Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามคนที่ซิ่วๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.มีใครแอบพ่อแม่ซิ่วบ้างมั๊ยคะแบบเรียนไปด้วย
2.จะเรียนคณะวิทย์รอแต่ไม่สามารถบอกคนอื่นได้ว่าจะซิ่วเพราะไม่มีคนเห็นด้วยแล้วก็ชอบถามว่าจบวิทย์จะทำงานอะไรหนูอยากตะโกนบอกว่าจะไม่จบคณะวิทย์เด็ดขาด(ไม่ใช่ไม่ชอบนะคะคือหนูมีความฝันมีคณะที่อยากเรียนมากกว่า) ปล.จบที่ไหนคณะอะไรก็เหมือนกันแต่แค่อยากทำตามความฝัน
3.ทำไงดีกับคำพูดต่างๆนาๆน่าเบื่อมากก


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

iamratcha 12 พ.ค. 60 เวลา 13:29 น. 1

เราแอบพ่อแม่ซิ่วค่ะแต่มาตัดสินใจช้ามากตอนสมัครสอบแกทแพทรอบ2แล้ว


แอบน่ะแอบได้ค่ะ แต่สุดท้ายเค้าต้องรู้อยู่ดี(นี่พ่อแม่จับได้ตอนวันสอบเพราะเจอชุดนักเรียนเอาออกมาใช้) เค้าไม่ได้ว่าอะไร เค้าถามเหตุผลค่ะ และนี่เค้าก็เข้าใจแล้ว


เราสายภาษานะคะซิ่วจากศิลปศาสตร์มธมาฬ อาจจะพูดเกี่ยวกับสายวิทย์มากไม่ได้ ถ้าเรียนไปด้วยอ่านหนังสือสอบไปด้วยยังไงก็หนักมากๆ ยิ่งเราแอนตี้สิ่งที่เรียนอยู่ เราว่าตัดสินใจคุยกับพ่อแม่แล้วออกมาซิ่วอยู่บ้านดีกว่า ไม่งั้นเกรดแย่ไม่พอสอบอาจจะไม่ได้อีกเราจะโทษสิ่งที่เรียนอยู่แล้วจิตตกเปล่าๆ สู้ๆนะคะ

1
Memume 12 พ.ค. 60 เวลา 13:59 น. 1-1

ขอบคุณค่ะแต่เราคงต้องเรียนไปด้วยๆ

0
Sayosice-ai 12 พ.ค. 60 เวลา 19:43 น. 2

เราคิดว่าถ้าจะซิ่วอยู่แล้วอย่าไปเรียนวิทยาให้เปลืองเลยค่ะ เสียดายเงินเปล่าๆไม่มีเวลาอ่านหนังสือสอบใหม่ เพราะเข้าไปเรียนจริงแล้วไม่ค่อยมีเวลาเท่าที่คิดไว้ แนะนำให้อ่านอยู่บ้านหรือไปเรียนพิเศษเพิ่มยังดีกว่าเอาเงินไปเสียค่าเทอมค่ะ เราปี 59 นะ ซิ่วมา 60

3
Memume 12 พ.ค. 60 เวลา 20:18 น. 2-1

ไม่มีใครเห็นด้วยเลยค่ะ ให้เรียนเท่านั้น

0
Sayosice-ai 12 พ.ค. 60 เวลา 23:36 น. 2-2

แนะนำเปิดใจคุยกับผู้ปกครองจะดีที่สุด ถ้าเห็นว่าเรียนก็เรียนไปเลยค่ะ แต่ จขกท จะเหนื่อยกว่านิดหน่อย

0
troliie 14 พ.ค. 60 เวลา 15:49 น. 2-3

ผมขอมาแนะนำอีกทีนะคับ จากที่เห็นรุ่นพี่ที่ซิ่วหลายๆคน การที่ซิ่วอยู่บ้านก็เป็นทางเลือกที่ดีคับแค่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการควบคุมตนเองด้วยคับ ถ้ารู้ตัวว่าคุมตนเองได้ยากก็ไปเรียนคณะวิทยาดีกว่าคับเพราะยังไงต้องไปเรียนอย่างน้อยก็ได้ความรู้แน่นอนคับ แต่ถ้าเข้าในตนเองว่าเรารับผิดชอบได้ก็อยู่บ้านดีว่าแน่นอนคับ

0