Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเขียนนิยายสักเรื่องค่ะ !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเขียนนิยายสักเรื่อง แต่ไม่รู้จะเขียนเกี่ยวกับอะไรดี
ลองอ่านนิยายหลายๆเรื่องดู ก็มีแต่แนวเดิมๆค่ะ
เลยอยากลองเขียนแบบที่ยังไม่มีใครเขียน แต่พอลองเขียนแล้วก็ล่มทุกที ไม่มีคนอ่านบ้าง ฯลฯ 

ใครมีคำแนะนำดีๆ ช่วยหน่อยนะคะ ว่างมากเลยช่วงนี้

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

DarkShadow- 27 พ.ค. 60 เวลา 11:32 น. 1

ไม่มีประสบการณ์เหมือนกัน ขอโทษด้วยที่ให้คำแนะนำดีๆไม่ได้ แต่อยากจะบอกว่า การเขียนนิยายไม่ใช่เรื่องที่ง่ายๆ ไม่ใช่ว่าอยากเขียนก็เขียนได้ เขียนดี เขียนจบ มีคนอ่านเยอะ ต้องพยายามให้มาก มีความอดทน มีวินัย ประสบการณ์ ความรู้...

ปล. สู้ๆนะ! จะเป็นกำลังใจให้! อย่ายอมแพ้ล่ะ!

อากกกกกกกก!



1
qood-bye 27 พ.ค. 60 เวลา 11:54 น. 2

แรกๆ เกือบทุกคนก็ประสบปัญหาไม่มีคนอ่านกันทั้งนั้นแหละค่ะ ยกเว้นพวกที่เขาโหดจัดจริงๆ เรื่องแรกมานี่เฟบเป็นพัน บางคนเป็นหมื่น อันนั้นก็ต้องยกให้เขาไป

แต่เราแค่เขียนนิยายเป็นงานอดิเรก ดังนั้นเราก็เลยไม่ค่อยจริงจังแบบที่ คห. 1 ว่ามาเท่าไหร่ แต่ถ้าจริงจังก็ต้องตาม คห.1 แหละค่ะ มันไม่ง่าย เขียนให้มันต่อเนื่อง ไม่ดอง(อันนี้เราทำไม่ได้ T_T) แล้วก็ใช้ภาษาให้ดี ให้ถูกต้อง เท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะ (เรื่องภาษาสำหรับเราโคตรเรื่องใหญ่เลยค่ะ เนื้อเรื่องสนุกแทบตายแต่สะกดผิดบ่อย หรือภาษามันอ่านแล้วขัด นี่เราเลิกอ่านเลย)

0
loli_puppy 27 พ.ค. 60 เวลา 12:30 น. 3

อย่างว่า...การเขียนนิยายมันยากเขียน3ปี คนอ่านอ้าน3ชั่วโมง...//แนะนำให้คิดต่างดูค่ะถ้าอยากได้พล็อตนิยายไม่ซ้ำใคร แต่เดี๋ยวนี้พล็อตก็เหมือนๆกันแต่พล็อตย่อยจะต่างออกไปค่ะ



0
Poydswat 27 พ.ค. 60 เวลา 21:26 น. 4

อย่ากลัวที่จะเขียนเลยค่ะ


แนะนำว่าลองอ่านนิยายหลายๆแนวดูคะ เผื่อจะเจอแนวที่ถูกใจ จากนั้นแนะนำให้เขียนพล็อตเป็นตอนๆแยกไว้จนจบเรื่อง จากนั้นค่อยมาเริ่มแต่งลงรายละเอียด เขียนไปซัก2-3ตอนค่อยโพสตอนแรกลงเว็บ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้



อันนี้เป็นนิยายเราเอง ลองเข้าไปดูนะคะ เพราะเราก็เขียนเป็นเรื่องแรกเหมือนกันคนติดตามก็ไม่มามายเท่าไหร่ https://my.dek-d.com/devil1234/writer/view.php?id=1587539

0