Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์ซิ่วไปเรียนไป เกรดมหาลัย3.92 เพื่อแอด ครุ จุฬาฯ #dek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็กแอดปี59 แต่แอดไม่ติดคณะมหาลัยที่หวังเพราะลบเกือบ2,000surprisecryingcrying คือเราอยากได้ครุศาสตร์ จุฬาฯ แล้วแบบลบขนาดนี้ก็รู้เลยค่ะว่ายังไงก็ไม่ติดอยู่ดีเลยลงๆไปงั้น แต่เราได้อันดับ2 คือ มนุษยศาสตร์ ภาษาอังกฤษ มศว. อันนี้คือรู้เลยว่าได้อันดับ2 เรา +900กว่าๆ

แต่ตอนนั้นแม่เราให้เรียนอีกที่หนึ่งเป็นคณะครุศาสตร์ ภาษาอังกฤษ คือแม่สมัครให้ พาไปสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ คือเราก็ไปๆงั้นแหละแล้วเสร่อติดอีกcryingcrying โอ้ยยยยยยยยยยยย ตอนนั้นเราก็เลยได้เรียนไปก่อน ซึ่งเปิดเทอมมามีกิจกรรมรับน้องแบบหนักหน่วงมากแต่ไม่มาย(เข้าใจปะ แบบก็พอไหวอะ55555555) ตอนนั้นเราเหนื่อยมากแบบไม่มีอารมณ์อ่านหนังสือเตรียมสอบเลย จนตัดสินใจจะไม่ซิ่วแล้วเพราะเหนื่อยที่จะทำอะไรหลายๆอย่าง จนมันผ่านช่วงสอบGAT/PAT รอบ1ไปแล้ว เรามาดูคะแนนรับตรงของที่ๆเราอยากได้มันดั้นนนลงมาตั้ง2,000กว่าๆ จาก22,xxx เราเสียดายมากกกกกกcryingcryingcrying           

พอผ่านช่วงรับน้องแรกๆไปซักพักเริ่มเรียนปกติแล้ว เราก็เริ่มที่จะมีเวลาละหายเหนื่อยขึ้นบ้าง ตอนนั้นเราก็เลยฉุกคิดขึ้นมาว่า เราจะซิ่วจริงๆ เราเลยตั้งใจอ่านหนังสืออย่างหนักหน่วงมาก ตั้งใจว่าจะเก็บGAT/PAT รอบ2เอา(ถึกขนาดไหนคิดดูมาเก็บGAT/PATรอบเดียวเพื่อแอด555555) เราทั้งเรียนมหาลัยไปด้วยอ่านหนังสือเตรียมสอบไปด้วย คือแบบเหนื่อยนะแต่เราก็สู้ไหวอยู่อะ ยิ่งช่วงสอบมิดเทอม ไฟนอลมหาลัยคือแบบเอาเป็นเอาตายมาก ยิ่งไฟนอลคือไม่ได้นอนติดกัน2วันอะ(แต่ก็มีงีบบ้างเพราะจะเสียเวลาอ่านหนังสือสอบGAT/PAT2) ปกติมัธยมจะสอบเป็นบทๆแต่มหาลัยคือสอบทั้งเล่ม!!!!!! แล้วไม่ใช่เล่มเล็กๆด้วย โอ้ยอาจารย์ขาาาา TTsadcryingcrying แต่เราก็ต้องทำเกรดให้ดีอะ เพราะเราคิดว่า(แค่คิดนะ) ถ้าเกิดเราเรียนที่นี่ได้เกรดดีๆงี้แม่เราอาจจะให้ซิ่วแบบไฟเขียวไร้กังกล แต่ความจริงก็บอกแม่แล้วว่าจะซิ่วคือแม่เราก็ไม่ว่าอะไรอะ แม่เข้าใจว่าเราอยากเรียนที่จุฬาฯจริงๆ แต่ด้วยความที่กลัวว่าแม่จะกังวลนู่นนี่นั่นเลยตั้งใจเรียนตรงนี้เพื่อเป็นบทพิสูจน์ว่าไม่ว่าเราจะไปอยู่ที่ไหนเราก็ทำได้ดีเหมือนเดิม (หูยยยยย คำตอบนางงามมาก5555yesyes) สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยเกรด 3.92 ได้ B 1ตัว นอกนั้น A หมด (แอบปริ่มเบาๆให้ความถึกของตัวเอง) เรายังคิดเลยนะว่าทำไมฉันถึงได้ถึกบึกบึนขนาดนี้      -แนบรูป- 



// ช่วงเตรียมตัวสอบ GAT/PAT 2 //
เราใช้เวลาอ่านทั้งหมด 4 เดือนกว่า ที่เราต้องสอบจะมี GAT PAT5 PAT7(บาลี) เราจะอ่านสลับๆกันไป จะแบ่งว่าวันนี้ฉันจะอ่านชีทนี้ถึงชีทนี้ เดือนหน้าฉันจะอ่านเล่มนี้ให้จบ เดือนถัดไปฉันจะทวนทั้งหมด อะไรประมาณนี้ก็จะแบ่งๆเวลาให้ทำงานอ่านหนังสือสอบของมหาลัยก่อน ที่เหลือจะถึงตีไหนก็แล้วแต่ฉันต้องอ่านเตรียมสอบแกทแพท แต่ก็จะมีบ้างที่ขี้เกียจมากเพราะฉันเหนื่อยเหลือเกิน แต่ทุกครั้งที่เราเหนื่อยหรือท้อเราก็จะมองบอร์ดนี้ตลอดเลยแต่ไม่ค่อยติดอะไรหรอกเพราะชอบเขียนลงในสมุดหนังสือมากกว่า ไม่ก็ฟังเพลงของจุฬาฯวนไปวนมาแบบฟังเป็นfavorite songไปแล้ว โดยเฉพาะเพลงประจำมหาวิทยาลัย คือ มหาจุฬาลงกรณ์ แล้วก็อุทยานจามจุรี (เพลงนี้เพราะมาก ชอบบบบheartheartheart) บางครั้งเราก็จะหากำลังใจโดยการดูแท็ก #chulacuteboy ในทวิตเตอร์งี้ดูไปเรื่อยๆฟินสุดดดด >< 



เอาละเข้าเรื่องต่อ... จะมีช่วงที่ก่อนสอบGAT/PATไม่กี่สัปดาห์คือช่วงนั้นหนักหน่วงที่สุดในการซิ่วแล้ว คือจะอ่านทวนทุกสรรพสิ่งให้หมดไม่ได้นอนเลยประมาณ4วันติดก่อนสัปดาห์สอบ นอกนั้นก็มีนอนบ้างแต่ก็ไม่กี่ชม. ช่วงวันที่ไม่ได้นอนคือเช้าปึ๊บอาบน้ำไปเรียนต่อ8.00เลยจ้า แล้วเรียนเช้า8.00 4วันติด โอยยยยยยยยย (เราเลือกวิชาเลือกไว้ตอนเช้าอ่ะ2วิชาตามเพื่อน อีก2วิชาบังคับ) ถึกมากกกกกกกกกกกกกกกกกก แต่ก็สู้นะเพราะอยากไปจริงๆ คิคิ 

มีช่วงหนึ่งที่เราสอบไฟนอลเสร็จแล้วแต่เราต้องเรียนต่อ ช่วงนั้นก็ไม่ได้กังวลอะไรละเพราะทุกอย่างเรียบร้อยดี เราเลยสมัครไปงาน Chula Expo 2017 แล้วก็ติดด้วยก็เลยไปเลาะและ คือต้องแอ๊บใส่ชุดนักเรียนจ้า555555555555 นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจของเรา ยิ่งได้มาเห็นได้มาสัมผัสจริงๆยิ่งอยากมาอยู่laughangelheart 

---เอาละช่วงสอบGAT/PAT 2 ก็มาถึง---
ตอนนั้นไหว้พระหนักมากกกกก ตื่นเต้นสุดๆเพราะสอบรอบนี้รอบเดียว โอกาสเดียวของเราแล้วต้องเต็มที่ที่สุด..........yesyes
พอเข้าไปในห้องสอบเจอข้อสอบก็เออออ อื้มมมมันก็คุ้มค่ามากที่เตรียมตัวมาหนักหน่วงขนาดนี้surprisesmileysmiley สรุปผลออกมาก็ได้มากกว่าอันเดิมอยู่ประมาณหนึ่ง ไม่ถึงเป้าคะแนนที่ตั้งไว้แต่ก็เกือบถึงนะ555555 แต่ก็ไม่เป็นไร เลยไปคำนวณคะแนนในเด็กดี สุดท้ายก็บวกจ้าาาาาาาาาาาาาาาาlaughlaughlaugh แต่ก็บวกพอไปวัดไปวาไม่มากไม่มายอะไร แต่ก็ดีใจที่เดินทางมาถึงจุดๆนี้ได้ -แนบรูป-


ยังไม่รู้ว่าจะเอาอันแรกหรือ 2 ดี แต่อะไรก็ได้นะเราไม่ครียดมาก คือถ้าไม่ได้จุฬาฯเราก็จะเรียนที่เดิมต่อจ้า แต่ก็ต้องได้แหละ ต้องได้สิ!!! ฉันเหนื่อยนะเว้ยยยยcrying 555555555555 


ตอนนี้ก็รอยื่นคะแนนพรุ่งนี้ 20 พ.ค. 60 
เห้อออออออ แต่ก็แอบกังวลเล็กๆน้อยๆกลัวคะแนนจะเหวี่ยงรุนแรง
แต่เราก็จะลุ้นต่อไปพร้อมพวกเธอนะ #dek60 heart

***************************************
สุดท้ายนี้ ก็อยากจะฝากถึงน้องๆ #dek61 หรือ #dek60 ที่คิดจะซิ่ว แล้วจะสอบไม่ว่าจะสนามไหนก็ตามเร็วๆนี้ พี่อยากจะบอกว่า อุปสรรคมันไม่ได้อยู่ที่เวลานะเว้ยมันอยู่ที่ตัวเรามากกว่า ถ้าเราแบ่งเวลาดีๆตั้งใจอ่านหนังสือ มีเป้าหมายที่ชัดเจน อย่างอื่นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรแล้วอะ และอยากจะบอกว่าข้อสอบมันไม่ได้เกินเอื้อมเราเลย ถ้าเราเตรียมตัวมาดี ทบทวนอยู่บ่อยๆมันก็จะกลายเป็นคุ้นข้อสอบเองอะ ที่สำคัญคือ วินัย สิ่งที่ต้องมีติดตัวตลอด อย่าขี้เกียจ!!!

"ถ้าเรารู้ว่าเป้าหมายของเรามันอยู่สูงแค่ไหน เราก็จะต้องสร้างฐานเพื่อปีนขึ้นไปให้แข็งแรงมากเท่านั้น"

จำไว้นะว่า...ท้อได้ แต่อย่างถอยเด็ดขาด ไม่มีอะไรเกินเอื้อมเราหรอกถ้าเราตั้งใจจริง หากเราคิดว่าเราทำได้เราก็จะทำได้
ex. แม่พี่เอาเรื่องที่พี่จะสอบเข้าจุฬาฯไปเล่าให้เพื่อนนางฟัง แล้วพวกนางก็หัวเราะ บอกว่าเป็นไปไม่ได้หรอก เธอคิดว่าเราจะรู้สึกยังไงอะ คือตอนนั้นพี่เชื่อมั่นในตัวเองมากว่าต้องทำได้ จะอ่านยังไงก็ได้ให้คะแนนฉันบวก ตอนเด็กๆพี่เคยเรียนกับพวกนาง นางก็เคยดูถูกพี่ประมาณว่าโง่จังคิดเลขแค่นี้ก็ไม่ทันเพื่อนsadsadsad คือตอนนั้นป.3 ฉันเจ็บใจมากกกกกกกก คิดดูว่าเด็กคนหนึ่งจะจำฝังใจได้นานแค่ไหน จนมาถึงตอนนี้พี่ก็ยังไม่ลืม และที่สำคัญฉันเรียนสายภาษาแล้วค่ะ เพราะฉันชอบภาษาอังกฤษมาก ฉันเลยรู้ตัวเองตอนม.ปลายค่ะ 
------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายจริงๆก็อยากจะบอกว่า สู้ๆนะทุกคน เราเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ หากำลังใจให้ตัวเอง แล้วนำพาตัวเองไปสู่เป้าหมายให้ได้นะ
"สู้ สู้ ฉันรู้เธอทำได้" heartheartyesyes





 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Pondhyun 19 พ.ค. 60 เวลา 20:15 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ สู้ๆเหมือนกัน ขอให้ได้ตามที่หวังน้าา^^

0
Jinan_BJ 19 พ.ค. 60 เวลา 23:03 น. 2

คิดเหมือนเราเลยค่ะ เราก็อ่านแกทแพทไป อ่านสอบของม.ไป เพราะคิดว่าถ้าเกรดที่ม.ดี แม่ต้องคิดว่าเราไม่ได้ซิ่วเพราะเราเรียนไม่ไหว แต่ต้องคิดว่าเราอยากเรียนอีกที่จริงๆมากแน่ๆ ถึงเราจะเข้าไปเรียนแค่เทอมเดียวแต่ก็ตั้งใจค่ะ เกรดก็ออกมาดี แล้วอีกเทอมก็กลับมาอ่านที่บ้านไม่ได้ไปเรียน คะแนนแกทแพทก็ดีขึ้นค่ะ ขนาดเราเรียนไปเตรียมแอดไปแค่เทอมเดียวยังว่าเหนื่อยเลยค่ะ นับถือใจจขกท.เลย ขอให้ติดที่อยากเรียนนะคะ :)

1
Pondhyun 20 พ.ค. 60 เวลา 15:44 น. 2-1

ขอบคุณมากนะคะ ตอนนี้ก็ชิวๆแล้วค่ะไม่รู้จะเครียดอะไรอีก5555555

ขอให้ติดอันดับที่หวังเหมือนกันนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ ^^

0
Pondhyun 20 พ.ค. 60 เวลา 21:18 น. 3-1

ได้เลยค่ะ นี่ไลน์ pondhyuna อันนี้ทวิตเตอร์จ้าถามได้ตลอดน้าา @pondhyun

0
Zen_mee 20 พ.ค. 60 เวลา 20:17 น. 4

เข้าอันเดียวกันเลยค่ะ หวังว่าจะได้เจอกันนะคะ5555555 นี่บวก200กว่าเอง จะสู้

1
Pondhyun 20 พ.ค. 60 เวลา 21:19 น. 4-1

ขอให้ไดเขอให้โดนนะคะ แล้วเจอกันค่ะ :)

0
Pondhyun 20 พ.ค. 60 เวลา 21:20 น. 5-1

นี่ไลน์เรานะคะ pondhyuna หรือทางทวิตเตอร์ก็ได้ค่ะ @pondhyun ^^

0
Diamondgirl 20 พ.ค. 60 เวลา 21:50 น. 6

พี่สุดยอดมากค่ะ หนูเป็นเด็ก60 นับถือความตั้งใจของพี่มากจริงๆค่ะ

คะแนนบวกของพี่ถือว่าเยอะอยู่นะคะ หนูขออวยพรให้พี่ติดคณะในฝันค่ะ สู้ๆๆ

หนูนับถือพี่เป็นไอดอลด้านความพยายามเลยค่ะ ^^


1
Pondhyun 20 พ.ค. 60 เวลา 22:27 น. 6-1

ขอบคุณมากนะคะน้อง พี่ก็ลุ้นๆอยู่เนี่ย555555555 ขอให้น้องแอดติดอันดับที่หวังเหมือนกันน้าาา

0
Welcome 20 พ.ค. 60 เวลา 22:50 น. 7

ขอให้ได้เจอกันนะครับ //จากพี่รหัส 58 สาขามัธยมศิลป์ที่เคยซิ่วมาครุ จุฬาฯ

แล้วมาเป็นรุ่นหลานของพี่ๆ ให้ได้นะ

1
Pondhyun 24 พ.ค. 60 เวลา 21:30 น. 7-1

ขอบคุณมากนะคะ อยากเจอพี่จังอยากติดแล้ว555555หนูว่าจะเรียนมัธยมศิลป์เอกอิ้งแหละค่ะ

สาธุติดเถอะ55555

0
Pondhyun 24 พ.ค. 60 เวลา 21:31 น. 8-1

น่าจะได้นะคะ แต่ต้องรอดูระเบียบของแต่ละปีด้วยเพราะมีรับตรงที่เด็กซิ่วห้าสมัครด้วย ประมาณนี้อ่าคะ ^^

0