Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกลับเพื่อนที่มีนิสัยเอาเเต่ใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อย่างที่บอกนะคะคือเรามีปัญหากับเพื่อนค่ะซึ่งเพื่อนคนนี้อยู่ในกลุ่มด้วยค่ะเหมือนกับว่าเค้าเป็นหัวหน้ากลุ่มคือทุกคนกลัวเค้าอ่ะค่ะประมาณนั้น55เข้าเรื่องเลยนะคะคือเราเป็นคนที่ค่อนข้างไม่ค่อยยอมใครสักเท่าไหร่เราเป็นคนที่ชอบทำอะไรที่เค้าไม่ชอบอ่ะค่ะอย่างเช่นเรื่องวันจบป.6นะคะเพื่อนคนนั้นถือกล้องอยู่ซึ่งกล้องไม่ใช่ของเค้าเราก็ไปขอยืมกล้องมาถ่ายเเล้วเค้าก็ทำสีหน้าที่ไม่ค่อยดีเราก็ง้อๆจนไม่รู้จะทำไงเราเลยเลิกง้อค่ะอย่างต่อมาอันนี้เป็นเรื่องในกลุ่มค่ะขอยกตัวอย่างล่าสุดละกันนะคะคือเพื่อนเราเป็นตัวเเทนจำหน่ายขายครีมที่ใช้เเล้วขาวซึ่งมันก็กระปุกละ100บาทในฐานะที่ยังเป็นนักเรียนอยู่เราก็เลยไปซื้อสบู่ที่ใช้เเล้วขาวเหมือนเเต่ราคาถูกกว่าซึ่งเพื่อนคนนี้นิสัยดีมากเราเลยซื้อสบู่เค้าเเล้วเราก็เเคปรูปมาลงในกลุ่มเเล้วเพื่อนในกลุ่ใคนนึงพูดว่าซื้อเส้เราเลยตอบว่าจะเหลือหรออหลังจากนั้นเพื่อนคนนั้นก็พูดขึ้นว่า ของคนอื่นอุดหนุนได้ ของกุอุดหนุนไม่ได้ บายจ้ะ หลังจากนั้นเค้าก็ออกจากกลุ่มสักพักเพื่อนก็เอาเข้ากลุ่มเเล้วก็คุยปกติหลังจากนั้นเราไปกินข้าวกลับมาเราก็ไม่เห้นกลุ่มนั้นเราเลยทักไปถามเพื่อนในกลุ่มว่า 'มันเอากูออกจากกลุ่มหรอ เพื่อนคนนั้นก็บอกว่าใช่ เราเลยตอบว่า อ่อเเต้ง เราเลยมาระบายในนี้เพราะเราอึดอัดมากๆเราทนเพื่อนคนนี้มานานมากเพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนที่ชอบขอเอาเเต่ใจถ้าหลายๆคนเป็นเพื่อนกับเขาเล้วจะรู้ว่านิสัยเเย่มากก

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Vindzel 28 เม.ย. 60 เวลา 14:53 น. 1

ใจเย็นๆเน้อ ลองปรับความเข้าใจกันก่อนมั้ย พี่ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่นะ ถ้าเคลียร์กันได้ พยายามทำความเข้าใจกันได้ก็ลองดูก่อน ค่อยๆประคองความสัมพันธ์กันไป อย่างเรื่องกล้อง ถ้ามองในมุมเค้านะ กล้องมันไม่ใช่กล้องเค้า ถ้าเรายืมมาใช้แล้วเราทำเสียหาย เพื่อนที่เป็นคนยืมจะซวยนะ


ส่วนเรื่องสบู่ จากปย. เราก็เลยไปซื้อสบู่ที่ใช้เเล้วขาวเหมือนเเต่ราคาถูกกว่าซึ่งเพื่อนคนนี้นิสัยดีมากเราเลยซื้อสบู่เค้า ตกลงน้องซื้อสบู่เพื่อนเพราะเพื่อนขายถูกกว่าหรือเพราะเราคิดว่าเค้านิสัยดีกว่าเพื่อนเราเลยซื้ออ่ะ คือมันมองได้หลายมุม มุมแรกคือเรื่องมันก็แค่นี้ พี่ก็ไม่เข้าใจว่าเพื่อนคนนั้นจะงอนทำไม คือมันแค่เรื่องอุดหนุนสินค้าอ่ะ แบบในกลุ่มพี่ก็มีเพื่อนขายครีม พี่ไม่ได้ซื้อของมันก็ไม่เห็นมันว่าอะไร ส่วนอีกมุมนึง สมมติว่าถ้าทั้งสองคนขายสบู่เหมือนกัน ของเพื่อนน้อง 100 ของอีกคนถูกกว่า แล้วเราไปซื้อของคนที่ถูกกว่าแล้วยังแคปไปลงไลน์กลุ่ม พี่ว่าเพื่อนคงรู้สึกเสียหน้าเหมือนกันนะ ฟีลแบบเอ้ากูก็ขายอ่ะ ทำไมไปซื้อของคนนั้น คือมันเกิดการเปรียบเทียบ


เรื่องไลน์ เดี๋ยวนี้คนชอบทำให้โซเชี่ยลมีเดียกลายเป็นเรื่องใหญ่ แบบว่าลบเพื่อนในเฟส เอาออกจากกลุ่มก็เป็นประเด็นได้ ซึ่งแล้วแต่กรณี กรณีน้อง มันขึ้นอยู่กับว่าน้องยังอยากเป็นเพื่อนกับเค้าอยู่รึเปล่า ถ้ามันอึดอัดที่จะอยู่ด้วยกัน แล้วไหนๆเค้าก็เอาเราออกจากไลน์กลุ่มนั้นทั้งๆที่เพื่อนในกลุ่มก็รู้ แต่ไม่ลากเราเข้ากลุ่มเหมือนตอนที่ลากคนนั้นเข้ากลุ่มเลย ก็เฟดตัวออกมาแล้วไปหาเพื่อนกลุ่มใหม่เถอะค่ะ คนเราไม่อับจนเพื่อนหรอกถ้าเข้าหาคนเป็นนะ แต่ก่อนจะทำอย่างนั้น พี่ก็อยากให้น้องลองถามตัวเองก่อนว่าเคยทำอะไรให้เพื่อนไม่ชอบบ้างมั้ย อย่ามองแต่มุมตัวเอง ดูทั้งสองฝ่ายสิ ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง ยังไงพี่ก็แนะนำให้เข้าไปเคลียร์ คุยกันตรงๆไปเลยดีกว่า

0