Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ รีวิว ] ตรวจสุขภาพ สำหรับใช้เข้ามหาลัย สำหรับคนไม่เคยไปมาก่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาา 
แนะนำตัวก่อนเนอะ เราชื่อเบบี้นะคะ ^^
วันนี้บี้จะมารีวิว การไปตรวจสุขภาพสำหรับใช้มหาลัยกันเนอะ ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพราะว่า ก่อนไปตรวจ บี้กลัวมากกกกก กลัวนู่นนี่ไปหมด บี้ก็เลยพยายามหาข้อมูลว่าเค้าตรวจอะไร ยังไง แต่ก็ไม่เจออะไรที่คลายความกังวลสักเท่าไร ก็เลยคิดว่า อาจจะมีคนที่เป็นแบบบี้บ้าง เลยมาตั้งไว้ เป็นแนวๆนะคะ 

ก่อนอื่นเลย คือการเลือกรพ.ค่ะ 
แนะนำว่าให้ไปรพ.ที่เป็นเอกชนเนอะ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว นะคะ

พอไปถึงเค้าก็จะถามว่ามาทำอะไร สำหรับมหาลัยที่มีแบบฟอร์มให้ ก็เอาแบบฟอร์มนั้นยื่นให้เค้าไปเลยนะคะ ว่ามาตรวจตามนี้ๆๆๆ เค้าก็จะแนะนำว่าควรตรวจโปรแกรมไหน 

เสร็จแล้วก็รอเวลาค่ะ สักพักก็จะมีพยาบาลมาพาไปตรวจแต่ละห้อง 

ห้องแรก คือ ตรวจทั่วไปกับพยาบาล ก็จะมีวัดส่วนสูง ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน วัดอุณหภูมิร่างกาย และก็ถามข้อมูลทั่วๆไปค่ะ  

ห้องที่สอง คือ ตรวจปัสสาวะ ตรวจเลือด (บี้ไม่ได้ตรวจเลือดนะคะ) สำหรับการตรวจปัสสาวะ เค้าจะใช้ปัสสาวะช่วงกลางนะคะ คือให้ปัสสาวะไปก่อนนิดนึง แล้วค่อยเก็บค่ะ 

ห้องที่สาม คือ ห้องเอ็กซเรย์ พอไปถึงคุณหมอที่ทำหน้าที่เอ็กซเรย์ก็จะมาคุยด้วยนิดหน่อย แล้วก็ให้ไปเปลี่ยนชุดสำหรับเอ็กซเรย์ (ต้องถอดชุดชั้นในหมดเลยน้าา) แล้วก็ไปห้องเอ็กซเรย์ คือยืนหันหลัง เงยหน้า เอามือเท้าเอว และก็ให้หายใจเข้าให้เต็มปอด2-3ครั้ง ก็เสร็จแล้วค่ะ 

ห้องสุดท้าย คือ ตรวจกับคุณหมอ คุณหมอก็จะถามข้อมูลเราทั่วไปเหมือนกันค่ะ แล้วก็จะดูผลเอ็กซเรย์กับผลตรวจปัสสาวะ แล้วก็เขียนผลการตรวจสุขภาพให้ 

เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่าาา สำหรับการตรวจสุขภาพเบื้องต้น เพื่อใช้ในการเข้าหมาลัย 
และก็ที่แนะนำให้ไปรพ.เอกชนก็เพราะมันใช้เวลาน้อยมากก  บี้ไปรพ.สินแพทย์ เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ใช้เวลาทั้งหมดชั่วโมงเดียวเอง แต่เพื่อนบี้บอกไปรพ.ของรัฐมา ไป8โมงเช้าเสร็จบ่ายสามแน่ะ 

และก็ไม่ต้องกังวลเรื่องราคาของรพ.เอกชนนะคะ บี้ไปตรวจมา 750฿ เองค่ะ เป็นโปรแกรมตรวจตามมาตราฐานของแพทย์สภาเลย

สำหรับใครสงสัยตรงขั้นตอนไหนก็คอมเม้นสอบถามกันไว้ได้นะคะ นี่ก็เป็นกระทู้แรกของบี้เลย อาจจะอธิบายอะไรได้ไม่เคลียร์เท่าไร ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

-BLTOLITW- 14 มิ.ย. 60 เวลา 18:31 น. 2

ถ้าจะไปตรวจกับ รพ.รัฐ แนะนำให้ไปตรวจกับรพ.ที่เรามีบัตรแล้ว หรือถ้าไม่มีจริงๆ ก็ชิงไปทำไว้ก่อนเลย ระหว่างที่ยังว่างๆอยู่ เพราะจากปีที่แล้วที่เราไปตรวจร่างกายมา มันช้าตรงทำบัตรรพ.นี่แหละ สำหรับรพ.รัฐที่เราไป ปีที่แล้วเราแค่เอ็กซเรย์กับไปตรวจกับหมอโดยตรง ถ้าจำไม่ผิดจ่ายค่าตรวจร่างกายไป250บาทได้มั้ง ของเราเองไปรพ.เกือบ8โมง เสร็จก่อน10โมงนิดๆ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกนึงละกันเด้อ ขอบคุณจขกท.ที่มาแชร์ข้อมูลมากๆจ้า

1
Earn 22 มิ.ย. 66 เวลา 14:06 น. 2-1

บัตรที่ว่านั้นคือบัตรทองหรอคะหรือว่าบัตรอะไร

0
yiw12122 14 พ.ค. 62 เวลา 11:17 น. 5

ต้องไปตรวจก่อนหน้าวันที่ยื่นใบรับรอง​แพทย์​กับทางมหาลัยกี่วันหรอคะ

1
aQua_97 22 พ.ค. 62 เวลา 21:25 น. 5-1

อันนี้ตรวจก่อนสักอาทิตย์นึงก็ได้นะคะ เพราะเราต้องเอาผลมาแสกนเป็นไฟล์ด้วย

ปล.ของมธ.นะคะ

0
แสงเพ็ญ พิณกัง 13 ก.พ. 63 เวลา 08:21 น. 7

อยากทราบว่าตรวจสุขภาพก่อนเข้าเรียน ปวช. ตรวจอะไรบ้างค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ค่ะ อยากทราบจริงๆเพราะไม่รู้จะไปตรวจที่ไหน ใครพอจะช่วยแนะนำคุณแม่หน่อยน่ะค่ะ ขอบคุณคะ

0
กวาง 11 ม.ค. 64 เวลา 13:49 น. 8

สวัสดีเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะเราไปตวรมาวันนี่เเล้วไม่รู้ว่าเขาต้องการ ใบรับรองการมองเห็นด้วย เราอยากรู้ว่าจะเป็นอะไรมั้ยถ้าไม่มีเอกสารตรงนี้ แต่แบบฟอร์มทุกอย่างครบค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ

0
Pppp 4 พ.ค. 64 เวลา 12:20 น. 10

คือเราตรวจตั้งแต่มกราคมแต่ทางมหาลัยให้นำไปเก่อนมิถุนายนใบที่เคยตรวจยังใช้ได้อยู่ไหมคะ

0
PornpimonPaewblabla 25 ส.ค. 65 เวลา 21:28 น. 14

ทำไมโรงพยาบาลสินแพทย์ เทพารักษ์ที่ไปตรวจถึงไม่ได้เจาะตรวจเลือดค่ะ?? จะไปตรวจเหมืินกันกังวลโรงพยาบาลที่ตรวจว่าถ้ามีข้อไหนที่ตรวจมาแล้วผิดปกติอย่างเช่น ตรวจหาแอมเฟตามีน มอฟินของสารเสพติดแล้วผิดปกติขึ้นมาหมอเขาจะเซ็นท์ให้ผ่านหรืิอถามก่อนไหมค่ะ??

0