Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบมั้ยที่นายเอกใช้คำว่า'ตัวเล็ก' 'ร่างบาง'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
-      มีปัญหาคือสงสัยมานานแล้วว่าสาวกแม่ยกวายชอบมั้ยที่ไรท์เตอร์เขียนฟิคออกมาแล้วแบบ... นายเอกตัวเล็กกว่า หรือ ใช้คำว่าร่างบาง เราแอบเห็นไรท์เตอร์คนหนึ่งเขาชอบโพส(พอดีเราติดตามไรท์เตอร์คนนั้นไว้)ประมาณว่าเคะมันไม่ได้ตัวเล็กจริงๆเสียหน่อย อยากอ่านแบบให้ผู้ชายอยู่บนพื้นฐานของเจ้าตัวจริง

-      ด้วยความที่ว่าเราเขียนแฟนฟิคเกาหลี แล้วคนเคะเนี่ยตัวจริงแล้วร่างหนากว่าเมะอีก ถ้านายเอกตัวจริงเป็นแบบนั้นควรจะเขียนโดยใช้สองคำนี้มั้ย 





       มันกลายเป็นสิ่งที่ถกเถียงอยู่ในหัวมานานมาก ว่าตลาดต้องการให้บรรยายเคะแบบไหนกันแน่ -__-



    แล้วอีกอย่างชอบมั้ยถ้าไรท์เตอร์ใช้คำว่าร่างบางแทนนายเอกในฟิคของเขา ช่วยหน่อยค่ะจะได้นำไปปรับปรุงฟิค


แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

Bunnienell 29 พ.ค. 60 เวลา 18:32 น. 1

อยู่ที่ความชอบของบุคคลค่ะ แต่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เหมือนบรรยาผู้หญิงอะไรแบบนั้น ถ้าเป็น 'ร่างโปร่ง'​นี่ก็ยังโอเค พออ่านได้ แต่สุดท้ายยังไงก็ไม่อยากให้บรรยายร่างบางร่างเล็กอยู่ดีค่ะ อาจจะแบบ คนตัวเล็กกว่านิดหน่อยหันมาสบตา อะไรประมาณเนี้ยอะค่ะ5555

0
Tearzsz 29 พ.ค. 60 เวลา 18:55 น. 2

เราไม่ได้เขียนแฟนฟิคค่ะ แต่เขียนนิยายวาย


สำหรับเราในฐานะทั้งคนเขียนทั้งคนอ่าน เราโอเคกับการใช้ "ร่างบาง" นะคะ เพียงแต่ว่าขอให้ใช้ให้ถูกเรื่องถูกราวเท่านั้นเอง ถ้านายเอกแบนบางจะใช้คำนี้เราก็ไม่ว่าค่ะ แต่ถ้ามาชนิดล้ำบึ้กอย่างกับยักษ์ หรือตัวใหญ่กว่าพระเอกแล้วมาเขียนอธิบายนายเอกว่าร่างบางแล้วล่ะก็... นอกจากจะกดปิดเลิกอ่านแล้ว เผลอๆ เราอาจจะคอมเมนต์ด่าไปด้วย คือมันไม่เมคเซนส์น่ะค่ะ


กลับมาประเด็นเขียนฟิค เราว่าจะเขียนทั้งทีก็น่าจะอธิบายไปตามลักษณะดาราที่เราพูดถึงค่ะ ถ้านายเอกไซส์ใหญ่กว่าก็อย่าได้ใช้ "ร่างบาง" เลยค่ะ เวลาเราอ่านแฟนฟิค เราก็ควรที่จะนึกภาพดาราคนนั้นออกจริงไหมคะ ไม่ใช่เอาคำว่า "ร่างบาง" มาใช้เพื่อบอกว่าเป็นเคะอย่างเดียว


0
ถังเถียน糖甜 29 พ.ค. 60 เวลา 19:08 น. 3

ส่วนตัวไม่ค่อยชอบนะคะ รู้สึกเหมือนอ่านนิยายชายหญิง เวลาแต่งก็จะหลีกเลี่ยงด้วย นิยมเรียกชื่อเอา หรือจำเป็นก็ใช้ร่างสูงเพรียวอะไรงี้ ด้วยเป็นคนชอบนายเอกที่มีรูปร่างใกล้เคียงความเป็นชายหน่อยด้วยล่ะค่ะ ถึงหน้าสวย แต่หุ่นจะประมาณนายแบบ สูงสมส่วน มีทรวดทรงอะไรงี้ ไม่มีผู้ชายตัวเล็กตัวบางอยู่ในสารานุกรม ยกเว้นจะบรรยายว่าตัวเล็กกว่าพระเอก ซึ่งก็อยู่ในระดับผู้ชายทั่วไปอยู่ดีอะค่ะ

0
ลูเซีย The jar's modeller 29 พ.ค. 60 เวลา 21:09 น. 4

ไม่ชอบครับ


ผมรู้สึกว่ามันเหมือนอ่านนิยายชายหญิงที่ไม่ท้องเท่านั้นเอง


ส่วนตัวชอบอ่านวายแบบกล้ามเบียดกล้าม

แต่ก็แล้วแต่สตอรี่ด้วย บางเรื่องเคะสาวมากแต่สนุกผมก็อ่านแหละ


มันมีความ...อะไรบางอย่าง ที่ทำให้รู้สึกว่า พวกที่แทนตัวละครชาย เคะเมะ ด้วยร่างหนาร่างบางเนี่ย เค้าคิดหาสรรพนามแทนตัวเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครแท้จริงไม่ออกหรือเปล่า ถึงต้องใช้คำนี้อยู่เรื่อยเลย

0
sunshadow 29 พ.ค. 60 เวลา 23:23 น. 5

เรารู้สึกว่ามันเป็นคำบรรยายลักษณะตัวละครธรรมดาค่ะ ทีนี้ปัญหามันก็จะไปอยู่ที่การออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละครล่ะ


เคยได้ยินคำล่ำลือมาว่า (ได้ยินมานานจนไม่รู้ว่าใครเริ่มแล้ว) ปกติสาววายแบ่งแยกเคะกับเมะจากส่วนสูงและความหนาของร่างกาย แบบว่าเมะต้องตัวหนากว่าไม่ก็สูงกว่าอ่านะ เราก็รู้สึกนะว่ามันไม่ค่อยจะเมคเซ้น แต่มันเหมือนเป็นคอมมอนเซ้นของสาววายไปซะแล้ว


แต่โดยส่วนตัวตอนนี้เรายังรู้สึกอยู่เลยว่าถ้าเกิดมีเรื่องไหนที่เมะหน้าสวยกว่า เมะน่ารักกว่า หรือ เคะสูงกว่าแมนกว่าคงน่าสนุกน่าดู XD

0
นอนน้อย 30 พ.ค. 60 เวลา 11:14 น. 6

การเขียนแฟนฟิคคือใช้บุคคลจริงเช่นดาราม่าอ้างอิง น่าจะบรรยายตามหุ่นของดาราไปนะคะ ที่เห็นๆส่วนมากก็แทบจะไม่เจอใครที่หุ่นพอจะเรียกว่า "ร่างบาง" ได้เลย


เราคิดว่าการใช้คำว่า ร่างบาง เป็นแนวของนิยายวาย ที่มีค่านิยมหลักว่า รับต้องตัวเล็กกว่ารุก ผอมบางไม่ค่อยมีมัดกล้ามทำนองนี้ (ไม่ใช่กับทุกเรื่องนะ)


หากตัดสินใจไม่ได้จริงๆ ก็ละการใช้ คำว่าร่างบางไปเลย ไปให้การบรรยายด้วยลักษณะอื่นที่ไม่ใช่รูปร่างแทนค่ะ

0
SADEN. 30 พ.ค. 60 เวลา 17:26 น. 7

อยากจะแชร์กระทู้นี้ให้โลกรู้... //น้ำตาไหลพราก ๆ

เราคิดแบบเดียวกันกับ จขกท. ค่ะ แบบ เคะมันก็ผู้ชายป่าววะ? ร่างบางคืออะไร? แต่ยังไงมันก็แล้วแต่คนแต่งนะคะ ในจินตนาการของคนเขียนอาจจะคิดว่าเคะตัวบางก็ได้(แม้ว่าคาแรกเตอร์จริง ๆ ตัวเท่ากัน...)

0
KimFang 2 มิ.ย. 60 เวลา 18:03 น. 8-1

เห็นนิยายหลายเรื่องก็ใช้กัน นิยายที่วางแผงขายก็ใช้ คิดว่าไม่น่าจะใช่ศัพท์เฉพาะนะคะ

0
Helegriel (Anarya) 1 มิ.ย. 60 เวลา 00:10 น. 9

เรารับหมดได้นะ คือสนใจพล็อตมากกว่า

นอกจากนี้ก็จะมีที่เรียก ร่างโปร่ง ร่างสูงโปร่ง ร่างเพรียว ร่างสอบ ร่างสันทัด

ไม่งั้นก็กลางๆ ชายหนุ่มผิวแทน คนผมทอง คนหน้านิ่ง (พูดอย่างอื่นที่ไม่ระบุไซส์ตัว)

ถ้าเคะตัวใหญ่กว่ามันก็เป็นแนว "พลิก" ผิดความคาดหมาย สนุกไปอีกแบบค่ะ

0
Tamamo-Chan 2 มิ.ย. 60 เวลา 13:21 น. 10

เราได้หมดนะคะ แค่ให้ตรงกับลักษณะตัวละครก็พอ ถ้าเคะตัวหนากว่าแต่ใช้ร่างบางก็คงไม่เหมาะ แต่ถ้าใช้แบบบนพื้นฐานความจริงแล้วใช้กับเคะที่ตัวบางกว่าว่าร่างหนาแล้ว เมะที่ตัวหนากว่าต้องใช้อะไรนี่เรายังคิดไม่ออก

สรุปคือ ให้เหมาะสมกับตัวละครที่เราสร้างไว้ก็พอค่ะ

0
KimFang 2 มิ.ย. 60 เวลา 18:01 น. 11

เคยอ่านฟิคเรื่องนึงที่นายเอกไม่ได้ตัวเล็ก ไม่ร่างบาง ไรเตอร์จะบรรยายว่าร่างโปร่ง ร่างสูงโปร่งค่ะ แต่ส่วนใหญ่เราอ่านฟิคเกาหลีก็ใช้ร่างบาง ตัวเล็ก ซึ่งนายเอกตัวเล็กจริงๆเลยดูไม่แปลก

0
p.k.a 2 มิ.ย. 60 เวลา 20:05 น. 12

พระรองในเรื่องพี่ตัวบางกว่านายเอกนะ

ถ้าอยากจะคงความเฟมินีนเล็กๆให้ตัวละครบางทีไม่ขึ้นกับขนาดตัวค่ะ ขึ้นกับเราปูลักษณะนิสัยเขามายังไง

0
สาววายคนหนึ่ง 3 มิ.ย. 60 เวลา 12:13 น. 13

แล้วแต่คนค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วเราไม่ชอบ เพราะนายเอกที่เราชอบจะออกแนวแมนๆ ไม่ได้นุ่มนิ่มหรือออกสาวแบบนายเอกหลายๆเรื่อง พอบรรยายด้วยคำว่าร่างบางแล้วมันเหมือนนิยายชายหญิงแปลกๆ ถึงจะบรรยายนิสัยว่าแมนๆเตะบอลขนาดไหนก็เถอะ แต่มันสลัดภาพนายเอกบอบบางอ้อนแอ้นต้องได้รับการปกป้องไม่ได้จริงๆ ถ้าเรื่องนั้นไม่ได้เจ๋งจนต้องทนอ่านต่อเราปิดทันทีเลยค่ะ555


0
indee-indy 3 มิ.ย. 60 เวลา 15:50 น. 14

เราใช้ อีกฝ่าย คนตัวเล็กกว่า เจ้าของ(อวัยวะ)บลาๆๆ ชายหนุ่ม อะไรแบบนี้อะค่ะ

0
ทาสแมวแห่งสายลม OwO 5 มิ.ย. 60 เวลา 04:55 น. 15

เราเฉยๆ นะ เพราะอิมเมจตัวละคร​ที่เราเห็นมาแนวๆ มังงะมากกว่าตัวคนเป็นๆ ด้วย (ฟิคที่เราอ่านมีแค่ yume100​ กับ SJ ที่เผลอหลงอ่านโดยไม่รู้ตัวว่าเป็นฟิค แต่สนุกดี)​

ส่วนตัวคิดว่าถ้าตัวจริงฝ่ายนายเอกคนนั้นร่างหนากว่า แต่อิมเมจ​คาแรกเตอร์​ในฟิคมาแนวๆ เคะอ่อนแอกว่าเมะหรือหุ่นไม่สู้เมะ จะเลือกใช้คำว่ายังไงก็ได้นะคะ เพราะโลกฟิคเป็นโลกที่คุณสร้างโดยตัวละครมีที่มาจากที่อื่น เหมือนลดทอนความเป็นจริงเพื่อความลงตัวน่ะค่ะ ฮ่าๆ

แต่ถ้าอยากยึดจริงๆ ว่านายเอกร่างหนากว่าก็บรรยายไปตามความจริงก็ได้ค่ะ ไม่มีกฏตายตัวอยู่แล้วว่านายเอกต้องเล็กกว่าบางกว่าพระเอกเสมอไป

0
ใบห้าแฉกสวยดีนะ 11 มิ.ย. 64 เวลา 03:33 น. 17

แอ็ด!

ไม่ครับ!

เวลาผมแต่งไม่ใช้เลย​เพราะ​ 1.​ นิยายผมตัวเอกเป็นชายครับ​ แค่หน้าตาดี​ ต่อให้สวยอะไรแค่ถ้าเป็นชายรูปร่างชายก็ไม่ควรใช้​ ขอแนะนำลองเป็นร่างสูงเพรียวไหมครับ?

ตัวเอกผมผอมก็จริงแต่สูงพอๆกับพระเอก(นิยาย)​เลยครับแค่เตี้ยกว่าหน่อยเพราะร้องขาดสารอาหารแบะพระเอกหุ่นดีเกินไป

2.คือถ้าจะอยากใช้จริงๆ​ ตัวละครให้สมเหตุสมผล​ ใช้ให้ถูกเวลา​ ไม่เอะอะร่างบางนู้นนี้​ มันไม่ลื่นไหลเลยครับ​

3.ร่างบางไม่ได้บอกว่าเป็นเคะอย่างเดียวน่ะครับ​ มันเป็นคำเรียกสรรพนามด้วย​ เป็นการอธิบานรูปร่างคนๆนั้น​ ใช้แทนชื่อตลค.ที่อาจใช้แทนได้

แล้วหนักๆคือไม่ควรใช้กับเคะล้ำบึก!​ เด็ดขาด! มันไม่สมเหตุสมผลเอาซ่ะเลย!!


0
Mod_chaichana 2 ส.ค. 64 เวลา 18:20 น. 18

เราชอบนายเอกตัวสูงๆ แต่เตี้ยกว่าพระเอกนิดหน่อย แล้วก็เอวบางนิดหน่อย 55555 คำว่าร่างบางก็โอเคนะ แต่ถ้าใช้ทัั้งเรื่องจนไม่เรียกชื่อนายเอกนี่ก็เกินไป55555

แล้วก็ชอบแบบนิสัยเเมนๆทั้งคู่ เคะไม่สาวสนุกดี อาจจะตอบไม่ตรงประเด็นก็ขอโทษด้วยนะคับบ

0
Ggfl 9 มิ.ย. 66 เวลา 21:54 น. 19

ผมไม่รู้ว่าทุกคนคิดยังไงเเต่ผมไม่ชอบนานเอกน่ารักร่างบางตังเล็กอ่อนเเอ(อย่างเช่น โอเมก้า(ไม่ได้อัคติหรือด่านะครับ)มันดูเหมือนผู้หญิงถ้าตามหลักชายเเล้วเเท้บ้านส่วนน้อยที่เเบบ...ผู้ชายยังไงก็ผู้ชายสำหรับผมไม่มีทางที่มันจะร่างบางได้หรอกเว้นเเล้วเเต่ในสายตาของคนอ่าน,นักเขียนไม่ก็พระเอก

1
Ggfl 9 มิ.ย. 66 เวลา 21:55 น. 19-1

เเเต่ก็อาจมีบ้างคนอะนะ(เขียนไทยผิดตกไทยเเล้วผม)

0