Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กอายุ15 กับ Toeic 800+ เทคนิคพิชิตข้อสอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีครับทุกคนวันนี้ผมมาเขียนกระทู้นี้เพื่อเเนะนําเทคนิคน้อยๆสําหรับคนที่มีเตรียมตัวไปสอบTOEIC เเละนําไปใช้ในชีวิตประจําวันหรือข้อสอบอื่นๆครับ 

ต้องบอกก่อนว่าผมไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากเเละผมก็ไม่ชอบเรียนพิเศษมากๆ (ถ้าเรียนคือต้องเป็นเเบบเข้าห้องไปนั่งกับฝรั่งเเล้วคุยกันชิวๆครับ) ผมเรียนไปใช้ในชีวิตประจําวันมากกว่าไปสอบมากกว่าครับ55

เริ่มกันเลยนะครับ ! 
1.ผมเเนะนําให้ฝึกจากสื่อที่สนุกๆ เช่น ฟังเพลง ดูหนัง ทําอะไรที่เรามีความสุขไปกับมันอะครับ เเต่ถ้าอยากจะadvance ขึ้นไปอีกอ่านข่าวที่มันสนุกๆไม่ต้องเครียมากก็ได้ครับ

2.ไม่มีหนังสือเล่มหนาๆครูพิเศษเก่งๆก็ไม่ต้องกลัว ! ปกติผมจะมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ ผมก็เเปลไม่ได้หมดหรอกเเต่ก็ต้องค่อยๆเรียนรู้เเปลไปทีละนิด อะไรที่เราลองเเปลเองผมรู้สึกว่าเราจะจําได้เร็วเเละง่ายครับ     สําหรับผมภาษาทุกภาษาต้องใช้เวลาเเละประสบการณ์ถึงจะทําได้ครับ 
 
3.
Part listening ไม่อยากมากเเต่ต้องมีสมาธิพอเขาเปิดให้เราฟังอย่างตั้งใจอย่าไปอ่านโจทย์ อ่านคําตอบ เเล้วก็ เรียบเรียงให้มันเป็นเรื่องราวในหัวเลยครับ เเล้วเวลาตอบจะง่ายมาก พอเขาไปข้อต่อไปก้รีบไปเลยครับไม่ได้ก็ปล่อยมันไว้ พารท์นี้สมาธิล้วนๆครับ ทําให้ได้เยอะๆนะครับ

4.
Reading ค่อยๆอ่านค่อยๆเเปลเเต่ ถ้าเวลาเร่งรัดจริงๆให้อ่านว่าคําตอบต้องการอะไรเเล้วไปหาเเค่ส่วนนั้น (เเต่วิธีนี้ค่อนข้างเสี่ยงต่อการโดนคําตอบหลอกครับ) ต้่องพยายามบริหารเวลาให้ดีครับอย่าเร่งรัดตัวเองมากครับจะทําให้เสียสมาธิ

5.ส่วนเติม
Grammar นะครับ ถึงเราเเปลไม่ได้เเต่ให้ดูรูปประโยคว่าเราคุ้นกับอันไหน เเต่ถ้าไม่คุ้นจริงๆให้เราจําคําลงท้ายเช่น noun จะลงท้ายด้วยอะไร verb จะลงท้ายด้วยอะไร ( ถ้าจําไม่ได้จริงๆลองนึกถึงคําที่เรารูํจัก เช่น เราไม่รู้จักคําว่า reasonable เเต่เรารู้จัก impossible ซึ่งอยู่น่าคํานามเป็น adj โอกาสที่มันจะเป็น adj ด้วยก็มีสูงมาก ถึงจะไม่เสมอไปเเต่ก็ส่วนมากอยู่ครับ ดีกว่าเดาโดยไม่มีหลักการ55 )
 
6. จําโครงสร้างประโยคง่ายๆลองหาวิธีที่เราเข้าใจไม่จําเป็นต้องไปตามคนอื่นครับ อะไรที่เราหาเองคิดเองเราจะจําได้เเม่นกว่าครับ ลองจดโน๊ตเล็กๆสั้นๆเข้าใจง่ายครับ

7.
ใช้ทุกวันหมั่นฝึกฝนครับ เเล้วจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ ภาษาต้องใช้ประสบการณ์ครับ!

สู้ๆครับทุกคนทําได้ถ้าตั้งใจมีอะไรถามหรือติชมคอมเม้นไว้ได้นะครับจะมาดอบให้เร็วที่สุดครับ !
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Alice P pecky 8 พ.ค. 60 เวลา 16:48 น. 1

อยากเก่งบ้างจังคะ ทุกวันนี้พยายามฝึกฝนอยู่ หวังว่าวันนึงจะได้มา แนะนำกับเขาบ้างงง555


1