Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาหน่อยค่ะ มีใครเป็นติ่งบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืิอเราพึ่งเป็นติ่งค่ะ เราติ่งกัซ แบล็คพิ้งแล้วก็ทไวซ์ เรากำลังจะขึ้นม. 3ค่ะ แน่นอนว่าต้องเตรียมตัวสำหรับสอบเข้าม.4 อยู่แล้ว พอเราพูดถึงวงที่เราติ่งหรืออะไรที่เกี่ยวกับเกาหลี แบบซาราง อันยองง อปป้า หรือร้องเพลงเกาหลีแม่จะมาว่าเราทุกทีเลยว่าเกาหลีมันออกสอบมั้ย ที่ไร้สาระนี่เพราะเกาหลีใช่ปะ เราก็แบบ เห้ยมันไร้สาระตรงไหน แม่เราก็ติ่งสากลมาก่อน เคยเปย์ซื้ิอแผ่นซีดีแผ่นแท้ของวงที่ชอบด้วย แต่เรายังไม่เคยเปย์เลยเพราะพึ่งเป็นติ่ง55 ที่เราไม่เข้าใจคือเมื่อก่อนเราก็ติ่งเทเลอร์ แม่ไม่ว่า พอมาเป็นเกาหลี ทำไมโดนว่า บอกว่าเราติดเกาหลีนู่นนี่นั่น แต่น้องเรา ติดเกม ผลการเรียนแย่กว่าเรา มารยาทแย่กว่าด้วย อันนี้ไม่ได้เข้าข้างตัวเองคือนางเคยชูนิ้วกลางใส่เราตอนแม่ไม่อยู่ น้องเราอยู่ป.4 แบบโคตรงง เห้ยนี่พี่นะเว้ย!!! เราไม่ได้อังกฤษแต่แม่อยากให้เราได้ภาษาที่2 เราก็เริ่มจะเรียนรู้ภาษาเกาหลีด้วยตัวเองแต่ก็โดนด่า เราพยายามเต้น cover เพื่อลดหุ่นมันก็โอนะ สนุกด้วย ไม่เหนื่อย แต่แม่ก็ด่าแถมให้เราไปซิดอัพวิดพื้นแทน ใครที่เป็นติ่ง พ่อแม่ว่าแบบเราบ้างมั้ย ท่านส่งเสริมหรือบอกให้เลิกอ่ะคะ ถ้าสนับสนุนฝากถามหน่อยได้มั้ยว่าทำไม แล้วเราควรทำยังไงให้พ่อแม่เลิกมองเราแบบนี้อ่ะะะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Himaka Maka 24 เม.ย. 60 เวลา 20:02 น. 1

ท่านคงอยากให้เราสอบให้เสร็จก่อน คงไม่อยากให้เราเสียการเรียน อยากให้เราตั้งใจอ่านหนังสือก่อน ลองแบ่งเวลาดูอ่ะค่ะ เช่น อ่านหนังสือให้เต็มที่ ถ้าเหนื่อยก็พัก เชื่อว่าท่านต้องเข้าใจเราแน่นอนค่ะ หรือไม่ก็ลองหาเวลาคุยกับท่านแล้วบอกท่านว่า จะไม่ทําให้เสียการเรียนอย่างแน่นอน ส่วนกรณีน้องนี้...เราขอไม่พูดถึงละกันนะคะ พอดีเรามีน้องแต่ยังเด็กๆอยู่เลยอาจจะช่วยไม่ได้เท่าไหร่ 555 เป็นกําลังใจให้นะคะ สู้ๆ

1
Ohm Sitthinun 24 เม.ย. 60 เวลา 22:18 น. 2

เราก็ติ่งนะ เราพึงสอบเข้าเสร็จพอดี เธอก็ลองพิสูจน์ให้แม่เห็นสิ ว่าติ่งก็เก่งได้ ลองสอบให้ติดที่ดีๆ ไม่ติดไม่เป็นไร ลองพยายามทำในสิ่งที่เธอชอบดูสิ เธอชอบเกาหลี เธอลองเรียนภาษาอังกฤษก่อน เอาให้แค่อ่านออก เขียนได้ รู้ศัพท์พอประมาณแล้วเรียนภาษาเกาหลีต่อ แล้วลองพิสูจน์ให้ท่านเห็นว่า ติ่ง ไม่ จำ เป็น ต้อง โง่

1