Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตในคณะศิลปศาสตร์ลาดกระบัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะพี่ๆ คือตอนนี้อยู่เรียนอยู่ชั้นม.6 และเป็นเด็กต่างจังหวัด
ประเด็นคือหนูเป็นคนชอบภาษาอังกฤษมาก และมีความถนัดด้านนี้
บวกกับความชื่นชอบในสถาบันนี้ด้วย หนูเลยอยากให้พี่ๆที่เรียนคณะศิลปศาสตร์ลาดกระบังช่วยแชร์ประสบการณ์ ในรั้วลาดกระบัง กิจกรรมในคณะ การเรียนการสอน ตอนสอบเข้า และความเป็นอยู่ให้ฟังหน่อยค่าา

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

McDraveyFrong 22 มิ.ย. 60 เวลา 15:06 น. 1

สวัสดีครับน้อง พี่อยู่คณะศิลปศาสตร์เอกภาษาญี่ปุ่นนะครับ พี่ขอแชร์ประสบการณ์ของพี่นะ เริ่มแรกเลย พี่เป็นเด็กต่างจังหวัด สอบแอดได้ที่นี่ ตอนแรกรู้สึกหวั่นๆว่า จะเรียนที่นี่ดีหรอ ด้านภาษาไม่ค่อยเด่นเหมือนที่อื่น เพราะที่นี่เน้นหนักไปพวกด้านวิทย์ เอาจริงๆนะน้อง พี่ก็คิดแบบนั้น แต่พอพี่มาเรียนเอง จากที่ไม่ชอบก็กลายเป็นหลงรักที่นี่ สังคมที่นี่น่ารักนะพี่ว่า เพื่อนรุ่นพี่เลี้ยงดีมาก น่ารักๆมาก เพื่อนช่วยกันติว แต่เรื่องการเรียน..ไม่น่ารักอย่างที่คิด555+ พี่มีเพื่อนเอกอิ้งอยู่ บอกว่าวิชาสัทศาสตร์หรือโฟเนติกของที่นี่เป็นอะไรที่หินมาก มันยากมากๆน้อง เรียนโหด อ่อ เด่ะน้องจะได้เจอ foudation englishทั้งเอกญปและอิ้งต้องลงเรียน เป็นวิชาพื้นฐานที่ไม่ง่ายและก็ไม่ยาก เด็กสจลทุกคนต้องเรียน แต่เราไม่เหมือนใคร??? เราเขียนครับน้อง!!!! คณะอื่นกาๆๆ คณะนี้จะเน้นไปในทักษะของด้านการใช้มากว่าครับ รุ่นพี่จบจากเอกอิ้งส่วนใหญ่จะไปในสายงานการบิน งานฑูต ล่าม หรือ นักเขียนนิยายครับ 2-3ปีหน้าเห็นว่าจะมีภาษาจีน กับไทยเพิ่มนะ ส่วนเรื่องสภาพสังคมก็เฮฮา ปาจิงโกะ อยู่กันแบบบ้านๆเลยน้อง เรียนเสดก็เดินตลาด คุยกัน ถึงจะมีปัญหาตอนเรื่องทำงานบ้าง แต่มันก็คือสีสันในช่วงวัยนี้เนาะ ทุกมหาลัยเป็นหมด จะให้ดีหมดทุกอย่างก็เป็นไปไม่ได้ แต่สุดท้ายแล้วสิ่งเหล่านี้และประสบการณ์ที่น้องเจอมาจะทำให้น้องเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์ได้ครับ ก็ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวสินสาด สจลครับ ปล.เด็กสจลต้องทนแดดหน่อยนะครับ55+

2
SaiMai Kantima 27 มิ.ย. 60 เวลา 11:47 น. 1-1

ขอบคุณมากๆนะคะพี่ น่าอยู่จัง 555555 น่าจะสนุกสุดๆ ลุยๆดีด้วย จะพยายามท่องศัพท์เยอะๆนะคะ อยากเป็นน้องในครอบครัวนี้จัง ><

0
Pang Nichapat 17 ธ.ค. 61 เวลา 08:58 น. 1-2

ขอสอบถามค่ะพอดีหนูจะเข้าเอกญี่ปุ่นอะค่ะหนูพอมีพื้นฐานมาบ้างแต่ไม่แน่นพี่พอจะมีคำแนะนำตอนเบื้องต้นบ้างไหมคะ ต้องปรับตัวยังไงเนื้อหายากมั้ยคะ หนูกลัวเรียนตามไม่ทันอะค่ะ ขอบคุณค่า

0
McDraveyFrong 22 มิ.ย. 60 เวลา 15:14 น. 2

เรื่องสอบเข้าก็สร้างพื้นฐานแกรมม่าไว้ให้เยอะๆครับ ท่องศัพท์เยอะๆ กิจกรรมของคณะเยอะมาก ค่ายอาสา เหนื่อย+สนุก น้องจะสนิทกับเพื่อนเร็วมาก สู้ๆ

0