Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

One Day Trip @BTS สะพานควาย เช็คอิน ‘ประดิพัทธ์’ ย่านฮิปเตอร์เก๋ๆ ที่หลายคนมองข้าม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สมัยเด็กๆ เรารู้จักประดิพัทธ์ในแง่ของย่านธุรกิจ ห้องพัก โรงแรม ต่างๆ ปัจจุบันหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่อำนวยความสะดวกสบาย ลงสถานีสะพานควายปุ๊บก็ถึงปั๊บ หรือแม้แต่ร้านคาเฟ่เก๋ๆ แกลอรี่เปิดใหม่ที่ให้เข้าชมฟรี พูดรวมๆเลยว่าประดิพัทธ์คือย่านฮิปเตอร์แท้ๆ ที่ไม่ควรพลาดมาเลยล่ะ สถานีสะพานควายไม่ได้มีดีแค่บิ๊กซีนะเออ ว่าแล้วก็เตรียมตัวออกไปสำรวจย่านนี้กันเถอะ

ร้านนพเก้าซาลาเปา
ร้านซาลาเปาเจ้าเด็ดที่มีมานานตั้งแต่ 30 ปีก่อน มีไส้ให้เลือกเยอะ ซาลาเปาชิ้นโต ที่เห็นคนสั่งกันเยอะคือไส้หมูสับไข่เค็ม นอกจากซาลาเปาแล้วทางร้านก็มีเมนูอื่นๆให้เลือก อย่างพวกขนมจีบกุ้ง บ๊ะจ่าง เครื่องดื่ม เช่น ชาไทย ชามะนาว ฯลฯ
พิกัด: ซอยประดิพัทธ์ 6

ร้าน COFFEE MODEL
ร้านมีความอินดี้ตรงที่ภายในร้านมีการสะสมของเก่า เช่น ของเล่น กล้อง ลำโพง มีเครื่องดื่ม อาหาร บรรยากาศเย็นสบาย ให้ฟีลเหมือนร้านสะสมของเก่าเท่ๆ แต่ก็มีบริการกาแฟ อาหารด้วย สั่งคาราเมลเย็นมาทานซักแก้วก็ชื่นใจละครับ
ศรีเหลืองโภชนา
เป็นร้านข้าวมันไก่เจ้าดังที่คนแน่นมากจริงๆ แน่นขนาดที่ว่าอากาศร้อนๆช่วงบ่ายแบบนี้ ก็มีลูกค้ามาต่อคิวรอทานตลอด จุดเด่นคงเป็นไก่ที่ให้ชิ้นโต เนื้อเน้นๆ แต่น้ำจิ้มยังไม่เท่าไหร่ รู้สึกจะเค็มนิดๆ อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบครับ
พิกัด: ซอยโรงหนังพหลโยธินรามา

BUFFALO BRIDGE GALLERY (INN OFFICE)
ใกล้สี่แยกสะพานควาย เดินเท้ามาซักนิด จะมีแกลอรี่ฮิปๆให้เราได้เข้าไปสัมผัสในตัวอาคาร INN OFFICE ตัวแกลอรี่อยู่ชั้น 5 ส่วนชั้นอื่นๆเ ป็น CO-WORKING SPACE ห้องเวิร์คช้อป ออฟฟิศขนาดย่อม ตอนที่เราเข้าไปชั้น 5 ปิดปรับปรุง เลยอดชมนิทรรศการสวยๆ แต่ก็แอบเก็บภาพชั้น 2-3 มาให้ดูครับ
พิกัด: ถนนพหลโยธิน ใกล้สี่แยกสะพานควาย
กลิ่นอายของย่านประดิพัทธ์


ใกล้ๆกับ INN OFFICE จะเจอกับโครงการ AQUA คอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆ ที่มีพื้นที่ให้ร้านอาหาร จับจองพื้นที่ชั้นดีให้คนย่านนี้ได้อิ่มท้องกัน ภายในโครงการตกแต่งสวยงาม ร่มรื่น ต้นไม้เยอะ ธรรมชาติจริงไรจริง ลุงหมีเลือกเข้าร้านกู โรตีชาชัก สั่งโรตีไข่ชีส (แอบเลี่ยนหน่อยแต่คนรักชีสน่าจะชอบ) เฟรนฟรายซ์ทอด พร้อมเครื่องดื่มมะนาวโซดาดับร้อน 1 แก้ว  โดยรวมอร่อย ตามมาตรฐานของร้านนี้ครับ
พิกัด: ซอยบุญมา ใกล้สี่แยกสะพานควาย


ประดิพัทธ์เป็นอีกย่านนึงที่ดูแล้วอาจไม่มีอะไรน่าค้นหา แต่ถ้าได้ลองมาแล้วจะติดใจ ลองหนีอากาศร้อนๆ มานั่งพักผ่อนทำงานอยู่ในร้านคาเฟ่เก๋ๆซักที่ในประดิพัทธ์สิครับ ด้วยความที่ย่านนี้มีอะไรให้น่าลองอีกเยอะ ถ้าไม่มาก็คงพลาดมากๆเลยล่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

lalaainw 26 พ.ค. 60 เวลา 15:25 น. 2

เราอยู่คอนโดแถวนี้ ไม่เคยมองว่าน่าเที่ยวขนาดนี้มาก่อน5555

ถ่ายรูปมาได้ดูเป็นย่านฮิปสเตอร์จริงๆ

0
BBGun 27 พ.ค. 60 เวลา 08:22 น. 3

มันมีซาวน่าสำหรับ ผช ด้วย ใกล้ๆโรงหนังเก้า ลองไปดูค่าเข้าไม่แพงด้วย ปล. ผช เท่านั้นน่ะ ข้างในแก้ผ้าเกือบหมด โดนเพื่อนลากไป หือมีงี้ด้วย แต่ไม่ค่อยสะอาด ที่อารี สะอาดกว่ามาก แต่ที่นี่คนเยอะพอสมควรแหละ ไปสองครั้ง แล้วกะไม่ได้ไปอีกเลย เพราะไปได้แค่ตอนยังโสด หุหุ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น