Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

‘อายูมิ ฮามาซากิ’ ราชินี J-Pop หูพิการทั้ง 2 ข้าง หมดหนทางเยียวยา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ที่มา Ayu, CREA 浜崎 あゆみ

Ayumi Hamasaki สูญเสียการได้ยิน หลังจากที่หูข้างขวาดับมาหลายปี จนกระทั่งล่าสุดหูข้างขวาเธอก็สูญเสียการได้ยินไปแล้วเช่นกัน ส่งผลให้ในขณะนี้ อายุเป็นผู้พิการทางการได้ยินโดยสมบูรณ์


ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2000 ได้มีข่าวใหญ่ในหมู่แฟนคลับ J-Pop ถึงการได้ยินของอายูมิ ซึ่งหลายคนภาวนาให้มันเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และปฏิเสธไม่ได้ว่ามันส่งผลต่อการใช้เสียงร้องเพลงของเธออย่างแน่นอน

ทุกวันนี้อายูมิใช้บล็อค Team Ayu เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับสุขภาพของเธอในขณะนั้น ซึ่งเธอได้เปิดเผยว่าหลังจากที่หูขวาของเธอมีอาการหูดับมาหลายปี ในขณะนี้หูซ้ายของเธอก็กลายกลายเป็นอาการของคนหูหนวกแล้วเช่นกัน 

หลังจากที่เธอเล่าถึงอาการบาดเจ็บที่เข่าของเธอ อายุได้เขียนบล็อคของเธอเอาไว้ว่า

"หลังจากที่ทัวร์ของปีนี้เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง การได้ยินของฉันกลับแย่ลง หูส่วนในบริเวณ Semicircular Canals ของฉันมีปัญหา ทำให้เกิดอาการวิงเวียน ส่งผลให้ฉันไม่สามารถเดินตรงได้ และมักมีอาการคลื่นไส้ระหว่างการฝึกซ้อมในสตูเสมอมา ฉันพยายามที่จะแนบใบหน้าของฉันกับสิ่งต่างๆ เพื่อทดสอบการได้ยินของหูข้างขวา (ซึ่งหูข้างขวาของฉันมักถูกใช้งานล่วงเวลา เพื่อชดเชยหูข้างซ้ายที่ไม่ได้ยินตลอดมา) ฉันอ่อนแอลงอย่างรวดเร็ว จำไม่ได้แม้กระทั่งการเดินทางกลับบ้านหลังจากนั้น ฉันจำได้แค่ฉันจะเป็นนักร้องยังไง ในขณะที่ฉันไม่มีหูอยู่แบบนี้
และเหนืออื่นใด ฉันรู้สึกตกอยู่ในความมืดมิด"


ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตปี 2000 อายุ เธอต้องเป็นไข้หวัดอันเนื่องมาจากอาการติดเชื้อในหู คุณหมอเตือนให้เธอหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่เสียงดัง

เพื่อให้อาการติดเชื้อในหูดีขึ้น อย่างไรก็ตามเธอกลับเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเพียงไม่กี่วัน ก่อนจะกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตที่รายล้อมไปด้วยเสียงดังอีกครั้ง และเธอทำงานหนักมาก อย่างที่สาวนักธุรกิจอย่างเธอจะเป็น เธออุทิศตนให้กับความสำเร็จของเธอ โดยไม่มีการยกเลิก หรือเลื่อนตารางทำงานออกไป


 

ที่มา Ayumi Hamasaki - a song for xx ~Live Dome Tour~ (Sub esp + Romaji)

 
ระหว่างการฝึกซ้อมใน DOME TOUR 2001 ของเธอ มีคนเชื่อว่า อายุเกิดอาการหูอื้อ 
และได้ยินเสียงวิ้งๆในหู อันมีผลมาจากการได้ยินเสียงดังอย่างต่อเนื่อง

แม้จะมีคำเตือนมากมายตลอดหลายปีให้เธอหลีกเลี่ยงที่ซึ่งมีเสียงดัง และลดตารางการทัวร์คอนเสิร์ตของเธอลงบ้าง แต่อายุกลับเดินหน้าทำงานของเธออย่างเต็มที่มาตลอดหลายปี เธอยังคงจัดตารางทัวร์ของตัวเองปีละครั้ง ปรากฎตัวในงานคอนเสิร์ตปีใหม่ และวันชาติของทุกปี 

ในปี 2007  ก่อนคอนเสิร์ตเค้าดาวนด์จะเริ่มขึ้น ซึ่งเป็นปีครบรอบ 10 ปีในการเป็นนักร้องของเธอ
อาการป่วยของหูกลับมารบกวนเธออีกครั้ง อายุเริ่มแสดงออกว่าเธอเป็นกังวลกับมัน 



ที่มา 浜崎あゆみ/ayumi hamasaki COUNTDOWN LIVE 2007-2008 Anniversary 浜崎あゆみ 動画

จนกระทั่งปลายปี 2008 เหมือนทุกอย่างจะสายเกินแก้ คุณหมอบอกข่าวร้ายกับอายุว่า เธอได้สูญเสียการได้ยินอย่างถาวรไปแล้ว โดยที่ไม่มีหนทางใดรักษาได้ แต่เธอก็ยังคงโพสชอบแฟนๆในบล็อคของเธอในไม่กี่วันต่อมาว่า เธอสัญญาที่จะเป็นนักร้องต่อไป และเดินหน้าตารางทัวร์เอเชียที่จะมาถึง

"ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันก็อยากเป็นนักร้องต่อไป นั้นคือเหตุผลที่ฉันอยากร้องเพลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงขีดจำกัดของหูขวาที่เหลือ"


ที่มา 浜崎あゆみ Untitled~for her~
 
เธอเขียนข้อความนี้ลงในเว็บไซด์ "ฉันจะไม่หยุด  และไม่มีข้ออ้างใดๆ ในความเป็นมืออาชีพ ฉันอยากส่งการแสดงที่ดีที่สุดมอบให้ทุกคน"


ความรู้สึกสูญเสียอาจเกิดจากการที่เธอไม่สามารถทำในสิ่งที่รักได้ ข้อความให้กำลังใจถูกส่งมาจากเพื่อนๆของเธอ ในโพสวันนี้ เพื่อบอกให้อายุหยุดการแสดง แต่นั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่เธอคิดเลยสักนิด


"บนเวทีที่ฉันยืนอยู่ตรงนี้ เป็นที่แห่งเดียวที่ฉันได้ยืนอยู่จริงๆ ฉันไม่รับรู้สิ่งอื่นใด ไม่มีอะไรต้องกังวลถึงวันข้างหน้า ฉันจะฟังต่อไป แม้ว่าฉันจะไม่ได้ยิน ฉันจะเดินต่อไป แม้ว่าฉันจะขยับไม่ได้ ฉันจะไม่เรียกร้องความเห็นใจใดๆ  ฉันจะเงยหน้าขึ้น และไปข้างหน้าจนกระทั่งลมหายใจสุดท้าย"

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลอมรวมทุกความรู้สึกจากอยูมิ ฮามาซากิ ผู้อุทิศตนให้กับสิ่งที่เธอรัก อย่างน่ายกย่อง และเป็นแรงบันดาลใจ แต่ในขณะเดียวกันที่การตัดสินใจของเธอเป็นสิ่งที่น่าวิตกอย่างมากเช่นกัน

ตลอดอาชีพการทำงานของเธอ เธอมียอดขายเทปของเธอมากถึง 50 ล้านแผ่น ซึ่งถือเป็นศิลปินเดี่ยวที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่นตลอดกาล  จนกลายเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของวงการดนตรีในญี่ปุ่น หลังจากนี้คงกลายเป็นเรื่องราวสะเทือนใจ ที่ถึงเวลาต้องนับถอยหลังเพื่อรอให้ถึงวาระสุดท้ายในอาชีพของเธอเช่นนี้



cr. http://aramajapan.com/news/pop-music-emergency-ayumi-hamasakis-non-deaf-ear-is-going-deaf/75372/

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

` kiriw 23 พ.ค. 60 เวลา 02:26 น. 1

น้ำตาไหล เป็นศิลปินที่ทุ่มเทมากคนนึงจริงๆ ทั้งๆที่รู้ว่าหูตัวเองจะเสียถาวนเเต่กลับทัวร์คอนเสริ์ตจนจบ นับถือใจจริงๆ สู้ต่อไปนะคะ

0
fronow 23 พ.ค. 60 เวลา 07:42 น. 2
อายุ? อายูมิ?ใช้ชื่อไหนกันแน่ เขียนบอกตอนแรกว่าหูขวาดับมานาน ล่าสุดหูขวาดับอีกรอบ งงเลย 5555แก้ไขด้วยนะคะ
3
ผ่านมา 23 พ.ค. 60 เวลา 08:31 น. 2-1

หูซ้ายเธอมีปัญหาก่อนค่ะ แล้วตามด้วยหูขวา บทความเขียนสับสนจริง แต่ถ้าอ่านหนังสือแตกก็น่าจะเข้าใจ


ส่วนเรื่องชื่อ อายูมิ,อายุ,อายุจัง ก็คนเดียวกันอ่ะค่ะ

0
fronow 23 พ.ค. 60 เวลา 08:37 น. 2-2

เราก็อ่านบทความจบก่อนแล้วcommentและรู้ว่าบทความเขียนผิดเลยcommentไปเพื่อให้แก้ไขค่ะ ไม่ใช้สักแต่อ่านนิดๆหน่อยๆแล้วเม้นว่าเจ้าของกระทู้ถ้าอ่านดีๆนะเจตนาคือแนะให้แก้ไขไม่ใช้ต่อว่าค่ะ

0
Hehehe 23 พ.ค. 60 เวลา 22:11 น. 2-3

อายุก็คือชื่อเล่นๆไง อายุจัง อายูมิจัง อายุ คนเดียวกัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น