Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] หอ 11 มหิดลศาลายา (+Tips เล็กๆน้อยๆ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(รูปปกกระทู้ไม่ทราบที่มา ขออภัยอย่างยิ่งค่ะพอดีเซฟไว้นานแล้ว)       

       สวัสดีค่า วันนี้จะมารีวิวหอ 11 มหิดลศาลายาค่ะ ช่วงนี้เด็ก ม.6 ก็กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยกันเนอะ แล้วก็จะมีหลายๆคนที่ได้เข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดล จากนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ บางคนอาจจะคิดต่างออกไป แต่สำหรับเราก็จะขอเล่าประสบการณ์ที่ได้อยู่ที่นี่แล้วกันนะคะ :)

       หอ 11 หรือบ้านศรีตรัง เป็นหอในมหาวิทยาลัย อยู่ใจกลาง ม. เลยค่ะ เป็นหอที่สูงที่สุดในบรรดาหอทั้งหมด จะมีเฉพาะ นศ.ปี 1 กับกรรมการหอที่เป็นปีอื่นค่ะ ค่าหอเทอมละ 8,000 บาท+ค่าประกันและมัดจำกุญแจ 1,250 บาท (ค่าประกันทางหอจะคืนให้หลังออกจากหอนะคะถ้าเราอยู่ครบและไม่มีอะไรเสียหาย) เทอมละ 8,000 พี่ว่ามันถูกมากอ่ะ แถมยังให้ค่าไฟฟรี 50 ยูนิตด้วย หอนี้มี 14 ชั้น ชั้นล่างสุดจะเป็นสำนักงานหอกับร้านซักรีด ส่วนห้องพักจะอยู่ชั้น 2 ขึ้นไปค่ะ ชั้นเลขคู่จะมีห้องดูทีวี ชั้นเลขคี่จะมีห้องอ่านหนังสือค่ะ


ที่มาของรูปภาพ : http://campus.campus-star.com/view/13457.html/attachment/%E0%B8%AB%E0%B8%AD-11

ห้องดูทีวี


 ---> สภาพหอ?
       เดินเข้ามาจะเจอเซเว่นก่อนเลยค่ะ อยู่ฝั่งซ้ายมือ ใต้หอจะมีสำนักงานหอ เลยเข้าไปมีร้านซักรีด (แต่คุณภาพไม่รู้เป็นยังไงนะคะเพราะไม่ได้ใช้บริการ) ส่วนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญก็มีค่ะ อยู่หลังที่จอดจักรยาน ขอบอกเลยที่จอดจักรยานแน่นมากกกก บางทีล้มทับกัน
       เข้ามาข้างในจะมีเครื่องสแกนบัตรค่ะ ต้องใช้บัตร นศ. มีลิฟท์ 4 ตัวนะคะ โถงลิฟท์ค่อนข้างกว้างเลยแหละ ขึ้นลิฟท์มาปึ๊บบบ มีทั้งเลี้ยงขวาเลี้ยวซ้าย ทางเดินกว้างมาก

โถงลิฟท์ 



ทางเดิน 



 --->  ตอนจอง !!!
       เวลาจองให้นึกถึงตอนกดบัตรคอนค่ะ เบอร์นั้นเลย เต็มเร็วมากกกกกกกกกกกกก ไม่ถึง 10 นาทีเต็มแล้วค่ะ เน็ตต้องแรงจริง บางคนจองตอนเที่ยงคืนก็ดีใจนึกว่าได้แล้ว แต่ไม่ใช่ค่ะ ของจริงมัน 8 หรือ 9 โมงไม่แน่ใจแต่ตอนเที่ยงคืนมันแค่ทดลองระบบค่ะ ต้องดูดีๆ 55555  

 --->  สภาพห้องเป็นยังไงน้า??
       ห้องนึงจะอยู่ 4 คนค่ะ เลือกเมทไม่ได้ แล้วแต่บุญแต่กรรม เจอเมทดีชีวิตก็แฮปปี้ค่ะ อย่างพี่เป็นต้น 5555 อันนี้ก็แล้วแต่แต้มบุญที่น้องสะสมมา เปิดประตูมาจะเจอชั้นวางรองเท้าก่อนเลยค่ะ วางได้เยอะอยู่ แต่ส่วนใหญ่ก็ถอดกันข้างล่างอ่ะแหละ 5555 แล้วก็จะมีประตูมุ้งลวดอีกชั้นเปิดเข้ามาในห้องนอน เตียงเป็นแบบหัวเตียงชิดกำแพง ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีมุมส่วนตัวเท่าไหร่ ต่างจากหอ 10 ที่หัวเตียงจะชนกัน มีโต๊ะอ่านหนังสือพร้อมโคมไฟ และมีตู้เสื้อผ้าให้ค่ะ พัดลมเพดานมี 2 ตัว แต่!!! มันไม่พอหรอกค่ะสำหรับอากาศประเทศไทย พวกพี่ก็จะมีพัดลมกันคนละตัว เพราะอยู่ไม่ได้ค่ะถ้าไม่มีพัดลม มันร้อน (พี่เป็นคนขี้ร้อนด้วยแหละ) นอกจากค่าไฟฟรี 50 ยูนิต ค่าน้ำก็ยังไม่ต้องเสียอีกด้วยยย เก๋ๆ พี่จ่ายค่าไฟแค่เดือนละไม่กี่สิบบาทเอง ยิ่งถ้าเป็นช่วงปลายปียิ่งน้อยหรือบางเดือนก็ไม่เสียเลยเพราะไม่ได้ร้อนมาก 



พัดลมเพดานซึ่งเพียงพอต่อความต้องการม๊ากก 


มีม่านให้พร้อมค่ะไม่ต้องเอามาติดเอง 


       
       หลังห้องเป็นระเบียงค่ะ มีอ่างล้างจานให้ แต่ที่คว่ำจานต้องเอามาเองนะ มีราวตากผ้าให้ เป็นสลิง มีสองเส้น แต่ถ้ากลัวตากกันไม่พอ เอาเชือกมาขึงเพิ่มก็ได้ค่ะ (แต่อย่าลืมเอากลับด้วยน้าา) ไม่ควรแขวนไว้ที่ตาข่ายดักนกนะคะ เดี๋ยวมันขาดเด้อ ระเบียงก็ไม่ได้กว้างมากค่ะ แคบกว่าหอ 10 แต่ก็ไม่ได้แคบจนน่าเกลียด ถังขยะ ถุงดำ ไม้กวาด ที่ตักผง ไม้ถูพื้น พรมเช็ดเท้า เอามาเองนะคะ อ้อเอาเก้าอี้เล็กๆมานั่งซักผ้าด้วยก็ดีนะคะ นั่งยองๆมันเมื่อย 5555 หรือไม่งั้นไปยืนซักที่ห้องน้ำก็ได้ค่ะ ใครที่ระเบียงหันออกไปทางเซเว่นก็จะไม่ค่อยมีอะไรให้มอง แต่อย่างห้องพี่หันไปทางอาคารอเนก วิวดีค่ะ ข้างล่างเป็นต้นไม้ใหญ่ๆบางช่วงมีดอกเต็มต้นเลยย มีเครื่องเล่นกีฬาอยู่ข้างล่าง มีสนามบาสด้วยค่ะ ส่องผู้สบายเลยอิอิ 





       พวกเตียงเนี่ย แต่ละห้องมันจัดไม่เหมือนกันนะคะ คือบางทีเตียง A ก็อยู่ติดฝั่งประตู เตียงพี่ก็อยู่ติดฝั่งประตูค่ะ แต่บางห้องเตียง A ก็ไปอยู่ติดกับระเบียง บางห้อง 2 เตียงกลางมาอยู่ใกล้กัน อีก 2 เตียงไปอยู่ติดริมประตูกับริมระเบียงทำให้มีพื้นที่ตรงกลางมาก แต่บางห้องก็จัดเตียงเป็นแบบสลับฟันปลาทำให้พื้นที่ตรงกลางห้องมีน้อยกว่า อันนี้ก็แล้วแต่แต้มบุญอีกเหมือนกันว่าน้องจะได้แบบไหน 55555 (งงที่พี่พิมพ์มั้ย เออพี่ก็ว่างง )
       เน็ตหอมีให้นะคะ สองเตียงที่ติดประตูจะแรงหน่อย แต่ครึ่งห้องฝั่งระเบียงนี่ก็ต้องทำใจนิดนึงค่ะ 5555 ห้องใครอยู่ตรงเร้าเตอร์พอดีก็จะแรงกว่าชาวบ้านเขานิดนึง ช่องเสียบสายแลนหัวเตียงก็มีค่ะ แต่!!! ก็ใช้ไม่ได้ทุกเตียงหรอก พี่ไม่แน่ใจว่าทุกห้องเหมือนกันมั้ย แต่ช่องเสียบสายแลนห้องพี่ใช้ได้เฉพาะสองเตียงฝั่งระเบียง อาจจะเป็นการชดเชยให้พวกเขาที่ wifi ไม่ค่อยถึงก็เป็นได้ 5555 

  ---> ของส่วนกลางมีอะไรบ้าง?
       ที่ห้องดูทีวีกับห้องอ่านหนังสือของทุกชั้นมีตู้เย็นกับไมโครเวฟให้ค่ะ ตู้เย็นใหญ่มาก (ขอโทษค่ะลืมถ่ายรูปมา) แต่ก็แน่นทุกที โดยเฉพาะวันจันทร์ 55555 มีอ่างล้างมือให้ นอกจากนี้ยังมีตู้กดน้ำร้อนกับน้ำเย็นอีกด้วย น้ำร้อนก็คือน้ำร้อนนะคะ ร้อนจริงไม่ใช่แค่อุ่น ส่วนทีวี ก็มีเครื่องเดียว 5555 
       ห้องดูทีวีจะมีโซฟาให้ค่ะ แต่ห้องอ่านหนังสือจะมีเป็นโต๊ะพร้อมเก้าอี้แทน และก็มีกระดานให้ด้วย

  ---> แล้วเรื่องห้องน้ำล่ะ??
       หลายคนแอบกังวลใช่ม้าาว่าห้องน้ำมันใช้กันหลายคนนี่นา แล้วจะสกปรกมั้ย ตอนแรกพี่ก็คิดอย่างงั้นค่ะ แต่จริงๆแล้วมันสะอาดมาก แม่บ้านทำความสะอาดทุกวัน บางวันก็สองรอบ ห้องน้ำกั้นเป็นห้องๆค่ะไม่ใช่มีถังใหญ่ๆแล้วจ้วงอาบ 555555 ห้องส้วมเป็นแบบโถนั่งชักโครกทุกห้องค่ะ สบายใจไม่เป็นตะคริว 



อันนี้ตรงไปเลี้ยวซ้ายเป็นห้องอาบน้ำ เลี้ยวขวาเป็นห้องซักล้างค่ะ


ห้องอาบน้ำมีเยอะอยู่ค่ะ แต่บางวันอาจจะมีรอคิว ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงสอบค่ะ เพราะหลายๆคณะจะเริ่มสอบพร้อมกัน แต่วันปกติน้อยมากค่ะที่ต้องรอคิว ยิ่งใครเรียนบ่ายนะอาบสบายเลย เผื่อแผ่กันเนอะถ้าเห็นว่าคนดูจะเยอะๆก็อาบเร็วนิดนึง ออกมาแปรงฟันใส่เสื้อผ้าในห้องเราก็ได้ค่ะ เพราะเพื่อนคนอื่นเขาก็รีบเนอะ


ภายในห้องอาบน้ำแต่ละห้องค่ะ ที่ประตูมีที่แขวนเสื้อผ้าให้ แต่ไม่ใช่เป็นราวใหญ่นะคะ เป็นแค่อันเล็กๆที่ยื่นออกมา ฝักบัวปรับซ้ายขวาขึ้นลงได้ค่ะ (แต่บางห้องก็แอบคอหัก 5555) มีที่วางสบู่ให้ค่ะ


       อีกฝั่งของห้องน้ำเป็นอ่างสำหรับซักล้างค่ะ ใครไม่อยากนั่งซักผ้าหลังห้องก็มาซักที่นี่ได้ แล้วก็มีห้องรีดผ้าค่ะ สภาพโต๊ะรีดก็...ไม่ได้ดีเท่าไหร่หรอก 5555 แต่ก็รีดได้แหละไม่ใช่ว่ารีดแล้วหลุดติดมาไรงี้ มันก็มีขาดตามสภาพนิดหน่อยแหละเนอะ



บางชั้นห้องรีดผ้าจะมีราวแขวนผ้ากับเก้าอี้หลายๆตัวให้ด้วยค่ะ แต่ชั้นพี่มีแค่นี้แหละ 5555



       หอ 11 ไม่ได้แย่อย่างที่คิดค่ะ จัดว่าอยู่ในระดับที่ดีมากเลยด้วยซ้ำ จะมีก็แค่ต้องใช้ตู้เย็นกับห้องน้ำร่วมกับคนอื่น ตู้เย็นบางทีก็จะมีผีตู้เย็นบ้างเหมือนกันค่ะ 5555 อันนี้มันก็ต้องแล้วแต่สำนึกของคนอ่ะเนอะ อย่าลืมเขียนชื่อไว้ที่ถุงทุกครั้งนะคะ ห้องดูทีวีกับอ่านหนังสือช่วงสอบก็จะมีคนมานั่งตลอด บางทีกลับหอมาตอนเย็นเห็นคนนี้นั่งอยู่ ตื่นเช้ามาจะไปเรียนเขาก็ยังนั่งอยู่ที่เดิม 55555 แต่ข้อจำกัดของหอในก็คือเวลาเปิดปิดค่ะ หอจะเปิด 05.00-23.00 แต่ช่วงสอบจะเปิด 5.00-24.00 ค่ะ ข้อดีของหอในคือ เวลาเรียนมาเหนื่อยๆอยากล้มตัวลงนอน ก็ถึงหอได้อย่างไวเลยค่ะ ก็มันอยู่ใน ม.นี่เนอะ ไม่ต้องเดินออกไปหรือยืนรอรถตู้ เวลาลืมของก็กลับไปเอาโดยไม่ต้องเสียเวลามาก มีความปลอดภัยด้วย ค่าห้องถูก ค่าไฟถูก ค่าน้ำไม่เสีย แต่ข้อเสียคือไม่ค่อยมีอิสระและความเป็นส่วนตัวค่ะ ถ้ากลับดึกๆก็ต้องนอนหอเพื่อนข้างนอก ถ้าเข้ามาก็ได้ค่ะ แต่ต้องโดนจดชื่อ ครบกี่ครั้งไม่แน่ใจจะโดนเรียกผู้ปกครอง และอาจไม่มีสิทธิ์ได้อยู่หอในอีก
       หอในหออื่นพอรู้ข้อมูลค่ะแต่ไม่ลึกมาก ---> หอ 10 ค่าหอ 6000/เทอม อยู่ 4 คนค่ะ หอนี้ก็เต็มเร็วอยู่ แต่ไม่ถึงขั้นหอ 11 ไม่มีม่านให้ค่ะ หัวเตียงหันชนกัน ทำให้แต่ละคนมีพื้นที่ส่วนตัว ห้องไม่กว้างเท่าหอ 11 ค่ะ ทางเดินแคบกว่า สูงสี่ชั้น แต่ออกไปทางแนวกว้าง ห้องน้ำไม่กว้างเท่าหอ 11 ส้วมเป็นแบบชักโครกกับนั่งยองๆ แต่แบบชักโครกมีน้อยกว่า ระเบียง'กว้าง'กว่าหอ 11 นะคะ ไม่มีชั้นวางรองเท้า (และปีนี้เป็นปีแรกที่หอ 4 เปลี่ยนจากหอชายมาเป็นหอหญิง เป็นห้องราคา 6000/เทอม แต่อยู่สองคนค่ะ แต่ที่ไม่แน่ใจก็คือ ไม่แน่ใจว่าปี 1 เขาเปิดให้จองมั้ย ในส่วนนี้ไม่ทราบแน่ชัดต้องขออภัยด้วยค่ะ) หอ 1-2 ค่าหอ 3000/เทอม เป็นห้อง 4 คน แต่!! เป็นเตียงสองชั้นสองเตียงนะคะ สองหอนี้ไม่ต้องกลัวจะจองไม่ทัน เพราะมันไม่เคยเต็มเลยค่ะ อาจจะเพราะเป็นเตียงสองชั้นและห้องแคบด้วย ไม่มีม่านให้
       แต่หอในเนี่ย จะมีคณะที่ไม่ได้อยู่นะคะ คือวิทยาลัยศาสนศึกษาหรือ CRS ค่ะ เขาจะมีหอแยกไปต่างหากนะคะ บังคับอยู่
       หลายคนถามว่า มหาลัยก็กว้าง ถ้าไม่มีจักรยานจะอยู่ลำบากมั้ย ก็ไม่ได้ลำบากขนาดนั้นค่ะ แต่ว่าเวลาไปไหนมาไหนมันก็ช้านิดนึง แต่ว่ายืมจักก้าเซนเตอร์ได้ค่ะ เอาบัตร นศ.หรือบัตรประชาชนไปแลก ถ้ามีจักรยานเป็นของตัวเอง อย่าลืมหาโซ่ล็อกดีๆนะคะ คนเลวๆมันมีอยู่ทุกที่ สูบลมที่จักก้าเซนเตอร์ฟรี ที่สำคัญคือเดี๋ยวนี้มีบริการอุปกรณ์ซ่อมจักรยานให้ตามจุดต่างๆในมหาลัยอีกด้วย โคตรคูล

 --->  Tips เล็กๆน้อยๆ
​       - เรื่องอาหารการกิน จุดศูนย์รวมอยู่ที่คาเฟท MLC ค่ะ แนะนำให้ทำบัตรแล้วเติมเงินเอา ค่าทำบัตร 15 บาทเอง แต่อาหารที่อื่นอร่อยๆมีเยอะค่ะ แนะนำข้าวมันไก่กับส้มตำตึกสังคม อร่อยเว่อร์ อีกอย่างที่ขึ้นชื่อ สเต็ก MS ค่ะ ถึงชื่อจะบอกว่าเป็น MS แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่ดุริยางค์แล้วค่ะ ย้ายมาอยู่หลังสถาบันโภชนาการแล้ว อร่อยมากกกก ถูกมากด้วย เริ่มต้นจานละ 35 บาทเอง ให้เยอะมากด้วย 35 บาทนี่ไม่ใช่มีแค่เนื้อเปล่าๆนะคะ มีทั้งเสต็ก สลัด สปาเก็ตตี้ หรือจะเปลี่ยนสปาเก็ตตี้เป็นขนมปังก็ได้ มีให้เลือกตั้ง 3 แบบ โหยย ไม่กินไม่ได้แล้วว (ที่พูดมาเนี่ยไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใด แต่อยากให้ลองจริงๆเพราะมันดีมากก) โรงอาหาร IC อาหารไม่ได้แพงเลยค่ะ ตอนแรกแอบคิดว่าวิทยาลัยนานาชาติค่าข้าวจะแพงตามไปด้วย แต่ไม่เลย
       - เวลาเบื่อๆจะไปไหนดีล่ะ ---> ปั่นจักก้ารอบ ม.เล้ย 5555 ที่ MU lake บรรยากาศดีค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เขาห้ามพาน้องหมามาเดินเล่นแล้วค่ะ เศร้า TT แต่ก่อนเบื่อๆจะไปที่นั่น แล้วจะได้เจอน้องหมาที่หลายๆคนเอามาวิ่งเล่น แต่ไม่เป็นไรค่ะ เราเล่นกับแฮปปี้แทนได้ 5555 (กดไลค์เพจ Happy เพื่อนซี้ที่ MU สิคะ ไม่ได้ค่าโฆษณาอีกเหมือนเดิม 5555) แฮปปี้ น้องหมาประจำ ม. ว่างๆน้องก็จะโดดลงไปเล่นกับเพื่อนสนิทของน้องค่ะ น้องบุ๋ยนั่นเอง (น้องบุ๋ยคืออะไร เสิร์ชกูเกิ้ลค่ะ 555)
       - เซเว่นที่ใน ม.มีเยอะมากก ตั้งสองที่แน่ะ!! ที่แรกคือใต้หอ 10 อีกที่คือที่ตึกวิศวะค่ะ
       - อยู่ที่นี่มีแต่คนน้ำหนักขึ้นค่ะ เพราะรอบ ม.มีแต่ร้านชาบูหมูกะทะไม่ก็บิงซู ใน ม.ข้างจักก้าเซนเตอร์ยังมีร้านขนมหวานเลยคิดดูววว
       - กินจนอ้วนแล้วก็ต้องออกกำลังกายค่ะ ไปวิ่งๆๆๆๆที่ฟิตเนสคณะวิทย์กีฬา โอ้ยงานดียยย์ แต่เสียเงินนะ 5555 ไม่เป็นไร ฟรีๆเราก็มี ฟิตเนสบน MLC เลยค่ะ หรืออยากวิ่งแบบธรรมชาติๆก็รอบ ม.หรือที่สิทธาคารเลยค่ะ
       - วิชา MUGE เป็นวิชาที่พวกเราจะได้ส่องกันอย่างเต็มที่ค่ะ ส่องอะไรดีหว่าา 555555555555555 แต่บางเซค!!! โชคไม่ค่อยเข้าข้างมากนัก เป็นเซคชายล้วน หรือหญิงล้วน ก็...หาส่องเอาตอนเปลี่ยนชั่วโมงนะคะ
       - หลายๆคนกลัวบทเพลง 'รักน้อง' ไม่ต้องกลัวค่ะ ไม่ได้มีตำนานอะไรเลย คนแต่งเป็นเภสัช และยังมีชีวิตอยู่นะคะ
       - วันที่ 24 กันยายน หรือวันมหิดล หลายๆคนก็กลัวค่ะ ม.จะเงียบมาก ทำใจให้สงบนะคะ ถ้าเราเป็นคนดีก็ไม่มีอะไรต้องกลัวค่ะ แต่ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนนะคะ พี่จะไม่พูดถึงมาก
       - การนั่งรถรางถือว่าเป็นความสุขเล็กๆในชีวิตอีกอย่างหนึ่ง 5555 วิวดี ลมเย็น มีความเฉี่ยวเฟี้ยวฟ้าว แต่ไม่เร็วแรงจนทะลุนรก บอกตรงๆพี่จำสีรถรางไม่เคยได้สักที เลยเอามาบอกน้องๆไม่ได้ ขอโทษค้าบบ (_/\_)  เอาเป็นว่า กดไลค์เพจ Tram ศาลายา ม.มหิดล ไว้ก่อนละกัน แต่ที่รู้แน่ๆคือ ทุกสีเข้าสถานีหลังหอ 11 หมดยกเว้นสีเหลืองที่จอดอยู่หลัง MLC ดังนั้น ถ้าอยากกลับหอ นั่งได้ทุกสี ถ้านั่งสีเหลืองไปลง MLC ก็แค่เดินทะลุมาก็ถึงหอพักแล้ว
       - มหิดลศาลายาเป็นมหาวิทยาลัยที่ธรรมชาติสมบูรณ์มากกก มีต้นไม้ทุกที่ น้องบุ๋ยก็เยอะ อยู่แล้วสบายใจมากค่ะ ใครที่อยู่ 4 ปีเนี่ยน่าอิจฉาสุดๆ แถมยังมีดารามาถ่ายหนังเยอะมากๆอีกด้วย เห็นกองถ่ายจนเป็นเรื่องปกติเลย
       - ตอนนี้มีโครงการจะสร้างห้องสมุดอีกที่นึงระหว่างหอ 11 กับอาคารอเนกประสงค์ค่ะ แต่ไม่รู้ว่ากี่ปีเสร็จ เห็นแบบแปลนแล้วสวยอยู่ค่ะ
       - ตอนนี้ที่สิทธาคารกำลังสร้างที่จอดรถใต้ดินอยู่ค่ะ คาดว่าน่าจะเสร็จเปิดเทอมนี้ให้ได้ชมกัน
       - ความเชื่อที่นี่คือ ถ้าเห็นบุ๋ยขึ้นจากน้ำจะได้ A ถ้าเห็นบุ๋ยลงน้ำจะได้ F ซึ่งพี่เห็นมันขึ้นมาก็ไม่เห็นจะได้ A เลย ฮือ
       - เดี๋ยวนี้สิทธาคารจะเปิดไฟที่จำลอง neuron ของคนทุกวันศุกร์นาจา สวยมากกกกกกกกกกกกพูดเลย 
       - สิทธาคารกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์มีงานแสดงดนตรีบ่อยๆ ทั้งเสียเงินกับไม่เสียเงิน ติดตามกันได้ค่ะ
       -  มีทำบุญทุกวันศุกร์ที่ MLC ด้วยแหละ 
 
       - เพจที่ควรกดไลค์และติดตามเป็นอย่างยิ่ง ---> หลักๆเลยค่ะ Mahidol University ค่ะ แล้วก็ห้องสมุด Mahidol Library Channel และอีกช่องทางของน้องใหม่ Freshy มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ รวบรวมข่าวสารไว้ให้เยอะเลย และที่ขาดไม่ได้ ---> Mahidol Cute Boy ค่ะ 55555555555 อันนี้ไม่ต้องพูดเยอะ ชื่อเพจก็บ่งบอกแล้วว (สำหรับน้องผู้ชาย ---> Mahidol Cute Girl ค่ะ จัดไป)
       - กลุ่มที่ควรเข้ามากๆ ---> MU HOME ค่ะ มีทุกอย่าง ข่าวสาร ประกาศ บอกต่อ ของหาย ฯลฯ (ทุกปีจะมีกลุ่ม Freshy MAHIDOL 201x ค่ะ คอยติดตามกันด้วยน้าถ้าเห็นปีตัวเอง ลากเพื่อนๆเข้าด้วยจ้า)
      

       นึกไม่ออกแล้วอ่ะ 5555 เอาเป็นว่า จบการรีวิวเนอะ ใครอยากถามอะไรถามได้ค่ะเดี๋ยวจะตอบให้น้า สุดท้ายนี้ ขอแสดงความยินดีกับน้องๆทุกคนด้วยนะคะที่ก้าวขึ้นมาอีกขั้น ขอให้ภูมิใจทุกครั้งเวลาที่เห็นเข็ม เนคไทด์ หรือโบว์โทด์ติดอยู่ที่เครื่องแบบของเรา ทุกครั้งที่เห็น ให้ระลึกถึงพระราชบิดา ไม่ทำเรื่องเสื่อมเสียและตั้งใจทำคุณความดีตอบแทนท่านนะคะ ขอให้น้องๆทุกคนใช้ชีวิตในรั้วดอกกันภัยอย่างมีความสุขค่ะ :D

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

JaJah 23 พ.ค. 60 เวลา 10:43 น. 1

ช่วยเสริมค่ะ55555 (ถ้าผิดขอโทษด้วยนะคะTT)

- รูปแบบห้องน่าจะประมาณนี้ค่ะ

- เมท4คน ทางหอจะพยายามสุ่มให้ได้คณะเดียวกันค่ะ

- ถ้าwifiที่ห้องไม่แรง มาส่วนกลาง(ห้องอ่านหนังสือ/ห้องดูTV)เลย wifiแรงมว้ากกก(มาประจำ)

5
MiMic_ 23 พ.ค. 60 เวลา 12:00 น. 1-2

ถ้าไปตอนรอบแอดนี่จะยังมีหอในเหลือไหมคะ? หรือถ้าไม่ทัน จะหาหอนอกะอมีรีวิวหอนอกหรือเปล่าคะ

0
kamihikōki 23 พ.ค. 60 เวลา 12:31 น. 1-3

เปิดจองหอพร้อมกันหมดจ้าทั้งรับตรงทั้งแอด วันเดียวกันเลยย

0
MiMic_ 24 พ.ค. 60 เวลา 22:47 น. 1-4

อ่ออ ขอบคุณมากๆค่า /กราบ ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันพี่ศิษย์เก่าที่เราพอรู้จักบอกว่ากลัวหอ 11 ทำให้เรากลัวไปด้วย พอมาเจอที่รีวิวแล้ว ไม่เหมือนที่คิดไว้เลย ขอบคุณมากๆค่ะ

0
kamihikōki 25 ก.ค. 60 เวลา 19:05 น. 1-5

หอ 11 ไม่น่ากลัวเลยสักนิดค่ะ น่าอยู่มากๆ พี่ยังคิดถึงหอ 11 เลย 5555

0
โยดา 23 พ.ค. 60 เวลา 11:02 น. 2

น่าจะมีรีวิวหอชายบ้าง อัดกัน 4 คนเป็นปลากระป๋องในห้องแคบๆ กับรังนกพิราบที่ระเบียง

1
Chuleeporn Sopanpanitkun 23 พ.ค. 60 เวลา 13:39 น. 3

เป็นประโยชน์มากๆเลยค่า ตอนนี้ติดรับตรงกำลังรอจองหอในอยู่เลยค่ะ อยากอยู่หอ11กลัวจองไม่ทันจังเลย

1
งุมงุม 23 พ.ค. 60 เวลา 13:40 น. 4

อยากเก็บกระทู้นี้ไม่ให้ใครเห็นTT อยากอยู่หอนี้มาก5555 ตอนนี้ยื่นแอดแล้วได้อยู่มหิดลแน่ๆ ขอให้จองทัน555555


ปล.ตอนปีพี่จองหอช่วงไหนอะคะ

1
kamihikōki 23 พ.ค. 60 เวลา 13:47 น. 4-1

ปีพี่ พี่ยอมรับว่า จำไม่ได้ 5555 ความจำสั้นมากกกกก แต่กำหนดการปีนี้คือวันที่ 26-28 ก.ค. จ้าถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ จดในปฏิทินรอเบยย

0
kamihikōki 23 พ.ค. 60 เวลา 15:23 น. 5-1

ไม่มีค่า แต่ปี 1 ทุกคณะต้องมาเรียนรวมกันที่ศาลายาก่อนน้า

0
PinKLadY 23 พ.ค. 60 เวลา 17:24 น. 6-1

ขออนุญาติตอบแทนนะคะ

มหิดลไม่บังคับหอในนะคะ แล้วแต่ความสมัครใจค่า :)

0
kamihikōki 23 พ.ค. 60 เวลา 18:22 น. 6-2

ไม่บังคับค่ะ เพิ่มเติมนะคะ หอ 11 เป็นหอเดียวที่มีเฉพาะปี 1 เท่านั้น (มีพี่ปีอื่นที่เป็นกรรมการหอไม่กี่คน) แต่หอที่เหลือจะมีพี่ปีอื่นๆอยู่ด้วยหลายห้องเลยค่ะ :D

0
ม้าหินด้น 23 พ.ค. 60 เวลา 18:06 น. 7

รีวิวละเอียดดีมาก เพราะหารายละเอียดยากจริงๆ ในเว็บทางการก็มีไม่กี่รูป ขอบคุณค่ะ แต่ใจจริงอยากเห็นสภาพห้องหอ10เหมือนกันแม้พี่จะบรรยายมาแล้วก็เหอะ แฮ่

1
kamihikōki 23 พ.ค. 60 เวลา 18:25 น. 7-1

ขอบคุณค่ะ :D หอ 10 อันนี้ต้องรอคนมารีวิวเน้อ อาจจะเร็วๆนี้ หรือไม่เดี๋ยวพี่รีวิวเอง ปีหน้าเลยเพราะตอนนี้พี่จองหอ 10 ไว้จ้า ตอนย้ายออกพี่จะมารีวิวถ้ายังไม่มีคนรีวิว 55555

0
5555 23 พ.ค. 60 เวลา 21:22 น. 8

รถรางมี4สีค่ะ แดง น้ำเงิน เขียวจะจอดที่สถานีหลังหอ11 ออกรกทุก20หรือ30นาทีก็ไม่แน่ใจค่ะ จำไม่ได้ น่าจะ20 สีเหลืองจะจอดในMLCออกรถทุก40นาที ผังมหาลัยจะคล้ายๆเป็นเกาะกลาง เป็นอาคารเรียน หอพัก แล้วก็มีถนนล้อมรอบ รอบนอกของถนนก็มีตึกเรียน ตึกสถาบันต่างๆอีกประปราย ทุกสีจะวิ่งวนรอบม.เป็นวงกลมผ่านถนนที่ล้อมรอบกลุ่มอาคารเรียนตรงกลางเป็นหลักค่ะ อาจจะเลี้ยวเข้าซอกนู้นซอยนี้ต่างกันไป ยกเว้นสีเหลืองจะวิ่งแค่ฝั่งครึ่งที่คิดถนนบรมราชนนีแล้ววกกลับตึกอธิการ กลับมาMLC


สีแดงกับเขียวจะวิ่งทวนเข็ม สีน้ำเงินวิ่งตามเข็มนาฬิกา สวนทางกับสีอื่นๆ ใช้หมุนกลับเวลานั่งรถเลยป้ายได้ดีค่ะ5555


สีแดงกับเหลืองจะเข้าไปที่ตึกดุริยางค์ ต่อศาลายาลิงก์ไปสถานีบางหว้าได้ค่ะ

สีเขียวเป็นสายเดียวที่เลี้ยวเข้ามาห้องสมุดกลาง สายนี้น่าจะคนขึ้นเยอะสุดเพราะเห็นมี2คัน ออกเวลาไล่ๆกัน

สีเหลืองเป็นสายเดียวที่เข้าในMLC

สีน้ำเงินกับแดงจะผ่านแถบประตู5 คอนโดในม. หอพักพยาบาล กับพวกตึกพยาบาลรามา


จุดที่ทุกสายต้องผ่านคือตึกอธิการบดี ถ้าไปรอตรงนี้เจอทุกสีแน่ๆ


ทุกป้ายมีจุดรอรถ มีที่นั่งมีหลังคาที่บังแดดไม่ค่อยได้ มีป้ายบอกเวลารถมานับเป็นนาทีกันเลยค่ะ รถมาค่อนข้างตรงเวลามาก เราขี่จั้กก้าไม่เป็นเลยนั่งแทรมตลอด1ปีที่ศาลายา เห็นมาเร็วมาช้าส่วนใหญ่ก็ไม่เกิน5นาที

2
kamihikōki 23 พ.ค. 60 เวลา 21:47 น. 8-1

เนี่ยผู้เชี่ยวชาญรถแทรมที่แท้จริง 55555 ขอบคุณมากนะคะที่ตอบให้ เราไปไหนมาไหนโดยใช้จักก้าตลอดเลย รถแทรมนี่นั่งนับครั้งได้เลยอ่ะ แต๊งกิ้วหลายๆค้าบบ :D

0
prawna 25 พ.ค. 60 เวลา 01:14 น. 8-2

ขอแก้เรื่องเวลาหน่อยน้า

รถรางสีเขียว น้ำเงิน แดง ออกทุก 10 หรือ 20 นาทีจ้า อยู่ที่ช่วงค่ะ ถ้าช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนหรือช่วงเย็นๆ คนใช้บริการเยอะ ก็จะออกทุก 10 นาทีจ้า ส่วนสีเหลืองออกทุก 20 นาทีค่ะ

0
kamihikōki 24 พ.ค. 60 เวลา 00:08 น. 9-1

ขอบคุณน้าา นี่เคยถ่ายไว้แต่ตอนนี้หายไปไหนละไม่รู้ - -"

0
kamihikōki 24 พ.ค. 60 เวลา 00:12 น. 10

อ้ออ น้องๆระวัง 'ก้นกระดก' กันด้วยนะคะ ตอนแรกพี่ไม่รู้จักเลยเรียกว่า-ตัวตูดดินสอ แต่โดนเข้าไปนี่อื้อหืออ ตัวสีส้มๆสลับดำ ตัวยาวๆ แล้วก็ระวังนกมาทำรังที่ระเบียงหลังห้องด้วยค่ะ :D

0
dramagirl 24 พ.ค. 60 เวลา 09:23 น. 11

ขอสอบถามนิดนึงค่ะ หอ 10 มีห้องดูทีวี/ห้องอ่านหนังสือมั้ยคะ

คือเห็นราคาต่างกันก็พอจะเดาได้ว่าข้างในหอน่าจะต่างกันอยู่พอสมควร

ปล. ชอบ Tip ที่แนะนำมาก XD อ่านสนุกเข้าใจง่ายดีค่ะ ขอบคุณค่ะ

3
kamihikōki 24 พ.ค. 60 เวลา 10:23 น. 11-1

ขอบคุณนะคะ :D ข้างในหอ 10 มีห้องอ่านหนังสือดูทีวีให้ค่ะ ที่ต่างจากหอ 10 และเป็นข้อดีกว่าอีกอย่างก็คือ มีโต๊ะให้นั่งอ่านหนังสือที่แถบทางเดินด้วย (จะว่าไงดีหว่า คือจะมีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งเป็นจุดๆอ่ะ) ที่หอ 11 จะไม่มีแบบนี้ค่ะ

0
kamihikōki 24 พ.ค. 60 เวลา 10:24 น. 11-2

หอ 10 ต่างจากหอ 11 ที่ขนาดห้องกับห้องน้ำ และความเก่าใหม่ของสิ่งของค่ะ

0
kamihikōki 25 พ.ค. 60 เวลา 23:00 น. 12-1

ต้องจองผ่านเว็บค่ะ รับตรงกับแอดเปิดจองพร้อมกันหมดค่ะ ไม่มีใครได้ก่อนใครน้า

0
kamihikōki 4 มิ.ย. 60 เวลา 21:22 น. 13-1

ไทยพาณิชย์จ้า เพราะบัตร นศ ผูกบัญชีกับไทยพาณิชย์เอาไว้

0
kamihikōki 29 มิ.ย. 60 เวลา 23:21 น. 14

***เพิ่มเติมนะคะ ตอนนี้เซเว่นมีเพิ่มอีกที่แล้วน้าา อยู่อาคารคณะวิทย์ค่า :D

2
kamihikōki 25 ก.ค. 60 เวลา 14:42 น. 14-2

ไม่มีค่า หอในไม่ว่าจะหอไหนก็ไม่มีห้องน้ำในตัวเลยค่ะ มีแค่คอนโดน้าา :D

0
dramagirl 3 ก.ค. 60 เวลา 10:47 น. 15-1

เท่าที่อ่าน+ค้นหาข้อมูลมา หอในไม่มีห้องน้ำในตัวห้องนะคะ ถ้าอยากมีห้องน้ำในตัวคงต้องเป็นคอนโดในม.ค่ะ

0
Beloved Scholar 17 ก.ค. 60 เวลา 15:44 น. 17

พี่คะ นอกจากค่าหอ ค่ากุญแจแล้วมีเสียค่าใช้จ่ายอะไรอีกมั้ยคะ//จริงหนูเป็นคนรักอิสระ อยากอยู่หอนอกแต่ทำไมมันแพงเหลือเกินแต่ละหอ T^T หนูเกรงใจผู้ปกครองด้วยค่ะ เลยกำลังคิดอยู่ว่าอยู่หอนอกหรือในดี

1
kamihikōki 25 ก.ค. 60 เวลา 14:40 น. 17-1

ไม่มีแล้วค่า จ่ายแค่ค่าหอ กับประกันกุญแจแล้วเข้าอยู่ได้เลยย :D

0
แวะมาถาม 25 ก.ค. 60 เวลา 18:09 น. 18

พี่คะ เมทมันมีสิทธิ์ปีไม่ตรงกันมั้ยคะ อย่างเช่นหนูปี1อยู่รวมกับพี่ปีอื่นงี้ (แอบกลัว+กังวล) เพราะหนูคิดว่าจะอยู่หอ10แต่เพื่อนในคณะแห่ไป11เกือบหมดเลย เลยกะว่าถ้าไม่มีคณะเดียวกันก็ขอเพื่อนปีเดียวกัน

1
kamihikōki 25 ก.ค. 60 เวลา 19:02 น. 18-1

หอจะจัดให้ปีเดียวกันอยู่ด้วยกันจ้า ไม่ต้องกังวล เพราะพี่ๆปีอื่นจองหอคนละรอบกับน้องปี 1 จ้า :D อ้อแล้วก็จะจัดให้คณะเดียวกันอยู่ด้วยกันน้า ยกเว้นห้องที่จองท้ายๆอาจะมีคนละคณะอยู่ด้วยกันจ้า

0
dramagirl 28 ก.ค. 60 เวลา 13:38 น. 19-1

(ตอบแทน แต่ก็รอพี่เขายืนยันอีกที) เราดูจากเว็บ MU - home เรื่องสิ่งของที่ควรรู้ก่อนเข้าพัก

เห็นว่าต้องเอาผ้าปูที่นอน 3.5 ฟุต นะคะ

0
Beloved Scholar 14 ธ.ค. 60 เวลา 10:24 น. 20-1

ตอบแทนนะคะ ไม่มีแอร์ทุกหอจ้า แต่ตรงคอนโดม.(คือเป็นคอนโดที่เป็นของคนอื่นแต่ตั้งอยู่ในมหาลัย)ไม่แน่ใจนะว่ามีแอร์มั้ย

0