Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าจะเลือกซื้อกรงให้Hamsterควรซื้อแบบไหนดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ควรเลือกซื้อกรงแบบไหนให้แฮมสเตอร์ดีคะ ข้างในควรมีอะไรให้น้องแฮมบ้างคะ แล้วอยากเลี้ยงแฮมสเตอร์อ่ะค่ะ มีแฮมสเตอร์ขายส่งบ้างมั้ยคะ ราคาเท่าไหร่ก็ได้รับหมดค่า ส่วนตัวอยู่ภูเก็ตค่ะ อยากเลี้ยงม๊าาาากคะ บอกหน่อยนะคะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่าาา ^ v ^

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Falling in love. 25 เม.ย. 60 เวลา 15:24 น. 2

แถวภูเก็ดเขาไม่รู้แหล่งอ่ะ ขอโทษด้วยนะคะ แต่ส่วนใหญ่ร้านขายสัตว์เลี้ยงน่าจะมีขายนะคะ


จะใช้กรงแบบไหนเราว่าอยู่ที่พันธ์ุของแฮมสเตอร์ด้วยค่ะ ยกตัวอย่างนะคะ

-วินเทอร์ไวท์เป็นพันธุ์เล็ก ถ้าเลี้ยงตัวเดียวซื้อกรงเล็กก่อนก็ได้ค่ะ(ถ้างงน้อยๆนะคะ) แต่ถ้าให้ดีเป็นกรงขนาดกลาง มีพื้นที่ให้เขาวิ่งเล่นด้วยค่ะ

-ไจแอ้นเป็นพันธุ์ใหญ่ เลี้ยงตัวเดียวก็ควรจะซื้อกรงขนาดกลางขึ้นไปค่ะ ตัวเขาใหญ่ให้อยู่ในพื้นที่เล็กๆมันอึดอัดนะคะ ลองนึกว่าเป็นตัวเองดูก็น่าจะอึดอัดไม่เบาเลยค่ะ

แฮมสเตอร์เป็นสัตว์หวงถิ่นนะคะ เลี้ยงแยกกันน่าจะดีกว่า ถ้าเลี้ยงหลายๆตัวต้องเลี้ยงแยกกรงค่ะ เน้นมากว่าควรแยก ยิ่งถ้าตอนเขามีลูกน้อยๆยิ่งต้องแยกไม่งั้นเขากินลูกตัวเองนะคะ(เพื่อนเราเลี้ยงแล้วไม่แยก ลูกหายหมดเลยค่ะ orz...)

พูดถึงด้านในกรงนะคะ สำหรับเราคืออย่างน้อยๆก็มีบ้านค่ะ กงล้อให้เขาปั่นเล่นค่ะ ส่วนของเล่นอื่นๆก็มีนะคะ อย่างเช่น ชิงช้า ท่อ บันไดไม้ ฯลฯ ของเราจะมีของเล่นพิเศษชิ้นนึงค่ะ ลูกบอลแฮมสเตอร์ค่ะ จะเป็นลูกบอลเอาไว้ใส่แฮมสเตอร์ด้านในค่ะแล้วให้เขาวิ่งในลูกบอล ถ้าใส่เขาไว้ในลูกบอลจะปล่อยให้เขาวิ่งเล่นในพื้นที่บ้านได้ค่ะ(แต่ระวังบางพื้นที่ เช่น บันได อาจเป็นอันตรายกับเขาได้นะคะ) คลิกดูภาพลูกบอลค่ะ


*ต่อจากตรงนี้เราจะแนะนำเรื่องอื่นๆให้นะคะ*


ต่อมาอาหารแฮมสเตอร์นะคะ ไม่ควรซื้ออาหารที่เขาผสมๆขายในราคาถูกๆนะคะ อาหารพวกนี้บางทีไม่ใช่อาหารของแฮมสเตอร์นะคะ บางอันไม่มีประโยชน์ บางอันอันตรายด้วยค่ะ สำหรับยี่ห้ออาหารแนะนำ เราแนะนำเป็นยี่ห้อในภาพเลยค่ะ (ดูภาพใหญ่คลิกนะคะ) และก็แนะนำอีกอันเป็นอาหารจากเพจTinyPet ค่ะ (คลิกที่นี่ค่ะ) เพจนี่ขายอาหารแฮมสเตอร์และของใช้แฮมสเตอร์ต่างๆนะคะ ของคุณภาพดีมากค่ะ แนะนำฟันธงเลย *ที่สำคัญอย่าให้เขากินอาหารคนค่ะและเขากินผักได้ค่ะแต่ไม่ใช่ผักทุกชนิดนะคะ ลองศึกษาดูเพิ่มเติมจากกระทู้นี้ค่ะ คลิกที่นี่ค่ะ ละเอียดดีมากๆค่ะ

ขอบคุณภาพจากบล็อคของคุณPharinee นะคะ (บล็อคคุณPharinee คลิกค่ะ)



สิ่งสุดท้ายเลยสำคัญมากๆ ศึกษาดูพันธุ์แฮมสเตอร์ที่เราจะเลี้ยงให้ดีๆนะคะ เลี้ยงเขาให้ถูกวิธี และเลี้ยงเขาด้วยความรักและการดูแล เลี้ยงเขาเพราะอยากเลี้ยงจริงๆไม่ใช่ซื้อมาเล่นๆนะคะ เขาเองก็มีชีวิตค่ะ อยากให้เข้าใจส่วนนี้ไว้นะคะ ส่วนตัวเองก็เลี้ยงเหมือนกันค่ะ แรกๆเขาอาจจะยังไม่เชื่องไม่คุ้นกับเราเลยดูหน่อย แต่ถ้าเขาเชื่องเมื่อไรบอกเลยว่าน่ารักมากๆค่ะ >< สู้ๆกับการเลี้ยงแฮมสเตอร์ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


Ps.พิมพ์มาซะยาวเลย ขอโทษด้วยนะคะ เพลินมือเลยเชียว 55 หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ ลองศึกษาดูมากกว่าที่เราพิมพ์ดูด้วยนะคะ มีอีกเยอะเลยแต่เราพิมพ์หมดทีเดียวไม่ไหวค่ะ 55



0
ตอบจ้าาาา 10 ก.พ. 63 เวลา 18:41 น. 5

ใช้กรงที่ขนาดพอดีกับมันค่ะ หรือใช้กล่องพลาสติกอเนกประสงค์มาดัดแปลงก็ได้ค่ะ ถ้าทำขึ้นเองจะใช้เงินน้อยกว่าแต่ต้องถูกต้องด้วยนะคะ

0