Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนเเต่ไม่มีเงิน #dek62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะวันนี้มีเรื่องของเพื่อนเราที่ฝากมาเขียน ก่อนอื่นเลยนะคะตอนนี้พวกเราอยู่ม.5 เเล้วเราก็วางเเผนจะไปต่อที่มช เเต่เพื่อนเรามีปัญหาทางด้านฐานะ เเล้วเเม่ของเพื่อนเราก็เหมือนไม่อยากให้ไปเรียนเพราะมันเเพง จะให้เพื่อนเราเรียนราชภัฏ เพื่อนของเราก็เป็นคนที่เรียนเก่งมากเเละเขาก็อยากเขาเภสัช เขาเลยทะเลาะกะเเม่ของเขาในตอนนี้เราพยายามหาทางให้เพื่อนเราอยู่ คือซิ่ว1ปีหาเงินเเล้วไปเรียนปีหน้า หรือเรียนราชภัฏตามที่เเม่ของเพื่อนบอก อยากทราบค่ะว่ามันมีทุนอะไรให้บ้างคะ เเล้วค่าหอใน ค่าใช้จ่ายต่างๆมันต้องจ่ายอะไรเท่าไหร่ เเล้วควรจะบอกเเม่ของเพื่อนอย่างไหร่ให้เขาเข้าใจว่ามันคืออนาคต

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

สู้ๆ 18 มิ.ย. 60 เวลา 14:36 น. 1

เภสัช มช.ค่าเทอมอยู่ที่ 20,000 นะครับ ถ้าพ่อกับแม่เอาเงินรวมกันไม่เกิน 200,000 ต่อปี กู้กยศ. น่าจะได้ครับ แต่ถ้าเกินก็กู้ กรอ. หรือ จริงๆถ้าพ่อแม่เป็นสมาชิกสหกรณ์ก็สามารถลาออกเพื่อ นำเงินก้อนที่ออมมา เอามาใช้ได้ครับ แล้วค่อยสมัครสมาชิกใหม่สะสมยอด สู้ๆเน้อ เข้าใจหัวอกเลย พี่ก็เข้าใจตรงนี้อยู่

1
totorokung 18 มิ.ย. 60 เวลา 15:49 น. 2

ถ้าสอบติดทุนเยอะแยะมากครับน้อง ไหนจะได้ กยศ ช่วยอีก เพื่อนๆพี่เรียน พยาบาล มช บ้านก็จนแต่ก็สอบจนติด ได้ทุน แทบไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย บางเดือนเงินเหลือด้วยซ้ำ ขอให้เพื่อนๆน้องพยายามสอบให้ติดนะครับ ผมว่าเรื่องค่าใช้จ่ายมีทางออกให้แน่นอน

1