Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบพัฒนศาสตร์มธ.!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ถ้าพูดถึงคณะนี้ในม.ธรรมศาสตร์ พี่ๆน้องๆอาจจะไม่คุ้นเคยกันเท่าไหร่นะคะ เพราะเหมือนว่าจะเพิ่งเปิดเมื่อปี59เป็นปีแรก และเราเป็นเด็ก60ที่ได้มีโอกาสไปสอบ วันนี้เลยจะมารีวิวข้อสอบค่ะ บอกได้คำเดียวว่าข้อสอบโคตรพีคเลย55555

ก่อนอื่น คือข้อสอบอันนี้มี3ชุด สอบที่มธ.รังสิต 
ชุดแรก ถ้าจำไม่ผิดวัดบุคลิกภาพ 
คือกระดาษคำตอบจะเป็นกระดาษA4พับครึ่งมา 
โจทย์ของข้อสอบชุดแรกคือให้เราวาดรูปที่เขากำหนดมาให้
บอกตรงๆว่าตอนเห็นโจทย์คือกุมขมับเลย5555 ไปไม่เป็น
โจทย์มี4ข้อ คือ
1.ให้วาดรูปคน คนจริงๆที่ไม่ใช่คาแรกเตอร์การ์ตูน หรือตัวการ์ตูน
2.วาดรูปบ้าน โดยใช้กระดาษแนวนอน
3.วาดรูปต้นไม้
4.วาดรูปเพศตรงข้ามกับอันแรก ที่ไม่ใช่คาแรกเตอร์การ์ตูน หรือตัวการ์ตูน
โอ้ยยยยย เรานี่กุมขมับเลยค่ะ ตอนเห็นโจทย์คืองงเป็นไก่ตาแตก แต่ก็ตั้งสติให้ได้ เราคิดว่าเค้าน่าจะวัดว่า เรามองสิ่งต่างๆแบบไหนมากกว่า อย่างของเราเราวาดรูปผู้หญิงใส่ชุดบิกินี่ และแต่งหน้าลงไป คือเราไม่ได้จะสื่อว่าหื่น ติดเรทไรงี้นะคะ แต่เราจะสื่อว่าผญเป็นเพศที่รักสวยรักงาม อ่อนหวานและอ่อนโยน ประมาณเน้

มาที่ข้อสอบชุดที่สอง ชุดนี้วัดความคิดสร้างสรรค์ 
เค้าให้เรามา1กระดาษเอ4 ในกระดาษจะมีกรอบเหมือนกรอบรูป แล้วก็มีเส้นสะเปะสะปะมาก เช่น วงกลม กากบาท เส้นตรง กระจายในกระดาษ มาพร้อมกับโจทย์ที่ว่า มีจิตรกรคนนึงวาดรูปไว้แต่วาดไม่เสร็จ ให้เราช่วยวาดต่อให้เสร็จ และตั้งชื่อภาพ
ผมนี่อยากล้มโต๊ะเลยขรั่บ55555555
เรางงมาก แบบ กูควรวาดอะไรดีวะเนี่ย ตรงนี้ขอไม่รีวิวละกันว่าเราวาดอะไรไปแต่เราวาดได้เด็กอนุบาลมากๆ เห็นมีของคนนึงในห้องสอบเราซึ่งวาดสวยมากกกก เหมือนวาดเป็นผังเมือง สวยมากจริงๆ 

ข้อสอบชุดสุดท้าย เป็นปรนัย70ข้อ มีความคล้ายแพท5สูงมาก ชุดนี้วัดความคิดและวิจารณญาณ
-ส่วนแรกที่เค้าให้มาคือข้อความประมาณ2-3บรรทัด มี5ข้อความ ให้เราเรียงลำดับก่อนหลัง
-ส่วนสอง ให้ข้อความมาเหมือนกัน แต่ไม่ยาวมาก มี11ข้อ แล้วให้เราเรียงลำดับก่อนหลัง(แต่เวลาตอบจะให้ใส่เป็นตัวเลขในช่องคำตอบเลย)
-ส่วนถัดมาคล้ายๆแผนภาพเซต เค้าจะให้ข้อความเรามา อย่างเช่น อาชีพ ตำรวจ ราชการ นักร้อง ข้อความต่อไปนี้สัมพันธ์กับรูปภาพใด(เหมือนแพท5เบย)
-ต่อมาก็จะยกตัวอย่างสถานการณ์สั้นๆมา แล้วถามว่า สถานการณ์นี้สรุปได้ยังไง ควรแก้ปัญหาอย่างไร 
-ต่อมาเป็นรูป เหมือนแพท5เลย แต่!!มีความพีคกว่าแพท5ล้านเท่า อย่างแพท5คือเค้าจะเว้นรูปไว้แล้วถามว่ารูปที่เว้นไว้เป็นรูปไหน มันยังพอเดาๆได้ใช่มั้ยว่าเออ ตรงนี้หายไป ตรงนี้เพิ่มมา แล้วเราจะตอบอันไหน แต่อันนี้พีคกว่า อย่างเช่น 
เค้าให้รูปภาพวาดมา เป็นรูปเหมือนแพท5เลยค่ะ แต่มันไม่มีความสัมพันธ์อะไรกันเลย แพท5แต่ละรูปจะสัมพันธ์กันเช่น อันนี้หาย อันนี้เพิ่ม แต่รูปข้อสอบนี้แค่มีความคล้ายๆกัน EX.โจทย์จะให้กรอบรูปมา2อัน ใน1กรอบจะให้รูปเด็กผญ.มา4รูป กรอบที่1 รูปแรกเป็นเด็กมัดผมแกละ อีกรูปมันผมเปียใส่หมวก อีกรูปมัดผมจุกใส่เอี๊ยม อีกรูปมัดผมรวบใส่หมวก แล้วบอกมาว่า'นี่คือต๋อมแต๋ม'

กรอบที่2 เป็นรูปเด็กมันผมเปียใส่เอ๊ยม รูปเด็กมัดผมเปียใส่หมวก รูปเด็กมัดผมแกละใส่เสื้อกล้าม รูปเด็กมัดผมรวบใส่เสื้อดำ แล้วบอกมาว่า'นี่ไม่ใช่ต๋อมแต๋ม'

พออ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนคงงงเป็นไก้ตาแตก ค่ะ ตอนเราสอบเราก็งง55555555555555แต่เท่าที่ดูเหมือนว่าโจทย์จะให้เราสังเกตลักษณะว่า สิ่งๆนึงมีลักษณะได้หลายอย่าง แล้วในช้อยส์ ข้อไหนที่ตรงกับโจทย์ถาม น่าจะเป็นแบบนั้นมากกว่า

เราเพิ่งไปสอบมาสดๆร้อนๆวันนี้เลย โอกาสติดน่าจะน้อย เพราะเราคาดเดาคนตรวจข้อสอบไม่ถูกเลย55555555แต่เอาเป็นว่าใครที่อ่านแล้วสนใจ ปีหน้าลองไปสมัครดูได้นะคะ ค่าสมัครสอบ400บาท ห้องสอบดี แอร์เย็นมาก มีพี่ๆดูแลตลอดทริปการสอบ และที่สำคัญหลักสูตรน่าสนใจเรียนมาก ใครชอบก็ลองไปหาเกี่ยวกับคณะอ่านได้นะคะ 

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้เราค่า^_^

แสดงความคิดเห็น

>