Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อัพเดทครับ: พาสปอร์ตไทยสามารถเดินทางได้ 71 ประเทศ โดยไม่ต้องขอวีซ่าล่วงหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พาสปอร์ตไทยสามารถเดินทางได้ 71 ประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าล่วงหน้านะครับ ในกลุ่มประเทศเหล่านั้นมีประเทศที่เดินทางไปถึงแล้วได้วีซ่าหน้าด่าน 
ส่วนจะเป็นประเทศไหนบ้าง ข้อมูลดูได้ตามลิงค์เว็ปนี้เลยครับ https://en.m.wikipedia.org/wiki/Visa_requirements_for_Thai_citizens
ที่เป็นสีเขียวคือไม่ต้องกังวลเรื่องวีซ่าครับ, สีเทาคือต้องขอวีซ่าล่วงหน้า, และสีฟ้าคือขอวีซ่าได้ทางออนไลน์ (ไม่ต้องไปสถานทูต) ครับ 
   ส่วนตัวผมแล้ว ผมมี residence (ถิ่นที่อยู่ถาวร) ของโปแลนด์และก็มีวีซ่า 10 ปีของอเมริกาด้วยครับ ทำให้เข้าประเทศต่างๆโดยไม่ต้องขอวีซ่าล่วงหน้าได้พอๆกับคนที่ถือพาสปอร์ตของยุโรปตะวันออกหรือแถบอเมริกากลางเลยครับ 
   เพราะคนมี European Residence เข้าสหภาพได้เพิ่มอีก 27 ประเทศ โดยไม่ต้องขอวีซ่าล่วงหน้า แค่ยื่นบัตรกับพาสปอร์ตก็เข้าได้เลย ส่วนวีซ่า10ปี อเมริกาก็เข้าประเทศแถบอเมริกากลางและใต้ รวมทั้งแถบแคริบเบียนได้อีกประมาณ 15 ประเทศครับ รวมแล้วน่าจะอยู่ที่ประมาณ 71+27+15= 113 ประเทศ + สหรัฐเอง อีกหนึ่งประเทศเป็น 114 ประเทศ พอๆกับพาสปอร์ตของเซอร์เบียเลยครับ (115 ประเทศ) จะเห็นได้ว่า ไม่จำเป็นต้องมีสองสัญชาติก็ยังได้สิทธิ์นี้ครับ เดินทางโดยอิสระ ไม่ต้องขอวีซ่า ส่วนในอนาคตผมอาจจะขอสัญชาติโปแลนด์ด้วยครับ เพราะมีสิทธิ์มากกว่าเดิม โดยเฉพาะในการเดินทาง (161 ประเทศ) 

แสดงความคิดเห็น

>