Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวโลชั่นกันแดดที่กันแดดดี กันน้ำได้ ว่ายน้ำได้ทั้งวัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เข้าเรื่องเลยละกัน ในฉบับคนที่ชอบออกกำลังกาด้วยการว่ายน้ำในสระ ปกติถ้าวันไหนกลับมาเร็ว เราจะไปว่ายน้ำที่หมู่บ้าน ซึ่งบางครั้งก็หลีกเลี่ยงแดดไม่ได้ เพราะแดดยังไม่หุบดี แต่ทางเดียวที่จะป้องกันผิวจากแสงแดดได้ก็คือ การทาโลชั่นกันแดดนั่นเองค่ะ แต่ดันเป็นกิจกรรมทางน้ำซะด้วยสิ จะเลือกแบบไหนยี่ห้อไหนดี ถ้าเลือกไม่ดี มันก็จะไม่กันน้ำ เมื่อลงไปในสระน้ำแล้วหลุดลอกออกไปหมด ทำให้มันละลายไปในน้ำ ไม่เหลืออยู่บนผิวเราแล้วก็ไม่ป้องกันแสงแดด ทาไปก็เท่านั้นค่ะ วันนี้เราเลยจะมารีวิว NIVEA SUN Protect & Moisture Body SPF50 PA++++ เป็นกันแดดที่ใช้มาหลายปีแล้ว เพราะชอบที่การปกป้องแดด ถูกใจเราที่ซู้ดดดค่ะ
 




 

เป็นกันแดด เนื้อโลชั่น ขวดสีน้ำเงิน ฝาสีส้มเหลือง กันแดดนีเวียจะมีหลายสูตร แต่สูตรที่เราใช้จะเป็นสูตร Moisture เป็นสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นฟื้นบำรุงผิวที่โดนแดด ที่เราใช้จะเป็นขวด 125 ml ที่ชอบไซส์นี้เพราะพกไปไหนมาไหนสะดวก






 

เนื้อโลชั่นสีขาวอมเหลืองนิดๆๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว รู้สึกมันให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และเวลาโดนน้ำก็ไม่หลุดง่ายด้วยนี่แหละ


 

และในฉบับของคนชอบการว่ายน้ำแบบเรายิ่งเหมาะ เมื่อก่อน เคยใช้ยี่ห้ออื่นทาไป พอลงน้ำ เห็นน้ำเป็นสีขาวๆ ลอยรอบบริเวณที่ทาครีมเลยค่ะ แต่ตัวกันแดดนีเวียนี่ถูกใจจริงๆค่ะ ว่ายน้ำได้ทั้งวันจริงๆแบบไม่ต้องนั่งกลุ้มใจกลัวผิวเสีย  แถมยังช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ไม่ต้องกลัวผิวแห้งเสียจากแดดอีกต่อไปแล้วล่ะค่าาา




 


มาดูกันว่าถ้าเอาเราจะเอากันแดดใส่มือ แล้ว เอาไปจุ่มน้ำ มันละลายน้ำจริงหรือไม่ และมันละลายหลุดรึป่าว เตรียมอุปกรณ์กันก่อน ถังน้ำใส่น้ำและครีมกันแดด แล้วมาดูว่าเมื่อบีบกันแดดลงบนมือ เอาไปจุ่มน้ำ มันจะละลายมั้ย
 




 

บีบครีมกันแดดแล้วเอามือที่มีกันแดดไปแช่น้ำ ดูว่ามันจะละลายออกมาเป็นขาว ตรงครีมให้เราเห็นมั้ย  เห้ย มันไม่ละลายอ
 




 

บีบกันแดดใหม่ จากนั้นเอามาทามือ แล้วไปจุ่มน้ำ ก็ไม่ละลายอีกเช่นกัน นี่รูปที่เอาไปจุ่มน้ำมา ไม่มีคราบน้ำขาวๆติด  ส่วนพอลองเช็ดจนแห้งก็ยังมีกันแดดติดอยู่บนมืออยู่ แสดงว่ากันแดดนั้นไม่ละลายออกไปกับน้ำชัวร์ๆ




 


อย่างที่บอกว่าใช้มาหลายปีแล้วเพราะชอบที่การปกป้องแดด มั่นใจว่าไม่ดำ สุดท้ายกันแดดตัวนี้ เราสามารถใช้เวลาที่ออกแดดนานๆไม่จำเป็นต้องเฉพาะว่ายน้ำเท่านั้น และแนะนำอย่างยิ่งสำหรับคนที่เคยรู้สึกว่ากลัวแดด แต่ไม่อยากทากันแดดเพราะเหนอะหน่ะของครีมกันแดดเวลาสัมผัสโดน หรือเวลาโดนน้ำจะเยิ้มเป็นคราบขาวๆ เพราะตัวนี้มันซึมเร็ว ให้ความรู้สึกว่าผิวถูกปกป้องอยู่ แถมยังกันน้ำอีกต่างหากนะเอออออ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

LooknamST 8 มิ.ย. 60 เวลา 17:24 น. 3

เกลี่ยง่ายดีค่ะ เคยใช้อีกยี่ห้องนึงแล้วเอาไม่อยู่เลย แต่นีเวียทาแล้วออกกล้างแจ้งไม่ดำค่ะ

0