Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฟังภาษาอังกฤษได้เเต่พูดไม่เก่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี้เป็นกระทู้เเรกที่เขียนเลย ถ้ามีอ่ะไรตกหล่นต้องขอโทษด้วยนะคะ คือเราเรียน EP มาตั่งเเต่เด็กๆเเล้วปิดเทอมที่ผ่านมานี้เราไปเที่ยวต่างประเทศมา เราฟังออกเกือบทั้งหมดเลยเเต่พอเราลองพูดมันนึกคำในหัวออกเเต่พูดไม่ออก(งงไหมคะ555) เเบบนึกคำยาวๆในหัวได้เเต่พอลองพูดเเล้วมันออกมาสั้นๆไม่ได้พูดตามที่คิดในหัวอะคะ เเล้วบ้างครั้งก็นึกคำไม่ออกเลยเเต่ถ้าบอกคำมาจะรู้ความหมาย เป็นเพราะไม่มั่นใจรึเปล่าคะ หรือ เป็นเพราะเราฝึกไม่พอ ทำไงดีคะ ToT
ปล. ถ้างงต้องขอโทษด้วยนะคะ555

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

AriesVenus&Mars 21 เม.ย. 60 เวลา 22:08 น. 1

คิดว่าน้องทั้งไม่มั่นใจและยังฝึกพูดไม่พอค่ะ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ลงเรียน Speech class ดู คือเมื่อก่อนพี่ก็เป็นเหมือนน้อง พอลองลงเรียนวิชา speech มันช่วยเพิ่มความมั่นใจในการพูดของเราได้มากเลยล่ะ ที่สำคัญยังช่วยให้เรารู้จักการ organize ความคิดและคำพูดของเราด้วยค่ะ

4
0023884466 22 เม.ย. 60 เวลา 19:59 น. 1-2

ขอถามเพิ่มอีกนิดนะคะ คือหนูกำลังจะไปเรียนต่างประเทศอีกประมาณ 1-2 ปีค่ะ จะไปเรียนม.ปลายที่นั้น มันช่วยรึเปล่าคะ หรือควรลงเรียน Speech class ด้วย

ปล. ประเทศที่จะไปไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการค่ะเเต่จะไปเรียนอินเตอร์ที่นั้น

0
AriesVenus&Mars 23 เม.ย. 60 เวลา 04:03 น. 1-3

หากเป็นไปได้ก็ควรลงเรียนค่ะ เขาจะสอนพวกศิลปะทางการพูดอย่างมีเป้าหมายในประเด็นต่างๆ พูดอย่างไรให้คนฟังเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจะเป็นสกิลที่จะติดตัวน้องไปตลอดชีวิต ไม่ว่าน้องจะไปอยู่ที่ไหน ใช้ภาษาอะไรในการสื่อสาร...น้องก็จะสามารถนำสกิลเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตได้


แต่ถ้าน้องไม่สะดวกยังไง ก็รอไปลงเรียนที่โรงเรียนใหม่ของน้องก็ได้ คิดว่าที่โรงเรียนที่น้องจะย้ายไปเรียนน่าจะมี speech classes / public speaking courses ให้ลงเรียน


ปล หากมีเวลาลองอ่านบทความนี้ดูค่ะ...:) โชคดีนะ!


https://www.toastmasters.org/Magazine/Articles/Teaching-Presentation-Skills-to-Kids




0