Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ไอเท็มคลายร้อน เพิ่มความสวยสู้แดด!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
“ 5 ไอเท็มคลายร้อน เพิ่มความสวยสู้แดด!! “
 
            สวัสดีสาว ๆ ทุกคนค่า ก่อนอื่นเราของแนะนำตัวเองก่อน เราชื่อเฟียนะคะ หน้าร้อนแบบนี้สิ่งที่เราหนีไปไม่พ้นเลยนั่นก็คือแสงแดดและความร้อนใช่มั้ยคะ วัน ๆ เนี่ยเล่นซะละลายเลยทีเดียว ยิ่งเฉพาะหลังสงกรานต์มาแล้วเนี่ย ใครที่เล่นน้ำมาคงต้องทาครีมกันแดดหนาเอาเรื่องเลยนะคะ
             แต่เฟียไม่ใช่หนึ่งในนั้น เพราะสงกรานต์ที่ผ่านขอสละสิทธิ์นอนอยู่บ้านดีกว่า เห็นแดดแล้วเพลีย เสียดายค่าครีม 5555 หลาย ๆ คนคงจะเป็นเหมือนเฟียใช่มั้ยคะ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะอยู่เฉยนะคะ วันนี้เฟียมี 5 ไอเท็มสูตรเด็ดที่จะมาบอกต่อเพื่อน ๆ ทั้งหายร้อนทั้งสวยขึ้นไปพร้อม ๆ กัน ขอบอกก่อนเลยว่าทีเด็ดของกระทู้นี้อยู่ที่ “การแช่ตู้เย็น” ค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยยย
 

            TRICK: การที่เรานำแผ่นมากส์ เจลบำรุงไปแช่ตู้เย็นไว้ เมื่อนำออกมาใช้ความเย็นจะทำให้รูขุมขนเราเล็กลง ดูกระชับ และทำให้ผิวสดชื่นขึ้น ”


 

 

          1. Mask Sheet
            หรือมากส์ชนิดแผ่นทั้งหลายแหล่ค่ะ ถ้าใครมียี่ห้อไหนเป็นตัวโปรดในใจก็สามารถนำมาใช้ได้ค่ะ แต่ถ้าใครยังไม่มี เฟียแนะนำที่ Watson ค่ะ มีให้เลือกหลายยี่ห้อหลายราคากันตั้งแต่ 40-100 ขึ้นไป หรือจะเป็นร้านขายเครื่องสำอางค์แถวบ้านก็ได้ค่ะ  
            ซึ่งมากส์ชีทเฟียบอกเลยว่าเฟียเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามลายของมันค่ะ อันไหนน่ารักก็สอยเรียบ แต่อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสภาพ ปัญหาผิวด้วยนะคะ
“ อย่าลืมนำไปแช่ตู้เย็นด้วยน้า~
 
- - - - - - - - - - - - - -


 



            2. เจลว่านหางจระเข้
            ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณอันเลื่องลืออยู่มากมายใช่มั้ยคะ ยิ่งมาในรูปแบบของเจลก็ยิ่งทำให้ซึมซับได้เร็วขึ้นกว่าชนิดครีม ซึ่งตัวโปรดของเฟียวันนี้คือ “ เจลว่านหางจระเข้สมูทโตะ ” เรียกได้ใช้เป็นสิบซองแล้วค่ะ ขนเข้าลิสต์ใช้ดีแล้วซื้อซ้ำเลย ราคาต่อซองจะอยู่ที่ 49฿ สามารถหาซื้อได้ตาม 7-11 ทุกสาขาเลย
                เฟียใช้เจลทาทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ใช้ทาผิวหน้าแทนสกินแคร์ไปเลย เนื่องจากว่าใช้มานานหลายซอง ก็เห็นผลได้ชัดเลยค่ะ คือผิวจะไม่แห้งและไม่ค่อยเป็นสิว แถมยังทำให้รอยสิวจางลงเร็วขึ้นด้วย ใช้ดีบอกต่อเลยค่ะ
            ตัวนี้แนะนำสำหรับใครที่แพ้ง่ายด้วยนะคะ เฟียเองก็เคยแพ้เลยมาลองใช้ตัวนี้ สามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยค่ะ และที่สำคัญ อย่าลืมเอาไปแช่ตู้เย็นไว้ด้วยนะคะ

 
 
- - - - - - - - - - - - - -






 
          3. สครับขัดผิว
            อยากผิวขาวก็ต้องหัดสครับนะคะ ถือว่าเอาขี้ไคลออกก็ยังดี5555 เฟียเองก็มีสูตรสครับเหมือนกันค่ะ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน
 
            - ผงฟู
            - ขมิ้น
            - น้ำผึ่ง
            - น้ำมะขามเปียก / มะนาว
            - นม

                ผสมทุกอยากให้เข้ากันค่ะแล้วก็สครับตอนอาบน้ำ ใครมีหินขัดตัวก็สามารถนำมาขัดได้นะคะ สครับธรรมชาติ ปลอดภัยแน่นอนค่ะ แนะนำให้ทำ 2-3 ครั้ง/เดือนนะคะ ถ้าทำบ่อยเกินไปอาจทำให้ผิวบางได้
 
 - - - - - - - - - - - - - -



          4. ครีม/โลชั่นทาผิว
            หลังจากการสครับผิวแล้ว เราก็ต้องทาโลชั่นตามเพื่อไม่ให้ผิวแห้งกันค่ะ เฟียเองจะมี 2 ตัวที่ใช้คือ เบบี้ออยล์ กับ โลชั่นวาสลีน บี3 โดยจะทาเบบี้ออยล์ก่อน แนะนำให้ใช้นิดเดียวพอค่ะ ไม่งั้นผิวอาจมันเยิ้ม ไม่สบายตัวได้ค่ะ
            หรือถ้าใครเป็นสาวขี้เกียจ ก็สามารถใช้เจลว่านหางจระเข้แทนได้นะคะ สามารถใช้แทนกันได้ เฟียเองก็แอบมีช่วงขี้เกียจอยู่เหมือนกัน 5555
                สำหรับตอนกลางวันถึงจะอยู่บ้านๆก็อย่าลืมทาครีมกันแดดนะคะ เพราะแม้ว่าเราจะอยู่ในบ้าน ตราบใดที่มันยังมีหน้าต่าง พวกยูวีทั้งหลายแหล่ก็สามารถเข้ามาได้ทุกเมื่อค่ะ

 
 - - - - - - - - - - - - - -





 
          5. แป้งเย็น
          หลังอาบน้ำเราก็ต้องทาแป้งเย็นให้มันเย็นสุดขั้วกันไปข้างค่ะ เฟียใช้แป้งเย็นโพรเท็คค่ะ ถึงจะทาตัวไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่ แต่ทาหน้านี่มีแสบ 5555 แป้งเย็นนี่ถือเป็นของคู่กายคนไทยทีเดียวค่ะ ฝรั่งใช้ยังต้องร้องว้าว ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเย็นหรือแสบ 5555
 



            หมดไปแล้วนะคะกับ 5 ไอเท็มคลายร้อน เพิ่มความสวยสู้แดดในแบบของเฟีย ทุกคนชอบกันมั้ยคะ ? ยังไงก็ลองเอาไปทำตามกันได้นะคะ หน้าร้อนนี้เราจะรอดไปด้วยกันค่ะ ตอนนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบายยย

แสดงความคิดเห็น

>