Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จับได้แล้ว! คนสร้างไวรัส Wannacry คือเด็กอายุ 14 ปี!?!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จำกันได้มั้ย -เจ้าไวรัส Ransomware หรือ WannaCry ที่เมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนหนักมากกกกให้คนทั่วโลก ด้วยวีรกรรมแฮคเข้าไปโจรกรรมข้อมูลภายในคอม แล้วยื่นข้อเสนอว่าจ่ายเงินมา 300 ดอลลาร์สิ (ประมาณ 10,000 บาท) แล้วจะคืนข้อมูลให้ #ความเรียกค่าไถ่ออนไลน์นี้...

 
 


ไม่มีไรมากกก คือจะบอกว่าตอนนี้ทางการญี่ปุ่นจับตัวผู้สร้างรายแรกได้แล้วนะจ๊ะ ความพีคคือรายนี้เป็นเด็กม. 3 อายุแค่ 14 ปี!!!! อาศัยในเมืองโอซาก้า เขาให้การว่าสร้าง-เจ้าไวรัสตัวนี้เสร็จเมื่อต้นปี แล้วก็โพสต์ลงในโซเชี่ยลมีเดียล่อให้คนมาดาวน์โหลด ซึ่งก็มีคนหลงกลโหลดไปมากกว่า 100 ครั้ง! ส่วนแรงจูงใจนั้นไม่มีอะไรมากจริงๆ แค่อยากทดสอบสกิลความเป็นโปรแกรมเมอร์ของตัวเอง และอยากดังล้วนๆ (เน็ตไอดอลแนวใหม่ไปอีก) ซึ่งตำรวจหาเบาะแสเจอได้ ก็เพราะเจ้าหนูนี่แอบโพสต์โอ้อวดในทวิตเตอร์ตัวเองด้วยล่ะ #ขี้อวดจนเป็นภัย
 
 


ภาพจาก pixabay.com


นับว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่เริ่มจับผู้สร้างได้บ้างแล้ว (อันที่จริงมันมีหลายเวอร์ชั่น และมีคนสร้างหลายคนมากๆ นั่นแหละ) หลังจากนี้ ตำรวจก็ยังพยายามตามตัวผู้สร้างรายอื่นๆ ต่อไป มาลุ้นกันว่าจะมีใครน่าทึ่งอีกรึเปล่า O_O




ข่าวจาก :
http://www.japantimes.co.jp/news/2017/06/05/national/crime-legal/osaka-teen-first-alleged-ransomware-maker-arrested-japan/#.WTdw9-uGPIU
https://www.theregister.co.uk/2017/06/06/cops_cuff_ransomware_maker_after_school/
http://www.asahi.com/ajw/articles/AJ201706050034.html
https://www.rt.com/viral/391143-japan-teen-ransomware-wannacry/
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คนเคยโดนransomware 5 ก.พ. 61 เวลา 00:42 น. 1

ไปอ่านมานี่รู้สึกจะทึ่งในความสามารถของ-พวก hacker กันเหลือเกิน เหมือนมันได้รับคำชมซะงั้น ถ้าไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอกว่ามันแค้นขนาดไหน กับการที่โดนทำไฟล์ทั้งเครื่องพังแล้วโดนเรียกค่าไถ่ มันก็เป็นแค่โจรดีๆคนหนึ่งเท่านั้น ค่าเสียหายที่-เด็กนี่ทำไปไม่น่าใช่น้อยๆน่าจะจับมันยัดคุกให้เข็ด

0