Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับรายการ The Face Thailand

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนที่จะมาเข้าเนื้อหา เราอยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่าน อ่านอย่างมีสติ "I have สติ"กันนะคะ

จากตอนที่แล้ว Episode ที่ 11 เราเชื่อว่าหลายๆคนรู้สึกแย่กับคำพูดของทับทิม
ที่บอกว่า "แต่จูลี่ก็ไม่ได้เก่งนะ อุ๊ย!" แล้วหลังจากนั้นทับทิมก็โดนถล่มในไอจี และสื่ออื่นๆ ซึ่งถือว่าโดนถล่มค่อนข้างเยอะพอตัวอยู่ แต่มีสิ่ง สิ่งหนึ่งที่เราอยากให้หลายๆคนรู้ (บางคนอาจจะรู้แล้ว) คือ
ภาพลบสังคมไทย
การที่เราไปวิจารณ์เขา มันทำให้เห็นว่า คนไทยส่วนใหญ่อินกับรายการนี้มาก
เราอยากให้ทุกๆคนที่เข้ามาอ่านลองคิดตามนะ ถ้ารายการนี้ไม่มีการว่าร้ายกัน มันจะสนุกมั้ย ก็เหมือนกับละครถ้าไม่มีตัวร้าย ละครคงน่าเบื่อ
บางทีทับทิมในจอกับนอกจออาจจะเป็นคนละคนก็ได้ ถ้าในจอกับนอกจอเป็นคนเดียวกัน เราควรจะสงสารเขามากกว่าจะไปว่าเขานะ เราว่าการวิจารณ์แค่นี้มันก็มากพอแล้ว เราอยากให้ทุกคนให้อภัยทัมทิมได้แล้ว รวมถึงคนอื่นๆในรายการThe Face Thailand ที่ถูกวิจารณ์กันต่างๆนานา
อย่างติญ่า The Face ss2 ที่ก้มลงกราบไปพี่บี เราว่าเค้าก็คงรูสึกแย่มากพอแล้ว อย่าไปซ้ำเติมเขาอีกเลย ลองคิดว่าถ้าเขาเป็นพี่หรือเป็นน้องแท้ๆของเราสิ(รวมถึงทับทิมและคนอื่นๆที่โดนวิจารณ์ด้วย) เราจะรู้สึกอย่างไงที่มีคนมาด่าพี่สาวหรือน้องสาวเรา เราอยากให้ทุกคนลบภาพในอดีตของพวกเขา แล้วมองพวกเขาในภาพของปัจจุบัน
เราว่าติญ่าไม่ได้เป็นคนแรงๆนะ เราว่านางน่ารัก หรือถ้าใครรู้จักนิสัยนางจริงๆแล้วไม่ชอบ เราควรจะสงสารเขามากกว่านะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ และก็ฝากถึงคนที่เคยวิจารณ์พวกเขา แล้วยอมรับผิดนะคะ ว่าคุณเก่งนะคะที่ยอมรับความจริง แล้วแก้ไขมัน แสดงว่าคุณอ่านอย่างมีสติค่ะ ขอบคุณนะคะ

#ใครมีความคิดอะไรหรืออยากเสริมอะไรก็มาคอมเม้นได้เลยนะ


แสดงความคิดเห็น

>