Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะสอบชิงทุนไปญี่ปุ่น มีที่ไหนรับสมัครบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกนะคะ ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยค่ะ 
พอดีว่าจะสอบชิงทุนไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นตอนม.ปลายอะค่ะ ตอนนี้อยู่ม.2 แต่เดิมชอบดูอนิเมะกับมังงะอยู่แล้ว ตอนนี้เริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ค่ะ ถ้าใครรู้ว่ามีที่ไหมเปิดรับสมัครบ้าง แนะนำหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

กอกอกออ 16 เม.ย. 60 เวลา 15:39 น. 4

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนก็มีนะคะ

หรือจะติดต่อเอเจนซี่ไปเรียนรร.อินเตอร์ที่ญี่ปุ่นก็ได้ค่ะ

0
Rein'nie Schwertkreuz 22 เม.ย. 60 เวลา 09:01 น. 6

ทุนรัฐบาลญี่ปุ่นหรือที่รู้จักในชื่อทุนว่า Monbushou มงบุโช

ถือเป็นทุนที่มีเกียรติและดีที่สุดในการที่จะไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ เป็นทุนที่รู้จักในวงกว้าง ไม่จำเป็นต้องเรียนแต่สายญี่ปุ่นเท่านั้น หลายๆคนอาจเรียกทุนนี้ว่าทุนเทพติดปากกันไปแล้วค่ะ


สามารถดูรายละเอียดทุนได้ที่เว็บไซต์ของสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยตามนี้ค่ะ

http://www.th.emb-japan.go.jp/th/jis/study.htm

ทุนนี้เป็นทุนให้เปล่า ให้เฉยๆไม่ต้องใช้คืน จะได้ตั๋วเครื่องบินไปกลับ 1 รอบ ค่าเล่าเรียนฟรี เงินต่อเดือนอีกประมาณ 143000 เยน(โดยประมาณนะ) การแข่งขันจึงสูงมากก


ยังไงก็ขอให้โชคดีนะคะ

0
kati01 6 มิ.ย. 60 เวลา 16:31 น. 7

ทุน JAA จะเป็นทุนที่ให้สำหรับนักเรียนม.ต้น ไปเรียนต่อม.ปลายที่ประเทศญี่ปุ่น จะไม่ใช่ทุนของรัฐบาลนะคะ จะเป็นทุนที่ทางโรงเรียนมอบให้ค่ะ คือจะยกเว้นค่าธรรมเนียมเเรกเเข้า เเละค่าเล่าเรียนต่อปี นักเรียนจะต้องเสียค่าที่พัก ค่าอาหารเเละค่าอื่นๆเองค่ะ(เป็นโรงเรียนกินนอน) จะมีอยู่ 2 วิทยาเขตค่ะ yamanashi กับ noto จบมัธยมปลายที่นี่ก็สามารถเรียนต่อวิทยาลัยที่นี่ก็ได้ค่ะ ถ้าเป็นมหาลัยจะเรียนเกี่ยวกับการบิน หรือสามารถไปต่อมหาลัยในญี่ปุ่นได้ค่ะ น้องที่ไปเรียนไม่จำเป็นต้องพูดภาษาญี่ปุ่นได้ก็สามารถไปเรียนได้ค่ะ เพราะทางโรงเรียนจะสอนภาษาอีกที เเต่ถ้าได้ก็จะทำให้การเรียนที่ญี่ปุ่นสนุกขึ้นอีกค่ะ http://www.jaabkk.com/ ลองเข้าไปดูนะคะจะเปิดรับช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี ปีละประมาณ 20 ทุนค่ะ


0