Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[กระทู้แก้บน]พยาบาลทหารอากาศ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็น #DEK60 นะคะ
เนื่องจากเราสอบติดแล้วได้ทุนกองทัพอากาศเราจะมาแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้รับในการสอบสัมภาษณ์และการทดสอบพิเศษนะคะ
เริ่มแรกเลยเราก็สมัครเนอะ ทางวิทยาลัยเปิดรับสมัครนานมาก ประกาศผลช่วงเดือน พฤษภาคม
รอบแรกทางวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศจะเรียกมาประมาณ 300 คน จาก 4,000 กว่าๆ โดยลำดับเรียงจากเลขที่ใบสมัคร ไม่ได้เรียงตามคะแนน
หลังจากประกาศรายชื่อ วันที่ 15 พฤษภาคม ก็มาทดสอบพิเศษค่ะ เป็นการทดสอบที่ใช้เวลาน้อยมากกกกกกกกก แบบมากๆค่ะ คือเราก็ทำไม่ทันด้วย คิดไม่ทันด้วย ในช่วงเช้าจะเป็นการสอบสุขภาพจิตเนอะ ประมาณ 200 กว่าข้อ ภายใน 30 นาทีมั้งนะคะ จำเวลาไม่ได้ ก็จะถามคำถามเกี่ยวกับเราน่ะค่ะว่าชอบดูกีฬาเป็นทีม ให้เราต้อบ ใช่ หรือ ไม่ใช่ ชอบให้บริการหรือไม่ แล้วก็ทดสอบดูภาพเหมือนไม่เหมือน จะมีรูปมาให้สองรูป ถ้าสองรูปนี้เหมือนกันก็ขีด same ถ้าไม่เหมือนก็ขีด different ประมาณนี้ค่ะ มีประมาณ 5 แถว แต่เราทำทันแค่ 3 แถวเอง คือให้เวลาน้อยมากๆ ช่วงเช้าก็จะทดสอบทั่วไปเป็นสุขภาพจิต ส่วนประมาณ 10 โมง ก็จะมีคณะกรรมการคุมสอบชุดใหม่มาสอบเราทางด้านความถนัดพยาบาลค่ะ ก็ยังให้เวลาน้อยมากๆ
- ชุดแรกเป็นการให้ตัวอย่างมา โจทย์จะกำหนดมาให้ค่ะว่าจะให้เราเลือกเหมือนตัวอย่าง หรือ ต่าง เราก็ทำไปเรื่อยๆ มี 50 ข้อ ประมาณ 10 นาที เช่น โจทย์กำหนด กกขขคค มาแล้วให้เราเลือกข้อที่ไม่เหมือนกับโจทย์กำหนด ช้อยก็จะมี 1.กกขขคค 2.กกขขคค 3.กกขขคค 4.ภภขขคค ก็ตอบข้อ 4 ประมาณนี้ค่ะ อันนี้เราทำไม่ทันเหมือนกันทำไปแค่ 30 ข้อเอง เพราะลายตามากๆ
- ชุดที่สองก็มิติสัมพันธ์ค่ะ ก็จะมีมิติสัมพันธ์มาให้แล้วก็ดูปถัดไปว่าควรเป็นรูปอะไร อันนี้หลายๆคนอาจจะเคยทำเนอะ แต่ต้องแข่งกับเวลามากๆด้วย

พักเที่ยงกินข้าวค่ะแล้วมาสอบต่อในช่วงบ่าย

- ชุดที่สาม จะมีรูปมาให้สองรูปค่ะ แล้วก็ให้เราดูว่าถ้ามันซ้อนทับกันจะเป็นรูปไหนแล้วก็ให้เราตอบ และมีรูปมาให้เป็นรูปซ้อนๆกันหลายรูป ซึ่งในช้อยจะให้เราเลือกว่ารูปไหนคือส่วนประกอบของรูปที่กำหนด จะบอกว่ารูปค่อนข้างยากดูไม่ค่อยออกใช้เวลาคิดนานค่ะ แต่ให้เวลาน้อย
- ชุดที่ 4 จะเป็นความเข้าใจค่ะอย่างเช่น รถเก๋งแดงห้ามจอดติดกับรถกระบะดำรถตู้น้ำเงินต้องต้องจอดตรงกลาง ประมาณนี้ค่ะแล้วก็ถามเราว่าสุดท้ายรถจอดกันยังไง ในชุดนี้ส่วนมากจะอาศัยความเข้าใจ ถ้าเราตีโจทย์แตกเราก็สามารถตอบได้หลายข้อ เพราะแต่่ละข้อจะเกี่ยวเนื่องกัน อันนี้ให้เวลาน้อยเช่นกัน แต่เราทำทันพอดีเลย
- ชุดที่ 5 เกี่ยวกับทางด้านภาษา เป็นข้อสอบภาษาที่เราไม่ค่อยเจอค่ะ ทำแรกๆอาจจะงงหน่อยเพราะ เขาจะมีตารางมาให้แล้วก็ให้ดูว่าใครตอบถูก เกี่ยวกับหลักภาษาค่ะ เช่น พรุ่งนี้วันพระเรา...ตักบาตร ก็ให้เติมคำในช่องว่าง แล้วในตารางก็จะเป็น เด็กชาย ก ตอบ... เด็กชาย ข ... ให้เราเลือกเด็กที่ตอบถูกที่สุด แต่เราว่าภาษาไทยค่อนข้างยากเหมือนจะสามารถตอบได้หลายคำตอบประมาณนี้ค่ะ ค่อนข้างกำกวม อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ
- ชุดที่ 6 ทักษะความจำค่ะ จะมีกระดาษมาให้ ภายในกระดาษจะกำหนดคำพร้อมรูปต่างๆมาให้ มีทั้งคำนาม คำกริยา ให้เราจำภายใน 10 นาทีค่ะ แต่หลังจากจำเสร็จเขายังไม่ให้เราทำนะคะ ให้เราไปทำชุด 5 ก่อนแล้วค่อยย้อนกลับมาทำชุดนี้ ตอนหลังจากจำเราก็จำได้เกือบหมดเลยนะ แต่พอไปทำชุดอื่นก่อนก็มีลืมๆบ้าง ในโจทย์ก็จะให้สัญลักษณ์มาแล้วก็ให้เราแปลงเป็นคำ บางข้อก็มาเป็นประโยค ให้เราแปลงเป็นสัญลักษณ์ไม่ยากค่ะ แต่ให้เวลาน้อย

อันนี้ก็จบวันแรกไปแล้ว อาจมีเรียงผิดชุดบ้างนะคะ จำไม่ค่อยได้ กลับบ้านอย่างงงๆค่ะ สำหรับวันแรก ฝนมันมือมาก ขอเน้นย้ำนะคะว่าควรรีบทำ แข่งกับเวลามากๆ จำนวนข้อสอบเยอะแต่ให้เวลาน้อย

วันถัดมาเป็นวันตรวจร่างกายกับวันสัมภาษณค่ะ ทางวิทยาลัยจะแบ่งคนค่ะ โดย 1-150 มาวันที่ 16 พค 151-300 มาวันที่ 17 พค ส่วนเราไปวันที่ 16 พค ทางวิทยาลัยให้เราเตรียมเสื้อสีดำหรือสีทึบไปด้วย เป็นขั้นตอน X-RAY อันดับแรกก็ไปรายงานตัวรับบัตรคิวค่ะ แล้วพี่ๆก็จะเรียกตามคิว คิวละ 50 คน ไปเปลี่ยนเสื้อค่ะจากเสื้อนักเรียนเป็นเสื้อสีทึบที่เราเตรียมมา เป็นห้องเปลี่ยนเสื้อขนาดใหญ่ ณ จุดนั้นไม่ต้องอายกันนะคะ รีบเปลี่ยน แล้วก็ไปนั่งรอ พี่ๆจะพาไปตรวจร่างกายอีกตึกหนี่งค่ะ เข้าไปก็จะเรียกตามคิวไปจ่ายตัง ไปตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ x-ray ตรวจหู ตรวจตา ตรวจฟัน ตรวจกระดูกสันหลังเรา ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ประมาณนี้ค่ะ ที่นี่ตรวจค่อนข้างละเอียดเลยว่า มีฟันคุดกี่่ซี่ ฟันผุมีมั้ย หินปูน พอเราตรวจร่างกายเสร็จ พี่ๆจะพาเรากลับมาจุดรายงานตัวเพื่อเปลี่ยนเสื้อกลับมาเป็นเสื้อนักเรียนค่ะ แล้วพี่ๆเขาจะให้เราไปตรวจเอกสารหลักฐานการสมัครค่ะ แล้วก็ให้น้องๆไปกินข้าว ใครกินเสร็จก็ขึ้นไปอีกตึกนึง เพื่อรับการตรวจเอกสารอีกครั้งโดยนายทหารค่ะ แล้วก็รับบัตรคิวเรียกสัมภาษณ์ สำหรับห้องสัมภาษณ์มีทั้งหมด 8 ห้อง ใครมาก่อนก็ได้สัมภาษณ์ก่อนค่ะ สำหรับเราโดนห้องที่ 2 เนอะ

สัมภาษณ์
ก่อนสัมภาษณ์ตื่นเต้นมาก เพราะได้อ่านรีวิวการสัมภาษณ์จากรุ่นพี่ปีก่อนเนอะ แต่ก็น้อยก็เลยเป็นอีกสาเหตุที่เรามาเขียนรีวิวให้รุ่นถัดไปด้วย เราก็นั่งรอเรียกสัมภาษณ์ค่ะ พี่ๆเขาก็จะพาเราลงมาจากห้องที่รอ มารอที่หน้าห้องสัมภาษณ์ค่ะ แต่ละห้องจะมีเก้าอี้วางไว้หน้าห้องเพื่อให้เด็กลงมารอค่ะ ก่อนสัมพี่ๆก็มาชวนคุยค่ะทำให้เราไม่เครียดมากนัก พี่นักเรียนพยาบาลก็จะให้คำแนะนำเราค่ะ พี่หน้าห้องเราบอกว่าให้มั่นใจ อย่าไปกลัว ก็ถึงเวลาเข้าห้องเนอะ อันดับแรกเราก็ต้องเคาะห้องจ้า แต่ห้องเราพี่เขาเปิดรอไว้แล้วเราก็เข้าไป สวัสดีคณะกรรมการ แล้วก็ขออนุญาตินั่ง ถ้าใครมีพอร์ตก็เอาไปด้วยน้า ยื่นให้คณะกรรมการที่สัมภาษณ์เราเลย พอเรานั่งเราก็แนะนำตัวเรา ชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ จบจากที่ไหน คุณพ่อคุณแม่ชื่ออะไร ทำงานอะไร มีน้องสาว ก็พูดไปค่ะ present ตัวเองไปเลย พอเราแนะนำตัวเองเสร็จ อาจารย์ก็จะถามคำถามเราไปเรื่อยๆค่ะ ในห้องเรามีคณะกรรมการ 4 ท่าน เป็นผู้หญิง 2 ท่าน ผู้ชาย 2 ท่านค่ะ ท่านก็จะสลับกันถามเราค่ะ แต่ทุกคนแต่งเต็มยศนะคะ ส่วนมากผู้หญิงจะถามค่ะ ผู้ชายจะเป็นคนดูสังเกตท่าทางเราค่ะ แต่ก็ช่วยกันถามอยู่นะคะ เราโดนถามว่า ข่าวสารที่น่าสนใจตอนนี้มีอะไรบ้างที่เราสนใจ คิดยังไงกับการแต่งตัวของพยาบาลที่ไปช่วยเหลือคนจมน้ำ [ของเรามีข่าวเรื่องพยาบาลไปเที่ยวแล้วเข้าช่วยเหลือคนจมน้ำพอดี] คิดยังไงกับการได้เป็นนายทหารสัญญาบัตร ถ้าเข้าไปเรียนแล้วรู้สึกว่าไม่ไหวจำทำยังไง คิดยังไงกับวิชาชีพพยาบาล ทำไมถึงเลือกเรียนที่นี่ รู้จักอะไรเกี่ยวกับกองทัพอากาศบ้าง ที่พีคคือถามว่ารู้จักเครื่องบินของกองทัพอากาศรุ่นไหนบ้าง ตอนนั้นเราไม่รู้เนอะ เราก็ตอบไปว่าไม่รู้ค่ะ อะไรที่ทำให้เรารู้สึกเสียใจ ถ้าให้ลงไปใต้ไปมั้ย แล้วพ่อแม่ล่ะจะทำยังไงถ้าลงไปใต้ ข้อแตกต่างระหว่างพยาบาลทหารกับพยาบาลทั่วไปคิดว่าแตกต่างกันอย่างไร อะไรที่ทำให้พ่อแม่ภูมิใจแล้วก็ถามเกี่ยวกับพอร์ตเรานิดๆหน่อยค่ะ เช่น กิจกรรมนี้ไปทำอะไรมา เป็นกิจกรรมยังไงประมาณนี้ค่ะ เราจะบอกว่าในห้องบรรยากาศกดดันมาก อาจารย์หน้านิ่งมากๆเลย บางทีเราก็อยากร้องไห้นะ บรรยากาศกดดันอ่ะ กรรมการหน้านิ่งมาก เราก็พยายามสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายนะ แต่กรรมการเหมือนเขาไม่อินอ่ะ ฮ่าๆๆ ทำให้เรากดดันหนักกว่าเดิมอีก คำถามที่เราโดนที่เราคิดว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่คือ อาจารย์เขาบอกกับเราว่า ถ้ารู้ว่าจะมาสัมภาษณ์ทำไมถึงใส่เสื้อนักเรียนเก่าๆมาสีซีดๆ แล้วถุงเท้าทำไมถึงดำเลอะ ทั้งๆที่รู้จะมาสัมภาษณ์ เราโดนอันนี้ไปเราก็แอบปาดน้ำตาในใจ เราก็ตอบอาจารย์ไปนะว่า ที่เสื้อหนูดูเก่าๆซีดๆ เพราะว่าเป็นเสื้อที่ใส่ตั้งแต่ ม.4 ถ้าจะให้ซื้อเสื้อใหม่มาสัมภาษณ์ก็ใส่ไม่กี่ครั้งเปลืองตังค่ะ ส่วนถุงเท้าที่เลอะเพราะเมื่อเช้าก่อนสัมภาษณ์ฝนตก เดินลงจากรถตู้เหยียบน้ำค่ะ เราก็ตอบตามความจริงไป เราถูกสัมภาษณ์ไป 20 นาที เป็น 20 นาทีที่กดดันมากกกกกกก กอไก่ล้านตัว แต่พอเข้าไปเราไม่ต้องเครียดนะ สบายๆ อย่ากดดันมาก กรรมการถามมาเราก็ตอบไป ก่อนสัมเสร็จอาจารย์ก็ยิ้มๆนะ แล้วก็พูดกับเราว่า คำถามที่อาจารย์ถามไปน่ะ อาจารย์ไม่มีเจตนาไม่ดีนะ ไม่ได้มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด อาจารย์อยากดูการตอบของเรา บุคลิกของเราระหว่างตอบ ก็สัมเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ปาดน้ำตาออกเบาๆกับสถานการณ์กดดัน ที่นี้เราก็รอผลค่ะว่าจะได้เรียนมั้ย

วันประกาศผล เราติดตัวจริงทุนกองทัพค่ะ เราได้คะแนนรวม 19900 กว่าๆค่ะ คิดคะแนน Gat 30% Pat2 20% Onet 30% Gpax 20% เราได้คะแนน Gat 200.96 Pat2 135 Onet 293.5 gpax 3.95 ค่ะ คะแนนแกทค่อนข้างน้อยแอบเขินเอามาลง เอาไว้ให้น้องๆวางแผนการทำคะแนนเนอะ ใครสงสัยอยากได้คำแนะนำถามได้เลยน้า เด้วมาตอบให้จ้า

ปล. สำหรับกระทู้แรกในชีวิต ถ้าผิดพลาดอย่างไร ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

heychicky02 1 พ.ย. 60 เวลา 12:27 น. 1-1

พี่คะ ถ้าเรียนห้องโครงการ ISME วิทย์-คณิต-อังกฤษ สามารถสมัครสอบได้มั้ยคะ

0
คนมองดิน 27 พ.ค. 60 เวลา 13:08 น. 2

ขอบคุณสำหรับการรีวิวนะครับ ผมจะได้เอาให้น้องๆ รุ่นต่อไปด้วยนะครับ ขอแสดงความยินกับ จขกท.ด้วยนะครับ

1
ไปสัมภาษณ์มา 27 พ.ค. 60 เวลา 15:36 น. 3

ที่นี่เน้นความสูงน่ะจ๊ะ ถ้าสูงไม่ถึง 155cm ต่อให้คะแนนสูงแค่ไหนก็โดนเขี่ยออกน่ะจ๊ะ จะบอกให้

เราโดนมาแล้วค่ะ คะแนนเรามากกว่า จขกท.เยอะฮือๆๆน้ำตาจะไหล

2
Chy>< 27 พ.ค. 60 เวลา 17:07 น. 3-1

ใช่ค่ะ ความสูงเป็นสิ่งสำคัญมากๆค่ะ เพราะในระเบียบการสมัครก็กำหนดไว้ ผู้หญิงสูงไม่ต่ำกว่า 155 cm. น้ำหนักไม่น้อยกว่า 42 kg. แต่ไม่เกิน 65 kg. ค่ะ

0
@xoxo9719 11 มิ.ย. 60 เวลา 10:19 น. 3-2

พยาบาลเหล่าทุกที่ก็เน้นเรื่องส่วนสูงค่ะ

ทัพบกทัพเรืออากาศตำรวจเค้าเน้นส่วนสูงกันหมดถ้าสูงไม่ถึง155 คะแนนสูงแค่ไหนก็ไม่เอา

0
Chy>< 30 พ.ค. 60 เวลา 20:03 น. 4-1

สวัสดีเพื่อนร่วมรุ่นค่า วันศุกร์นี้เจอกันน้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

อยากเป็นนพอ. 5 มิ.ย. 60 เวลา 22:22 น. 6

จริงอ่ะ!!! ที่บอกว่าคนที่ติด300คน โดยลำดับเรียงจากเลขที่ใบสมัคร ไม่ได้เรียงตามคะแนน TT คือเราไม่ติด แต่ปี61เราจะเข้าให้ได้ แนะนำหน่อยนะ

5
Chy>< 6 มิ.ย. 60 เวลา 11:10 น. 6-1

ใช่ค่ะ สำหรับประกาศรายชื่อรอบแรกเนอะ 300 คน วิทยาลัยจะเรียงลำดับตามเลขที่ใบสมัครค่ะ โดยคะแนนในรอบถัดไปที่คัด 56 คน ผู้หญิง 50 คน ผู้ชาย 6 คนนั้น จะเป็นการคิดคะแนนจากคะแนนแกทแพทรอบแรกมารวมกับคะแนนที่สอบความถนัดและคะแนนสัมภาษณ์ค่ะ แต่ถึงแม้คะแนนจะสูงมากแค่ไหน ก็ต้องมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ค่ะ ส่วนสูงต้องไม่ต่ำกว่า 155 ซม. น้ำหนักไม่น้อยกว่า 42 แต่ไม่เกิน 65 กก. นะคะ และต้องไม่เป็นโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการเป็นพยาบาลด้วยค่ะ คำแนะนำก็คือ ทำคะแนนแกทแพท ให้ได้เยอะๆค่ะ เราไม่จำเป็นต้องทำคะแนนให้สูงทุกวิชาค่ะ เก็บวิชาที่เราถนัด สามารถทำได้ แกทไทยควรได้เต็มค่ะ จะช่วยดึงคะแนนแกทเราได้ค่ะ แต่สำหรับเราคือสับเพร่าค่ะ ทั้งสองรอบเลยทำให้แกทไทยไม่ได้เต็ม Pat2 ก็ควรทำให้ได้ 100 upค่ะ Gat ก็ควร 200 upค่ะ

0
อยากเป็นนพอ. 8 มิ.ย. 60 เวลา 22:52 น. 6-2

ไงก็ขอบใจนะ เราสมัครช้าด้วยแหละได้วุฒิอ่ะถึงสมัคร เกือบจะเมษาได้ ปี61จะสมัครแม่งคนแรกเลย คะแนนเราคือสอบแกท แพท แค่รอบเดียว ได้ แกทไทย109 อิ้ง 32.5 แพท2 105 คือแบบ แกทคะแนนน่ากลัวมาก แล้วไม่ได้เตรียมแกทอิ้งไปเลยนะ แกทไทยนี้พลาดตรงตื่นเต้น ทำช้า อ่านซ้ำ จนงง เพราะเราไปสอบหลังจากวันที่ฝึกรด.เสร็จเลยอ่ะ (ฝึกประมาณ 12วัน)แล้วเหนื่อยด้วย ....เราพูดยาวไปล่ะ55:) ขอบใจที่แนะนำนะ #ไว้ติดปีหน้าเราค่อยเจอกัน#THANKSChy><

0
อยากเป็นนพอ. 8 มิ.ย. 60 เวลา 23:08 น. 6-3

ถามอีกนิด ยังคาใจอยู่ เลขที่ไปสมัคร ของแต่ละคนเราเห็นว่ามันไม่เห็นจะเรียงตามเลยอ่ะ สมมุติ 1234 ลำดับถัดมาก็ 1334 อย่างที่เธอบอกใช่ป่ะ มันก็น่าจะเรียง แบบ 1111 1112 1113 อะไรประมาณนี้อ่ะ หรือขึ้นอยู่กับวันที่สมัคร

0
Chy&gt;&lt; 9 มิ.ย. 60 เวลา 18:06 น. 6-4

เพราะว่าเลขนี้จะเรียงตามที่เราสมัครตั้งแต่แรกๆเลยค่าใครสมัครก่อนจ่ายตังก่อนก็จะได้เลขที่ต้นๆค่ะ อย่างเช่นเราสมัครคนที่ 1 เลขที่สมัครเราคือ 00001 ค่ะ

0
Snprd 30 ธ.ค. 61 เวลา 15:51 น. 6-5

ขอโทษนะคะ ขอถามนิดนึงน้า เธอรู้ได้ยังไงเหรอ ว่าเค้าเรียงตามเลขที่ใบสมัคร เราเห็นในระเบียบการมันเขียนว่าเรียงตามคะแนนไม่ใช่หรอ ที่ 300 คนอะ อยากรู้จริงๆง้า TT

0
Chy&gt;&lt; 11 มิ.ย. 60 เวลา 22:25 น. 8-1

ขอบคุณนะคะ ขอบคุณพี่ที่ตั้งกระทู้ไว้ให้พวกหนูได้ศึกษาเตรียมความพร้อมก่อนสัมภาษณ์ กระทู้พี่ทำให้หนูได้รับความรู้มากๆเลยค่ะ ดีใจมากเลยค่ะที่จะได้เป็นลูกทัพฟ้า

0
Poochom 18 มิ.ย. 60 เวลา 20:27 น. 9

ขอบคุณมากๆนะคะ ที่มาตั้งกระทู้ ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ เด็ก 61 คนนี้จะพยายามค่ะ

1
.Tnat 19 มิ.ย. 60 เวลา 20:02 น. 10

อยากรู้จักเพื่อนๆอ่ะ ตั้งกรุ๊ปไลน์ทำความรู้จักกันไว้หน่อยมั้ยยย รวมๆเพื่อน นพอ.60 ไรงี่ง้าา

4
Chy&gt;&lt; 20 มิ.ย. 60 เวลา 10:43 น. 10-2

หรือไม่ก็ส่งไอดีไลน์มาในเมลเราก็ได้น้า oon181841@gmail.com

0
Nantcn 1 ก.ค. 60 เวลา 09:45 น. 10-3

อยากจะปรึกษาพี่อีกเยอะเลยคะมีเฟสไหมคะ

0
mook 18 ก.ย. 60 เวลา 19:33 น. 10-4

id: mook271042 ช่วยติดต่อหนูหน่อยน้ะค้ะ ขอบคุณค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

tinyturtle 6 ก.ค. 60 เวลา 10:55 น. 13-2

จขกท.คะ ถ้าเราสูง 156 จะมีสิทธิ์ได้มั้ยคะ เค้าเลือกคนสูงๆก่อนรึป่าวคะ TT

0
Chy&gt;&lt; 6 ก.ค. 60 เวลา 13:02 น. 13-3

ถ้าผ่านเกณฑ์ 155 cm. ก็จะดูที่คะแนนค่ะ ถ้าคะแนนมากก็ติดค่ะ สูงมากไม่ได้มีคะแนนเพิ่มค่ะ เอาให้สูงผ่านเกณฑ์ แล้วก็ทำคะแนนให้ได้เยอะๆค่ะ ก็ติดแล้ว

0
tinyturtle 6 ก.ค. 60 เวลา 16:19 น. 13-4

อยากถามเรื่องทุนทอ.ด้วยค่ะ ตอนสมัครจะให้เราเลือกอันใดอันนึงหรือเปล่าคะ

0
Chy&gt;&lt; 6 ก.ค. 60 เวลา 16:59 น. 13-5

พอเราได้เข้าไปสัมภาษณ์ทางวิทยาลัยจะมีใบมาให้เรากรอกค่ะ แล้วในนั้นจะมีให้เราติ๊กเลือกค่ะว่าจะเลือกประเภทไหนค่ะ มี 3 ประเภท คือ 1.ทุนส่วนตัว 2.ทุนกองทัพ 3.ทุนส่วนตัวหรือทุนกองทัพ ให้เราเลือกประเภททุนก่อนส่งใบค่ะ แต่ตอนสมัครในเว็บก็มีให้เลือกนะคะ แต่ก็ต้องมาเลือกอีกทีที่ใบที่เราได้ตอนวันสัมภาษณ์ค่ะ

0
tinyturtle 7 ก.ค. 60 เวลา 19:58 น. 13-7

จขกท.เปิดเทอมรึยังคะ มีเพื่อนที่ตัวเล็กกว่าบ้างมั้ยคะ TT

0
niyayofpopbas 15 ก.ค. 60 เวลา 22:50 น. 14

สรุป PAT2 เอากี่% กันแน่หรอครับ พอไปถามรุ่นพี่ที่ติด(พยาบาล ทอ.)เหมือนกันเขาบอก ใช้PAT2 30% รุ่นพี่อีกคนที่ติด (พยาบาล ทบ.) ก็บอกPAT2 30% ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ #DEK61

4
Chy&gt;&lt; 16 ก.ค. 60 เวลา 13:56 น. 14-1

คิดว่า 30% สำหรับ ทอ.นะคะ เพราะวันที่ไปเซ็นสัญญาเป็นนักเรียนพยาบาลนั้น ทางวิทยาลัยจะมีใบมาให้เขียนประวัติค่ะ แต่ด้านหลังจะมีเกณฑ์การให้คะแนนของเรา ในใบเกณฑ์การให้คะแนนระบุว่า Gat 30% pat2 20% onet 30% gpax 20% ค่ะ

0
niyayofpopbas 17 ก.ค. 60 เวลา 18:28 น. 14-3

โอเคครับ รู้สึกโล่งขึ้นมาหน่อยครับ เพราะผมถนัดภาษาอังกฤษ มากกว่า พวกPAT2(ถนัดแค่ชีวะ) จะได้มีกำลังใจ ทำGAT ให้เยอะๆหน่อย ขอบคุณมากๆนะครับ ต้องเข้าให้ได้ RTAFNC

0
เพื่อนเรียก''ขยะ'' 20 ก.ค. 60 เวลา 21:49 น. 14-4

สู้ๆน้ออ ปีหน้าเราก็ต้องเข้าให้ได้ ตั้งใจกับการสอบทุกๆอย่างนะ ทั้ง o-net gat-pat เราก็ผู้ชาย(มั้ง)55 รู้ว่าจำนวนที่เข้ารับน้อยๆ แต่ถ้าเราพยายามสักวันต้องเป็นของเรา

0
Chy&gt;&lt; 9 มี.ค. 61 เวลา 16:38 น. 15-1

ใช่ค่ะ บนไว้ว่าติดจะมาตั้งกระทู้ค่ะ เพราะหาข้อมูลเตรียมสอบได้น้อยมากกกก

0
Kantthan 6 มี.ค. 61 เวลา 21:22 น. 16

ผู้ชายนี่รับ6คนเป๊ะๆ เลยใช่มั้ยครับ แล้วปี60มี ผู้ชายไปสอบเยอะไหมครับ พอดีปีที่แล้วเลือกของ ทบ.ไว้อย่างเดียวแล้วดันไม่ผ่าน

3
คนมองดิน 7 มี.ค. 61 เวลา 09:11 น. 16-1

ยังรับ 6 เหมือนเดิมครับ https://file.job.thai.com/prakad/ncrtaf2018/ncrtaf2018_1.pdf เนื่องจากเป็นทุนกองทัพ คนที่สอบผ่านจะได้ทุนเรียน แล้วจบมาก็จะได้บรรจุเป็นนายทหารชั่นสัญญาบัตร การแข่งขันก็ค่อนข้างสูงครับ ยังไงก็สู้ๆ นะครับ

0
Chy&gt;&lt; 9 มี.ค. 61 เวลา 16:37 น. 16-2

6 คนเป๊ะค่ะ ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนสมัครเยอะมั้ยนะคะปีที่แล้ว แต่ว่าปีนี้ได้ข่าวมาว่าผู้ชายสมัครน้อยค่ะ

0
Kantthan 25 เม.ย. 61 เวลา 15:29 น. 16-3

หวังว่าจะได้เข้าไปเรียนนะครับผม ขอบคุณครับ

0
pachunpeum 19 ม.ค. 62 เวลา 11:06 น. 18

ขอบคุณที่มาแบ่งปันประสบการณ์ดีๆนะคะ มีประโยชน์มากๆ ยินดีกับเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะ เก่งมากเลยhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

geegee555- 9 ก.พ. 62 เวลา 22:39 น. 20

ส่วนใหญ่พี่ๆที่ติดทุนกองทัพได้เกรด 3.5 อัพหมดเลยใช่มั้ยคะ คือหนูได้เกรดน้อยอ่ะค่ะ อายมากกกกก

1
Chy&gt;&lt; 22 ก.พ. 62 เวลา 17:04 น. 20-1

ไม่เสมอไปค่ะ มีคะแนนส่วนอื่นอีกค่ะ ไม่ได้มีแต่คะแนนเกรด มีทั้งคะแนนแกทแพท โอเน็ท ถ้าทำคะแนนส่วนนี้ได้เยอะ ก็มีสิทธิ์ลุ้นค่ะ

0