Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP12 ตื่นค่ะ! คนที่ไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่ #TheFaceThailandseason3

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนจะเข้าสู่การรีแคปรายการในวันนี้ ขอทบทวนสมาชิกที่เหลือในแต่ละทีมกันอีกครั้งก่อน

#TeamLukkade เหลือ ฟ้า เพลงขวัญ มิ้นท์
#TeamBee เหลือ สกาย เทีย ทับทิม
#TeamCris เหลือ เกรซ


แน่นอนว่าสำหรับ เกรซ คือลอยลำ เข้า Final Walk ไปแน่แท้แล้ว

 

มาเริ่มกันที่ Master Class ก่อนเลยละกันค่ะ กับ  Pradith Fashion DNA
ที่เด็กๆต้องมาถ่าย VDO Fashion ตามคอนเซปต่างๆ


 
ASAVA เกรซ เพลงขวัญ มีคาแรคเตอร์ Intelligent x Grace ที่ ต้องมีลุค ฉลาด สง่า
แน่นอนว่าเหมาะกับเกรซ ตามชื่อของเธอมาก แม้ว่าเมนเทอร์บีจะคอมเมนท์เรื่องความสตรองที่ไม่สามารถลดลงได้แล้วของเกรซก็ตาม ส่วนตัวคิดว่าเพลงขวัญหน้าสวยมากๆ ทำมาสเตอร์คลาสได้ดีไม่แพ้เกรซเลย


 

 
POEM ฟ้า สกาย เป็นคาแรคเตอร์เรียบร้อย อยู่ในกรอบ แต่ก็เซ็กซี่แบบผู้หญิงสมัยใหม่
คู่นี้ยกให้ฟ้านะ เธอมีความไทยๆ และดูสง่า สงบ แต่สยบ ในขณะที่สกายเหมือนโพสท่าไม่ลงจังหวะ เหมือนลอยๆ จนพี่เต้เองยังพูดเลย

 

 
Milin มิ้นท์ ทับทิม คาแรคเตอร์ กล้าแสดงออก กล้าลองผิดลองถูก คิดนอกกรอบ มีความแซ่บ
อันนี้ต้องของมึนนิดนึง ใครว่าชิคยังไง แต่นี่ว่าล้ำเกินไป ทั้งท่าโพส และคอสตูม มิ้นท์กับท่ากัดปาก ทำให้ดูซ่าไปนิดหน่อย ชุดของทับทิม เหมือนนักร้องตามสถานคาเฟ่ แต่ก็เข้ากับคอนเซปการคิดนอกกรอบดีนะ ขอชื่นชมในความพยายามจ้า


 

 
O THONGTHAI เทีย คาแรคเตอร์ มีหลากหลายแนว
กรรมการชื่นชมในความครีเอทของเทีย การแลบลิ้น อ้าปาก ส่วนตัวรู้สึกว่า เทีย ตอบโจทย์ อย่างที่กรรมการตัดสินจริงๆ คือค่อนข้างครีเอทท่าโพสที่แหวกออกมา มีธีมเหมือนจีนี่จ๋านิดหน่อย แต่คิดว่าเธอทำแล้วเข้าไปกับฉาก และคาแรคเตอร์ของแบรนด์ไปหมด จัดว่าปังอยู่

________________


 

Make It Happen ทำดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่ครบ ก็ส่งงานไม่ได้นะจ๊ะ!

โจทย์ของแคมเปญวันนี้ ว่าด้วยเรื่องการเต้น ทำเอาเมนเทอร์ถึงกับหัวหมุน กลายเป็นลูกทีมมือใหม่ไปเสียเอง ก่อนอื่นต้องชื่นชมไปถึงเมนเทอร์ญาญ่า ที่เอามาแทนเจนี่ตลอดไปเลยได้มั้ย คนอะไรเก่งจริง เก่งทุกอย่าง

#TeamCris ไม่มีอะไรที่ต้องห่วง
แน่นอนว่า เกรซ​มีพื้นฐานในการเต้น แม้ว่าเธอจะดูพะวงกับการทำแคมเปญคนเดียวเป็นครั้งแรก แต่เธอก็ไม่ได้ดูดรอปลงอะไรเท่าไร จริงๆแล้วถ้าใครสังเกตุเราจะเริ่มเห็นจุดอ่อนของเกรซ​ ที่เมนเทอร์อีก 2 คน ชอบพูดถึง นั้นก็คือความสตรองในแบบเดิมๆของ เกรซ ที่เหมือนปรับให้ลงคงจะยากแล้ว โชคดีที่แคมเปญหลังจากนี้ เป็นแคมเปญที่ต้องพึ่งพาความสตรอง จากโจทย์แอ้คชั่น ทำให้เกรซ น่าจะทำท็อปฟอร์มได้อย่างหายห่วง ด้วยสกิลต่อยมวยที่เธอมีอยู่แล้ว หมัดหนักนะจะบอกให้!'


 

 
#TeamLukkade ทำให้ดีที่สุด เดี๋ยวดีเอง

ทีมนี้ ไม่มีใครที่เต้นเป็นเลย โดยเฉพาะสเตปของมิ้น ที่พยายามแล้ว แต่มันไม่ได้จริงๆ ส่วนฟ้ามีมาตรฐานที่ดี แต่ปังสุดต้องยกให้เพลงขวัญ อินเนอร์ของนางทะลุจอมาก สเตปการสะบัดผม อยากให้ เทรซุเม่ะ มาช่วยชอตนี้ไป และจบด้วยที่ชัยชนะ ไม่ใช่เพราะทำได้ดีที่สุด แต่ทำได้ครบที่สุด โปรดักซ์ชัด ท่าบังคับเป๊ะ ยอมรับในคำตัดสินนะ ถือว่ายุติธรรมตามเกณฑ์


 

 
#TeamBee ไม่ต้องเต้น ก็ปังได้

การเต้น... ทักษะที่ทำให้เมนเทอร์บีมีความประหม่ามากที่สุด จนตัดสินใจสอนลูกทีมให้ไม่ต้องเต้น สุดท้ายแล้วถามว่าทำได้ดีมั้ย? เราขอข้ามทับทิม ไปที่ สกาย และเทียเลยละกัน

 

 
สกาย ในวันนี้มีความพานิคสูงมาก ราวกับคนที่สอบได้ที่ 1 มาตลอด กลัวการสอบตก ทำให้ทุกอย่างตึงเครียดไปหมด สติหลุด ร้องไห้ฟูมฟาย ทำแม่ผิดหวัง เหมือนกลัวว่าสิ่งที่พี่บีเคยวางให้ จะเป็นเพียงฝันไป

 

กลับกันที่ เทีย ซึ่งเหมือนเพิ่งปลดปล่อยความพานิคขอตัวเองออกไปได้ไม่นาน กำลังโหนสกิลขึ้นท็อปฟอร์ม แต่เธอก็ยังคงเป็นคนที่สอบตกมาตลอด และหวังว่าสักครั้งจะสอบได้ที่ 1 กับเพื่อนบ้าง

ผลการตัดสิน The Best ของ #TeamBee เป็นของเทียนะ และอาจจะเป็นเทียที่ได้ไป Final Walk ถ้าไม่ใช่เพราะเธอดวงแข็งไม่พอ พลาดท่าสำคัญที่ต้องทำไปสักหน่อย ทั้งที่พี่บีก็เน้นย้ำตรงนั้นมากๆ

แต่อีกนั้นล่ะที่สุดท้ายคนแรกที่พี่บีเลือกเข้า Final Walk ไป คือ สกาย ที่เราต่างรู้ดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

_______________________



 

คนที่ทำงานด้วยง่าย จูนกันติด สำคัญกว่าคนที่ทำงานเก่ง

สิ่งที่เกิดขึ้นกับการตัดสินใจของเมนเทอร์บีมาตลอด นั้นก็คือเธอมักจะใช้ใจ หรือสัญชาตญาณในการเลือกใครสักคนอยู่ในใจ ปัญหาต่อมาคือการถ่ายทอดระหว่างเมนเทอร์​และลูกทีม

เราจะเห็นได้ชัดว่า สกาย ดูเป็นลูกรัก ดูทำในสิ่งที่เมนเทอร์ตัวเองสั่งได้อย่างเป๊ะ ราวกับจับวาง พูดง่ายๆ หลายคนคอมเมนท์ว่า สกาย เหมือนเมนเทอร์บีลงมาทำแคมเปญเอง

ในขณะที่หลายครั้ง เราจะได้เห็นการเสนอไอเดียจาก เทีย ที่เมื่อทุกคนตกลงทำตาม และมันก็เวิร์คมากจริงๆ เราจะเห็นได้ถึงไหวพริบบางอย่างที่อยู่ในตัวเธอคนนี้ ในขณะที่พี่บีก็มอบหมายตำแหน่งกลางให้ เทีย ในหลายครั้ง ด้วยเหตุผลว่าเธอตัวเล็ก ไม่ใช่เก่ง แต่นั้นเป็นโอกาสให้เทียได้แสดงความสามารถ แต่สุดท้ายที่เธอก็ทำให้พี่บีผิดหวังจนแทบถอดใจ

กลับมาดูที่เทคนิคการสอนของเมนเทอร์บีในปีนี้ ที่มีสกิลค่อนข้างโหด ดุบ่อยจนลูกๆตัวสั่นเป็นลูกหมากลางสายฝน หลายครั้งที่ไปทำให้ เทีย สติหลุด กว่าจะรู้ว่าต้องสอนยังไง ให้เทีย สามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้จริง ก็ปาเข้าไปแคมเปญเกือบสุดท้ายแล้ว เหมือนอะไรๆมันก็ไม่ทันให้แก้ตัว


 

สุดท้ายเรื่องเล่าเหล่านี้ จบด้วยคำคมแบบคลับฟรายเดย์ว่า "คนไม่ใช่ ทำอะไรก็ผิด" เพียงเพราะเมนเทอร์บี มีเคมีที่จูน เพียงสบตาก็รู้ใจ เข้ากันได้กับสกายมากกว่า ทำให้เธอตัดสินใจเลือกหรือเปล่า?

แม้ว่าพี่บีเองจะมีแถลงไขออกมาว่า พี่บีดูจากแคมเปญที่ผ่านๆมา แต่แคมเปญหลายแคมเปญ พี่บีเองนั้นล่ะที่เป็นคนเอื้อให้สกาย ได้ไชน์ออกมาแต่แรกแล้ว ซึ่ง สกาย แทบไม่เคยทำให้ผิดหวัง แต่ เทีย เผลอพลาดบ่อยกว่า เหมือนโอกาสไม่ได้มาเป็นครั้งที่ 2 ทำให้เธอหมดสิทธิ์ในความหวังอันน้อยนิด

ถึงกระนั้นก็เถอะ พี่บีตั้งใจมาตลอดว่า อยากให้สกายนำเพื่อนๆได้ อาจจะเหมือน SS2 ที่ติช่า เป็นเหมือนหัวหน้ากลุ่ม ช่วยเพื่อนๆชนะแคมเปญ ซึ่งส่วนใหญ่แคมเปญที่ชนะมาได้ เพราะ ติช่า ล้วนๆด้วยซ้ำไป


 

 
สรุปคือ

ท้ายสุดแล้ว เราก็ได้ 4 คนสุดท้ายที่เหมาะสม แม้จะเสียดาย เทีย ไปบ้าง แต่ก็หวังว่า เดอะเฟสปีนี้จะเป็นที่พอใจของทุกคน ซึ่งแน่นอนว่าเรตติ้งของ เกรซ มาแรงแซงเพื่อนๆ แบบไม่ติดฝุ่น หวั่นเหมือนกันว่าถ้าเดอะเฟสไม่ใช่ เกรซ จะมีดราม่าขนาดไหน



 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Asia_jr 23 เม.ย. 60 เวลา 20:49 น. 1

เราพอเข้าใจเมนเทอร์บีนะว่าทำไมถึงเลือกสกาย อารมณ์ประมาณว่ารักแรกพบ ความประทับใจแรกพบ สกายทำดีมาตลอดตั้งแต่แคมเปญแรกๆ เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มและเป็นตัวเต็งของทีมบี ถึงแม้ว่าแคมเปญหลังๆมานี้นางจะดรอปลงไปก็ตาม แต่ก็ทำให้พี่บียังคงรู้สึกว่าสกายสามารถและเหมาะสมกับไฟนอลวอล์กมากกว่า แต่ก็แอบเชียร์เทียยุนะ คือเราเห็นความตั้งใจและความเป็นไฟเตอร์ของนางจริงๆ ถึงนางจะไม่ได้เป็น 4 คนสุดท้าย แต่นางก็เป็นไฟเตอร์ในใจหลายๆคนแล้วล่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น