Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวpat4 +ปรึกษาวิธีทำให้ได้ 200+

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ *เราเพิ่งตั้งกระทู้แรกๆ การใช้คำพูดอาจจะเพี้ยนๆ ขออภัยด้วย5555555*
เราเป็นคนนึงที่สอบpat4 แล้วคะแนนรอบแรกกับรอบ2ใกล้เคียงกันมาก
เดี๋ยวจะมารีวิวแล้วก็ถามเพื่อนๆที่ได้คะแนนสูงๆกันด้วย
(เราติดรับตรงสถ.มธ.แล้วแต่สละสิทธิ์เพราะค่าเทอมที่แพงมากกก และความชอบส่วนตัว)
ในทุกพาร์ทๆ เรียกว่าคะแนนเท่ากันหมดเลยละมาตัดต่างกันตรงช้อยก็ได้เลยแหละ
เราอยากรู้เทคนิคว่าเพื่อนๆทำข้อสอบกันยังไงบ้าง ให้คะแนนแต่ละพาร์ทให้มันอัพๆ
เดี๋ยวเราจะขอแยกเป็นพาร์ทละกันเนาะ

-พาร์ทช้อย ความรู้ทั่วไป 60 คะแนน
ในส่วนนี้หลายๆคนคงพอจะรู้แนวมันออกเป็นความถนัดและความรู้ทั่วไปแบบนิดหน่อย เรื่องฟิสิกส์ไม่ได้ยากมาก รอบแรกกับรอบสองข้อสอบแนวโจทย์เหมือนกันเลน ต่างแค่ตำถามกับตัวเลขไรงี้แหละ พาร์ทนี้เราเก็บได้ไม่เยอะนะ แต่ก็ไม่น้อยพองาม5555555

-พาร์ทตัวเลือกไอโซ 30 คะแนน
พาร์ทนี้จะบอกว่าง่ายก็ง่ายมากก จริงๆมันง่ายสุดแล้วสำหรับเรา555555
มันจะให้รูปไอโซมา 10รูป แล้วก็ให้แปลนมาให้เราเลือกว่าที่สามแปลนเนี่ยอันไหนเป็นของข้อไหน อันนี้เราได้เต็มทั้งสองรอบ เทคนิคการดูก็คือมีสติ ดูเส้นใกล้ตาก่อนจะเข้มสุด ต้องทำแบบฝึกหัดไอโซเยอะๆ ภาพไอโซไม่ค่อยประหลาด แต่จะมีบางอันที่คล้ายๆกันจะทำเรางงๆ

-พาร์ทแพทเทิน 60 คะแนน
อันนี้ตลกร้ายมาก55555 คือรอบแรกมันเป็นลิงตกต้นไม้ รอบสองเป็นกระต่ายในกล่อง แพทเทินรูปแบบเดียวกัน พอเจอเอาจริงๆเราเหวออ้ะ - - เราคิดว่าเราทำรอบแรกได้ดีกว่ารอบสองนะ แต่พอคะแนนออกมาได้เท่ากันจ้า แต่รอบสองมีช่องนึงที่ได้ 0 นี่แหละจุดพีคที่หนึ่ง
ใครได้เยอะๆช่วยแนะนำเทคนิคที ตอนทำกระต่ายในกล่องจำได้ว่ามึน งง และลนลานมาก555555

-พาร์ทออกแบบ 60 คะแนน
อันนี้ไม่รู้จะเรียกยังไง มันเป็นปีเราปีแรกที่มีอะไรแบบนี้มา คือเค้าจะให้เส้นมาละให้เราออกแบบจากเส้นที่กำหนดเนี่ยแหละ เอาจริงๆมันก็ไม่ได้ประหลาดมาก เพราะตามข้อสอบเก่าๆจะเคยมีเหมือนกัน พวกข้อสอบเอ็นทรานสมัยก่อน พาร์ทนี้ก็พีคอีกเช่นกันสำหรับเรา รอบแรกเราได้ 5 ทั้ง 4ช่อง แต่พอรอบสองเราก็ได้ 5อีกเช่นกัน แต่!!!! เราได้5แค่3ช่อง อีกช่องนึงได้ 0นี่สิ เค้าบอกไม่สื่อสาร มันน่าเจ็บใจตรงที่ รอบแรกกับรอบสองเราพยายามเปลี่ยนกลวิธีให้มันต่างกันแล้ว แต่ดันได้คะแนนเท่าเดิม ปวดใจ
ถ้าใครได้เยอะมาทางนี้เลย บอกทีว่าทำแบบไหนถึงจะถูกใจเธอ ฮืออ TT

-พาร์ทไอโซ 30 คะแนน
ไอโซปีนี้ทั้งสองรอบง่ายกว่าปีก่อนนะ (ก็แน่อยู่แล้วป้ะ555555) แต่ความรู้สึกเราคือมันออกลักษณะคล้ายๆกัน ทำแปลนวุ่นวายแต่เอาจริงๆ ตัวไอโซเรียบมาก เรียบจนแบบหื้มม จบแล้วหรอ มีแค่นี้จริงดิเหว๋อๆ เอ๋อๆกันไป รอบสองง่ายกว่ารอบแรกนะสำหรับเรา แต่มันจะทำบันไดวนรอบตึกมาให้งงนี่สิ เราเสียเวลาตรงนี้นานมากกก พอทำเสร็จก็ไม่มั่นใจเพราะมันดูจบง่ายไป พาร์ทนี้เราไม่หวังคะแนนเลย รอบแรกได้20 แต่เราจำได้ว่าทำเป้ะมาก รอบนี้เลยแบบได้20เท่าเดิมก็ดีใจ ปรากฎว่า !!! เรื่องพีคเกิดขึ้นแรกแล้ว เราได้30เต็มเว้ยย คือแบบห้ะหลอกกันป้ะเนี่ย5555555 จริงๆเราแบบเขียนเส้นผิดด้วย แล้วเราก็แก้ทำแบบดื้อๆเลย แต่ได้30อ้ะนั่งมองกระดาษคำตอบนานมาก เผื่อเค้าเขียนผิด5555555

-พาร์ทตีฟ 60 คะแนน
อันนี้เด็ดดวงสุดจ้า ฆ่ากันไม่ลงซักที ละปีนี้โจทย์อลังการไปอีกค่ะคุณทัศนัย รอบแรกนี่ไม่อยากจะพูดเลยค่ะ อาร์เคดเอย ราชวังเอย มุขประดับเอย ประตูโค้งๆเอย ตายเอย555555
รอบแรกเราก็วาดตึกแถวดีๆนี่แหละ วาดน่าเกลียดมาก เส้นก็เบี้ยว เงาก็เพี้ยน ไม่มีดีซักอย่างพุ่มไม้เรายังวาดแบบเรขาคณิตไปเลยอ้ะ นาทีนั้นทุกสรรพสิ่งที่เรียนมาลืมไปหมดแล้วจ้าา เหลือทิ้งไว้เพียงความลนลานและมึนงงกับสิ่งที่เจอ พาร์ทนี้รอบแรกเราได้15 มันก็สมควรอ้ะ ดีแค่ไหนที่ไม่ได้ 0ละ5555
แต่พอมารอบสองความตลกร้ายยังไม่จบ คุณทัศนัยยังไม่กลับประเทศอีก ยังอยู่เที่ยวต่อ อิชั้นปวดใจเหลือเกินค่ะ TT ละแน่นอนสไตล์เดิมๆ งานสถาปัตยกรรมยุโรปต้องมา ฝั่งซ้ายมีตลาด เราก็จัดแจงวาดเลยไหนๆก็รู้ดีเทลของอาคารจากรอบที่แล้วละ รอบนี้ก็ใส่ไปไม่ยั้งเลย ตลาดนี่ของตายเลยวาดจนชินจัดหนักจัดเต็มกันไป เราทำแบบเต็มที่มากก สรุปคะแนนออกมาได้ 15เท่ารอบแรกค่าาาา สตั้นค่าา พอเห็นเราอุทานออกมาเลยอ้ะ อารมณ์แบบเป็นไปไม่ได้ ทำไมได้เท่ารอบก่อน คือถ้าเอาสองรูปมาเทียบกัน มันต่างกันเห็นๆเลยแหละ แต่ได้เท่ากันค่พ กรีดร้องไปอีกค่ะ
สรุปพาร์ทนี้เราทำเท่าไหร่ก็ไม่ดีพอ เป็นงี้ตลอด อยากให้แนะนะหน่อยว่าควรจัดการกับมันยังไงดี555555

ก็ยาวพอสมควรและสำหรับกระทู้กะว่าจะตั้งสั้นๆแค่พอรู้เทคนิคคะแนนซัก 200+ รู้ตัวอีกทีก็ยาวเวอร์ งั้นเราคงต้องขอลาแล้วละ เพื่อนๆหรือน้องๆพี่ๆที่มีเทคนิคดีๆ สำหรับแต่ละพาร์ทมาแชร์กันได้นะคะ ใครอยากอวดคะแนนมาเลย เราพร้อมรับ5555555 //ปาดน้ำตา

---แวะมาคุยมาแนะนำได้น้าา/แปะไลน์---
ID : nichaq

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เด็กครูโจ้ถาปัดจุฬา 12 ธ.ค. 60 เวลา 10:12 น. 2

pat4 200

จะได้ยากก็ยาก เพราะมันจะโหดมากเวลาตรวจ

แต่ถ้ารู้หลักการ และทำได้ตามที่ฝึกไปติวไป โอกาสได้ก็ไม่ยากนะ

อย่าไปกลัว แต่เมื่อรู้แนวข้อสอบ ขอให้ดูว่าตัวเราต้องทำข้อไหน ยังไง ให้ดีและตรงเวลา

ย้ำว่าต้องดีก่อน ตรงเวลา

เพราะถ้าทัน แต่ไม่สวยไม่ตรงหลักที่ดี... ก็เสียเวลาเปล่า 0 อยู่ดี

ดังนั้น ไปหาที่ฝึก ที่ติวดีดีครบๆก่อน

แล้วอยู่ไปจนสุดทาง เลือกแบบติวเป็นครั้งๆก็ได้ ช่วงไหนเดือดก็ไปบ่อย ช่วงไหนติดสอบก็โดดบ้าง

แล้วก็ฝึก และติวให้ดีที่สุด จนมั่นใจ และลองไปสอบพรีpat4

เท่านี้แหละ จะได้ pat4 200

ลองกูเกิ้ลหา พี่โจ้ถาปัดจุฬา

ก็เป็นทางหนึ่งที่พาพวกเราติดถาปัดจุฬาหรือที่ที่เราชอบได้ยกกลุ่ม สู้สู้นะ

0