Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Produce 101 season 2 ทุกคนคิดยังไงกับNU'ESTที่ต้องมาเป็นเด็กเทรนอีกครั้ง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

คือเราอยากให้ช่วยเห็นใจนิวอิสด้วย ช่วงหลังๆที่ผ่านมาในฐานะสมาชิกวงนิวอิส พวกเขาเจอแต่ความยากลำบากมาเยอะจริงๆ อย่างที่ทุกคนรู้คือปัญหาเรื่องบริษัท ที่เค้ากำลังโดนเขี่ยทิ้ง . . .ทุกคนเจ็บปวดมากจริงๆ  ก่อนมาเทรนใหม่ในรายการ นิวอิสกลัวแล้วก็กังวลกันมาอยู่แล้ว เพราะการที่เค้าเดไปแล้ว คนอาจต้องคิดถึงเรื่องความไม่เป็นธรรมต่อเด็กเทรนคนอื่นๆ เพราะมีประสบการณ์มากกว่า ต้องทำได้ดีกว่า แล้วก็เหมือนจะเป็นจะเป็นแบบนั้น ผู้เข้าแข่งขันเกือบจะทั้งหมดบอกว่าไม่เป็นธรรม เหมือนโดนโกง  บลาาาาๆ  และกรรมการที่ตั้งความหวังไว้สูงมาก . .. .. . นิวอิสโดนกดดันรอบด้านเลยจริงๆ ..แต่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะคนดูก็ให้โอกาสกันเยอะอยุ่ แต่ก็มีแอนตี้อยู่บ้างง . . ลองนึกว่าถ้าเป็นเราเทรนมาเกือบสิบปี เดอีก6ปี แล้วก็ต้องมาเริ่มมาเป็นเทรนนี่ใหม่ ทั้งที่พวกเขาควรจะได้ไปไกลกว่านี้ จะรู้สึกยังไง มันกดดันแล้วก็เจ็บปวดมากจริงๆที่ต้องเริ่มนับ1ใหม่ ..


 

*ประเด็นแรกเลยคือเรื่องเพลง PICK ME
คือนาทีที่ 3.24 - 3.35 หรืออาจจะถึง 3.40 เลย  เราคิดว่ามันเป็นเสียงของมินฮยอน   ถ้าเป็นแฟนคลับNU'ESTก็น่าจะฟังออกได้ไม่ยาก หรือลองฟังเพลงของนิวดู คือมันเป็นเสียงมินฮยอนชัดมากก อีกอย่างตอนอยู่นิวก็เป็นเมนร้องด้วย เสียงดีจริงๆ ...กลุ่มA ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ร้องโซโล่กัน เหมือนจะแค่แดฮวีเซนเตอร์คนเดียวที่ได้ร้องเดี่ยวจริงๆ (อย่างซามูเอลเหมือนจะร้องโซโล่แต่ดูเหมือนจะร้องพร้อมกับคนในกลุ่มเอไม่1-2คน) เอคนอื่นๆได้ร้องแค่ท่อนที่ต้องร้องพร้อมกันทั้งหมด แต่ต่างตรงที่ได้ยืนอยู่ในองศาที่ดีกว่าและกล้องโฟกัสเป็นหลัก ..ทีมอื่นก็มีบางท่อนที่ร้องพร้อมกัน3-4คน  *มองยากเพราะทุกคนทุกท่อนขยับปากหมด แต่ถ้าสังเกตุดีๆจะดูออกแน่นอน* ..เท่ากับว่าคนที่ได้โซโล่จริงๆมีแค่มินฮยอน(12วินาที ไม่ก็ 17 วินาที) กับแดฮวี คือมันเหลือเชื่อมากที่มินได้โซโล่ด้วย มันเป็น12/17วิที่โดดเด่นมากอะ แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่มินได้ร้องถึงจะมีประสบการณ์มาก ด้วยความกดดัน มินดูเสียศูนย์ไปเลย เพราะตอนซ้อมเขาดูทำไรไม่ได้เลย เต้นไม่ทันคนอื่น ทั้งๆที่อีกหลายคนนั้นทำได้ดี ตอนกาฮีพูดประมาณว่านายดูแย่มาก ทั้งที่มีประสบการณ์เยอะ มินดูเข้มแข็งที่สุดในวงนะ แต่เขาร้องไห้เลย TT ..แต่หลังจากนั้นคงพัฒนาเยอะมากแน่ๆเลยโดนเลือกให้ร้องโซโล่ 
จากการแสดงมินเหมือนจะเริ่มปล่อยของแล้ว เพราะเขาทำได้ดี แม้จะยืนในจุดที่ไม่โดนเด่น แต่เขาดูเด่นมากจริงๆ
#แฟนคลับนิวอิสช่วยเข้ามายืนยันหน่อยน้าาา





เอาจริงๆแล้วเราสงสารนิวอิสมากก  ที่ต้องแบกรับคำว่า เคยเป็นไอดอล  แล้วทุกคนก็กดดันมากกๆด้วยว่าเขาจะต้องทำได้ดีกว่าคนอื่น เอาจริงๆมันทำใจลำบากนะ  ที่ต้องมาเริ่มใหม่  อย่างแบคโฮ(ดงโฮ)เป็นเทรนนี่ 7ปี . มินฮยอน 6ปี3เดือน . เรน(มินกิ) 7ปี2เดือน . เจอาร์ (จงฮยอน) 8 ปี รวมกับที่เดบิวต์ไปแล้ว6ปี รวมๆแล้วก็เป็น10กว่าปี  พวกเค้าคงรู้สึกแย่มากๆที่ต้องกลับมาเทรนอีกครั้ง  ดูไม่เป็นตัวเองเลย ส่วนตัวเราคิดว่านิวอิสมีของอยู่แล้ว

(ดูเหมือนสายตาของซามูเอลก็ดูเป็นห่วงรุ่นพี่อยู่เหมือนกัน เพราะยังไงก็เคยเล่น เคยซ้อมด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ ซามูเอลเคยโคฟเพลงของนิวอิสต์หลายเพลงอยู่ ร่วมกับเซเว่นทีน)

แต่บริษัทไม่น่าทำแบบนั้นเลย เหมือนโดนทรยศ . . .ที่ผ่านมาค่ายไม่เคยใส่ใจเลย ไม่ค่อยซับพอดอะไรเลยนะ สนแค่แรกๆ เพราะนิวอิสสร้างชื่อเสียงให้เยอะอยู่จากการเดบิวต์  



ตั้งแต่เข้ารายการจนเลือกที่นั่งเสร็จ ดูเหมือนสถานการณ์จะตึงเครียดสำหรับผู้ร่วมการแข่งขันคนอื่นๆเมื่อนิวอิสต์ปรากฏตัวขึ้น (แต่เราว่านิวก็คงเครียดและกดดันไม่ต่างกันTT) มินฮยอนหันไปบอกเพื่อนๆว่า "เราต้องอ่อนน้อมถ่อมตนเข้าไว้กันนะ เราต้องสุภาพ" และมินกิก็จับมือมินฮยอนและจงฮยอน แล้วพูดว่า "ทำตัวดีๆกันไว้"
[คำพูดไม่กี่คำก็ทำให้สัมผัสถึงการวางตัวที่ดีของพวกเขาแม้เขาจะเป็นรุ่นพี่เพราะมีประสบการณ์มากกว่าคนอื่น แต่นิวก็ไม่เคยแสดงกิริยามารยาทที่ไม่ดีต่อผู้ร่วมเข้าแข่งขันคนอื่นๆเลย]




- คำพูดของนิวที่ทำเราเกือบร้องไห้ -

" ใครๆก็พูดว่าพวกเราล้มเหลวแล้ว และดูเหมือนบริษัทก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน "  จงฮยอน

" เพราะเราทำยอดขายอัลบั้มได้ไม่ดีมากนัก พวกเราเองเลยไม่กล้าที่จะถามบริษัทเลยครับว่าจะได้ทำอัลบั้มของพวกเรากันมั้ย "  ดงโฮ

" ตอนนี้ ' เรามาถึงจุดจบแล้วจริงๆหรอ? ' ผมคิดแบบนั้นจริงๆครับ  กรรมการ : หมายถึงอะไรที่คุณบอกว่าถึงจุดจบ? วันนั้นวันที่พวกเราจะต้องแยกจากกัน ..การที่จะยุบวงนั้นมันดูใกล้เข้ามาแล้วครับ" มินกิ

" เซเว่นทีน ผมอยากเป็นอย่างพวกเขา " แบคโฮ

" ตอนที่ยังเป็นเด็กฝึก ผมคิดเสมอว่าปลายทางก็คือการเดบิวต์ ...แต่ความจริงแล้วการได้บิวต์ " มินฮยอน

" ผมฝึกซ้อมมาอย่างตั้งใจ แต่กลับไม่มีอะไรไปโชวร์เลย มันทำให้ผมกังวล และก็ยากสำหรับตัวผมจริงๆครับ " มินกิ

" เราได้เดบิวต์แล้ว แต่เรายังไม่ได้เติมความฝัน . .. ผมหวังว่าจะทำให้เต็มที่ที่สุด และจะไม่มีการเสียใจใดๆทั้งสิ้นครับ "



- แต่ตอนนี้เหมือนทุกคนจะกลับมาแข่งแกร่งอีกครั้งแล้ววว   เริ่มปล่อยของออกมากันแล้ว -




*มินฮยอนดูเป็นคนค่อนข้างมีความคิด มีไหวพริบดีนะ ดูมีทักษะในการใช้ความคิด  ตั้งแต่เลือกคนเข้าทีมแล้วบอกจุดเด้นของแต่ละคนได้อย่างฉลาดมาก พอมาอยู่ด้วยกันแล้วเหมือนรวมคนดีๆไว้เลย 

-ซึ้งตอนที่ทุกคนโหวตให้จงฮยอนเป็นลีดเดอร์ เพราะดูมีความเป็นผู้นำ และยังเคยทำหน้าที่นี้มาก่อน แต่จงฮยอนกลับไม่แน่ใจ กังวล และคิดว่าเพราะตัวเองเป็นลีด เลยทำให้นิวอิสเจอกับความยากลำบาก และอยากให้เป็นคนอื่นมากกว่า  มินก็เลยพูดให้กำลังใจ ทำให้จงฮยอนกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง
ตอนเลือกเซนเตอร์ เอาจริงๆทุกคนอยากเป็นเซนเตอร์หมด เพราะมีโอกาสที่จะเข้ารอบสูง หลายๆกลุ่มจึงมีปัญหากันเรื่องเซนเตอร์ เครียกันไม่ลง คนนู้นก็บอกตัวเองดีคนนี่ก็บอกตัวเองทำได้ โดยไม่คิดถึงความเหมาะสม พอไปซ้อมให้กรรมการดู ก็หน้าแหกไปปสิ [:ใบแดง:] แต่กลุ่มนี้แบบไม่มีปัญหาเรื่องเซนเตอร์เลย ขนาดมินฮยอนตอนอยู่นิวอิสก็เป็นเซนเตอร์ของวง จริงๆมินก็อยากเป็นอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร รอฟังความคิดเห็นคนอื่นก่อน คนที่ถูกโหวตคือซองอูกับแดเนียล แต่แดเนียลก็บอกว่าซองอูเหมาะกว่า เราว่าแบบนี้มันแฟร์ดีนะ ให้ทุกเลือก มันดูเลือกคนที่มีความสามารถจริงๆ ดีกว่าคนที่ยัดเยียดตัวเองทั้งที่ไม่เหมาะกับคาเรกเตอร์และทำได้ไม่ดี 
{สำหรับเราเซนเตอร์คือความเหมาะสม คนที่มีคาเรกเตอร์ที่เข้ากับเพลงและทำมันได้ดี}




* ทีแรกที่ต้องซ้อมเพื่ออัดคลิป คือเราตกใจแล้วก็กังวลมากก เพราะความกดดันในตัวดงโฮมันมีมากกจริงงๆ ทุกอย่างที่ทำออกมาทั้งหมดมันเลยดูแย่ และยิ่งเจอกาฮี ที่ตั้งความหวังไว้กับวงนี้ไว้สูงมากก เพราะเคยเป็นไอดอลมาก่อน มันเลยทำให้เขากังวลและขาดความมั่นใจไปเลย

แต่พอได้เห็นดงโฮบนเวที  ตั้งแต่ครั้งแรกที่กล้องโฟกัสไปที่ดงโฮ  มันเหมือนกลับว่าแบคโฮ นิวอิส กลับมาแล้วจริงๆ เราแสดงมันได้ดีมากก การแสดงแรกๆคาเรกเตอร์ดงโฮเข้ากับเพลงมากก ยิ่งทำให้เราเชื่อไปกันใหญ่  ดูโหดๆ แบดบอย และพอท่อนกลางๆเขาก็ร้อง . .. มันทำให้เราขนลุกเลยอะ คาเรกเตอร์จากโหดๆ อารมณ์ เปลี่ยนไปทันที กลายเป็นผู้ชายอบอุ่น  ...เขามีความมืออาชีพมากจริงๆ คือการที่ทำให้คนอื่นเชื่อแบบนี้ แล้วไปเชื่ออีกอย่างได้ภายในเสี้ยววินาที เหมือนเป็นพรสวรรค และเขาทำได้ดีมากก ดึงดูดคนดูได้จริงงๆ  ดงโฮพลังเยอะจริงๆ

เอาจริงๆทีแรกแบบเรากลัวมากเพราะต้องแข่งกับอีกทีม ที่มีแต่คนเก่งๆและติดtopเป็นลำดับแรกๆหลายคน  เราเชียร์ทีมนี้ .... ทีมนั่นเก่งก็จริง มีโชว์ความสมารถตีลังกาเยอะกว่า ร้องดีเต้นดี แต่ทำไมเราคิดเห็นพลังจากทีมนี้มากกว่าา มันดึงดูดทุกคนได้จริงๆ


 



*มินกิคือคนที่อ่อนแอที่สุด  เราจะเห็นมินกิร้องไห้บ่อยมากก เค้าคงเก็บความรู้สึกที่เจ็บปวดไว้มากจริงๆ สงสารมินกิมากก ;(;( ดูท้อแท้และหมดหวังตลอดเวลา

ตอนที่ขึ้นแสดงคือทีมนี้น่ารักมากกกกกกกกกกก เขาดูเหมือนเด็กผู้หญิง และเขาก็โชวร์การแสดงได้ดี ร้องดี เต้นดี  คาเรกเตอร์ทุกคนในทีมเข้ากับเพลง และทำให้ชนะอีกทีมได้แน่ๆ



#คือทุกคนทำได้ดีมาก พัฒนามากจากตอนแรก เหมือนพลังของพวกเขากำลังจะกลับมาเรื่อยๆ  ได้เห็นการแสดงครั้งนี้ทุกคนทำได้ดีจริงๆ  จากดูมาทั้งหมดไม่มีใครโฟกัสที่กล้องดีเท่านิวอิสเลย ทุกคนรู้มุมกล้อง เล่นกล้อง ได้ดีมาก ที่ผ่านมาคงทำงานหนักกันมากจริงๆ . . .จากหลายอีพีที่ผ่านมามันทำให้เรารู้ว่านิวอิสทุกคนโตแล้ว มีความคิดที่ดีกันทุกคน ดูไม่เอาเปรียบคนอื่น ฟังความคิดเห็นคนอื่นเสมอ ทั้งความคิดและการกระทำ.. คงผ่านอะไรมาเยอะจริง ทำให้พวกเขาเป็นคนที่ดีแบบนี้  เราไม่เคยเชื่อเลยนะว่านิวอิสคือวงที่ล้มเหลว ทุกคนมีความสามารถ และไม่ใช่แค่ความสามารถในการเป็นศิลปินที่ดี แต่ทุกคนดูเป็นเด็กดีมาก และมันจะเป็นเกราะป้องกันนิวที่ดีที่สุด เชื่อว่า4คนนี้จะทำให้วงนิวอิสกลับมาอีกครั้งแน่ๆ ...





 
 - ความคิดที่มีต่อ Pledis - 




 

 









เราอยากให้ค่ายเพลงดีๆ เล็งเห็นความสามารถของNU’EST จากรายการนี้ และยอมลงทุนชื่อวง และนำสมาชิกทุกคนมาคัมแบคใหม่ ในชื่อ NU’EST เหมือนเดิม และโปรโมตให้เขามีชื่อเสียงเหมือนครั้งแรกที่ได้เดบิวต์  . .การที่นิวมาออกรายการนี้พวกเขากดดันมากจริงๆ ดูท้อแท้อย่างเห็นได้ชัด และพอแสดงนิวก็ทำได้ไม่ดี (เหมือนมีอะไรบังความสามารถของเค้าอยู่) แต่พอผ่านไปนิวก็เริ่มปล่อยของออกมาเรื่อยๆ นิวพัฒนาตัวเองเยอะมากก . . . ทำให้คนมาสนใจเยอะมากขึ้น กระแสดี มีแฟนคลับเพิ่ม   แล้วค่ายPledis จะดึงนิวกลับไปโปรโมต เราว่ามันไม่เห็นแก่ตัวไปหน่อยหรอ? ที่พอกระแสดีก็จะเอากลับไป ทั้งที่ค่ายก็ไม่ได้โปรโมตนิวอะไรมากมาย เหมือนจะไม่ค่อยสนใจเลยตั้งแต่ปี2013 ..เพลงHello ที่เหมือนจะดังที่สุดในปี2013-2016 และไม่ค่อยได้เห็นผลงานอื่นๆ ..โปรโมตผ่านสื่อ ผ่านช่องทางต่างๆในอินเตอร์เน็ตนี่ไม่เห็นเลย ไม่ใช่ว่าผลงานมันแย่นะ แต่pledisไม่โปรโมตนิวเลย ผิดกับวงใหม่ๆที่โปรโมตเยอะมากก . . ค่ายอย่าอ้างเลยว่ากระแสตก? กระแสนิวตกไม่ใช่เพราะผลงานแย่หรอก (จงฮยอนก็โทษตัวเองด้วยว่าเพราะตัวเองเป็นลีดเดอร์เลยทำให้สมาชิกเจอกับความยากลำบากTT) แต่ที่กระแสตกเป็นเพราะค่ายเองรึเปล่า? ที่ไม่โปรโมตเลย *จริงๆก็ห่วงวงอื่นที่กำลังไปได้ดีนะ ถ้าวันนึงทำยอดขายอัลบั้มไม่ได้ดีเหมือนอย่างที่เคยเป็น แล้วพวกเขาจะตกที่นั่งลำบากเหมือนนิวตอนนี้* จริงๆนิวก็มีความสามารถมากนะ บริษัทก็รู้ดีกว่าใคร เพราะแต่ละคนอยู่ในค่ายมา10กว่าปีกันทั้งนั้น ทำไมมาเขี่ยทิ้งแบบนี้ แล้วให้นิวมาอยู่ในสภาพแบบนี้ ทั้งทีเค้าไม่ควรมาอยู่ตรงนี้เลย แต่นิวก็เริ่มพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าถึงสถานะวงจะล้มเหลว แต่ความสามารถของเค้าก็ไม่ได้ล้มเหลว อาจมีเสียศูนย์ไปบ้าง แต่ทุกคนก็ทำได้ . .ตอนนั้นถ้าบริษัทไม่เห็นแก่ผลประโยชน์ คงโปรโมตและพลักดันให้นิวได้ไปไกลมากกว่านี้ แต่การกระทำมันกลับกัน . . จริงๆเราเป็นแฟนคลับEXO แต่ก็ติดตามนิวมาเยอะเหมือนกัน เรารู้จักนิวประมาณปี2015 ตอนนั้นเราดูรายการไดอารี่ (เป็นรายการติดตามชีวิตไอดอล) ของวงอื่น และบังเอิญไปเจอของนิว เราชอบตั้งแต่ตอนนั้นเลย ตามดูพวกรายการเรียลลิตี้ แล้วก็รายการคล้ายๆไดอารี่ก็หลายรายการอยูนะ(เช่นนิวอีสท์ L.O.Λ.E story . NU'EST MOAS5 . Making of a star NU'EST  ) ย้อนหลัง และเกือบจะทุกอันเป็นคลิปเก่าตั้งแต่เดือนมีนา2012-2013 [แปลว่าตอนนั้นค่ายยังพอโปรโมทเยอะอยู่] เพลงที่สองที่ปล่อยAction ก็ไม่ได้แย่นะ ติดหูคนฟังอยู่ ส่วนเพลงชี้ตายคงเป็นเพลงhello ถึงวิวจะไม่เยอะเท่าเพลงแรกๆ แต่ก็ยังได้วิวเกือบจะ13ล้าน ก็ไม่แย่เลยนะเอาจริงๆ เราชอบเพลงนี้มากก . . . ตั้งแต่เพลงนั้นก็แทบจะไม่โปรโมตเลย กระแสก็ตกลงมาเรื่อยๆ ยิ่งกว่านั้นคือปี2016-2017 เราไม่เคยเห็นผลงานนิวผ่านตามสื่อต่างๆเลย ถ้าไม่ได้เข้าไปดูเจาะจงนิวจริงๆ คงไม่รู้เลยว่ามีเพลงใหม่ แต่กระแสก็ไม่ค่อยดี เนื่องจากไม่โปรโมตเลย แถมรายการต่างๆก็ไม่ได้ออกเลย ดูเงียบๆไป เหมือนคนจะลืมๆไปเยอะอยู่ ... นิวทุกคนอยู่กับความเจ็บปวดมานานมาก
คือเพลงทุกเพลงปล่อยออกมาแล้วต้องปังเหมือนFACEหรอ?ถึงจะโปรโมทเยอะๆ การไม่ใส่ใจ ไม่ดูแล ไม่โปรโมตอะไรให้ศิลปินเลย รอวันที่จะยุบวง . .มันดูไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา แต่เป็นการเห็นแก่ตัวมากกว่าปะ . .ดันแต่ศิลปินที่ทำได้ดีกว่า แล้วนิวล่ะ? จะเขี่ยทิ้งเพราะเหตุผลแค่นั้นเนี่ยนะ ทำไมไม่นึกถึงตอนที่นิวเดบิวต์ เพลงface ก็ดังมากกกๆ แล้วก็สร้างชื่อเสียงให้Pledisเยอะด้วย
#ถ้าจะแก้ที่ปลายเหตุโดยการคัมแบคนิวเพราะนิวกระแสดีจากรายการโปรดิวซ์101จริงๆนี่แบบ.....ทำไมไม่แก้ที่ต้นเหตุตอนรู้ว่ากระแสไม่ดีเท่าเพลงเก่าทำไมไม่โปรโมตเยอะๆ ไม่ก็สร้างแชนเนลของวงไปเลยก็ได้ทำเป็นรายการเรียลลิตี้ ยังไงคนก็ยังเห็นอยู่บ้างไม่ใช่หายไปแบบนี้ ..ส่วนตัวเราคิดว่ามันไม่โอเคถ้านิวจะคัมแบคในค่ายPledis จะกลับไปเชื่อใจอีกก็ยังไงๆอยู่ เพราะอาจจะแค่คิดว่ากระแสดีเลยจะดึงกลับไป มันดูไม่ค่อยโอเคนะ อย่างน้อยเค้าก็เคยจะยุบวงมาแล้ว ต่อไปอาจจะทำอีกก็ได้ถ้านิวกระแสไม่ดี . . .อยากให้นิวไปอยู่ค่ายที่ดีจริงๆ ไม่ใช่ดันแต่วงที่กระแสดีกว่า
  .. . คงจะดีนะถ้าเอาคนในทีมในรายการโปรดิวซ์มาเป็นสมาชิกวงนิวได้ก็ดีนะ ดูลงตัวยังไงไม่รู้

ปล.ขอให้มีค่ายดีๆพานิวไปอยู่ด้วยเถอะไม่อยากให้อยู่Pledisแล้ววว สงสาร แล้วก็ขอให้เพลดิสทำแบบนี้เป็นวงสุดท้ายเถอะ อยากให้ตระหนักถึงจิตใจของศิลปินมากกว่านี้ ขอให้ไอดอลทั้งวงการไม่ว่าจะเป็นค่ายอะไรก็แล้วแต่ อย่าได้เจอเหตุการณ์แบบนี้เลย จากกรณีนิวก็ทำให้รู้ว่าการได้เดบิวต์เป็นไอดอลอย่างเต็มตัว มันก็ไม่ได้แน่นอนและมั่นคงเสมอไป เหมือนเอาชีวิตไปแขวนไว้บนเส้นด้ายดีๆนี้เอง ที่ไม่รู้ว่าวันไหนมันจะขาด....


- ตอนที่ผมเป็นเด็กฝึก ผมคิดเสมอว่าปลายทางก็คือการได้เดบิวต์ ..แต่ความจริงแล้วการได้เดบิวต์นั่นคือการที่เดไปแล้วต้องประสบความสำเร็จในการเป็นไอดอลครับ - มินฮยอน



หวังมั้ยว่าสมาชิกนิวทุกคนจะเข้ารอบ11คนสุดท้าย ?

เอาจริงๆ ถ้าเราเชียร์ใครก็อยากให้คนนั้นได้เข้ารอบเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ..แต่ลึกๆแล้วเราก็ไม่ซีเรียสอะไรนะ ไม่ว่าวันข้างหน้านิวอิสต์ทุกคนจะยังอยู่ต่อหรือต้องลากกระเป๋าออกจากรายการ ที่แน่ๆก็มีเราคนนึงแล้ว ที่จะยังอยู่ข้างๆนิวอิสต์และคอยดูวันที่นิวอิสต์ประสบความสำเร็จในการเป็นนักร้อง   ..ตั้งแต่ต้นรายการจนถึงตอนนี้นิวก็พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถแล้ว และเราขอชื่นชมในการเป็นเด็กดีของทุกคนมากจริงๆ ทั้งความอ่อนน้อมถ่อมตน การวางตัว กิริยามารยาท วุฒิความเป็นผู้นำที่ดี ไม่เอาเปรียบผู้อื่น การนึกถึงผู้อื่นก่อนตนเองเสมอ และการปฏิบัติกับคนรอบข้าง แค่นี้เราก็ภูมิใจในตัวทุกคนมากๆแล้ว


.......................................................................................................................................

มีคำถามอยากจะขอความคิดเห็นจากทุกคน
คือเรากำลังคิดว่าจะสร้างเพจบ้านนิวอิสต์(แฟนเลิฟคนไทย)ดีมั้ย เหมือนหลายๆเพจของนิวอิสต์ของคนไทยจะเงียบๆมาหลายปีแล้ว  ถ้าทำมันก็อาจจะเป็นอีกช่องทางสำหรับการติดตามนิว  เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยยังไงเม้นบอกด้วยน้าาา 





 แก้ไขกระทู้ 4/5/2560 1.00 : ตอนนี้ได้สร้างเพจแล้วน้าา ใช้ชื่อบ้านว่า Nu'prince (นิวปริ้น) ฝากติดตามด้วยน้าา เพิ่งเปิดสดๆร้อนๆเลย เข้าไปกดติดตามได้ในเพจ : Nu'prince Thaifan.
ปล.ถ้าแชร์ให้ด้วยจะขอบคุณมากเลยค้าาา

 

[ กระทู้ : กองหนุนนิวอิสต์  Nu'prince Thaifan ]
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

sashiha99 30 เม.ย. 60 เวลา 11:39 น. 1

คิดเหมือนเราเลยท่อนนั้นเราก็คิดว่าเป็นเสียงพี่มินจริงๆนะ ตอนแรกที่รู้ว่านิวมานี่แทบร้องไห้ได้แต่คิดว่าทำไมเป็นแบบนี้อะค่ายต้องการอะไรทำไมไม่ดูแลพวกเขาดีๆ แต่พอรายการฉายพวกเขาโตขึ้นมากและตอนนี้พวกเขาได้รับความสนใจมากขึ้นมีคนชมพวกเขามีคนรักพวกเขามากขึ้นแค่นี้เลิฟก็ดีใจมากแล้ว แค่หวังว่าหลังจากนี้ค่ายจะให้ความสนใจนิวบ้างไม่เทนิวก็พอ

4
DOMOALICE 30 เม.ย. 60 เวลา 12:09 น. 1-1

เอาจริงงๆอยากให้มีค่ายเพลงดีๆ มองเห็นความสามารถและของที่มีอยู่ในตัววงนิวอิส ยอมลงทุนซื้อชื่อวงและเอานิวไปอยู่ด้วย และเปิดตัวใหม่ในชื่อเดิม คือตอนนี้ไม่อยากในนิวกลับไปอยู่pledisแล้วว ที่ผ่านมานิวก็อยู่แบบลำบากกับค่ายนี้ เวลาที่เสียไปกับความรู้สึกนิวมันมีค่ามากจริงๆ แต่ถ้าpledisทำนิว ก็กลัวว่าวันนึงจะเป็นแบบนี้อีกก เพราะอาจจะแค่คิดว่ากระแสดีเลยจะดึงกลับไป มันดูไม่ค่อยโอเคนะ อย่างน้อยเค้าก็เคยจะยุบวงมาแล้ว ต่อไปอาจจะทำอีกก็ได้ถ้านิวกระแสไม่ดี . . .อยากให้นิวไปอยู่ค่ายที่ดีจริงๆ ไม่ใช่ดันแต่วงที่กระแสดีกว่า แล้วทิ้งวงเก่า (ที่ทำเชื่อเสียงไว้ดีมาก ตอนเพลงface)

0
sashiha99 30 เม.ย. 60 เวลา 16:55 น. 1-2

เพลงfaceตอนนั้นกระแสในเกายอมรับว่าดีมาก แต่ค่ายดันเล่นตลกส่งไปเจาะตลาดญี่ปุ่นนานเลย กระแสในเกาก็เลยเริ่มหาย บางทีก็กลัวว่าค่ายมันจะทำกับรุ่นน้องต่อ ค่ายดูแลนิวไม่ดีจนมีเลิฟเกาส่งข้อความไปหาค่ายเลยพูดละของขึ้นจริงๆค่ะเสียใจที่ค่ายไม่ใส่ใจตั้งแต่ที่แรกมีของดีแล้วไม่รักษาพอเพิ่งรู้ก็มาทำกับพวกเขาแบบนี้มันใช่ซะที่ไหนละ

0
DOMOALICE 30 เม.ย. 60 เวลา 19:40 น. 1-3

ใช่ค่ะ ..กลัวเป็นแบบนั้นเหมือนกัน วงไหนที่ทำได้ไม่ค่อยดีมาก ถึงจะเคยสร้างชื่อเสียงให้ค่ายไว้เยอะมาก ก็เหมือนจะเริ่มโปรโมตน้อยลงไปเลย พอวงใหม่ได้เดบิวต์ก็เขี่ยทิ้งแบบไม่มีเยื้อใยเลยจริงๆ สงสารafterschoolกับนิวมาก

0
sashiha99 30 เม.ย. 60 เวลา 22:03 น. 1-4

ไปค่ะเราสองคนไปตึกเพลดิสแล้วเผามันเลยค่ะ แต่ถ้าถามว่าค่ายสนใจไหมค่ายเคยสนใจเพราะค่ายเคยมีรายการให้นิวอย่างเลิฟสตอรี่ แต่คือค่ายควรโปรโมตในเกาให้ดังก่อนไง ตอนนิวเดนิวปังมากเลยนะปังมากกว่าวงที่กำลังเดในช่วงนั้นคิดว่าดังแน่ๆแต่ค่ายทำมันพัง เอือมแล้วเอือมอีก

0
FahSida 30 เม.ย. 60 เวลา 11:54 น. 2

เอาจริงๆ เราไม่เคยรู้จักเพลงของวงนี้เลย แต่เรารู้จักชื่อวงเพราะเร็นนะ (อิมเมจนายเอกนิยายวายหลายเรื่องมาก) พอมาดูรายการนี้เราหน่วงแทนเลยอ่ะ ทั้งจะสายตาเด็กฝึกแต่ละคนที่มอง ทั้งความกดดันจากความคาดหวังของหลายๆ คน ทั้งความกดดันของตัวเอง บางครั้งเวลาเราดูรายการหรือดูรูปมันเหมือนพวกเค้ากำลังท้อนะ แต่เอาจริงๆ เราว่าวงเค้าก็คงสำเร็จพอสมควรไม่งั้นคงไม่เดได้ตั้ง6ปี แต่สิ่งที่เค้าไม่ประสบความสำเร็จคือการโปรโมตมากกว่า ในขณะที่seventeenโปรโมตเยอะมาก(ไม่ได้ว่านะเพราะก็ชอบจองฮัน) ในขณะที่วงรุ่นพี่อย่างnu'estหรือafterschoolกลับเงียบหายไปเลย มันก็ไม่แปลกเลยที่จะบอกว่าวงไม่ประสบความสำเร็จ

1
DOMOALICE 30 เม.ย. 60 เวลา 19:58 น. 2-1

ใช่ๆ สงสารมากก ทุกคนแบกความเจ็บปวดไว้เยอะมากจริงๆ


ปล.ลองอ่านเรื่องความคิดเห็นเรื่องPledisดูนะค่ะ เพิ่มเพิ่มเนื้อหาเข้าไป

0
J-JESIEJES 30 เม.ย. 60 เวลา 12:58 น. 3

เมื่อดูไปหลายๆคลิป รู้สึกว่านิวมีการพัฒนาการมากขึ้นจริงๆ เราเห็นด้วยกะเจ้าของกระทู้เลย ค่ายมันบ้าน่าสงสารเด็กหลายๆคน ต้องมาเจอกะค่ายแบบนี้ พอมีวงใหม่ก็เขี่ยวงเก่าทิ้ง อาฟเตอร์สคูลผลงานเพลงก็ไม่ค่อยมี ปล่อยไว้อย่างนั้นต้องรอให้หมดสัญญากะค่ายถึงจะออกมาทำงานอื่นได้ สงสารแล้วก็เห็นใจนิวกอาฟเตอร์มากกก แต่พอนิวมาออกรายการนี้ทำให้เรารู้สึกอย่างน้อยเขาก็ยังรักยังชื่นชอบที่จะทำงานบนเวทีอีกครั้ง การเดบิวต์มาแล้วมันก็ทำให้เกิดความกังวล ความเครียด เพราะมีคนคอยจ้องจับผิดเยอะเพราะเคยเป็นศลปินมาก่อน พอดูคลิปแบทเทิลกรุ๊ป ทำให้เรารู้สึกว่า นิวทำได้ดีได้ดีมากๆเลย แฟนคลับก็คอยเป็นกำลังใจให้ทำใหห้นิวได้มีพลังฮึดสู้มากขึ้น

1
DOMOALICE 30 เม.ย. 60 เวลา 20:10 น. 3-1

จากการแข่งแบทเทิลเหมือนความกดดันและความเจ็บปวดเหมือนจะลดลงมาก้าวนึงแล้ว และดูแกร่งขึ้นเรื่อยๆ คือเราภูมิใจมากที่ทุกคนแสดงความสามารถของตัวเองออกมาได้ดีมาก นิวจะต้องได้เลื่อนระดับมากขึ้นแน่ๆ ...นับถือใจนิวทุกคนจริงๆที่มารายการนี้ ยอมเป็นเด็กเทรนใหม่ ทั้งที่เค้าเทรนและเดมารวมๆ10กว่าปี คงเจ็บปวดมากจริงๆที่ต้องมาอยู่ในจุดนี้ .. เพื่อหวังที่จะทำให้วงลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง


ปล.ลองอ่านเรื่องความคิดเห็นเรื่องPledisดูนะค่ะ เพิ่มเพิ่มเนื้อหาเข้าไป

0
milenlenmi 1 พ.ค. 60 เวลา 18:14 น. 4

เมื่อก่อนเราไม่ค่อยชอบฟังเพลงของเกาหลีแต่ตอนนั่นเปิดเจอเพลงของนิวอีสเราคิดว่าเป็นเพลงของญี่ปุ่นเลยเข้าไปฟังและตอนเจอท่อนที่เร็นออกมาเราเห็นเร็นว่าหน้าสวยและอีกอย่างเราเป็นพวกที่ชอบผู้ชายหน้าสวยอยู่แล้วด้วยจึงอยากรู้จักกับวงนิวอีสให้มากขึ้นจึงไปค้นประวัติเพลงและอะไรอีกมากมายตั้งแต่นั่นมาวงนิวอีสทำให้เราเริ่มรู้พวกศิลเกาหลีมากขึ้น

จากเด็กที่ชอบญี่ปุ่นก็เริ่มชอบเกาหลี

ตอนเร็นตกอันดับไปอยู่กลุ่มFเราเห็นเร็นร้องไห้น้ำตาซึมเล

0
PKl! 1 พ.ค. 60 เวลา 22:29 น. 5

เราก็เป็นเลิฟคนนึงที่รอทุกเพลงของนิวอีส ตอนที่รู้ว่าต้องมาร่วมรายการนี้รู้สึกแย่แทนยิ่งมาไม่ครบอีก เฮียแอรอนแกจะรู้สึกยังไง พอมาดูรายการยิ่งเสียใจหนักไปอีก ได้ฟังความคิดเห็นของทุกคนละแบบ แค่อีพีแรกก็ร้องไห้หนักมากละอ่ะ คือพวกเขามีของกันจริงๆแต่เสียความมั่นใจกันหมด ตอนโคฟเวอร์ล่าสุดเราว่าทุกคนทำได้ดีมาก มีนิดนึงหน่อยคือเราว่าเร็นดูเกร็ง กับรู้สึกเศร้ามากที่ลีดเดอร์นิม เจอาร์ของเราบอกว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ทำให้นิวอีสเป็นแบบนี้ต้องขอบคุณมินฮยอนจริงๆที่ยังเชื่อใจลีดเดอร์คนนี้ จนในที่สุดทุกคนดูเริ่มปล่อยของเหมือนที่ จขกท ละเราก็ดีใจ และเชื่อว่าพวกนายทำได้

ปล เราเคยโทษเพลดิสมาตลอดว่าทำให้นิวอีสเป็นแบบนี้ จนเราไปเจอเม้นนึงในยูทูปว่าอย่าโทษแต่เพลดิสเลย เวลาที่พวกเขาต้องการคุณ คุณไปอยู่ไหน เวลาที่เขาออกอัลบั้มแล้วยอดขายไม่ดี พวกคุณไปอยู่ไหน เราไม่เคยซื้ออัลบั้มหรือไปคอนเสิร์ตพวกเขาเลยเพราะเราพึ่งมาติ่งจริงๆตอนที่นางไปญี่ปุ่น ละก็ไม่มีโอกาสได้ซื้ออัลบั้ม ยิ่งตอนมาอุบลนี่เสียดายมากกก รู้สึกขอโทษจริงๆ

ปล2 ดีใจที่ จขกท มาโพสต์กระทู้ ทำให้รู้ว่ายังมีคนที่คอยเชียร์นิวอีสแบบเรา

2
PP2001 2 พ.ค. 60 เวลา 18:39 น. 5-1

เพลดิสมีประเด็นเรื่องขาดการดูแล-ไม่ดันศิลปินมานานแล้วนะ อย่าง After school ก็เจอปัญหานี้และกาฮี(produce101) ก็ออกจากบริษัท เนื่องจากมีปัญหากับสมาชิกใหม่ในafter school เคยบอกค่ายแต่ค่ายก็ไม่สนใจ แถมยังบอกว่าค่ายขาดการดูแล /เรื่องขาดการโปรโมทศิลปินของเพลคนเค้าก็รู้ดีกันอยู่แล้วนะ smที่ว่าแย่ยังแพ้เพลดิสเลย555555 ไร้ความรู้สึกกับค่ายนี้จริงๆ


*ว่าละทำไมตอนนิวอิสต์ออกมาแสดง กาฮีร้องไห้ขนาดนั้น คงเข้าใจแล้วก็เจ็บปวดมากที่เห็นนิวอิสต์ต้องมาเป็นแบบนี้

ปล1. ถ้าจะโทษแฟนคลับเป็นต้นเหตุก็ไม่ถูกปะ? ที่ฐานแฟนคลับไม่แน่น ต้นตอมันก็มาจากที่ค่ายขาดการโปรโมทตั้งแต่แรกๆไง

ปล2. ลองสังเกตตั้งแต่รายการออก มีคนเยอะมากกกกกกกกก ที่ไม่รู้จักนิวอิสต์ /และได้แฟนคลับเพิ่มขึ้นเยอะมากเช่นกันตั้งแต่ออกรายการ

ปล อยากถามกลับเหมือนกันว่า ตลอดเวลาที่นิวอิสต์ต้องการบริษัท บริษัทมัวแต่ทำอะไรอยู่


0
PKl! 15 พ.ค. 60 เวลา 00:43 น. 5-2

จริงอย่างที่ จขกท บอกทุกอย่างเลย เรามาตอบช้าไปหน่อยตอนนี้ทุกคนสุดยอดมาก เราเมนเจอาร์หรือจงฮยอนสัปดาห์ล่าสุดได้ที่1แล้ว คนอื่นๆอันดับก็เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของพวกเขาจริงๆ ดีใจน้ำตาใจไหล ปล ยิ่งแรพล่าสุดของจงฮยอน อื้อหืออออออ ตอนที่บอกว่า don't worry เรานี่ยิ้มตามทุกรอบที่ฟัง (ฟังหลายรอบม๊ากกก) เหมือนเขาจะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง พวกเขายังคงสู้อยู่

ปล ขอบคุณ จขกท ที่มาตอบน้า ถึงเราจะเข้ามาตอบกลับช้าไปหน่อย แหะๆ

ปล2 ดีใจมีคนคุยเรื่องนิวอีสด้วยกัน บางเรื่องเราก็ยังไม่รู้ ขอบคุณน้า

ปล3 เราเชื่อว่านิสอีสจะกลับมายืนได้อีกครั้ง

0
งงมะ 2 พ.ค. 60 เวลา 11:11 น. 6

เอาจริงๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร ถ้ามีความสามารถจริงๆ และเหนือกว่าคนอื่นก็แสดงออกมา ตัดสินไปตามเนื้อผ้านั่นแหละ จะว่ายุติธรรมหรือไม่ยุติ ต้องด่ารายการที่ยอมให้เข้ามาร่วมาตั้งแต่ต้นสิ 5555555555

0
Piipapapupa 2 พ.ค. 60 เวลา 20:49 น. 7

Produce101 SS2 เหมือนเป็นรายการที่รวมเทรนนี่ที่เคยเดบิวต์มาแล้วทั้งนั้น แต่ไม่ประสบผลสำเร็จตามที่ควร กรณีนิวอิสเนี่ยตอนเดบิวต์เสียงตอบรับดีมาก ตั้งแต่ Face มา Action มา Hello แล้วอยู่กระแสเริ่มน้อยลงคัมแบค ค่ายก็พาไปโปรโมทที่จีนเอย เป็น NU'EST-M ก็ไม่ปังเท่าที่ควร แล้วค่ายก็เลยจับมาโปรโมทญี่ปุ่นอีก แล้วเหมือนจะอยู่ยาววววมจนกระแสวงเงียบไปเลย ระหว่างนั้นค่ายก็เด 17 มา สรุป 17 ทำเงินได้ดีกว่าค่ายเลยเลือกที่ซับพอร์ท 17 อย่างที่แบคโฮบอกคือ การทำเพลงนึงเนี่ยใช้ทุนเยอะมาก ถ้าทำแล้วไม่ได้กำไรใครอยากจะทำต่อละ เขาก็ต้องเลือกดันวงที่ทำรายได้ให้ค่ายมากกว่า การที่นิวอีสมา PD101 เหมือนกับว่ามันไม่ไหวแล้วจริงๆ คัมแบคมา 3-4 เพลงแล้ว ไม่ปังเหมือนแต่ก่อน รู้ว่าพวกเขากดดัน กาฮีก็เคยเทรน 2 ใน 4 ของเมมเบอร์ นางก็รับรู้ ในฐานะที่นางเคยอยู่ AS Pledis นางก็รู้เบื้องลึกของค่ายบ้างแหละ ส่วนรายการก็ให้แอร์ไทม์พวกนางเยอะมาก สกิลแต่ละคนเริ่มปล่อยมาละ เห็นได้ชัดคือ มินฮยอน และแบคโฮ แบคโฮนางเป็น vocal director เลยนะเรื่องการร้องอย่าให้นางจับได้ หน้าซีดกันไปเล้ยย สุดท้ายก็หวังว่าถ้าพวกนางไม่ได้เป็น 11 คนนั้น ก็คงจะเรียกกระแสวงกลับมาได้ส่วนหนึ่งแหละ

0
kid1412nirvana 3 พ.ค. 60 เวลา 00:31 น. 9

ตอนแรก เอาจริงๆจะไม่ตาม PD แล้ว เพราะตาม boys24 อยู่ ไม่อยากอะไรกะ รายการ survival แล้ว ปวดใจ รวมถึงไม่มีคนในสังกัดด้วย (มีแค่ต้องเชียร์ช่วยน้องนิดหน่อย) เลยไม่ค่อยสนใจ

แต่พอรู้ว่า Nu'est มา ตกใจมากก คือนี่ไม่รู้มาก่อนไง และคิดว่า ชห. พวกนางต้องลำบากแน่ เพราะยังไงก็เคยเดแล้ว ต้องมีคนแอนตี้แน่นอน ทั้งฟค.และเพื่อนร่วม ที่ต้องมองว่า มากันทำไม? เลยรู้สึกว่า เห้ยย ไม่ได้ว่ะ ต้องดูแล้ว อยากเอาใจช่วย (รู้สึกต้องมีส่วนร่วม ต้องการเป็นแบคให้) เพราะอย่างน้อยก็เคยตามกันมา และยังเชื่อใน Nu'est ว่าเค้ามีคุณภาพ

ตอนแรกคือ งงมาก ไม่เคยคิดว่าวงนี้จะมาถึงจุดนี้ได้ (คือสมัยที่ยังตามอยู่ สำหรับเรา เค้าดังมากเลยนะ TT) คือ มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีเลยอ่ะ ที่เค้ายอมมาเป็นเด็กเทรนอีกรอบ ในรายการ survival อย่างนี้ แต่เพื่อจะทำตามฝันที่เหลืออยู่ มันก็เลยจำเป็นต้องทำแบบนี้ ยอมโดนเกลียด โดนเหยียดหยาม ><" คือ ตอนแรกมันดูไม่มีศักดิ์ศรีเลยอ่ะ ที่ต้องมาแย่งเดบิวท์ กับเด็กที่ยังไม่ได้เด

พอหลัง ep.4 รู้สึกโล่งใจมากกกกกกกกก ที่กระแสที่มีต่อ nu'est ดีขึ้นอย่างมาก ทั้งตัวผู้ชม แฟนคลับ และตัวศิลปินเอง ที่เหมือนเริ่มเข้าที่เข้าทาง ไฟเริ่มมากันแล้ว ทำได้ใกล้มาตรฐานของตัวเองมากขึ้น และก็หวังว่า nu'est จะแสดงศักยภาพที่พวกเค้ามี ที่เคยเป็นออกมาใน PD ให้มากที่สุด ให้ผู้ชมเห็นว่า Nu'est ไม่ใช่วงที่รอวันยุบ อย่างที่ใครๆเคยมองไว้นะเฟ้ยยย

(เคยมีคนถามไง ว่าเค้ายุบวงแล้วใช่ไหม ถึงมา PD ปวดใจ ชห.) สำหรับตอนนี้ ก็อยากให้เอาใจช่วยกันเยอะๆ ไม่ต้องโหวตไรก็ได้ แค่ไม่เกลียดกันก็พอ

กรณี Nu'est นี่แบบ ทำให้ได้รู้ว่า ได้เดบิวท์แล้ว ก็ไม่ได้จะมีความสุขกันทุกวง #นิพพานของวงการไอดอลไม่ใช่การได้เดบิวท์อีกต่อไป

0
Pha_supapan 3 พ.ค. 60 เวลา 06:37 น. 10

นี่เราล็อกอินเพื่อมาตอบโดยเฉพาะเลยค่ะ ทนอ่านอย่างเดียวไม่ได้จริงๆ

เราเพิ่งมาเป็น L.O.ㅅ.E เมื่อตอนคัมแบค Love paint เลยค่ะ เพลงล่าสุดเลย แต่ก่อนหน้านี้เรารู้จัก NU'EST ตั้งแต่เดบิวต์ ก็ไม่ได้ติดตามอะไรมาก เราคิดว่าเพลงพวกนางดีนะเราชอบ แต่ค่ายไม่เคยโปรโมตให้ดีกว่านี้เลย PRODUCE101 SS2 อีพีแรกที่เราดู ให้เด็กเทรนแสดงแล้วคัดเกรด พอNU'EST ออกมาเรานี่แทบร้องไห้ คือค่ายมันทำได้ขนาดนี้เลยอ่ะ กาฮีก็ร้อง จงฮยอนก็เหมือนจะร้องแต่ต้องกลั้นไว้ เราสงสารมากจริงๆ ไม่เคยเกลียดค่ายไหนเท่า Pledis แล้วอ่ะ ความสามารถของพวกนางมีเยอะนะ แต่ความกดดันมันทำให้พวกนางแสดงความสามารถออกมาไม่ได้ พอมาถึงตอนมิชชั่น แบบแบทเทิล พวกนางทำได้ดีมากจริงๆ ได้แสดงถึงความสามารถของพวกนางจริงๆที่ไม่ใช่แค่เดบิวต์มาปล่าวๆ พวกนางเริ่มปล่อยของแล้ว

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า....... อีผีดิส อีค่ายผี อิผี!!!!!!!!!!!! อยากให้พวกนางออกจากค่ายเก่าค่ะ แล้วสร้างค่ายตัวเองเหมือน BEAST (HIGHLIGHT) ในเมื่อค่ายไม่อยากจะสนับสนุน ก็ออกไปทำเพลงเองทำค่ายตัวเองยังดีกว่า เราเชียร์ทุกคนขอให้ได้เดบิวต์กัน

1
DOMOALICE 4 พ.ค. 60 เวลา 01:42 น. 10-1

ตอนนิวกระแสดีมากก ส่วนใหญ่ก็ยอมรับและให้โอกาสกันเยอะมากๆ ดีใจที่ทุกคนมองเห็นหลายๆอย่างในตัวนิวทุกคน ทั้งเรื่องความสามารถและการเป็นเด็กดีของทุกคนมันน่าชื่นชมมากจริงๆ ยิ่งอีพี4 มันทำให้เราเห็นความเป็นผู้นำที่ดีของจงฮยอน ยิ่งการแสดงประสบความสำเร็จแบบนี้ หวังว่าคงลบปมในใจเรื่องที่จงฮยอนคิดว่าที่ทุกคนในวงนิวอิสต้องมาเป็นแบบนี้ เจอแต่ความยากลำบากก็เพราะตัวเองเป็นลีดเดอร์ TT


ปล.อย่าให้เพลดิสทำแบบนี้กับศิลปินในค่ายอีกเลย สงสารคนที่มีความฝันที่อยากเป็นนักร้อง แต่ก็มาพังเพราะการกระทำแย่ๆของค่าย ..เราก็ไม่อยากให้นิวต้องอยู่กับค่ายนี้เหมือนกัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

DOMOALICE 4 พ.ค. 60 เวลา 01:44 น. 12-1

ช่ายยยยยยยยยยย ..ถึงจะแพ้ แต่ยังไงก็ได้ใจคนดูไปเยอะเหมือนกัน เก่งมากกๆ ปลื้มมมมม

0
Oonxx 3 พ.ค. 60 เวลา 10:39 น. 13

อยากให้คิดในแง่ดีค่ะ การมารายการอาจเป็นการตอกย้ำสถานะ แต่เราว่านิวคิดดีแล้วที่มา รายการคนให้ความสนใจเยอะแฟนๆที่เคยชอบนิวก็จะกลับมา แล้วยังได้แฟนใหม่ๆด้วย ส่วนตัวไม่อยากให้ใครในนิวเดกับรายการ เพราะถ้ามีคนได้เด คนที่เหลือต้องรอกันอีกเป็นปีเลยกว่าจะกลับมาคัมแบคได้

1
DOMOALICE 4 พ.ค. 60 เวลา 01:45 น. 13-1

อีกใจก็คิดแบบนั้น ไม่อยากให้ทุกคนต้องแยกกันเลยจริงๆ

0
DOMOALICE 3 พ.ค. 60 เวลา 15:34 น. 14

คือเราทำลังคิดว่าจะสร้างเพจบ้านคนรักนิวอิสต์อะค่ะ เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับการติดต่อข่าวสารของสมาชิกวงนิวอิส เพราะเพจเก่าๆของนิวของแอดมินคนไทยดูเหมือนจะเงียบๆและไม่ได้โพสข่าวสารมานานมากแล้ว จึงอยากขอความคิดเห็นจากทุกคน ยังไงก็เม้นบอกด้วยนะค่ะ ..ได้ข้อสรุปยังไงจะดำเนินการให้เร็วที่สุดนะค่ะ

0
= wInwAyu = 4 พ.ค. 60 เวลา 00:34 น. 15

อยากเข้ามาถามเรื่องเพลง Pick me เหมือนกันค่ะ เคยเห็นแวบๆมานิดนึงสงสัยแต่ไม่คิดอะไร พอมาเจอประเด็นนี้เลยกดกลับไปดูคลิปย้อนหลัง คือสงสัยมากเรื่องไมค์ลอยของทุกคน ถ้าสังเกตให้ดีคือไมค์ของ มินฮยอน จะใหญ่อลังการจะกว่าคนอื่นมาก แถมในเพลงเปิดตัว ช่วงวินาทีที่เจ้าของกระทู้ว่ามา กล้องก็จับไปที่นางด้วย ภาพกรุ๊ปนี้ชัดมาก ส่วนใหญ่จะใช้ไมค์สีขาว ติดเทปแนบที่แก้มกัน แล้วเท่าที่ไล่ตามดูมีอยู่แค่ไม่กี่คนได้ที่ใช้ไมค์แบบนี้ คืออันนี้เท่าที่เห็นนะคะ อาจจะมีเยอะกว่านี้แต่กล้องถ่ายไปไม่ทั่วถึงรึเปล่า กรุ๊ป A แม้แต้แดฮวีก็ไม่ได้ใช้ไมค์แบบนี้ คือไม่รู้ว่ามันมีความหมายอะไรไหม หรืออาจจะแค่บังเอิญที่ได้ใช้ไมค์พวกนี้รึเปล่า?? หรือถ้ามันมีความหมาย คนที่ใช้ไมค์นี้คือเสียงหลักในเพลงเปิดตัวนี้รึเปล่า เป็นความคาใจตามประสาคนไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ค่ะ 555 ส่วนตัวไม่ค่อยได้ตามวงการเกาหลีนะคะ แต่เคยดูซีซั่นที่แล้วมาบ้างปีนี้เลยสนใจดู ตอนแรกไม่รู้จักวงนี้เลย พอเห็นตอนเพลง sorry sorry Team2 นี่แหละ คือมินเตะตาเรามากกกกกก ปกติไม่ไปฟอลไอจีดารานะ แต่นี่ถึงกับไปฟอลมินฮยอนไว้ 555 ใครพอทราบรบกวนด้วยนะคะ ความต่างของไมค์นี้มีความหมายอะไรรึเปล่าคะ

5
DOMOALICE 4 พ.ค. 60 เวลา 01:06 น. 15-1

555555จริงๆเราก็สังเกตอยู่เหมือนกัน คือในเพลงใครใช้ไมค์ดำนี่สะดุดตามาก เหมือนไมค์จะสามารถควบคุมเสียง เและคุณภาพอาจดีกว่า ลองสังเกตที่ไมค์ตัวเล็กจะติดแค่ข้างๆปาก แต่ตัวสีดำอันใหญ่นี่เล่นโค้งมาจ่อปากเลย เหมือนเพื่อให้ได้ยินเสียงได้อย่างชัดเจน และเป็นเสียงนำ(ได้ยินชัดกว่าอันเล็ก) ..เหมือนไมค์ตัวเล็กจะร้องแค่ท่อนที่ต้องร้องพร้อมกัน ส่วนสีดำคงได้ร้องเยอะกว่า เช่นเดียวกับมินที่มีท่อนร้องโซโล่เดี่ยวเป็นสิบวิ แต่อย่างมินพลังเสียงถึงอยู่แล้วสำหรับร้องโน้ตเสียงสูง

0
= wInwAyu = 4 พ.ค. 60 เวลา 01:22 น. 15-2

รู้สึกปลื้มปริ่มมม 5555 ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ พอได้รู้จัก Nu'est แล้วก็อยากให้พวกเขากลับมาประสบความสำเร็จจริงๆ

0
DOMOALICE 4 พ.ค. 60 เวลา 01:47 น. 15-3

ต้องกลับมาได้แน่ๆ เชื่อมั่นในตัวนิวอิสเสมอว่าจะต้องทำได้!!

0
ปอนด 4 พ.ค. 60 เวลา 15:03 น. 15-4

บิ๊กแบล็คไมโครโฟนบางครั้ง

คุณอาจเห็นไมโครโฟนสีดำพร้อมลูกกลมขนาดใหญ่ในรายการเคป๊อป ไมโครโฟนสีดำขนาดใหญ่มีราคาแพงกว่าไมโครโฟนเนื้อสีหรือไมโครโฟนสีดำธรรมดาในขณะที่มีประสิทธิภาพสูง ไอดอล K-pop ที่มีความสามารถในการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยมมักใช้ไมโครโฟนชนิดนี้

ส่วนไมโครโฟนที่มีเนื้อสี

คุณอาจเห็นไมโครโฟนที่มีเนื้อเป็นประจำในรายการชาร์ตเคป๊อปต่างๆ ไมโครโฟนพื้นฐานที่นำเสนอโดย บริษัท กระจายเสียง คนในวงการเพลงป๊อปมักเรียกกันว่า "Band-Aid" ไมโครโฟนมีราคาถูกและไม่ทำงานได้ดีไว้สำหรับลิปซิ้งค่ะ

0
jajy1412 4 พ.ค. 60 เวลา 09:13 น. 16

สงสาร แล้วก็ชื่นชมมาก แต่ไม่ค่อยชอบดงโฮ เพราะเป็นคนเหมือนใจร้อน เกินจนเกินไป

1
ปอนด 4 พ.ค. 60 เวลา 14:46 น. 18

นี่ก้เป็นแฟนคลับมาตั้งแต่พวกนางเดมาแรกๆเลยติดตามมาตลอดจนถึงพักหลังๆเราก้สงสัยยุ่ว่าทำไมไม่มีข่าวของพวกนางเลยคือหายเงียบมากจนได้ยินเพื่อนเราบอกว่าพวกนางมาออกรายการนี้เรานี่แบบรีบหาดูเลยพอดูเราได้ดูนี่แบบเห้ยสงสานมากอะทำไมค่ายทำร้ายพวกนางขนาดนี้

0
เมียพี่อู๋ ผัวพี่จาง 4 พ.ค. 60 เวลา 15:17 น. 19

รู้สึกหดหู่มากๆ ที่ต้องมาเริ่มใหม่เลยทั้งๆที่จะเดบิวต์เข้าปีที่ 5 แล้ว

กว่าจะมาเดบิวต์ต้องเป็นเด็กเทรนกี่ปี พอต้องมาเริ่มใหม่ มันดูไม่แฟร์มากๆเลย

เรารู้สึกโกรธค่ายมากๆ มากถึงมากที่สุดเลย ทั้งๆที่ผลงานของเด็กๆก็ไม่ได้แย่เลย ทำไมไม่ดันให้ถึงที่สุด เหมือนค่ายดันแต่วงใหม่ๆ ปล่อยปะละเลยวงเก่าๆ ดูแลไม่ทั่วถึง โมโหแทนเด็กๆจริงๆ


0
kananukul111 5 พ.ค. 60 เวลา 13:19 น. 20

กระทู้นี้เขียนได้ตรงใจเรามาก ร้องไห้เลยค่ะTT (อยากให้เอาไปลงพันทิปด้วย อยากให้หลายๆคนได้อ่านบทความดีๆและความยากลำบากของนิวอีสอันนี้)


ส่วนตัวเราตาม Nu'est มาตั้งแต่เริ่มเดฯ เป็นวงที่เลือกเมน เลือกคู่ชิปยากที่สุดในชีวิตแล้ว

คนนั้นก้อดี คู่ชิปนี้ก้อเริ่ด สรุปชิปมันทั้งวง รักมันทั้งวงนั่นแหละเลือกไม่ได้

บั้มก้อซื้อ มีตก้อไป เพลงก้อฟัง รายการไรก้อตาม จนเข้าช่วงปี2014ที่เรียกว่าช่วงท้อแท้...

(ขนาดแฟนคลับอย่างเรายังท้อเลย นิวอีสตอนนั้นจะท้อมากแค่ไหน..แค่คิดยังไม่อยากนึดถึงเลย)

คือมันเหนื่อย มันกริบมาก มีแต่คำถาม ความไม่เข้าใจกับอิค่ายผีเพลย์ดิสอยุ่เต็มหัว


ตอนช่วงที่เลิฟออกมาประท้วงค่ายเรื่องการดูแลนิวอีส(ที่เ-ี้ยสุดๆ)ว่าหน่วงแล้ว

ตอนเจอข่าวว่านิวอีส4คนจะมาร่วมรายการ 101 หน่วงกว่าอีกT__T

ยิ่งฟังตอนสัมพาษแต่ละคนเข้าไปทำเอาน้ำตาร่วงเผาะ

พวกเธอ4คนต้องแบกรับอะไรไว้บนบ่านั้นบ้างแทบไม่อยากจะจินตนาการถึง

ความอับอาย ความมท้อแท้ ความสิ้นหวัง ความคาดหวัง การโดนบีบบังคับจากรอบด้านจนแทบเสียศูนย์

แบคโฮ จากที่เคยเป็นผู้ชายโลกสดใส อบอุ่น อ่อนโยน พอมาออกรายการนี้ส่วนนึงไม่ใช่เพราะแค่

M-net ตัดต่อให้แบคดูเป็นผช.สายบวก แต่เราว่าแบคโฮเปลี่ยนไปนิดหน่อย เหมือนเขาสร้างเกราะป้องกันตัวขึ้นมาบางๆ ให้ทุกคนเห็นด้านที่ค่อนข้างแข็งกระด้าง ความกดดันทำให้เขาคิ้วขมวด หน้าตามึนตึงอยู่หลายครั้ง

มินฮยอน ที่ทำพลาดในรายการแรกๆ เข้าใจในทันทีเลยว่าต้องรับแรงกดดันมากแค่ไหนถึงทำให้คนที่เก่งรอบด้านอย่างมินฮยอนผิดพลาดได้ แต่เราOKนะ เพราะเมื่อผ่านไปซักพักเริ่มปรับตัวได้

มินฮยอนแสดงความเก่งออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ฉลาด ความจำดี รอบรู้ วางตัวเป็นอยู่อย่างพอดี

รอแต่วันที่ได้ฉายแสงจริงๆคงโดดเด่นไม่แพ้ใครเลย

จงฮยอน ขนาดเป็นแฟนนิวอีสที่ตามวงมาหลายปีดีดักเรายังเซอร์ไพรกับจงฮยอนในฐานะลีดเดอร์เลย

ตอนนิวอีสเดฯจงฮยอนเพิ่งจะ17 วันเวลา5ปีทั้งในฐานะไอดอลและลีดเดอร์หลอมรวมมาให้เขาเป็นคนที่สมบูรณ์เพอร์เฟ็คมาก ทั้งในฐานะผู้นำ และคนๆนึงที่มีทัศนคติดีมากกกก

เป็นคนที่ทำให้เราหลงรักซ้ำๆซากๆ แพ้ต่อความดีซะยิ่งกว่าตอนแพ้ให้กับสไตล์การแร็ปเท่ๆ สายตาคมๆ มุมกรามที่แสนจะเซ็กซี่

เร็น ตอนนี้เป็นห่วงน้องที่สุด แต่ยังเชื่อนะว่าในรายการ 101 น้องจะเปล่งประกายได้อีก

หลายครั้งที่เรายังเห็นว่าน้องยังเกร็ง เหมือนยังทำได้ไม่เต็มที่ ค่อนข้างเข้าใจได้ว่าถ้าเวลาอยู่กับคนหมู่มากที่ไม่สนิทมินกิจะเป็นคนที่ขี้อายมากๆและวางตัวไม่ถูกตลอด

แต่ไม่ว่ายังไงหนูต้องพยายามจะลูกกก อะไรที่มันกวนใจทิ้งมันไปให้หมด


จะคอยซัพพอร์ต Nu'est ทุกคนอยู่ตรงนี้เสมอ


คอมเม้นอาจจะยาวไปซักหน่อย แต่เพราะรักมาก ภาวนาตลอดว่าซักวันพวกนายจะประสบความสำเร็จ


สุดท้ายนี้สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเด็กๆวงนี้เท่าไหร่ ฝากไว้ซักนิดนะคะ แล้วคุณจะหลงรัก4พระหน่อ(+Aron1)มากๆ

แอบมาแปะประวัติคร่าวๆสำหรับคนเพิ่งหลงรักเด็กๆพวกนี้นะค้าา


คิม จงฮยอน

- เป็นลีด Nu'est อายุ(นับแบบสากล)เพิ่งจะ22จร่ะ

- มีฉายาว่าลีดบูกิ (มาจากเสียงร้องของเจ้าเต่าในดิจิมอนที่หน้าเหมือนเจ้าตัว) ตอนนี้ได้ฉายาเพิ่มว่าเป็น ลีดแห่งชาติ พระโพฺธิสัตย์ บ้างไรบ้าง

- เมนแร็พ และเป็นเมนเต้น

- นามแฝง JR


ฮวัง มินฮยอน

- อายุเท่าจงฮยอน (จริงNu'estอายุเท่ากันเกือบทั้งวง คือเกิด 2538 และเร็นเป็นน้องสุดนับจากเดือนเกิด และอาร่อนอายุมากที่สุดคือเกิด 2536)

- เป็นวิช่วล โวคอล และซัพโวคอล

- ตอนเดบิวต์คนให้ฉายาว่า ลีจุนกิ2 เพราะหน้าตาคล้ายลีจุนกิมากๆ

แต่ตอนนี้ได้ฉายาเพิ่มคือ ราชา ฝ่าบาท องค์ชาย (มาจากนามสกุลของเจ้าตัว ฮวังเจ (황제) ที่แปลว่าจักรพรรดิ) และบุคลิคหน้าตาที่เหมาะกับลุคคุณชาย องค์ชายสุดๆ


แบคโฮ

- ชือ่จริง คัง ดงโฮ

- นักร้องเสียงหลัก

- แบคโฮ เป็นนามแฝง แปลว่า เสือขาว ผู้พิทักษ์

- ก่อนจะมาเป็นพิแบคโฮสายบวกอย่างทุกวันนี้ เคยเป็นน้องดงโฮใสใส พาวเวอร์บอยสุดๆ

- รู้หรือไม่ว่าตั้งแต่เดบิวต์มาแบคโฮไม่เคยเปลี่ยนทรงผมเลย 55555


Ren

- เร็น ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ดอกบัว (อมก มันช่างเข้ากับลุคนางมากๆ)

- ชื่อจริง ชเว มินกิ

- เป็นน้องเล็กของวง นับจากเดือนเกิด

- เป็นภาพลักษณ์ของวง (แน่ล่ะ ถ้านึกถึงนิสอีสต้องนึกถึง Ren)

- เป็นคนเดียวในวงที่ถูกพี่ๆแย่งกันฟัด แย่งความรัก แย่งทุกอย่างเพื่อให้ได้ครอบครองเร็น 5555

- เร็นที่คุณรู้จักอาจจะดูเงียบๆหรือบางทีก็ดูเล่นใหญ่มากๆ บอกเลยว่านางไม่ได้เฟค นั่นล่ะคือชเวมินกิ

ถ้ากับคนที่ไม่สนิทจะดูเงียบๆเริ่ดเชิดหยิ่ง จริงๆแค่ขี้อาย เลยวางตัวไม่ถูก

และเป็นพวกขี้กลัว ตาขาวสุดๆ บางทีเลยวี๊ดแตก ไฮโน๊ตที่ว่ายากยังไม่เท่าเสียงนางหวีดเลย

และถ้ากับคนสนิทจะเป็นบ้ามหากาฬ บ๊าาบ้าา 555555


Aron

- ชื่อจริง ควัก อารอน/ยองมิน

- อารอนไม่ได้เข้าร่วม 101 ด้วยเหตุผลอะไรซักอย่าง

- เป็นพี่ใหญ่สุดใน Nu'est เกิด 2536

- เกิดที่ LA ค่ะ พูดภาษาอังกฤษเก่งมากกกก(และเป็น DJ สถานี Arirang รายการ music access) และสำเนียงengดีมากก สำเนียงเท่มากกก ลองไปหาฟังดูนะคะ

**ยิ่งทีเซอร์แรกของอารอน ในฐานะนิวอีสยิ่งแซ่บค่ะ กร้าวใจมว๊ากกกก5555

- เป็นแร๊ฟเปอร์ แร๊ฟEngส่วนใหญ่ของนางหมด


*** มีอีก1เมมเบอร์จากยูนิตย่อย Nu'est-M ชื่อ JASON (ฟู่หลงเฟย) ***


แปะภาพ ฝากเชียร์และให้ความรักเด็กฝึกจากผีดิสทั้ง4คนนี้ด้วยนะค้าาา






แล้วก็ฝากรักหนุ่มๆ Nu'est ต่อไปๆๆในอนาคตด้วยน้าาา












4
บ้านNu&#039;prince 5 พ.ค. 60 เวลา 20:28 น. 20-1

ขอบคุณมากกกกกนะค่ะ ซึ้งเลยยอะ ..เราไม่รู้จักกันนะ แต่แบบพอมาพูดมาคุย แลกเปลี่ยนความคิดกัน ในเรื่องเดียวกัน แล้วมันรู้สึกดีอะ บอกไม่ถูกก555555 ก็เรามัน(L.O./\ .E)อะเนอะ ขอบคุณอีกทีน้าาา มาเชียร์ให้นิวเข้ารอบ11คนกันนน!!!

0
kananukul111 6 พ.ค. 60 เวลา 18:32 น. 20-2

ยินดีค่ะแอด>< ไปกดไลท์เพจแล้วนะคะ แอบส่องอยุ่เป็นระยะๆ ฮาาา

เวลาเห็นกระทู้ Nu'est ทีไรเราก้อจะไปกดตอบทุกที ละก้อเผลอพิมพ์ยาวทุกที

มันรักอ่ะมันรักกกกกก รักที่มาพร้อมกับความสงสาร เห็นใจ อยากซัพพอร์ต อยากดูแล

ยิ่งมาออก101ยิ่งหลงรักเข้าไปใหญ่ ได้เห็นความเป็นลีดเดอร์ที่แท้ทรู ความเป็นพ่อพระ รอยยิ้มอบอุ่นแบบคุณพ่อของจงฮยอน คนนี้นับวันยิ่งหลง หวีดวันละเป็นร้อยครั้ง 555555

แบคโฮมุ้งมิ้งในวันนั้น มาเป็นสายบวกในรายการ กินใจเจ้มากกก

มินฮยอนเสียดายง่ะใน ep.5 น้องไม่ได้ตำแหน่งวิช่วลของ 101 แต่ไม่เป็นไรคะแนนสูงอยู่ ปริ่มลูกก

หนูเร็นก้อได้ตั้งอันดับ7.ในสายวิชวล101


เห็นมะะะ เด็กๆ Nu'est เราไม่ธรรมดาาาา

หล่อทุกคนการันตี ความสามารถก้อหลากหลาย อีผีดิสดูไว้นะ ดูให้ดีๆว่าเด็กๆวงนี้มีของมากแค่ไหน

ละถ้าใครยังไม่หลุดติ่งบ่วงนิวอีสก้อเชิญเข้ามาได้เลยนะคะ(ช่วงขายของ)

แล้วคุณจะทั้งรักกกทั้งหลง Nu'est ไม่แพ้ใครเลยย



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

บ้านNu&#039;prince 7 พ.ค. 60 เวลา 21:28 น. 20-4

ขอบคุณมากกกนะค้าาาา ที่มาช่วยยืนยันความเป็นเด็กดีของนิวอิส ..มาเป็นกำลังใจให้นิวอิสกันเถอะ รอดูวันที่พวกเค้าประสบความสำเร็จจ


0