Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] การเดินงานไปงาน Dek-D Admission's Fair จากย่านนนทบุรี ด้วยงบไม่ถึง 40 บาท!!! (แถมเร็วกว่า BTS อีก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ กระผม จะมานำเสนอรีวิวการเดินทาง ฉบับประหยัด ในการไปเที่ยวงาน Dek-D Admission's Fair 2017 ที่ไบเทคบางนา เมื่อ 6 พ.ค. ที่ผ่านมาครับ
ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ได้ไปงานนี้ (ครั้งแรกเมื่อ 8 ต.ค.59)
เราไปดูการเดินทางฉบับของผมได้เลยครับ...

เริ่มแรก นัดเจอกับเพื่อนที่ป้ายตรงข้ามห้างโลตัส แคราย ตรงนี้... ตอน 7 โมงกว่า ๆ


จากนั้น ก็รอรถเมล์เอกชนร่วมบริการ สาย 69 ซึ่งเริ่มต้นทางที่ท่าอิฐ สุดเส้นทางที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ครับ


ขึ้นรถมาแล้ว ก็บอกกระเป๋ารถไปว่า "ลงดับเพลิงสุทธิสาร" ค่าโดยสารก็ 17 บาท/คน (ค่าโดยสารอาจเปลี่ยนแปลงได้ ตามระยะทางที่ขึ้น)
ภายในรถ ก็แอร์เย็น เบาะนุ่ม ประกอบกับเป็นตอนเช้าวันเสาร์ รถก็เลยโล่ง ๆ ขับชิว ๆ ใช้เวลาประมาณครึ่ง ชม. ก็ถึงแล้วครับ


หลังจากนั้น เราก็จะไปรอรถเมล์ ขสมก. สาย 129 ซึ่งมีต้นทางที่อู่บางเขน ขึ้นทางด่วน สุดเส้นทางที่สำโรง (พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ) นั่นเอง
อ่ะ รถมาแล้ว แต่เป็นรถปรับอากาศ เรายังไม่ขึ้น เราจะลองรอรถเมล์ฟรีดู..


ใช้เวลารออีกประมาณครึ่ง ชม. เป้าหมายของเราก็มา นั่นก็คือ "สาย 129 รถเมล์ฟรี!!!"

จะรอช้าอยู่ทำไม ก็ขึ้นไปเลยสิครับ
เนื่องจากสายนี้เป็นรถขึ้นทางด่วน ประกอบกับเครื่องที่แรกมาก และฝีมือของพี่คนขับ ทำให้หลังจากที่ขึ้นไป รถก็ซิ่งอย่างเดียว เร็วจนชนิดที่ว่าสาย 8 ยังยอมแพ้ และไปถึงไบเทคบางนา ด้วยเวลาเพียงไม่ถึง 20 นาทีเท่านั้น!!! (ไวมากกก) และที่สำคัญ ฟรีด้วยครับ ทุกคนสามารถสัมผัสกับความมันส์แบบนี้ได้ ด้วยเงินเพียง 0 บาท เท่านั้น....

พอลงรถที่ไบเทคบางนาแล้ว (ป้ายแรกหลังจากลงทางด่วนมา) ก็เดินไปเพื่อขึ้นรถเวียนฟรี เพื่อเข้าไปยังตัวงานครับ


สรุปสุดท้าย
ค่าเดินทาง (ขาไป) - ใช้เงินไปแค่ 17 บาทเท่านั้น (ถูกกว่า BTS ด้วยซ้ำ)
เวลา - นับตั้งแต่เวลาขึ้นรถเมล์สาย 69 จนถึงหน้างาน (EH106) ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครึ่ง ครับ (สามารถย่นเวลาให้เร็วกว่านี้ได้ ด้วยการไม่รอ 129 รถเมล์ฟรี ก็จะทำให้ไปถึงงาน จากแคราย ด้วยเวลาเพียง 1 ชม. เท่านั้น!!!) // เร็วกว่ารถไฟฟ้า BTS อีกด้วยครับ จากการที่เคยนั่ง BTS ตอนไปครั้งแรก จากบางนาลงอนุสาวรีย์ชัยฯ ก็ใช้เวลาไป 45 นาทีแล้ว ไหนจะต่อรถกลับบ้านอีกล่ะ....

ส่วนขากลับ เนื่องจากด้วยความที่ฝนตก ก็เลยขึ้น ปอ.129 ย้อนไปลงที่เดิม ค่าโดยสารก็ 19 บาท แล้วต่อรถ ปอ.69 ถึงโลตัสแคราย อีก 17 บาท สรุปรวมแล้ว ขากลับ ใช้เงินไป 36 บาทครับ ซึ่งก็ถือว่าถูกกว่ารถไฟฟ้า BTS เยอะพอสมควรครับ

ป.ล. แผนเดิมทีแรก ไม่ได้กะจะไปทางนี้หรอกครับ กะจะนั่งรถเมล์สาย 32 ไปลงราชดำเนิน แล้วต่อสาย 2 ทางด่วนไปแทน แต่เนื่องจากวันนั้น สาย 32 ขาดระยะหนักมาก หายจากฝั่งที่ผมขึ้นไปร่วม ชม. ประกอบกับเพื่อนที่ออกมาเลทจากเวลานัด เลยต้องปรับแผนกลางทาง ซึ่งถ้าหากไปทางสาย 32 ต่อสาย 2 ก็จะประหยัดกว่ามาก เพราะทั้ง 2 สาย วิ่งรถเมล์ฟรีทั้งหมดครับ เลยทำให้ค่าเดินทางจะอยู่ที่ 0 บาท
ป.ล.2 ในกรณีถ้าอยู่ในแถวท่าน้ำนนทบุรี เขมา บางโพ ผมก็ขอแนะนำอีก 1 ทางเลือกครับ (ผมเคยใช้ตอนที่ไปบางนาครั้งก่อน) ก็คือ ขึ้นรถเมล์สาย 117 ลงดับเพลิงสุทธิสารเช่นกัน แล้วเดินมาที่ป้าย ถ.วิภาวดี เพื่อต่อรถเมล์สาย 129 ได้เช่นกันครับ ซึ่งถ้าดวงดี ก็อาจเจอรถเมล์ฟรีทั้ง 2 สาย และก็จะประหยัดเงินค่าเดินทางไปได้เยอะเหมือนกัน ^^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

noterpool 7 พ.ค. 60 เวลา 22:12 น. 1

(มารีวิวกันต่อ)

คราวนี้ เราจะมาต่อกันที่บรรยากาศภายในงานนะครับ ผมจะลองแจกแจงเป็นข้อ ๆ ดูนะครับ (เนื่องจากภายถ่ายส่วนมากจะเบลอหมด แฮะ ๆ)


1.งานใหญ่ขึ้น - งานครั้งก่อนนั้น จัดบูธอยู่รอบ ๆ ฮอลล์ที่ใช้ฟังบรรยาย แต่คราวนี้ แยกฮอลล์ฟังบรรยาย กับโซนบูธออกจากกันเลยครับ เลยเดินได้ง่ายขึ้น พื้นที่มากขึ้น บูธเยอะขึ้น



2.บูธบริการเยอะขึ้น - ที่ไปคราวก่อน มีบูธบริการอยู่แค่ 3-4 บูธเองนะครับ แต่คราวนี้ เพิ่มขึ้นมาเป็นถึง 7-9 บูธ แถมยังมีกิจกรรมร่วมสนุกจากการตามล่าทำแบบทดสอบในแต่ละบูธอีกด้วย ทำครบ 5 อันก็ได้รับของที่ระลึกด้วย (อารมณ์ประมาณตามล่าคณะในงาน Open House 5555+)



3.คนเยอะขึ้น(มากกก...) - คราวก่อนไปถึงงานตอนเกือบ ๆ 10 โมง ในบูธบริการต่าง ๆ คนไม่เยอะเลยนะครับ บางบูธคือเข้าไปได้เลย ไม่ต้องต่อคิว แถมวน 2-3 รอบได้อีกต่างหาก 555+ // พอมาคราวนี้ ผมเลยกะไว้ว่า ไปถึงงานสักประมาณ 9 โมง คนคงเข้าฮอลล์ฟังการบรรยายหมดแล้วมั้ง แต่ผิดคาด!! คนก็ยังเยอะ หลาย ๆ บูธนี่มีต่อแถวร่วม ชม. ได้ (รบกวนคราวหน้าช่วยเพิ่มคอมฯ ด้วยนะครับ โดยเฉพาะบูธแจกแนว GAT-PAT บูธค้นหาคณะ บูธความถนัดแพทย์)



4.ห้องน้ำไม่เพียงพอ - คราวนี้เหลือห้องน้ำฝั่งเดียวครับ (เพราะอีกฝั่งโดนกันไปอยู่ในส่วนฮอลล์ฟังบรรยายไปแล้ว T__T) แล้วทีนี้คือคนไปออเข้าห้องน้ำกันอยู่ฝั่งเดียวสิครับ ฝั่งผู้ชายไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ฝั่งผู้หญิงนี่รอเข้ากันนานมากกกก


5.การเล่นเกมล่าของที่ระลึก ควรให้มันเข้าถึงง่ายกว่านี้ และเตรียมของให้พอด้วย - ปัญหาแรกครับ คือว่า ในใบล่าแต้มสอบติด มีกิจกรรมบังคับด้วยครับ คือ ให้โพสต์รูปลง FB IG Twiter ภายในงาน แล้วงานก็เข้ามาที่ผมสิครับ เพราะมือถือผมมันเข้าเน็ตไม่ได้ T___T เข้าเน็ตแล้วมันช้ามาก บางทีต่อเป็น ชม. ยังไม่ติด (อันที่จริงคือเป็นปัญหาตั้งแต่ตอนฟังทอล์กโชว์งวดก่อนแล้วครับ ที่ให้ส่งคำถามผ่านทาง App ขึ้นไปบนเวที แต่ดีที่ผมไม่มีคำถามอะไรมาก เลยไม่ต้องยุ่งกับเรื่องนี้...) // ผมขอแนะนำนะครับว่า ให้ตัดกิจกรรมนี้เป็นแค่ส่วนเสริมก็พอครับ จะได้ขยายการเข้าถึง

ส่วนปัญหาของที่ระลึกครับ ก็คือว่า ตอนนั้น ประมาณ 11 โมง ผมเหลือบูธบริการอีกบูธเดียวแล้ว ที่จะครบ 5 กิจกรรม แล้วก็ลองเดินไปดูหน้าทางเข้า หนังสือยังอยู่เยอะ แล้วบูธแจกแนว GAT PAT ต่อแถวยาวมากกก ก็เลยตัดสินใจตัดพักเที่ยงก่อน แล้วพอกลับมาอีกทีบ่ายโมง คนก็ยังเยอะเหมือนเดิม ทีนี้ผมไม่รอแล้ว ลองเสี่ยงต่อแถวดู ปรากฏว่า ได้ครบ 5 บูธตอน 13.45 น. แล้วก็รีบไปแลกของทันที แต่พบว่า "หนังสือหมดแล้ว T___T" เลยได้ของปลอบใจมาแทน // คราสวหน้า รบกวนเตรียมหนังสือให้เยอะกว่านี้หน่อยนะครับ ผมจะไปตามล่าอีก 5555+


6.งานคราวหน้า ลองเปลี่ยนที่จัดดูบ้างนะครับ - เช่น เมืองทองธานี คนที่อยู่โซนกรุงเทพฯ เหนือ จะได้ไปงานกันได้ ขยายโอกาสให้คนที่ไม่สะดวกเดินทางไกลมาได้ด้วยครับ (ผมอยู่โซนนนทบุรี ไม่ว่าจะไปโดยรถเมล์สาย 129 หรือรถไฟฟ้า BTS ก็ต้องเสียเวลาเกิน 1-2 ชม. เพื่อมางานนี้ที่ไบเทคบางนา ทรหดมาก ๆ)


ป.ล.ขอปิดท้ายด้วยภาพนี้ครับ // ระหว่างต่อแถวอยู่ ก็ทำเอาผมงงไปเลยครับ กับคนในภาพ (ผู้หญิงที่ก้มหน้า ใส่แว่น) ว่าในงานนี้ มีเกมการละเล่นที่โดนลงโทษด้วยแป้งด้วยหรอ??? ทำให้หัวถึงได้ขาวขนาดนั้น 555+


0