Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเนะนำ 4 มังงะเเนวดาร์ก ตามใจจขกท.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1.Oyasumi Punpun


18+
มาเริ่มกันที่เรื่องเเรกเลยค่ะ ชื่อเรื่องว่า Oyasumi Punpun หรือราตรีสวัสดิ์ปุนปุน(หรือปันปัน?)
เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับปุนปุน(จขกท.ขอเรียกว่าปุนปุนนะคะ) เป็นเด็กที่เรียกได้ว่าชีวิตหดหู่สุดๆคนหนึ่งเลยค่ะ
ในมังงะจะถ่ายทอดชีวิตของปุนปุนตั้งเเต่วัยเด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ จะเรียกว่าเเนว Coming of age ก็ได้นะคะ เเต่เป็นการ coming of age ที่เกินกว่าชีวิตคนคนนึงจะรับจริงๆค่ะ(No spoil นะคะ)
ด้านงานภาพของผู้เขียนเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นการวาดภาพที่มีเอกลักษณ์มากๆ ตัวละครไม่จำเป็นต้องหล่อสวยตามเเนวอนิเมะมังงะเดี๋ยวนี้ เเต่กลับสื่ออารมณ์ออกมาได้เรียกว่ายังไงดี เอาเป็นว่าเราอ่านเเล้วกินข้าวไม่ลงเลย5555555... โดยเฉพาะตัวเอกของเรื่อง ตลอดทั้งเรื่องภาพของปุนปุนจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆในเชิงสัญลักษณ์ เราชื่นชมคนเเต่งมากๆที่ขนาดวาดตัวเอกลักษณะเเบบนี้ยังสามารถทำให้ผู้อ่านอินไปกับเรื่องได้


2.Tokyo Ghoul and Tokyo Ghoul Re

คงไม่ต้องพูดอะไรมากกับโตเกียว กูล55555 เพราะเราเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักเรื่องนี้กันไปมากเเล้ว
เราชอบเรื่องนี้ตรงที่ปมตัวละคร การผูกเรื่อง ไปจนถึงการใบ้ปริศนาในเรื่องเลยค่ะ เปิดมาเเรกๆจะคล้ายๆกับการ์ตูนโชเน็นที่พระเอกประสบพบเจอปัญหา เเล้วได้รับพลังใหม่ บวกกับมีเพื่อนพ้อง เเต่ยิ่งอ่านไปเรื่อยๆชีวิตของตัวเอกก็ยิ่งจะบัดซบขึ้นเรื่อยๆค่ะ งานด้านภาพเราชอบที่ผู้เเต่งใส่สัญลักษณ์กับปริศนา#หรือใบ้หวย55555 เอาไว้เยอะมากในมังงะ ขนาดที่ว่าถ้าอ่านเเล้วไม่สังเกตนี่จะพลาดไปเยอะเลยค่ะ ฉากต่อสู้เราคิดว่ายังวาดออกมาดูออกยากไปหน่อย เเต่เราชอบการออกเเบบตัวละครของเรื่องนี้มาก! 
ภาค re คนเเต่งสามารถทำให้คนอ่านรู้สึกพีคๆ+อีปิคติดๆกันสิบกว่าตอนได้เลยค่ะ ส่วนภาคอนิเมะก็..
เอาเป็นว่าเเบบมังงะสนุกกว่าเยอะเลยค่ะ


3.Shiki


เราคิดว่าเรื่องชิกิคนน่าจะยังรู้จักกันไม่ค่อยเยอะนะคะ เห็นไม่ค่อยมีคนพูดถึงเลย
เนื้อเรื่องคร่าวๆคือเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นในหมู่บ้านชนบท เเละนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปริศนาการตายเยอะขึ้นมากๆ อ่านถึงตรงนี้อาจจะคิดว่าคล้ายๆ Higurashi ใช่ไหมคะ เเต่เรื่องชิกิไม่คล้ายเลยค่ะ เรื่องนี้จะเป็นเเนวเเวมไพร์+ดาร์ก+ปริศนา
เราชอบเรื่องนี้ตรงที่มีการเล่นประเด็นเหตุผลหรือการกระทำของตัวละครเยอะมาก
งานด้านภาพออกเเบบทรงผมตัวละครได้แปลกเเหวกเเนวมากๆค่ะ555555 เเต่ประกอบกับการลงเงา ฉาก โทนเรื่องมันกลับดูเข้ากันแปลกๆดีนะคะ..55555 มีแบบอนิเมะด้วยนะคะ จะตัดจากมังงะไปค่อนข้างเยอะ เเต่ซาวด์ประกอบทำได้สุดยอดมากๆค่ะ 


4.Boku Wa Mari No Naka


คนเเต่งคนเดียวกันกับเรื่องรักโรคจิตค่ะ (Aku No Hana)
เราคิดว่าน่าจะมีคนอ่านมังงะเรื่องนี้เยอะเหมือนกัน เนื้อเรื่องย่อประมาณว่าตัวเอกเป็นฮิคคิโคโมริ ชอบแอบตามสต็อกเกอร์เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่ามาริค่ะ เเต่เเล้วพระเอกกลับเข้าไปอยู่ในร่างของมาริหลังจากที่พระเอกแอบตามมาริในคืนหนึ่ง!? อาจจะเหมือนมังงะเเนวสลับร่างธรรมดา เเต่ไม่ใช่เลยค่ะ
เพราะว่ามาริไม่ได้ไปอยู่ในร่างพระเอก มาริหายไปค่ะ
ดังนั้นตัวเอก(ในร่างมาริ)เลยต้องตามหาว่ามาริตัวจริงนั้นหายไปไหน งานด้านภาพของคนเเต่งคนนี้เราชอบมาก การวาดสีหน้าตัวละครที่สวย มีเอกลักษณ์ การสานเส้นพิกม่า หรือการวาดฉาก องค์ประกอบโดยรวม สัญลักษณ์สื่อต่างๆ การวาดหน้าผู้หญิงอาจจะคล้ายเเนวโชโจ เเต่ภาพที่ออกมากลับทำให้คนอ่านระเเวงกับความคิดตัวละครไปด้วย จะว่าเเนวดาร์กมันก็ไม่ค่อยนะคะ เเต่อ่านเเล้วก็ดูไม่สดใสเหมือนกัน ได้ลุ้นไปกับปริศนาของเรื่องด้วยค่ะ เรื่องนี้ 18+นะ


ก็จบกันไปเเล้วนะคะสำหรับการเเนะนำ ถ้ามีเรื่องไหนที่น่าอ่านอีกจะเเนะนำเรื่อยๆนะคะ
ขอบคุณที่อ่านกระทู้น้า

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

จำไม 1 ก.ค. 60 เวลา 12:19 น. 2

แนวดาร์กๆ เราชอบยามเมื่อเหล่าจั๊กจั่นกรีดร้อง (จำชื่อญี่ปุ่นไม่ได้) อ่านแล้วหลอนอยู่เหมือนกัน ว่าแต่จัดเป็นดาร์คหรือเฮเร่อดี 55555

1
ชื่อเอ็มไม่ใช่เอม 1 ก.ค. 60 เวลา 20:11 น. 2-1

ชื่อญี่ปุ่น Higurashi no naku koro ni ตอนอ่านนี่หลอนจริงๆค่ะ^^ ชอบตอนที่ค่อยๆคลายปมเรื่อยๆ เราว่าลุ้นดีค่ะ มันก็ horror ได้อยู่นะคะ55555

0
แสงเทียนท่ามกลางความมืดมิด 1 ก.ค. 60 เวลา 15:12 น. 3

blood c ค่ะ ไม่รู้ดาร์กไหมแต่เลือดสาดได้ใจคุณผู้ชมแน่นอนค่ะ

โตเกียวกูลดูแล้ว รอภาค3 มาหรือยัง ยังไม่รู้เลยเนี่ย คุยเป็นประเด็นมาก

2