Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียด! เพื่อนเลิกคบเพราะยังไม่มีที่เรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นเลยนี่กระทู้แรกของเรา เป็นเรื่องจริงของเราที่อยากจะเล่า อยากจะระบายนะคะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า ... เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ประกาศผลแอด พอถึงเวลา6โมงกว่าๆ หลังจากเว็บหายเลิกล่มเราก็ไปเช็กในเว็บค่ะ ปรากฎว่าเราเป็นหนึ่งในหมื่นกว่าคนค่ะที่หลุดแอด ตอนนั้นมันทั้งเศร้า ทั้งผิดหวัง เครียดมากจะบอกแม่ บอกพ่อ บอกป้าข้างบ้านยังไงดี คะแนนเรา เราว่าก็ไม่ได้แย่นะ แต่ก็ไม่ได้ดีอ่า คณะที่หวังไว้ 4 อันคงจะหวังสูงมากเกินไปเลยหลุดT^T

ตอนนี้ก็...เรียกว่าเคว้งค่ะ ไม่รู้จะทำอะไรดี นอนเศร้า นอนไม่หลับมาหลายวันแล้ว เพื่อนในห้องเราพวกติดรับตรงตั้งแต่รอบแรก ติดแอดแคปมาอวดกันใหญ่ อีกอย่างเราเป็นคนเดียวในห้องด้วยค่ะที่หลุดแอดและตอนนี้ยังไม่มีที่เรียน(บางคนสมัครเอกชนไปแล้ว แต่เรื่องทุนทรัพย์เราไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เราจึงต้องหามหาลัยรัฐเรียนเอาTwwwT) 

ไฮไลท์ของกระทู้นี้คือ เพื่อนกลุ่มเราค่ะ รวมเราด้วยมีกันอยู่ 7 คน ตั้งแต่เรียนม.ปลายเวลามีงานคู่ ทุกคนก็จะสลับไปคู่คนอื่นบ้าง(เพราะเป็นเลขคี่ มันต้องมีคนนึงไม่มีคู่ในกลุ่ม) แต่ส่วนใหญ่คนโดนสลับคือเราค่ะ T^T! 
เพื่อนเราทั้ง 6 คนรู้นะคะ ว่าเราไม่ติด เราเป็นคนบอกเอง ตอนนั้นเพื่อนก็ปลอบเราค่ะ แบบไม่เป็นไรนะ ไรงี้

เราพึ่งมารู้ว่ากลุมเพื่อนเราทั้ง6คน(ไม่รวมเรา)เมื่อวานนัดกันไปเที่ยวค่ะ เรารู้เพราะว่าเพื่อนอัพสตอรี่ในไอจี วันนี้เราก็เลยถามเออ ทำไมไปไม่ชวนในกลุ่มไรงี้ แว้บแรกที่เห็นมันแบบ ... อยากร้องไห้เลย เพื่อนไปเที่ยวกันไม่คิดจะชวนเราสักคำ มันก็บอกว่า เห็นเราเครียดอยู่เลยไม่อยากให้เราไป ไรงี้ เราก็พอเข้าใจนะคะว่าทุกคนอยากสนุกกัน ถ้าเราไปเราคงไปขัดอารมณ์ความสุขของเพื่อน เราเลยบอกไปว่าไม่เป็นไรไรงี้

และ...วันนี้ค่ะ เพื่อนของเราทั้ง 6 คนก็นัดกันไปโรงเรียนด้วยกัน ไม่ชวนเราเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญคือเพื่อนในห้องมาเล่าให้เราฟังค่ะว่าวันนี้เพื่อนเม้าท์เราแบบแจ่มแจ้งมาก บอกว่าเราไม่ติดมหาลัยเลยไม่อยากยุ่งด้วย แล้วก็ตั้งกลุ่มไลน์อันใหม่มา(มีเพื่อน 6 คนอยู่ไม่มีเรา) เราเสียใจมากเลยอ่ะ นั่งเขียนเนี่ยก็ร้องไห้อยู่ 

ฮือออ เราผิดหรอเราไม่มีมหาลัยเรียน ตอนนี้เราleftออกจากกลุ่มแล้วค่ะ แต่ยังอยู่ในกลุ่มห้องอยู่และก็มีไลน์ส่วนตัวกันตาปกติแต่เราแบบ ... เฮ้อออ T_____T~

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

Snowdrops j 20 มิ.ย. 60 เวลา 19:51 น. 1

ถ้ามีเพื่อนแบบนั้นก็อย่ามีเลยค่ะ ไม่ต้องไปสนใจพวกเค้าหรอก ส่วนเรื่องมหาลัยมันก็มีมหาลัยรัฐหลายที่ที่เปิดรับตรงหลังแอดมิชชั่นอยู่นะคะ อย่างมหาลัยเราก็มีค่ะ ลองหาๆดูนะคะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
sctsfm 20 มิ.ย. 60 เวลา 20:23 น. 2

ช่างเขาเถอะค่ะ อนาคตเราไม่ได้ตัดสินว่ามีที่เรียนแล้วหรือยัง ถือว่ามันยังไม่จบนะ ถ้าเพื่อนเขาคิดเป็นคงไม่เอาเราไปนินทาหรอกนะคะ สู้ๆ นะคะ ได้ที่เรียนแน่นวลลล

0
Boleyn 20 มิ.ย. 60 เวลา 23:24 น. 3

ถ้าเขาเห็นคุณเป็นเพื่อนเขาจะไม่ทำแบบนี้ค่ะ แนะนำให้ตัดขาดเลิกยุ่งไปเลย เอาเวลาที่เครียด เสียใจ ไปหารับตรงหลังแอดดีกว่านะ สู้ๆจ้า :))

0
เข้าใจตัวเองบ้าง 20 มิ.ย. 60 เวลา 23:52 น. 4

ผมไม่เชื่อนะว่าเค้าจะเลิกคบ คุณบอกแต่ด้านเสียของเพื่อน คุณต้องด้านเสียด้วยสิครับ แล้วที่เพื่อนสลับคู่หละครับนั่นแหละมันบ่งบอกว่าคุณไม่มีเพื่อนสนิทเป็นของตัวเอง ผมไม่เชื่อหรอกว่าไม่คบไม่เอาคุณเเพราะเพียงสอบไม่ติด คุณพูดซะสวยหรู

1
แก้ๆ 20 มิ.ย. 60 เวลา 23:53 น. 4-1

คุณบอกแต่ด้านเสียของเพื่อน คุณต้องรู้ด้านเสียตัวเองด้วยสิ****** แก้

0
ดอกไม้ในสายรุ้ง 21 มิ.ย. 60 เวลา 09:26 น. 5

ถ้าเป็นอย่างที่ จขกท บอกก็ไม่ต้องคบต่ออ่ะค่ะดีเเล้ว เพื่อนเเบบนี้ไม่โอเค เเต่ก่อนกลุ่มเราก็มี7คน เวลาทำงานคู่ก็ไม่เป็นปัญหา ปัญหาคือจขกท เเคร์เค้ามากเกินไปค่ะ เค้าไม่เเคร์จขกทนะคะ เราว่า เพื่อนเเบบนี้ไม่มีก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ คิดซะว่าหลุดพ้น ตอนนี้ก็หารับตรงหลังเเอด ตามข่าวดีๆ หรือพวกภาคพิเศษอาจจะเเพงมาบ้างเเต่ไม่มากจนเกินไปหรอกค่ะ อีกอย่างนึงอย่างที่ คห บนๆบอก จขกทอาจทำอย่างอื่นให้พวกเค้าไม่พอใจ เเต่ถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆ เค้าจะบอกให้เเก้ไข ไม่ใช่นินทาค่ะ

1
IBTBMEDSTD 21 มิ.ย. 60 เวลา 17:12 น. 5-1

ใช่ค่ะ เพื่อนกันจริงๆ จะพูด และด่าตรงๆ แต่จะไม่เอาไปนินทา

0
IBTBMEDSTD 21 มิ.ย. 60 เวลา 17:11 น. 6

ถ้ามีเพื่อนแล้วเพื่อนเป็นอย่างงี้ ถ้าอย่างนั้น การไม่มีเพื่อนถือเป็นลาภอันประเสริฐค่ะ แต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้ เจ้าของกระทู้เปิดใจคุยกับเพื่อนนะคะ ถ้ามันจะขาดอยู่แล้วก็ให้มันขาดไปเลย แต่ถ้ามันไม่ใช่ก็ปรับความเข้าใจกันซะ

0
พิมพ์ชนก 21 มิ.ย. 60 เวลา 17:29 น. 7

อย่าเรียกพวกเค้าว่าเพื่อนเลยค่ะ น่าเสียใจเนอะเจองี้ แต่ไม่เป็นไรนะ แค่ไม่มีคน 6 คน ในชีวิตใช่ว่าเราจะไปต่อไม่ได้สักหน่อย คนที่รักคุณจริงๆและพร้อมจะเข้าใจคุณเสมอคือครอบครัวคะ สู้ๆนะคะ หลังแอดมีเปิดรับเยอะน้าาา ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Lalita Seatang 21 มิ.ย. 60 เวลา 19:04 น. 9

เราต้องบอกก่อนว่าเราเป็ยคนนึงที่แอดติดค่ะ เราก้มีความเศร้าเหมือนกัน เรานิดม.ดังนะแน่วิทยาเขตอื่นอ่ะ ไปข้างนอกคนชอบพูดหมิ่นๆประมาณว่าถ้าไม่ใช่วิทยาเขตหลักก้งั้นๆกากๆคือแบบเราก้คิด เห้ยทำไมว่ะเรียนก็เรียนเฟมือนกันมั้ยอ่ะจบมาใบปริญญาก็ไม่ได้กำหนดวิทยาเขตคือเจ็บใจมากอยากตอกหน้ากลับซักที ป้าเข้าได้แบบหน5มั้ยอ่ะเข้าให้ได้ก่อนค่อยพูดนะ เพราะฉะนั้น รับตรงหลังแอดเยอะมากค่ะ ม.ดังเยอะแยะ ไปสมัครเลยค่ะ พอเราสอบติดเอาไปตอกหน้ามันค่ะ เพื่อนแบบนี้มีไปก็รกโลกสันดานแบบนี้ไม่ควรเรียกว่าเพื่อนนะคะ เรียกว่าหมาดีกว่าค่ะ มศวงี้ เกษตรงี้ มธงี้ตอนนี้รับตรงเยอะค่ะ

0
desroza2 21 มิ.ย. 60 เวลา 19:20 น. 11

จากที่อ่านมานะครับ นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ครับ เราได้รู้นิสัยใจคอเพื่อน ตอนเวลาเราล้ม มันเป็นจุดพีคของชีวิต ครั้งหนึ่งในชีวิต เราเคยมีได้มีประสบการณ์แบบนี้ มันเป็นสิ่ง ที่สอนเรา ก้าวต่อไป เดินต่อไป ไม่ยอมแพ้ คนที่เข้ามาในชีวิต เขา เข้ามาเพื่อทดสอบเรา เรื่อง มหาลัยไม่ติดไม่เป็นไรครับ เราทำดีที่สุดแล้ว มันยังมีสิ่งอื่น ที่เหมาะกับเรา ไม่ว่าเราอยากเป็น อะไร ก็ได้เป็น(อยู่บน พ ฐ ศีลธรรม) ถ้าใจมันรัก ไม่มีใครหยุดเราได้หรอก สู้ๆๆ ครับ จขกท

0
suthidadoctor 22 มิ.ย. 60 เวลา 08:02 น. 12

เสียความรู้สึกแต่ได้รู้ถึงธาตุแท้คนบางคน มันคุ้มมากน่ะ. จขกท สู้ๆๆเป็นกำลังใจให้

0