Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไร้ตัวตนในห้องเรียนโรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นนักเรียนหญิง ม.4 คนนึงที่ไม่ค่อยมีไครอยากคบเป้นเพื่อน เราย้ายโรงเรียน 1 ครั้งตอน ม.3 ที่ย้าย เพราะ เพื่อนรังแกไม่คบหาว่าตอแหลทั้งที่เล่นกันตั้งแต่ ม.1 แถมเป็นเพื่อนสนิท พอมาเรียน รร ใหม่ แรกๆก้ดีหมดทุกอย่างทุกคนสนใจมีเพื่อนมีคนมาจีบเยอะ ครูสนใจ ไครๆอยากรู้จัก เราก็น่าตาไม่ได้แย่นะ แค่เราอวบเกินจะอ้วนแล้ว พอขึ้น ม.4 เรากลับไร้ตัวตนเหมือนตอนที่ รร เก่า ทุกคนได้เพื่อนไหม่ และเพื่อนใหม่ที่เรารู้จักสวยน่ารักดีคนชอบเยอะมาก เราจนไม่อยากไปกะเขาเลย เขาสวยเขารวย แต่เราสิ แต่ก่อนมีคนชอบเเซวไครๆก้จีบ พอมาเจอเดกไหม่สวยๆเขาเมินราหมด ก้ไม่ได้สนใจเรื่องนี้นะ เพื่อนในห้องทั้งชายหญิง ยังไม่คบเราเลย เวลามีงานกลุ่ม อาจารจะไห้เดินเลือกโต้ะ เราเลือกคนแรก แทบไม่มีไครอยากยุกลุ่มเราสักคน จนอาจารต้องบังคับไห้ พอมีงานอะไรกิจกรม รร เราไม่มีส่วนร่วมไรเลย ทุกคนเมินเราหมด ครูอาจารย์ที่เคยเอาเราไปแข่งนั้นนี่ เขาไปสนใจเดกใหม่หมดเราหมดประโยชไปเลยอะ งงมาก เพื่อนในห้องดูเกลีบดเราไปหมด ทั้งที่เราไม่เคยคิดร้ายหรือนินทาไครในห้องเลย เราดีกับทุกคนอะ อต่สิ่งที่ทุกคนตอบแทนเราอะ ทุกคนใช้เราแค่ตอนไม่มีจริงไถึงเรียกชื่อเราขึ้นมา พอหมดประโยชก้เขลี่ยทิ้ง ขนาดภาพกิจกรรมเราก้ช่วยนะ เอาไปโพสอท้กหมดทุกคน แต่ไม่แท้กเราเลย เรา งง มากอะ แชทกลุ้มเราพูดกับไคร มีคนอ่านแต่ไม่ตอบเราเลย เราควรทำยังไงหรอ เราเสียใตมากๆ ที่เราเจอแต่เรื่องแบบนี้ เรียนก้จนไม่รู้เรื่องเราคิกมากจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Little tree / Blood Demon Cat 7 มิ.ย. 60 เวลา 21:37 น. 1

เราก็เป็นค่ะ อาการที่แบบแชทไปแล้วไม่ตอบทั้งที่อ่าน เราก็ไม่มีอะไรจะแนะนำหรอกค่ะ แต่เราว่ารุ่นพี่น่าจะลองแบบหาคนที่มีงานอดิเรกอะไรคล้ายกับพี่ แบบว่าบางทีอาจจะเป็นเพิ่อนห้องอื่นก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นห้องของพี่ สู้ๆค่ะ เราก็เคยเป็น ตอนนี้ย้ายรร.มา เราก็เริ่มมีเพื่อนแล้วด้วย อย่าท้อค่ะ ถ้าเวลาไม่มีใครสนใจก็ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะ ต้องคิดในแง่ดีเข้าไว้ค่ะ สู้ๆค่า

0
กำลังใจ 8 มิ.ย. 60 เวลา 12:14 น. 2

ไม่รู้แฮะ ตอบยาก ลองพยายามหาสาเหตุดูก่อนนะว่าเป็นเพราะอะไร เกิดจากอะไร (ในข้อนี้เราคิดว่า ในเฟสเคยมีคนโรงเรียนเก่าไปโพสว่าเธออะไรเปล่าอ่ะ แลวเพื่อนใหม้ไปเห็นเข้า) หรือไม่ก็ถามเพื่อนที่พอจะคุยได้เอาว่าทำไมเป็นแบบนี้


แต่ยังไงก็ตามถ้าเราทำตัวดีวางตัวดีไปเรื่อยๆ ยังไงก็ต้องมีสักคนเห็นตัวเธออย่างน่นอน ถ้าไม่เห็นก็ถือว่ามันผู้นั้นมีตาหามีแววไม่ เราเชื่อในตัวเธอนะ!


แล้วก็ขยันอ่านหนังสือเข้า เอาให้เก่งระเบิดระเบ้อไปเลย เก่งแบบไม่มีใครสู้ได้ยังไงก็มีคนเข้าหาแน่นอน แล้วก็พยายามเข้าหาคนอื่นก่อนและทำตัวร่าเริงๆเข้าไว้


ป.ล.เราว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากที่เธอเป็นนักเรียนใหม่ด้วยนะ ในขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่ล้วนมาจากได้โควต้าต่อยอดจากโรงเรียนนั้นกัน ทำให้สนิทมากันพอสมควร


ป.ล.สู้ๆ เราเป็นกำลังใจให้ อย่าลืมส่งข่าวคืยหน้ามาบอกกัน เราจะคอยติดตาม :)

0
sayashi Riho 23 มิ.ย. 60 เวลา 20:45 น. 3

สำหรับเรา เพื่อนแท้ไม่มีอยู่จริง อย่าสนใจ อย่าได้แคร์ เดินต่อไปแม้จะต้องเดินคนเดียว ถึงมันจะเหงาก็ดีกว่าพวกที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ความสามารถไม่ได้ดีเลิศเหมือนคนอื่น ก็ทำสิ่งที่คนพวกนั้นทำไม่ได้ให้ดีเลิศกว่าใครๆ ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะชนะคนพวกนั้น ถ้าคุณทำได้ คนพวกนั้นจะกลับมาหาคุณเหมือนเดิม แต่ถ้าเป็นฉัน ฉันจะไม่สนใจคนที่ทิ้งฉันไว้ข้างหลัง จะไม่มีโอกาสให้คนพวกนั้นเป็นครั้งที่สอง (เป็นเพียงความคิดของฉันเพียงผู้เดียว เพราะฉันคือคนนึงที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังราวกับอากาศที่ไร้ตัวตนของโลก ที่มีเพียงครอบครัวที่ยังเห็นเราเป็นคนๆนึง ฉันเชื่อและรักแค่พวกเค้า)

0