Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] แหม เนียนเลยนะ.. เปิดกรุหา Acne Patch สุดเริ่ด จะแปะยังไงก็เนียน เมคอัพกี่ทีก็สวยกริ๊บ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอเสียงสาวๆ ที่ชอบใช้แผ่นแปะสิวหน่อยค่า.. เฮฮฮฮฮฮฮ!
เราเป็นคนนึงที่ใช้บ่อยเพราะมีปัญหาสิวเป็นช่วงๆ แล้วชอบโผล่หัวออกมานี่ก็จับแปะซะเลย
ทีนี้ปัญหาคือเวลาแปะแผ่นสิวออกข้างนอกมันก็จะเป็นสีขาวบ้างเหลืองบ้าง เวลาแปะสิวก็มักจะกลมๆ นูนๆ ออกมาไม่เรียบเนียนไปกับผิว บางทีเพื่อนผู้ชายก็ชอบมาทักว่าติดอะไรอยู่ หน้าเป็นอะไร เฮ้อ.. ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
แล้วประเด็นมันก็อยู่ตรงนี้แหละค่ะ! เราจะมาเฟ้นหา Acne Patch หรือแผ่นแปะสิวสุดเริ่ดที่ต่อให้ต้องแปะแล้วเมคอัพทับ ก็ยั๊งงงงงง.. เนียนเฟร่อ กลมกลืนไปกับผิว
คราวนี้เราเลยจะมาเปิดกรุ! Acne Patch ที่เคยใช้ โดย ณ จุดนี้เราไม่ได้เน้นกันที่พลังดูดแล้วค่ะ เราจะมาตามหาตัวที่เนียนที่สุด ที่สาวๆ ชื่นชอบการแต่งหน้าอย่างเราตามหากัน ว่าแผ่นแปะสิวยี่ห้อไหนจะเนี๊ยนเนียนแถมยังใช้ดีสมราคาที่สุด เอาให้เดือดเลยค่ะศึกนี้!
ผู้เข้าแข่งขันได้แก่..
SOS Plus Acne Patch
3M Nexcare Acne Dressing
Miacare Acne Patch for Day
Skynlab+ Acne Patch

อันนี้คือแผ่นแปะสิวที่เราเคยใช้เองอยู่แล้วนะคะ สภาพบางอันซองก็จะกรังๆ อยู่บ้างอะไรบ้าง แต่ใครสนคะ เรามาเพื่อจับความเนียน! โดยเราจะใช้การทดสอบกับหน้าบริเวณแก้ม แล้วจะลงคูชั่นกับแป้งทับอีกที แต่ในครั้งนี้ไม่ได้ตรวจสอบพลังดูดนะคะ เราจะมาดูความเนี๊ยนเนียนกัน เพราะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้หญิงที่ต้องแต่งหน้าในยุคนี้ มา จัดค่ะ!


อะเรามาเริ่มที่ 3M Nexcare Acne Dressing กัน ตัวนี้เป็นตัวดังน้า คิดว่าหลายๆ คนคงพอรู้จักอยู่แล้ว ให้มาเป็นแบบนี้นะจ๊า มีขนาดเล็กและใหญ่คละกันไปทั้งหมด 18 ชิ้น ขนาดเล็ก 12 ชิ้น และขนาดใหญ่ 6 ชิ้นค่ะ อันนี้เป็นรุ่นมาตรฐาน ก็จะหนาๆ หน่อย ราคา 95 บาท ตกชิ้นละประมาณ 5 บาทค่ะ เราซื้อมาจากเซเว่นค่ะ ซื้อมานานแล้วเลยไม่รู้จะยังมีอยู่รึเปล่า บางสาขาก็มีบางสาขาก็ไม่มี

อันนี้อาจจะเป็นเพราะที่เรามีอยู่เป็นแผ่นมาตรฐาน มันเลยเห็นชัดเลย ไม่ค่อยกลืนไปกับผิวหน้าดังรูปเลยค่ะ จริงๆ เหมือนเห็นว่า 3M เค้ามีแบบสำหรับแต่งหน้าอยู่น้า ต้องลอง แต่อันนี้คือไม่รอด ชัดเจนนนน
คะแนน : 3/5
จริงๆ ต้องบอกเลยว่าของ 3M คือติดแน่นแต่ติดแล้วคือไม่เนียน เลยแอบหักคะแนนเยอะหน่อย เพราะรอบนี้เป็นศึกหาคนเนียน! ประกอบกับการที่ต้องแกะแผ่นแปะสิวออกมาโดยที่ต้องใช้มือสัมผัส เลยรู้สึกว่าแผ่นแปะสิวอาจจะสัมผัสความสกปรกจากนิ้วมือเราไปได้ก่อนนำมาติดบนหน้าอะค่ะ แต่โอเคที่ราคาไม่แพงมาก และหาซื้อได้ง่าย



ต่อมาอันที่สอง 
Miacare Acne Patch For Day อันนี้เค้าว่าบางเฉียบ ปิดเนียน เมคอัพได้ อันนี้มีขนาดเท่ากันทั้งหมด 12 อัน ราคา 139 บาท จาก Boots จ้า ตกชิ้นละเกือบ 12 บาท อันนี้ราคาแอบแรง พิเศษกว่าอันอื่นหน่อยตรงที่มีรอยแบ่งตรงกลาง ไว้ให้เราเปิดออกมาแค่ครึ่งนึงเพื่อปิดทับสิวได้แบบที่แผ่นไม่ต้องสัมผัสมือค่ะ สะดวกดี ไม่สกปรกด้วย 

อันนี้โอเคเลยนะ ไม่ค่อยเห็นเลย ตอนแปะก็เห็นแล้วแหละว่ามันใสๆ หน่อย พอแต่งหน้าทับก็โอ้ววววววว แทบจะเลือนหายไปเลย เริ่ดๆ แต่ตรงที่เป็นแบบแบ่งครึ่งเพื่อไม่ให้มือเราไปโดนอะค่ะ พอถึงเวลาแปะจริงๆ มันค่อนข้างติดยาก เพราะอีกฝั่งนึงมันเหนียว แปะไปครึ่งนึงละอีกฝั่งไม่ยอมหลุดออกมาจากแผ่น ต้องติดสองสามรอบเลยกว่าจะได้ แต่อันนี้คือดี คือเนียน! หายโกรธที่แพงเพราะถือว่าสมราคาค่ะ 5555555
คะแนน : 4.5/5
ถ้าพูดถึงความเนียนแล้ว อันนี้ต้องบอกเลยว่าเนียนม๊ากกก แถมที่แปะยังเป็นแบบแยกสองส่วนไม่ให้มือสัมผัสกับแผ่นแปะสิวโดยตรง โอเคมากค่ะ แต่ความแน่นมากไปทำให้ตอนติดแกะค่อนข้างลำบาก แล้วก็ราคาแพงกว่าตัวอื่นมากค่ะ ขอหักแต้ม




อันต่อมาเป็นของ SKYNLAB+ Acne Patch อันนี้เหมือนเป็นแบรนด์ใหม่ เราเห็นเป็นแผ่นแปะสิวอันเดียวที่เจอใน Eveandboy เลยลองซื้อมาค่ะ ในซองมีแผ่นแปะสิวทั้งหมด 10 อัน ราคา 59 บาท ตกชิ้นละ 6 บาท อันนี้จะมีแต่ขนาดใหญ่ แล้วก็มีที่จับอนามัยมาด้วย เราจะได้ไม่ต้องเอามือไปสัมผัสแผ่นแปะสิวโดยตรงเหมือนอันข้างบนค่ะ ถือว่าโอเคเลย 

อันนี้เบาบางมาก เป็นแผ่นใสตั้งแต่ก่อนแปะเลย พอแปะไปแล้วก็กลืนกับผิว ยิ่งทาเมคอัพทับก็อื้มหือ เนียนเฟร่อ! ดีมากกกก ชอบอะ มีความฟินแบบน้ำตาจะไหล สำหรับแผ่นจับอนามัยอันนี้ ประสบปัญหาคล้ายข้างบนเล็กน้อย แต่เอาออกง่ายกว่าหน่อย ปิดไปแค่ครึ่งนึงแล้วดึงแผ่นจับอนามัยออกนาจา ไม่ใช่กดทั้งหมดแล้วค่อยดึงออก ไม่ได้นาจา พลาดมาแล้ว 55555
คะแนน : 4.5/5
เป็นอีกตัวที่ติดแน่นและเนียนแบบน่าพอใจมากกก ที่จับอนามัยที่เค้าให้มาก็ดีมาก ใช้งานง่าย ทำให้รู้สึกสะอาด เพราะนิ้วมือไม่ได้สัมผัสแผ่นแปะสิวเลย ประกอบกับราคาที่ไม่ถูกไม่แพง กำลังพอดี จุดนี้ก็คือเอาคะแนนสวยๆ ไปเลย หักนิดนึงเพราะตอนติดแอบมีฟองอากาศเข้าไป ซึ่งอาจจะเป็นความผิดเราเอง 555555555



อันสุดท้ายเป็นของ SOS Plus Acne Patch ค่ะ มีอันเล็ก 12 ชิ้น อันใหญ่ 6 ชิ้น ทั้งหมด 18 ชิ้น ราคา 95 บาท อันนี้ถือว่าถูกสุดเลยค่ะตกชิ้นละ 3 บาท  สำหรับที่จับก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษน้า จะเป็นเหมือนของ 3M  ตัวนี้เราได้มากจากร้านดรัคสโตร์ P&F ค่ะ

อันนี้ตอนแรกที่ติดหน้าไปก่อนแต่งหน้ามันดูใสๆ โอเคมากเลยนะ แต่อาจจะเพราะความหนา พอแต่งหน้าทับเลยกลายเป็นว่ามันดูนูนออกมาจนเห็นได้ชัดซะงั้น

คะแนน : 3.5/5
ติดไม่ค่อยเนียนค่ะ แต่แน่นดี แผ่นแปะเป็นเหมือน 3M ที่นิ้วมืออาจต้องสัมผัสกับส่วนที่เป็นแผ่นแปะสิว ทำให้รู้สึกว่าอาจจะไม่ค่อยสะอาด แต่ราคาดีมากกกก เพราะถูกม๊ากกก ถูกที่สุดในทุกตัวที่ผ่านมา ก็จะได้คะแนนหักลบจากตรงนี้ไป

เป็นไงคะ พอจะหากันได้รึยังว่าใคร๊เนียนที่สุด สำหรับเราขอยกให้ Miacare เลยจ้า ชอบที่พอแต่งหน้าแล้วมันกลืนไปกับหน้า ไม่ได้ดูมีอะไรติดจนคนต้องทักให้เสียเซลฟ์ แถมยังติดดีอีก ฮึก ประทับใจค่ะ *ปาดน้ำตาอ่อน* แต่เอาจริงคือน้องใหม่ Skynlab+ ก็เป็นม้ามืดที่สูสีคู่คี่กันมาเลย คือตัดสินใจยากมาก ขาดเธอก็เหงาขาดเค้าก็คงเสียใจ เลยขอตัดสินกันที่ราคาซึ่ง Miacare ค่อนข้างราคาสูง เทียบกับ Skynlab+ แล้ว ราคาต่อชิ้นนี่ถูกกว่าแบบครึ่งต่อครึ่งเลย จึงเป็นปัจจัยให้เราเทใจ Skynlab+ มากกว่านี๊สนึง ถ้าถามว่าจะซื้ออะไรต่อก็คงเป็น Skynlab+ เลยค่ะ เพราะราคาไม่หนักเท่าของ Miacare เนอะ ;-;
สำหรับรีวิวอันนี้ เราดูภาพรวมกันที่ความเนียนอย่างเดียวเนอะ ยังไม่ได้ลงลึกถึงความโหดในการกระชาก ดึง ดูดหัวสิว เพราะตอนนี้บอกตรงว่าสิวยังไม่ได้ขึ้นเยอะพร้อมให้ดูดทั้งสี่อันเลยค่ะ 555555555 แต่จากที่เราเคยใช้มาก็คือโอเค ดีหมดทั้ง 4 อันนะคะ ใครมีคำแนะนำหรือมีแบรนด์ไหนมาแนะนำอีกก็พูดคุยหรือบอกกันได้เลยน้า อยากลองของใหม่ๆ มาแนะนำคนอื่น (และตัวเองด้วย) บ้างเหมือกันค่า หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้างน้า

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Elif 13 ก.ค. 60 เวลา 23:07 น. 2

ของ Nex Care ที่เราซื้อมาล่าสุดมีที่คีบจับให้นะคะ แต่ก็ยังเล็งยากอยู่ดี

ของ Mia care เราชอบซื้อจาก boots ค่ะ ชอบมีโปร 3 กล่อง 299 เป็นแบบกลางวัน 1 กลางคืน 2 ซึ่งเราว่าไม่ต่างกันเลย เนียนเหมือนกัน 555555

0
พิรุณ 22 ส.ค. 60 เวลา 09:01 น. 4

เทียบผิดรุ่นคะ Nexcare เอารุ่นหนา ใช้กลางคืนมาเทียบเลยเห็นว่าหนากว่า ต้องซื้อรุ่นบางมา คะ Thin 18's

0