Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ปรึกษา!] เส้นทางสู่นักเขียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ชาว Dek-D ทุกคน ขออนุญาตแนะนำตัวก่อนนะคะ

เราชื่อว่า แอล อายุ 19 ปี จะเรียกแอลไลอ้อนก็ได้นะ เพื่อนชอบเรียก เพราะเวลาเราไม่มัดผม หัวเรามันจะชอบฟูๆเหมือนสิงโต 555555

เข้าเรื่องเลยนะคะ

เรามีความสนใจที่อยากจะเป็นนักเขียน แต่เราไม่รู้เส้นทางของมันเลย เราก็ไม่ได้เป็นนักอ่านตัวยง แต่เมื่อไม่นานมานี้ เราอ่านนิยาย แล้วรู้สึกว่า เออ โดน แล้วเกิดความชอบ บวกกับตัวเรานั้นเป็นคนเซนซิทีฟ ไวต่อความรู้สึก เราน่าจะเขียนถ่ายทอดความรู้สึกได้ แล้วเกิดความอยากจะเป็นนักเขียนขึ้นมา
แต่คนเราทำอะไรต้องมีการศึกษาให้ดีก่อนเนาะ เราก็สืบหาข้อมูลและพยายามที่จะเรียนรู้ อ่านให้มากขึ้น แล้วดูในนิยายว่าเขาใช้หลักเขียนยังไง ใช้ถ้อยคำกินใจได้ยังไง สามารถทำให้คนอ่านจินตนาการออกมาได้ราวกับอยู่ในนิยายได้ยังไง ซึ่งตรงนี้ เราต้องอ่านให้มากๆ ดูให้มากๆ ต้องสั่งสมประสบการณ์อ่านให้มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งคงต้องใช้เวลาอยู่สักระยะนึง

แต่ในเรื่องของเส้นทาง เราหาข้อมูลได้น้อยเหลือเกิน ว่าถ้าเขียยนออกมาแล้วจะต้องเอาไปส่งที่ไหน หรือเราจะต้องทำยังไงให้นิยายของเราได้ถูกตีพิมพ์ ลงขาย อาชีพนักเขียนไม่ว่าจะเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพที่สองเสริมเข้ามา มันมีเส้นทางยังไง
แม้แต่นักเขียนใน Dek-D เอง มีเส้นทางอย่างไร เพราะเราเองก็เพิ่งมาเล่นเพิ่งมาดู ยังมีความงงๆอยู่

เลยขอเชียนกระทู้ในเรื่องนี้และปรึกษาถึงเส้นทางของนักเขียนค่ะ ว่ามีเส้นทางยังไง และทำยังไงบ้างค่ะ



ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Wednesdaysz 16 พ.ค. 60 เวลา 13:07 น. 1

ง่ายๆ ค่ะ ลงมือทำ อยากเขียนก็เขียนค่ะ และพยายามเขียนให้จบ เขียนจบแล้วเกลาเรื่องหรือรีไต์อีกครั้งเพื่อให้เห็นถึงเส้นทางหลัก เมื่อคิดว่าดีแล้วก็ส่ง สนพ. ค่ะ หรือไม่ก็ทำมือเองค่ะ


เส้นทางนักเขียน มิใช่สิ่งที่คิด แต่เป็นสิ่งที่ต้องทำ ทำแล้วต้องชอบด้วย ถ้าเราไม่ยังชอบงานเขียนของตัวเอง แล้วคนอื่นจะชอบงานของเราได้อย่างไร จริงไหม!

0