Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว!! สอบเข้าพยาบาลจากพี่ #D-dek 60 ฝากถึงน้องที่มีความฝันเหมือกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ พี่ชื่อฟีมนะคะ พี่เป็นเด็ก60นะ ได้เห็นหลายกระทู้ที่เล่าถึงความฝันของตัวเอง เราก็อยากจากมาเล่าสู่กันฟังบ้าง ความฝันในการเป็นพยาบาลของเรา 55( ดูยิ่งใหญ่ ) พี่เรียนรร. ประจำจังหวัดนะ พี่อยู่จ.ที่คนมีแล้วรวยอะ ( ท้ายสิ55 ) พี่เรียนอยู่สายวิทย์-คณิต นะคะ ตอนจบมาพี่จบด้วยเกรด 3.53 บางคนอาจจะว่าเยอะ แต่สำหรับก็ว่าเยอะระดับหนึ่ง55 เพราะเพื่อนเราโอ้ๆ!! 3.7ขึ้นทั้งนั้น แต่มันอยู่ตรงนี้ ความพีค พยาบาลที่เราสมัครไม่เอาเกรดเลยจ้า อุตส่าเรียน55 รู้นี้ดูซีรี่ย์ดีกว่า
  มาเข้าเรื่องเลยนะ ตอนพี่สมัครสอบพี่มีความมั่นมากพี่สมัครรอบตรงไป 2 ที่เองมีความมั่นสูง อยากรู้ไหมที่ไหนบ้าง แต่คงเป็นที่ ที่น้องหลายคนใฝ่ฝันแน่55 
  มาเล่าถึงการเตรียมตัวสอบ&คะแนนกันก่อนดีกว่า55 ( จุกไปอีก )
  การเตรียมตัวสอบของพี่นะ
-พี่สมัครสอบGat&Pat1&Pat2 นะ
มาเริ่มที่Gat กันเลย!!
Gatมี2part นะ มีpart gat ไทย 150 คะเเนน กับpart gat อังกฤษ 150 คะแนน 
  ถ้าน้องทำpart gat ไทย ได้พี้มั่นใจดึงคะแนนไว้เยอะมากเพราะพี่ผ่านมาแล้ว พี่ไม่เคยเรียนพิเศษเลย ( ไม่มีตัง ) พี่ได้เเต่ฟังเพื่อนที่เค้าไปเรียน ฟังเพื่อนว่ายากบ้าง ทำไม่ได้บ้างคือพี่คิดแล้วคงยากมากขนาดเค้าเรียนพิเศษเค้าว่ายากเลย แต่น้องอยากเพิ่งกลัวกับสิ่งที่เรายังไม่ได้รู้ไม่ได้ลอง พี่ว่าพี่โชคดีที่รร.มีติวให้แบบ2รอบคือรอบแรกคือปรับพื้นฐาน รอบสองคือ สอบเก็บคะแนน เราต้องทำให้ได้โอกาสมาละ แล้วพี่ก็ทำได้!! เย้ๆๆ
 *Tip นะ gat ไทยมี 2 เรื่องนะ พี่เชื่อว่าน้องคงเจอคงลองทำมาละ ไม่ได้ยากเกินความพยายามเราแน่นอน สู้ๆ!! 
  มาต่อกันที่มหาโหดของเด็กไทยเรา gat อิงจ้า แต่ความคิดพี่ยากไม่เท่า9สามัญนะ !! อันนี้พี่เรียนพิเศษนะ เรียนกับครูที่รร.แกสงสารเด็กอยากพวกพี่มั่ง เพราะความตั้งใจเรานี้แหละ แกเราเห็นถึงความพยายาม ครูคนนี้เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเราเลย ขอบพระคุณนะคะครู พี่ก็จากลองทำข้อสอบเก่านะย้อมไปเป็น10ปีเลย55เเต่เราพลาดเอง T_T เพราะความประมาทเลยที่คิดว่าต้องทำทัน น้องสิ่งที่ห้ามลืมนาฬิกานะ คือสนามสอบบ้างที่ดีหน่อยมีประชาสัมพันธ์เตือนแต่นี้ มารู้ 5นาทีกับ30 กว่าข้อ55 มุงได้ครึ่งหนึ่งก็เก่งนะ 
* Tip นะ มันมีแต่ละปีข้อไม่เท่ากัน บางปี80 90 97 98 100 ข้อ โอ้ๆ!!55 ( น้องๆคงอยากรู้คะแนนละสิ 55 ) รอก่อนนะจ้ะ เรื่องรายละเอียดพี่จำไม่ค่อยได้นะ
 Pat 1 แม่เจ้า!! พี่บอกเลยจ้า พี่ไม่อาจเรยจริง สาบาน พี่คิดเอาว่ะ อย่างน้องถ้าเดาก็ไม่ได้ศูนย์อะ55 ก็จริงแต่ดวงช่วยอะ พี่ไม่แนะนำนะ น้องคนไหนชอบคนิตก็อ่านนะ พี่ไม่ชอบ55 ข้ามนะ แต่คะแนนไม่น่าเกลียดนะเพราะสิ่งศักสิทธิ์ช่วย55
 Pat 2 จ้า อันนี้มี3วิชารวมกันนะ มี ฟิสิกส์คิดแล้วมึน เคมีท่องแล้วลืม ชีวะจำแล้วปวดสมอง 55 แต่มีดาราศาสตร์ด้วยนะ ตรรกะศาสตร์ จำไม่ได้ว่ากี่ข้อนะแต่พี่บอกเราเลือกทำวิชาที่เรามั่นใจสุดอะ แล้วเราจะผ่านไปด้วยดี 55 พี่เลือกชีวะนะเพราะไม่ชอบคำนวน พี่บอกนะเคมียากกว่าฟิสิกส์อีก ดาราศาสตร์นะพี่บแกเราน้องอ่านหนังสือเรียนเลย อ่านบทแรกๆ ดวงอาทิตย์ บิกแบง รูปแบบภูเขาอะ เอาไม่อยากนะ เพราะตรง แต่บางทีออกจักรวาลเลยอี ตัวเงินตัวทอง เค้าไม่ใช่อุลตราแมนนะ เดี๋ยวตีตายเลย 55 ตรรกะศาสตร์เป็นเรื่องเหมือนควิชอะ ทดสอบ IQ อะ 55
 *Tip พี่ขอเตือนน้องๆที่คิดว่าจะสอบรอบ2 รอบแรกอะมันเอาคะแนนง่ายกว่าเยอะเลยนะ ปีที่แล้วเพื่อนพี่จาก gatรวม 200+ เหลือ170+กว่าอะ ดีแล้วที่เค้าไม่สอบ 
สิ่งที่น้องๆอยากรู้มาถึงนะ 55 
คะแนนไง55 พี่รู้นะเราคิดไรอยู่ มาดูกันเลยๆๆ!
Gat ไทย พี่ได้ เต็มจ้า นี้คือกำไรของความตั้งใจนะ เอาไปเลย 150 คะแนน
Gat อิง พี่ได้ๆๆ 55 ไม่อยากบอกเลย บอกดีไหม ได้ 65 เอง
 พี่ได้แกทรวม 215 คะแนนนะ 
Pat 1 โห้ จิร้องๆๆ เค้าได้ 56 เอง สมแล้วที่ไม่อ่าน
Pat 2 โห้ ความเดาบังเกิด มาเลย เอาไป 124 คะแนนเลยจ้า 55 
 พี่โอเครมานะสำหรับคะแนนที่ได้ เพราะพี่ไม่เคยได้เรียนพิเศษพี่อ่านหนังสือเล่มเดียว (ชีวะ แมลงเต่าทองไปหาซื้อเลยดีมาก)
 สิ่งที่น้องๆอยากรู้ว่าพี่สอบได้ที่ไหนใช่ไหม
# ที่แรก พี่หวังมากเป็นที่ที่หวังที่สุดเลยอยากเรียนมาก น้องหลายคนก็คงอยากเรียน พี่สอบได้พยาบาลของวิทยาลัยพยาลาลสภากาชาดไทย ที่เป็นทุนเรียนฟรี4ปี มีหอพักฟรี มีเงินเดือน มีข้าวฟรี รายละเอียดน้องไปดูได้ที่กระทู้ #รีวิวสอบเข้าพยาบาลสภากาชาดไทยนะ เพราะพี่เป็นพี่คนโตมีน้องอีก2คนน้องคนเด็กเพิ่ง3ขวบพี่เลยอยากเรียนที่นี้เพราะลดค่าใช้จ่าย ลดภาระให้พ่อแม่
# ที่ที่สอง พี่สอบพยาบาลรามาธิบดีของมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ ตอนนั้นที่นี้ยืน9สามัญด้วยนะ บอกไปเลยแล้วกันพี่ได้314คะแนน แต่ใช่7สามัญนะ แต่พี่ไปสัมแต่ไม่ไปตรวจร่างกายก็สละไปเลยเพราะตอนนั้นประกาศที่สภากาชาดพอดี 
 ยาวเลยใช่ไหมน้องคงเบื่อถ้ามากกว่านี้55 ถ้าน้องคนไหนพี่คำถามอะไรหรือสงสัยหรือต้องการที่พักใจ55ล้อเล่น ต้องการคำแนะนะ รีวิวการสัมภาษ น้องแอดไลน์มานะ ID : film.ll ถ้าเยอะพี่จะดึงเข้ากลุ่มนะ เป็นกำลังใจให้น้องๆนะ


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

หน้ากากพยาบาล 13 มิ.ย. 60 เวลา 18:34 น. 1

จากกระทู้นะคะ

*ขอแก้ไขนะคะ พี่ได้แพท2 114เอง ตอนแรกโพสต์ไว้ไม่เคยมาดูเลย จนตอนนี้น้องแอดมาสอบถามเยอะมาเลย เลยกลับมาดูใหม่ว่าเขียนผิดอยู่ ขอโทษด้วยนะคะตอนนี้ดีใจมากคนแชร์จาก2คนเป็น400กว่าแล้ว ขอบคุนมากเลยนะคะ น้องที่แอดมาสอบถามได้เลยนะคะไม่ต้องกลัวนะ พี่ใจดี ตอบกลับทุกคนจริงๆ ถ้าเยอะมากๆจะสร้างกลุ่มมาคุยกันนะ

0