Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ใช่แนวข้อสอบค่ะ แนะนำน้องที่จะไปสอบM-wit กับประสบการณ์ในห้องสอบป่วงๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าน้องๆทุกคน กระทู้ที่แล้วเราได้แนะแนวเรื่องแนวข้อสอบไป ไปลองตามอ่านกันนะคะ สาระไม่มีค่ะ แน่นอนว่าเราไม่ติดด้วย ฮา

คราวนี้จะมาขอแนะนำน้องๆที่จะไปสอบm-wit ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้องม.2 หรือ ม.3เนอะ จะแนะแนวตั้งแต่เข้าไปหน้าเว็บยันออกจากห้องสอบเลยค่ะ เพราะว่าพี่ไม่เคยไปสอบแข่งขันที่จริงจังๆมากๆเลย เลยคิดว่าคงจะมีคนเด๋อเหมือนพี่ ถ้าสนใจก็เชิญอ่าน และมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ



เข้าไปสมัครหน้าเว็บ
ถือเป็นประสบการณ์มึนๆของเราเลยค่ะ ตอนนี้ที่คิดคือมหิดลเท่านั้น ด้วยความหน้ามืดตามัวเลยกดเลือกที่เรียนว่าสนใจแค่มหิดล ซึ่งคำว่า m-wit มีหลายที่นะคะ แต่แค่ที่ใหญ่สุดคือโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ พี่ก็ไม่อยากแนะนำในจุดการเลือกมากหรอก แต่แค่อยากบอกว่าอยากให้เลือกที่ใกล้บ้านไว้ก่อนหรือที่ๆไม่ได้เป็นจุดเพ่งเล็งดีกว่าค่ะ ที่ไหนก็ m-wit ของฟรีเหมือนๆกัน แถมโอกาสสอบติดง่ายด้วย
ประเด็นคือการไปขอใบปพ.ค่ะ เท่าที่จำได้คือใช้ปพ.1 แต่เราขอผิดไปขอใบรับรองการเป็นนักเรียน ชีวิตป่วงดีนะคะ ย้ำน้องๆนะคะ ปพ.1ค่ะ ปพ.1

ไปชำระเงินที่ธนาคาร
น้องๆอย่าลืมปริ้นใบที่เป็นใบชำระเงินพร้อมเอาเงินไปจ่ายที่ธนาคาร อ่านให้ครบนะคะ ถ้าเตรียมของไปครบแปปเดียวก็ได้ ระวังธนาคารปิดก่อนค่ะ

การส่งเอกสาร
เอกสารที่เหลือส่งไปตามที่อยู่ที่ทางมหิดลให้มาค่ะ พูดถึงไปรษณีย์ น้องๆที่ไม่เคยเข้า เข้าไปกดบัตรคิวก่อนนะคะบัตรคิวบางไปรเป็นระบบสัมผัสหน้าจอ บางที่เป็นระบบกดมือ ดูดีๆนะคะ อย่าเด๋อเหมือนพี่ 555

วันก่อนสอบ 
ถ้าน้องคิดว่าน้องเตรียมตัวมาดีแล้ว สิ่งที่น้องต้องทำคือหารีวิวข้าวที่โรงอาหารโรงเรียนนั้นค่ะ หรือจะไปทานข้างนอกหาร้านที่ได้เร็วๆค่ะ จะได้ไม่ต้องวิ่งสี่คูณร้อยเข้าโรงเรียนเหมือนพี่ ทางที่ดีห่อข้าวไปทาน หาที่ดีๆ จะอ่านหนังสือก็อ่านจะเม้าเรื่องผู้ชายก็แล้วแต่ใจค่ะ แค่เอาที่ๆเย็นไว้ก่อนอย่ากินอิ่มมากค่ะเดี๋ยวปวดเบาแล้วเข้าห้องน้ำไม่ทัน

วันสอบ 
ใครลืมกล่องดินสอไว้ที่บ้านไม่ต้องเครียดค่ะ มีขายหน้าโรงเรียน เอาเวลามาอ่านหนังสือวินๆดีกว่า แล้วค่อยซื้อหน้าโรงเรียนก็ยังได้ หรือถ้าใครประสงค์ความพร้อมก็จัดเลยค่ะ ปากกาเอาไปเยอะๆหน่อย แล้วก็กันเหนียวเอาดินสอไปทุกบีเลยค่ะ แล้วแต่ใจน้องชื่นชอบ อย่าลืมไปดูเลขที่สอบ ตึกสอบ ห้องสอบ ดูให้เรียบร้อยค่ะ ไม่ทราบถามอาจารย์แถวนั้นว่าห้องนี้อยู่ไหน ตอนพี่ไปพี่อ่านรหัสห้องสอบไม่เป็น เพราะมาจากเอกชน สุดท้ายก็เนียนๆเดินตามคนอื่นไปแล้วไปถามอาจารย์ว่าห้องนี้ปะจ๊ะ

ข้อสอบคณิตยากมากถึงมากที่สุด แต่เวลาเยอะ ถ้าคนไหนปลงแล้วแนะนำให้นอนซักงีบ อย่าฟุบไปเลยค่ะเดี๋ยวอาจารย์ไล่ออกจากห้องหรือไม่ก็หาว่าเราทุจริต แอบส่องผู้ชายในห้องเพลินๆรอเวลาหมดหรือถ้าออกก่อนก็รีบๆจ่ำจี้ให้เสร็จแล้วออกมาเตรียมอ่านวิทย์ดีกว่าค่ะ เพราะวิทย์ค่อนข้างความรู้รอบตัว ค่อนข้างสายใจค่ะยกเว้นมีอะไรมากวนใจระหว่างสอบก็แนะนำให้หันไปมองคนข้างๆค่ะ ไม่ได้ให้ลอก แค่ดูว่ามันเครียดแค่ไหน ถ้ามันดูไม่เครียดก็แอบพักสายตาคิดเรื่องที่คิดอยู่ให้จบแล้วค่อยทำต่อค่ะ แต่ถ้าโต๊ะข้างๆดุเครียดมากก็ให้ทำใจให้สงบอ่านโทย์หลายรอบเดี๋ยวก็รอดค่ะฮา

m wit ต้องมีสตินะคะ ไม่ต้องเครียดเพราะสอบก่อนคนอื่น อย่างไงไม่ติดก็มีที่อื่น คิดซะว่าเราไม่ใช่คนไม่ติดคนเดียว
ส่วนเรื่องแนวข้อสอบ หาทางรอดเอานะคะศึกษาจากหลายๆกระทู้ 

น้องๆสู้ๆนะคะ


 

แสดงความคิดเห็น

>