆก็ออกจ้าบางข้อ แนะนำให้ใส่ใจทุกวินาทีของชั่วโมงเรียน เปิดเทอมเราเรียนจนจบ4คอร์สเลย เพราะเราต้องมาเรียนอาจารย์ลำพูนต่อ แต่เด็กต่างจังหวัดก็เก็บเล่มเก็งเล่มสุดท้ายอ่ะไว้เรียนปิดเทอมใหญ่ก็ได้ แต่มันก็แค่4เทปเองมั้ง นักเรียนครูลิลี่ทุกคนอย่าลืมเรียนวันสุกดิบ(คืนหมาหอน) มันดีๆควรไปมากกกกกก

ต่อด้วยอาจารย์ลำพูนเลยจ้า เราขึ้นมาเรียนที่กรุงเทพรอบสดตอนปิดเทอมใหญ่ อ.สอนดีนะ เข้าใจง่าย มีวิธีจำที่เป็นเฉพาะของอ.เอง แต่ไม่ค่อยแนะนำสำหรับพวกหลับง่ายนะ ภาษาที่อ.พูดจะค่อนข้างเนิ้บๆ เสียงอ.หล่อด้วยอ่ะ 555 อ.สอนช่วงปิดเทอมมันก็จะแค่10กว่าครั้ง เหมือนเอาเนื้อหาที่เราเรียนมาทั้งปีมาทบทวนใหม่อ่ะ บางอันอาจจะลืมไปก็เอามาเรียนใหม่ เตือนความจำนิดนึง

สำหรับหนังสือที่เราทำเราก็ทำหนังสือรุ่นพี่TU79 ตอนนี้รุ่น80ก็เริ่มขายมือสองแล้วหล่ะ ลองไปหาซื้อดู ตามแฮชแทก #TU81 ช่วงเปิดเทอมก็ทำอาทิตย์ละประมาณสองชุด ช่วงแรกคะแนนน้องๆอาจได้น้อย อย่าท้อนะ พอทำไปนานๆสักสิบชุดอ่ะ โจทย์แนวจะเดิมๆ น้องๆจะจำได้ คะแนนจะพัฒนาเรื่อยๆจนสุดท้ายเราคงตัวประมาณ 80%อ่ะนะ 
จบจ่ะ สำหรับภาษาไทย

ต่อที่ ภาษาอังกฤษ วิชานี้เราเดินทางผิด มาทั้งเทอมอ่ะ มัวแต่ไปท่องแกรมม่า แบบท่องเลยอ่ะ สำหรับเรามันไม่ได้ผลเลย เราอยากจะแนะนำให้น้องๆเรียนพิเศษแล้วกลับมาทำโจทย์ เน้นทำerrorนะ ถึงปีนี้errorไม่ออกแต่น้องๆจะได้ฝึกแกรมม่าไปในตัว พอผิดน้องๆก็ไปดูเฉลยเค้าก็จะเฉลยในรูปแบบของโครงสร้างแกรมม่าบ้าง ไม่ก็โครงสร้างประโยคอ่ะ
พยายามอ่าน comic strip ถ้าเมื่อไหร่น้องอ่านแล้วขำ แปลว่าทักษะการอ่านน้องๆเริ่มดีละ 555 แต่บัดนี้เราก็ยังไม่ค่อยขำอ่ะ  

ที่เรียนพิเศษ 
enconcept เรียนที่นี่ จะหลายเทปหน่อยนะ ต้องขยันไปเรียนมากๆ มีเวลาหนึ่งปี ควรไปสองชั่วโมงเสาร์อาทิตย์อ่ะ เรายังเรียนไม่จบเลย แต่ต้องมาเรียนที่กรุงเทพต่อ แต่เนื้อหาก็สอนเข้าใจดี เนื้อหาเยอะ การบ้านเยอะ ! น้องๆควรทำการบ้านทุกครั้งที่มีการบ้าน เพราะน้องจะได้ฝึกทำโจทย์เฉลยในคาบน้องๆก็จะเข้าใจ เพราะเค้าจะเฉลยค่อนข้างเร็วแล้วน้องๆก็จะเข้าใจเพราะทำมาแล้ว

ที่กรุงเทพ เราเรียนพี่โน๊ต ที่able ชั้น3สยามกิตติ์  พี่เค้าสอนสนุก เฮฮามากในห้อง สำหรับน้องๆที่เรียนเทปเราก็จะไม่รู้เลยว่าเราอยู่ระดับไหน ถ้าน้องได้มาเรียนสด แล้วเค้าทำโจทย์อ่ะ น้องก็จะได้รู้ตัวเองว่าควรพยายามเพิ่มเท่าไหร่ คุณครูให้การบ้านทุกครั้งเลย ทำให้น้องๆมีโจทย์ทำ คุณครูจะสอนเป็นหัวข้อแล้วให้ทำโจทย์เลย เรื่องcloze test เราได้จากที่นี่มาเยอะเลยอ่ะ 

หนังสือ การบ้านจากที่เรียนพิเศษ หนังสือรุ่นพี่อีกนั่นแหละ เราอ่านstatice โจทย์เยอะมาก เราก็ทำข้อรุ่นเก่าๆดึกดำบรรพ์ด้วย ซื้อมือสามมือสี่เค้ามาอีกที 555 เราเริ่มทำโจทย์จริงๆจังๆ

วิชาที่สามแล้ว สังคมมม วิชาที่หลายๆคนจะเท และคิดว่าเทได้เพราะคะแนนน้อย จะบอกว่า ไม่ได้ ห้ามเท ควรทำคะแนนให้มากๆเลย 
ก่อนอื่น ตื่นเช้าก่อนไปโรงเรียนนั่งกินข้าว ก็เปิดดูข่าวสักหน่อย นะจ๊ะน้องๆ
เราเรียน สังคมอาจารย์ชัย หนังสือเล่มค่อนข้างหนานะ อยากให้น้องๆเอาไปใส่สันห่วง จะไปไม่เป็นอุปสรรค สำหรับการเรียน อาจารย์จะมีเทคนิคเยอะเลย เอาสมุดไปจดแยกด้วยนะ เนื้อที่ในหนังสือค่อนข้างน้อยอ่ะไม่พอจด ไฮไลท์ไปอ่านเฉพาะที่อาจารย์บอกนะ ไม่งั้นน้องจะต้องจำเยอะเวอร์วังมาก

ที่กรุงเทพเราเรียนสังคม ครูเมฆ แนะนำมากๆๆๆๆ ได้โจทย์เยอะมากๆๆๆ ครูให้ทำโจทย์ จับเวลา และ ประกาศคะแนนด้วย เราก็จะรู้ระดับความสามารถของตัวเองว่าขนาดไหนแล้วเทียบกับคนอื่น ควรขยันเพิ่มมากน้อยแค่ไหน ครูจะให้ทำโจทย์ แล้วจะเฉลยละเอียดๆ แล้วก็มีคอร์สสรุปเนื้อหา สรุปข่าว ตรงหลายข้อเลย แนะนำ ข้างร้านอาหารสีฟ้าที่สยาม 

สังคมก็เน้นอ่านมากกว่า ทบทวนที่ไปเรียนอาจารย์ชัย ครูเมฆ มา 

คณิตศาสตร์ วิชาที่หลายคนเป็นกังวลและเราก็กังวลเพราะเราทำไม่ได้ เราจะไม่แนะนำที่เรียนพิเศษเพราะ เราเรียนไปเราก็ทำไม่ได้ 5555 เราทำได้ 7ข้อเอง แต่ลักษณะโจทย์ของเตรียมอุดม จะมีข้อง่ายปะปนในข้อยากไม่ใช่ ข้อง่ายอยู่ข้อแรกๆนะ อ่านให้หมดทุกข้อ และมันจะมีสักข้อที่น้องๆทำได้ หากจะเดา ให้ดิ่ง555 อย่าเดามั่ว มันจะเป็นการเดาหลบข้อถูกนะน้องๆ 

สำคัญมากกกกกก คะแนนโอเน็ต มันเป็นอะไรที่น้องๆได้มันมาง่ายๆเลยอ่ะ ควรทำให้ดี พยายามทำให้ได้มากที่สุดเพราะมันก็เป็นสิ่งที่เราเรียนมาทั้งนั้นอ่ะ เตรียมอุดมใช้คะแนนโอเน็ต 5% รวมกับสอบเข้านะ บางคนที่เสี่ยงที่สุดท้ายมันอาจจะตัดกันที่จุดนี้เลยหล่ะ เราคิดว่าอย่างงั้น ความคิดเห็นส่วนตัวนะ

จบแล้ว สำหรับการแนะนำของเรา เราอาจจะอธิบายไม่เก่ง เพราะปกติเราพูดเราก็พูดไม่ค่อยจะรู้เรื่อง 555 แต่หวังว่ากระทู้นี้อาจจะช่วยน้องๆได้ไม่มากก็น้อย เหมือนที่กระทู้พี่ๆเคยช่วยเรามา 

แจกๆ ช่องทางติดต่อ 
ig nnotteey
id nottynott12345
ปรึกษาเฉพาะเรื่อเข้าเตรียมนะ เรื่องเงินเรื่องความรักไม่รับปรึกษาจ่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Tharawadee 25 พ.ค. 62 เวลา 21:02 น. 2

สังคม ครูเมฆ เรียนครอสไหนดีคะ แล้วต้องไปสมัครที่สยามใช่มั้ยคะหรือต้องจองทางอินเตอร์เน็ตก่อน

0