Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรทำยังไงกับเพื่อนแบบนี้ดีคะ?!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าเรามีเพื่อสนิทอยุ่สองคนค่ะ คือตัวเราเองก้ไม่ชอบไปงเอใครนะคะ แต่มาเจอแบบนี้ยังต้องยอมความขี้งอนของคนนี้เลยค่ะ
คนแรก
- ขี้งอนมาก ขนาดเราอยุ่เงียบไปซักพัก พอเราจะไปคุยกับเค้า เค้าก้งอนเราซะแล้วค่าาา
- ทั้งๆที่นั่งใกล้แต่เค้าก้ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เค้าก้เงียบ
คนสอง
- เดาใจยาก
- เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย
-บางทีก้ขี้งอนแต่น้อยกว่าคนแรก
ข้างบนคือ ข้อเสียของพวกเพื่อนเรา แต่พวกเค้าก้มีข้อดีนะคะ ( ใครมันจะแย่ไปหมดด ไม่มี๊ )
คนแรก
- เวลาไม่เข้าใจอะไร เค้าก้สอน
คนสอง
- เวลามีอะไรก้แบ่ง
ค่ะ ข้อดีอาจจะมีมากกว่านี้ แต่แค่นึกไม่ออก แฮร่...แหะๆ ตามจริงเค้ามีอีกค่ะ แต่ขก.แหะๆ เอาเป้นว่าพวกเค้าก้ดีบ้างไม่ดีบ้างอ่ะค่ะ บางทีเราอยากจะทุ่มพวกนางลงพื้นแล้วจับกดน้ำ อ่ะค่ะ 5555 โหดดดดแสรดดดด
ก้อยากรู้ว่ามีคนเป็นคล้ายๆเรามั้ย ถ้ามีก้ระบายได้
อยากได้คำแนะนำด้วยค่ะ ว่าควรทำไงดีกับเพื่อนแบบนี้
เย่~~ ขอบคุณที่มานั่ง ยืน นอน เข้าห้องน้ำ เล่นคอม อ่านนะคะ
ชุ้บๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

RCT23 11 พ.ค. 60 เวลา 00:02 น. 1

ก็อย่างที่คุณพูดแหละค่ะว่าไม่มีใครมันจะแย่ไปซะหมดหรอก ลองมองหาคุณค่าของตัวตนเพื่อนคุณดีๆสิ คนทุกคนน่ะมีเสน่ห์คนละแบบ เราแนะนำเลยค่ะว่าถ้าอยากให้คบกันต่อไปนานๆคุณก็ควรจริงใจกับเขา มีอะไรก็พูดตรงๆได้เพราะคุณเป็นเพื่อนเขา อะไรที่ไม่ดีในตัวเขาถ้าเพื่อนอย่างคุณไม่บอกแล้วใครเขาจะบอก คุณลองคิดดูดีๆสิว่าถ้าคุณเป็นเพื่อนสองคนนั้นแล้วมารู้ว่าเพื่อนตัวเองตั้งกระทู้ขึ้นมาแบบนี้คุณจะรู้สึกยังไง เราอยากให้มองในด้านกลับกันบ้างนะคะ คนทุกคนน่ะก็เคยทำไม่ดีมาแล้วทั้งนั้น ถ้าคุณลองพูดกับเขาตามตรงว่าเขาพลาดอะไรไปตรงไหน เขาอาจจะปรับปรุงให้มันดีขึ้นก็ได้นะคะ คนเราถ้าทำผิดพลาดได้ก็ต้องแก้ไขได้ แล้วคุณจะให้โอกาสเขาหรือเปล่าล่ะ?

แล้วอีกอย่างเราว่าคุณเองก็ไม่ได้ดีไปเสียหมดเหมือนกัน ลองมองผ่านกระจกสิคะ บางทีมันอาจจะทำให้คุณเห็นในสิ่งที่คนรอบข้างตัวคุณเห็นและรู้สึก ในเมื่อคุณอยากได้ความรักจากคนอื่น ถ้าคุณไม่ลองเป็นผู้ให้ความรักความจริงใจกับคนอื่นก่อน คุณจะรู้ได้ยังไงคะว่าสิ่งที่คุณได้รับตอนนี้มันใช่ความรักหรือมิตรภาพที่ดีจริงหรือเปล่า จริงไหมคะ?

0
qoo² 11 พ.ค. 60 เวลา 00:47 น. 2

เราก็เป็นคนนึงที่ขี้งอนนะ เราหวงเพื่อน เพราะเราเป็นพวกไม่ค่อยมีเพื่อนสักเท่าไหร่ จริงๆถ้าไม่รู้สึกเองก็จะไม่เข้าใจหรอกค่ะ5555555


ก็หาข้อดีเขาให้มากๆ พยายามมองข้ามข้อเสียต่างๆนาๆไป ที่เราอ่านเพื่อน จขกท.ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดที่จะต้องเลิกคบ รักษาพวกเขาเอาดีกว่านะคะ

0