Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบ YFU ได้บทเรียนกลับมา

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะจขกท. อยู่ม.3 นะคะ วันนี้ไปสอบ YFU มาค่ะ
 

เราสอบสัมภาษณ์ค่ะตอนแรกเป็นกลุ่มก่อน เขาจะให้หัวข้อมาแล้วนำมาบรรยายหน้าห้องเป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้ แล้วตัดมาทีแบบเดี่ยว เข้าไปจขกท.เจอกับครู เขาดูโหดนิดๆ เขาจะให้แนะนำตนเองก่อน แล้วบอกประเทศที่อยากไป แล้วถามว่าระหว่างชนบทกับเมืองเราเลือกไร(จขกท.เลือกบ้านนอกจ้าาา เกิดจากบ้านนอกก็ต้องบ้านนอกสิ) แล้วจะมีจับแล้วได้คำถามต่างๆ เราได้ถ้าเข้าชวนเข้าโบสถ์เราจะไปมั้ย?ทำไมถึงไป? (ถึงโหดก็แอบใจดีนะ จขกท.แปลไม่ได้บางตัวเขาก็ใบ้ให้นะ 555)

แต่ที่พีคที่สุดคือ เขาบอกเราว่า เรายังอ่อนเรื่องอายุค่ะแต่เรามีหมดเลยความมั่นใจ ความมีส่วนร่วม ความเป็นผู้นำเขาบอกว่าสมมุติถ้าเราได้คะแนนข้อเขียนเท่ากับรุ่นพี่ที่มาสอบ เขาบอกว่าทางโครงการก็จะเลือกรุ่นพี่เพราะมีวุฒิภาวะความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า เราแบบบ เราก็ไม่เข้าใจ + ตื้นเต้นไม่หาย 555(แต่จขกท.ก็นั่งเฉยๆนะ ไม่พูดอะไรแล้วยิ้มให้เขา 555)  แล้วเขาพูดประมาณแบบว่า ถึงสอบไม่ได้ก็ไม่เป็นไรอย่าท้อแล้วมาสอบใหม่อีกครั้ง เธอนะน่าจะได้อยู่แล้ว แต่อายุยังน้อยถ้าไม่ได้อย่าล้มเลิก ให้เดินต่อ ครูเชื่อว่าสักวันนึงเธอเองก็จะได้เป็นส่วนนึงของทุนเรา 
เราแบบจะร้องไห้ก็ไม่ใช่จะดีใจก็เชิง 55555

เป็นวันที่เราได้คิดว่า เราเองก็ต้องรู้จักความล้มเหลวในชีวิตด้วย ต่อให้คนเพอร์เฟ็คมากแค่ไหนมันก็มีความล้มเหลวในชีวิตบ้างเนี้ยแหละ 5555555 คือแบบอยากเข้าไปไหว้ครูที่ทำให้ตาสว่างมากอ่ะ จขกท.เป็นคนคิดมากกกก แบบไม่ได้ทุนไม่รู้จะทำไงกับชีวิตดี แบบไม่มีแรงทำไร 5555

คือบางที่ครูเขากดดันเรามันปกติมากนะที่เวลาสัมภาษณ์แล้วเราโดนกดดันอ่ะ คือครูเขาก็พยายามให้เราตอบตรงประเด็นหรือตอบตามที่เขาคิดไว้

ปล.ถึงสอบYFU ไม่ผ่านไม่เป็นไรเพราะจขกท.ติดข้อเขียน AFS จ้า 5555555

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

proudy_ 25 มิ.ย. 60 เวลา 20:59 น. 1

โห โหดร้ายอะดูไม่เปิดกว้าง ยังคำนึงถึงเรื่องอายุ วุฒิภาวะไม่ได้อยู่ที่อายุเลยนะจริงๆ สู้ๆนะ

0
FlakyShy 28 ก.ค. 60 เวลา 11:18 น. 2-1

ผ่านข้อเขียนค่ะ แต่ตอนนี้ผ่านทั้งข้อเขียนและสัมภาษณ์แล้วงับบบ



0