Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบรับตรงทันตแพทย์รังสิตรอบ2 60 (ทั้งหมดเปลือก) ฉบับคนเล่นๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ laugh ผมสอบติดทันตแพทย์รังสิตนะรอบ2ปี60 เผื่อน้องหลายๆปีมาอ่านเด้อ
ไม่ได้เป๊ะมากแต่มันประมาณนี้แน่นอนเพราะไปสอบมา5555555555555  
าษาไทยไม่เป๊ะมากนะ 5555555 ผมเป็นคนเล่นๆหัวๆอ่ะไม่ค่อยอะไรเท่าไรแต่อยากมาแบ่งปันจริงๆนะ ทุกสิ่งล้วนคือความเห็นส่วนตัวนะ-0-
ผมจะมารีวิวการสมัคร การสอบข้อเขียน การสอบความถนัดทันตแพทย์ การสัมภาษณ์ 
การสมัคร : ต้องไปที่ ม.รังสิตเพื่อสมัคร การสมัครเลือกได้ 3 อันดับ อันดับแรก300บาท อันดับสอง500บาท อันดับสาม500บาท อันดับสี่500บาท (มีให้เลือก แพทย์ ทันตะ เภสัชอุตสา เภสัชบริบาล) 
สอบวันที่ : 6 7 พฤษภาคม 60 (มีชุด A B สลับข้อแน่นอนมีเพื่อนได้คนละชุด)
(ที่รังสิตเตรียมให้หมดเลย เอาตัวไปกับใบสมัครและบัตรประชาชนพอ)


วันแรกเลย 
ช่วงเช้าสอบ ภาษาไทย สังคม อังกฤษ 150ข้อ 3ชม. .....(เยอะชิบ)
เปิดมาเจอสังคม ไทย อังกฤษ..โอ้โห อะไรวะเนี่ย5555555

สังคม : ออกหมดเลย ความรู้ทั่วไป(มั้ง) ถามว่า ร.5ไม่ได้สร้างอะไรเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ปูไปรยาเป็นตัวแทนอะไรของประเทศไทย(อื้มเดาสิครับ) เงินฝืด เงินเฟ้อ สนธิสัญญาอะไรเกี่ยวกับส่งสัตว์ป่า(ตอบ.ไซเตส) หลักธรรมอะไรเหมาะสำหรับผู้นำ ประมาณนี้ ....B
ไทย : ออกบาลี สันสกฤต ราชาศัพย์ข้อนึง ให้กลอนมา4กลอนถาม คลุ ลหุ เสียงสั้น เสียงยาว คำซ้อน ข้อใดเป็นประโยค หาวรรณยุกใดมากสุด ไม่มีวรรณยุกใด (ใครเป็นป่ะผันไม่เป็น ผมคนนึงแล้วเล่นเยอะด้วยเสียดายเหมือนกัน) คำซ้อน คำซ้ำ คำประสม (อ่านอ.ปิง Turbo ไทยสังคม ได้พอควร) ....B
อังกฤษ : เพลียมากรีดดิ้งจะเยอะไปไหน แบบpassageโคตรเยอะ อันละ 5 ข้อ แล้วแบบยาวววว
ออกการ์ตูนที่เป็นเด็กอ่ะ3ช่องที่จะใช้ศัพย์แปลกๆแล้วโจทย์ถามว่าสื่ออะไร2ข้อ รร.เราครูเอามาให้ทำบ่อยๆตอนอยู่ม.6 ออกคอนเวอร์คุยกัน2 3ประโยคน้อยๆอ่ะ ไม่ใช่เป็นกรอปนะ ....
B
ช่วงบ่ายสอบ คณิต 40 ข้อ 3ชม.
คณิต : ถือว่าไม่ยากมากนะ ออกเรื่อง ฟังก์ชัน(ให้f(x) fog(x) หา g(x)) ตรรกศาสตร์(หาT F ปกติ) ความน่าจะเป็น(ให้ค่ายูเนียนมาแล้วให้หาผลรวมของn(A) n(B)) สถิติ(สัมประสิทควอไทล์) ตรีโกณ(ทิ้งไป555555ท่ดนะ) เซท(เซทอ่ะ) เมทริกส์(เมทริกประชิด(คือไร5555) หาผลรวมไรงี้ปกตินะ) สมการเส้นตรง ภาคตัดกรวยทุกอันอย่างละข้อ หาพื้นที่ใต้กราฟ (y=x^2-2x แกนx ตั้งแต่ x=-1 ถึง x=4 เท่ากับ?ใช้อินทีเกรตหาอ่ะ) ...C
วันที่สอง  

ช่วงเช้าสอบ วิทยาศาสตร์ (ฟิสิก เคมี ชีวะ)
ฟิสิกส์ : ออกทุกเรื่องมั้ง คำนวณอ่ะ พอดีเราไม่ถูกฟิสิกส์เท่าไรเลยทำได้แค่หาพวกแอลฟา การเคลื่อนที่ แต่ถ้าจำสูตร+เข้าใจนี้ทำได้แน่นอนๆ แต่เราไม่ค่อยได้อ่ะ สูตร T=2pi รูท m/k ดูละตอบเลย ไฟฟ้าก็มี ประจุความร้อน คลื่น ให้กระจกมา2กระจกแล้วหาว่าจะตกตรงไหน(อื้มทำไงนะ555555) ....A
เคมี :  พีคหน่อยๆ ออกหมดนะ (ยกเว้น สารชีวโมเลกุล พวกสบู่ไรนั่นอ่ะ เซลอิเลกโทรไล ถ่านไรงี้ สมการไม่ออก)  ปริมาณสารสัมพันเยอะอยู่นะ ทำได้คือน่าจะได้เยอะเลย  กรดเบส ประมาณนี้นะ ....B+ (ยากอยู่นะแต่ก็เพลินได้บางข้อ)
ชีวะ : อื้ม เราว่าคนออกข้อสอบเป็นนักเซียนผึ้ง ออกประมาณ 10 ข้อได้เกี่ยวกับผึ้ง (ผึ้งงานไม่เอาอะไรกลับรัง ลักษณะได้ไม่ใช่ของผึ้ง ส่วนใดของผึ้งรักษาโรคได้) พืชชนิดนี้ไม่ช่วยรักษาอะไร คำศัพย์ลึกที่เราไม่เคยเห็นในหมอบีม ในพี่วิเวียนนะ soma คืออะไร ในวันที่ กพ-18มีนาคม จ.อะไรถูกควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า หอยอะไรกินเป็นตัวไม่ได้ อ่านไปจริงๆเราว่ามีออก 10-20 ข้อนะในเนื้อหามั้ง ....A
ประกาศผล 9พค60 เราติดทันตแพทย์ (เราสมัคร2อันดับ แพทย์ ทันตะ)
มาสอบความถนัดทันตแพทย์ที่รังสิต
11พค.60 คนเยอะมากเรารู้มาว่าเรียกมา 250 มาสอบค.ถนัดมาสอบ150กว่าๆ เริ่มแรกจ่ายตัง 500บาทค่าสอบ
ส่วนแรก เราไปสอบวาดรูปก่อน(ให้รูปหมีพูกับพิกเลทมาแล้วโจทภาษาอังกฤษ ด้วยความเอ๋อของเรา555555 ไม่รู้ว่ามันให้วาดกลับกัน ในโจทมันมีคีย์ mirror อื้ม เราวาดซะเป๊ะๆ พอเขาให้วางเลยมองคนรอบข้าง เราก็รีบคว่ำกระดาษเราอ่ะ แบบอื้มโอเคเชี่ยแล้ว 55555) 30 นาที
ส่วนที่สอง ต่อมาพาไปแกะฟันให้เป็นรูปฟัน ให้สบู่มาเท่าก้อนยางลบปกติ ให้โมเดลฟันแล้วแคะตาม(ด้วยความเด็กไม่มีหัวศิลป์ไรเลย แกะฐานๆไป หัก3ส่วนอื้ม พังหมด มองแล้วยังไงก็ไม่ใช่ฟัน) 30 นาที
ส่วนที่สาม ทดสอบความรู้ EQ ทำในคอม เหมือนอยากรู้ว่าเราจะเป็นคนยังไง 225 ข้อ 1ชม.30นาที
ส่วนที่สี่  ไปตรวจสุขภาพต่อเสีย 800บาท (11-14 พค. แต่เราอยากให้เสร็จๆเลยไปหลังสอบความถนัดเลย)
สอบสัมภาษณ์ (จะมีบัตรใบนัดสัมภาษณ์มาให้ 12-16 พค. เรียงตามใบสมัคร)
ก็อ่านรีวิวในเด็กดีเนี่ยแหละแต่มันมีแต่ของปี54 55 ไรงี้(เลยอยากมาแบ่งปันอัพเดทหน่อยๆ) สัมเป็นอิ้ง ก็เตรียมตัวท่องบทแนะนำตัว ทำไมอยากมาเรียนที่นี่ไป ......... จะมีพี่คุมเก็บบัตรใบนัดสัมภาษณ์แล้วรอเรียกเข้าไปในห้องที่รอสัมภาษณ์อีกที่นึง พอถึงเวลาเข้าห้องเว้ยยยยย มีวีดีโอถ่ายเราตัวนึงแล้วหันหน้าจอกล้องให้เราเห็นด้วย มีอาจารย์7คนอยู่ในห้องนั่งเป็นรูปตัว U เราอยู่ตรงกลางปลายตัว U มีคณบดีนั่งเล่น iMac (เห็นคนอื่นบอกกันว่าเป็นคณบดีทันตะ) เขาก็บอกให้แนะนำ เราก็แนะนำๆไป พอถึงพูดชื่อคณะทันตะอื้มมมม คณบดีแย้งเลยครับ ว่าไม่ใช่ชื่อคณะ มาผิดมหาลัยรึป่าว แล้วให้เราออกไปหาคำตอบชื่อคณะ เลยรีบออกจากห้องสัมไปถามพี่คุม มันต้องเป็น Faculthy of Dental Medicine จำไว้เผื่อก็ได้ แล้วกลับมาแนะนำตัวต่อให้เสร็จ ทุกคนเงียบเงียบแบบแนะนำต่อก็ได้ทำไมอยากเป็นทันตะ บลาๆ แล้วคณบดีเปิดพอร์ทอื้มม เราติด AFS 2 ปีอ่ะ ม.4 5 (คือกะจะให้ชมว่าสอบติดด้วยไรงี้555555) คณบดีเลยถามทำไมไม่ได้ไป เราก็ตอบไม่ไป แล้วก็โดนอาจารย์ท่านอื่นถามย้ำๆ โดนลุมทำไมไม่ไปเพราะอะไร เราก็ยิ้มพยักหน้าบอกไม่ได้ไป(บรรยากาศเครียดแล้ว) แล้วห้องก็เงียบอีก เราเลยต้องบอกพ่อแม่ทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไร ไรงี้ อื้มเงียบต่อ 5555555 แต่ดีที่มีอาจารย์ท่านนึงชวนคุยเรื่อง กสพท. ติดอะไรมาแล้วบ้าง (ถามไทยนะ) แล้วก็เงียบอีก แล้วอาจารย์ก็ถามกันจะถามไรอีกไหม....สุดท้ายบอกสัมเสร็จแล้ว อื้มมมม 5555555 เราก็ออกไป (แต่เพื่อนเราสัม20นาที+นะ) เราสัม 10 กว่าเอง ....  (กรรมการมี 7 คน แต่ถามจริง 3-4คนนะ กรรมการที่เงียบจะจ้องเราแบบดูบุคลิกภาพเพราะเราหันไปมองอาจารณ์)
ประกาศผลสัมภาษณ์ (เรียกมา 250 รับจริง 81 คน )

นี่อยากจะบอกเลย (ตอนแรกคิดว่าเอกชนรับหมดแค่มีเงิน ความคิดตอนแรก แรกของเด็กม.ปลายคนนึง เราเริ่มมาเปลี่ยนความคิดตอนถึงช่วงเวลาสอบของเด็กม.6) เราไม่ติด 5555555555 นี่แหละ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้คนที่จะไปสอบนะ สู้ๆ แค่เราผ่านข้อเขียนก็ดีใจแล้ว เวลาในเดือนเมษา อ่านจริงไม่ถึงเดือนได้แบบนี้ก็ถือว่าคุ้มค่ามากกๆๆๆๆ 

อยากจะบอกว่าที่นี่ไม่ได้เข้าง่ายๆนะคุณต้องมีความสามารถและคุณสมบัติพอถึงจะมีสิทธิ์นะ
ปล.มีรีวิวสอบความถนัดแพทย์รังสิตอยู๋ในเม้นนะ 
yes รีวิวทันตะรังสิตเหมือนกัน คลิกเลยยย 555555 yes อันนี้ก็มีคนรีวิวเหมือนกันลองดูหลายๆความคิดเห็นเด้อ  

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ฟหกด 19 พ.ค. 60 เวลา 00:23 น. 1

โอ้ยยยย อ่านมาถึงพารากราฟสุดท้ายตกใจเลย กอดๆจขกท ติดขนาดนี้ก็เก่งมากๆแล้ว ถ้าปีหน้าจขกท ฮึดสู้อีกซักตั้งเชื่อว่าต้องติดกสพท แน่ๆ

1
zFrankz 19 พ.ค. 60 เวลา 12:22 น. 1-1

-0- 55555555 เราชิวมากๆอ่ะ ขอบคุณมากเด้ออ เราก็ว่าจะลองสอบแต่ไปเรียนปี1ก่อนอ่ะ

0
ABCD 20 พ.ค. 60 เวลา 00:38 น. 2

เราขออนุญาติเพิ่มเติมนะ

เราสอบเหมือนกันเลย แต่เราเลือกแพทย์ รพ.ราชวิถี ซึ่งเราผ่านรอบข้อเขียนมารอบนี้เรียกมา 89 คนรับ 50คน

สำหรับการสอบความถนัดของแพทย์จะแบ่งเป็น 3 ส่วนนะ

ส่วนที่ 1 เค้าจะให้กระดาษที่มีเส้นบรรทัดมาประมาณ10บรรทัด(นึกถึงกระดาษรายงาน)แล้วมีคำสั่งคือ ให้เขียนประสบการณ์ที่ทำให้เราแข็งแกร่ง และเชื่อมั่นในตนเอง(จำได้คร่าวๆประมาณนี้) ให้เวลา 15 นาที พอครบ 15 นาทีเค้าจะเก็บกระดาษไปเลยแล้วให้ทำส่วนที่ 2

ส่วนที่ 2 เป็นแบบทดสอบจิตวิทยาประมาณ 40 ข้อมั้งนะ ให้เวลา15นาที(น่าจะใช้วัดว่าเราปกติหรือป่าวส่วนนี้ไม่มีอะไรไม่ต้องกลัว)พอเสร็จแล้วก้จะมาเก็บเหมือนเดิม

ส่วนที่ 3 ส่วนนี้จะแบ่งข้อสอบเป็น2 ตอน ตอนแรกเป็นฝนคำตอบ 20ข้อ ตอนสองเป็นเขียนคำตอบ 10 ข้อ

-ตอนแรกจะถามเกี่ยวกับพื้นฐานชีวะ-เคมี อ่านเรื่อง ฮอร์โมน ส่วนต่างๆของสมองมีหน้าที่อะไรบ้าง หน้าที่ของอวัยวะต่างๆ พวกโปรตีน แป้ง ไขมัน ค่าดัชนีมวลกาย (คือเกี่ยวกับร่างกายทั้งหมดอะ)

-ตอนสองจะเป็นคำถามชีวะกับเรื่องทั่วๆไป เช่น บิดาของแพทย์, ดอกไม้ประจำชาติไทย, ระยะเวลาที่ในหลวง ร.9 ขึ้นครองราชย์, หมู้บ้าน 5ศีล, ประเทศในอาเซียน, หน้าที่ของ bone marrow,หญิงตั้งครรภ์พบฮอร์โมนใดบ้าง, เซรีบลัม มีหน้าที่อะไร ,สมองส่วนไหนทำหน้าที่ควบคุมการทรงตัว (เท่าที่จำได้ก็จะประมาณนี้ส่วนนี้อยากจะให้อ่านหนังสือ+ศึกษาเรื่องรอบตัวให้มากๆ)

สอบสัมภาษณ์

หลังจากสอบความถนัดแล้วก็จะมีเวลาอีกประมาณ 4-5วันก่อนสอบสัมภาษณ์ แฟ้มสะสมผลงานจะมีหรือไม่มีก็ได้แล้วแต่เราสะดวกตอนไปสัมภาษณ์บางคนมีบางคนไม่มีซึ่งตอนสอบสัมภาษณ์จะถูกเรียกไปทีละ5คนแต่ไปนั่งรอหน้าห้องนะซึ่งจถูกเรียกไปเข้าไปทีละคน คนละประมาณ 10 นาทีตอนเข้าไปห้องที่สัมภาษณ์จะเหมือนห้องไปชุมอะในนั้นมีกรรมการอยู่ประมาณ 10-15 คนแต่ถามจริงๆอยู่ประมาณ3-4คนเรื่องที่ตัวเราถูกถามก็จะมีเรื่องอาชีพของ พ่อ-แม่ ถามเกี่ยวกับอาชีพถามว่าจะมีเงินส่งเรียนพอไหม จากนั้นก็จะเป็นเรื่องคะแนน กสพท.(เราได้น้อยเค้าเลยถามว่าทำไมได้น้อย) แล้วก็มีให้เล่าสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดตัวเอง แต่!!เล่าเป็นภาษาอังกฤษ เค้าจะพยายามเอาเรื่องที่เค้ารู้ว่าเป็นข้อด้อยของตัวเรามาถาม เป็นการสัมภาษณ์ที่โหดมาก ถามด้วยว่าเข้ามาแล้วจะเรียนไหวหรอ กดดันแบบสุดๆ สุดท้ายประกาศผลออกมาเราก็ไม่ติด จริงๆเราก็เตรียมใจไว้ตั้งแต่เราสอบความถนัดแล้วแหละเราทำไม่ค่อยได้ ซึ่งก็อยากมาเล่าเป็นประสบการณ์ให้คนอื่นๆได้เตรียมตัวไว้ อยากจะบอกว่าที่นี่ไม่ได้เข้าง่ายๆนะคุณต้องมีความสามารถและคุณสมบัติพอถึงจะมีสิทธิ์นะ ส่วนเราก็ไม่ได้เตรียมตัวมาดีเท่าไหร่เพราะไม่คิดว่าจะผ่านตั้งแต่รอบแรก



2
zFrankz 20 พ.ค. 60 เวลา 12:23 น. 2-1

ได้ผ่านข้อเขียนแพทย์ถือว่าสุดดยอดแล้ววว เราหลุดแพทย์แล้วติดข้อเขียนทันตะแทน 5555 สู้ๆนะ

นี่ก็อยากจะเตือน " อยากจะบอกว่าที่นี่ไม่ได้เข้าง่ายๆนะคุณต้องมีความสามารถและคุณสมบัติพอถึงจะมีสิทธิ์นะ "

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ABCD 20 พ.ค. 60 เวลา 14:35 น. 4

กลับมาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอบข้อเขียนนะ

เราเป็นคนถนัดวิชาคำนวณ้ราเลยเก็บข้อสอบที่เป็นคำนวณได้ค่อนข้างเยอะ แนะนำว่าควรทำข้อสอบคำนวณเยอะๆเพราะที่นี่ไม่ได้ออกยากมาก ส่วนตัวคิดว่ายากกว่าโอเน็ตแต่ง่ายกว่าpat1 และสามัญ

คณิต เน้นเรื่องภาคตัดกรวยออกประมาณ 10 ข้อ ข้อสอบเรื่องนี้จะถามพวกจุด ศก. จุดผ่าน เส้นไดเรกติก (ส่วนใหญ่ถามแบบนี้อ่านส่วนประกอบต่างๆมาให้ครบฝึกมาดีเก็บคะแนนได้เต็ม) ต่อมาก้เมตริกออกประมาณ 10 ข้อเหมือนกัน ก็อ่านเนื้อหาทั้งหมดมาให้ครบอะข้อสอบถามไม่ยาก แต่ตอนเราทำไม่ได้ขอนึงถามเมตริกประชิด ตอนนั้นไม่รู้ว่ามันคิดยังไง ต่อมาก็จะเป็นเรื่องฟังก์ชัน ตรรกศาสตร์ ออกอย่างละ 3-5 ข้อมั้งนะ ที่เหลือจำไม่ได้แล้ว

ฟิสิกส์ ออกทุกบท จำสูตรได้ฝึกทำมาเยอะก้เก็บได้เยอะ

เคมี เท่าที่จำได้จะเป็นคำนวณเยอะ ปริมาณสารนี่ออก เรื่องอื่นๆไม่แน่ใจรู้แค่ว่าเป็นคำนวณ(เราไม่ค่อยถนัด)

ชีวะ ข้อสอบเป็นลักษณะโจทย์สั้นๆ ถามแบบมีอะไรบ้าง ข้อใดถูก ข้อใดผิด แต่โจทย์เน้นภาษาอังกฤษมากนะ คือทุกคนใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษอะ บางที่ก้ใช้คำว่า growth ของ bone แบบนี้อะ ชีวะเป็นเรื่องที่ควรเน้นมากๆ เพราะนอกจากจะสอบข้อเขียนแล้ว ต้องใช้รอบความถนัดด้วย

ไทย ก็เน้นหลักภาษา ถามเกี่ยวกับเสียงพยัญชนะหลายข้อ เสียงพยัญชนะท้าย ครุ ลหุ คำเป็น คำตาย กลอน ราชาศัพท์(ให้มาเป็นประโยค) คำใดเขียนถูก/ผิด คำใดมีส่วนประกอบเหมือนคำที่กำหนดมาให้ แล้วก้อื่นๆอีกจำไม่ค่อยได้ แต่อยากให้เน้นหลักภาษา

สังคม ออกเกี่ยวกับศาสนา ความรู้รอบตัว เกี่ยวกับข่าวด้านสังคม จำไม่ค่อยได้เราชอบทำสังคมแบบรู้ก้ตอบไม่รู้ก็มั่ว

อังกฤษ เน้นreading ตั้งแต่ข้อแรกยันสุดท้าย อ่านเยอะมากกก แล้วก้มีconversation อันนี้ค่อนข้างง่าย วิชานี้อยากให้ท่องศัพทย์เยอะๆ


สุดท้ายแล้วอันนี้เป็นเพียงประสบการณ์ ปีต่อๆไปอาจมีการเปลี่ยนแปลง อยากให้อ่านหนังสือให้ครบทุกบทอ่านมากยิ่งได้มาก

2
ABCD 20 พ.ค. 60 เวลา 14:36 น. 4-1

อาจมีพิมพ์ผิดบ้างข้ออภัยไม่ได้ตรวจสอบ

0
zFrankz 20 พ.ค. 60 เวลา 15:14 น. 4-2

เผื่อไว้รุ่นหลังๆจะมาสอบ 555555 ใจมากกกๆ

0
ppanja 27 พ.ย. 61 เวลา 23:31 น. 6-1

ลองถามรุ่นพี่ในคณะดูค่ะ เขาอาจให้คำปรึกษาแนะแนวทางได้ ID line:@mstmed

0