Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับดูแลตัวเองง่ายๆ ฉบับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์เจ็บจริง…..!!

เจ็บอะไรไม่เจ็บเท่ากับการที่รู้ตัวอีกทีก็ พุงห้อย แก้มย้อย น้ำหนักขึ้น T__T เนื่องจากในทุกๆ วันตื่นมาก็ต้องรีบไปทำงาน นอนก็ดึก จึงไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง พอรู้ตัวอีกทีตอนนี้ก็กลายเป็นสาวลงพุงไปซะแล้ว U.U
 

เพราะการใช้ชีวิตของสาวออฟฟิศมันไม่ง่ายอย่างวาดฝันไว้ เอาจริงๆ คือวันๆ นึงเราจะหมดเวลาไปกับ การทำงาน การเดินทาง แต่ก็ไม่แปลกใจในตัวเองนะ ว่าทำไมแก้มเริ่มพอง พุงเริ่มย้อย เพราะเราเป็นคนชอบกินจุกจิก ทำงานไปกินไป ชิลๆ ถึงเวลาพักเที่ยงก็จัดหนักจัดเต็ม กินไม่ลืมหูลืมตาและตบท้ายด้วยน้ำหวานๆ นมเยอะๆ ฟินค่ะ 555 (แล้วก็กลับมานั่งทำงานอืดๆ อยู่ทั้งวัน...)
 

แต่พอมาถึงจุดๆ นึง จุดที่ว่าถ่ายรูปมาแล้วพบว่าแก้มตัวเองบานมากกก อย่างกะกักตุนอาหารไว้ในแก้ม ตัวก็พอง พุงก็ออก สภาพที่ได้นี่ไม่ต้องโทษใครคนไหนไกลนอกจากตัวเราเองล้วนๆ เลยคิดว่ามันถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว อย่างแรกก็เรื่องการกินนี่แหละ หยุด!! กินจุกจิก กินไม่เลือก บอกตัวเองหน้ากระจก 100 รอบ พร้อมปฏิบัติ…เริ่ม
 



ในช่วงแรกที่ทำบอกเลยนะว่ายากมากเป็นเพราะเรายังชินการกินอาหารตามใจปาก (และขี้เกียจออกกำลังกาย ฮือออ 555) แต่พอลองปรับเปลี่ยนดูแล้วมันก็ไม่ได้แย่นะ เราลองเริ่มเปลี่ยนนิสัยการกินของตัวเราเอง จากกินจุกจิก ก็ลองกินอาหารตรงเวลา 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น ในแต่ละมื้อเราก็จะเลือกเป็นเมนูที่ชอบกินแต่ทำให้มันคลีนๆ เข้าไว้ ทำง่าย ประหยัดเวลา ที่สำคัญอร่อยด้วย
 

ส่วนน้ำหวานนี่เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลย ต้องมีอยู่ในมื้ออาหารแทบทุกมื้อ และเราเป็นคนติดกาแฟด้วย แถมติดใส่น้ำตาลเยอะๆ 555 ( นี่อาจจะเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ร่างกายเราบวมขึ้นก็ได้... ) แต่ถ้าไม่ดื่มกาแฟวันนั้นทั้งวันจะไม่มีแรงทำงานเลย T__T  เราก็เลยหากาแฟที่ไม่ผสมน้ำตาลมาดื่มแก้ขัดแทน
 

เอาล่ะค่ะ หลังจากที่ได้เผชิญอาหารคลีนมาได้ระยะหนึ่ง วันนี้เราจึงได้รวบรวมสูตรอาหารคลีนที่ทำแล้วอร่อย ดีต่อสุขภาพ แถมช่วยเราควบคุมน้ำหนักได้ด้วย มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนเลยค่ะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยย

 

มื้อเช้า : แซนวิชคลีน + ขนมปังเนยถั่วหน้ากล้วย + กาแฟ

เมนูนี้ทำง่ายมากๆ ส่วนผสมหลักมีแค่ขนมปังโฮลวีต ขนมปังนั้นเราจะเลือกเป็นยี่ห้อ CUBIC ที่เป็นธัญพืชรวมค่ะ เนื้อจะไม่แห้งเกินไป สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในซุปเปอร์มาเก็ต แล้วก็จะมี ทูน่าในน้ำเกลือ ไข่ดาว ผักสลัด กล้วย เนยถั่ว ยี่ห้อโปรดของเราก็คือ SKIPPY ค่ะ หอม เนื้อเนียนมาก ของพวกนี้สามารถใส่ได้ตามใจชอบเลย ส่วนกาแฟเราจะเลือกดื่มเฉพาะยี่ห้อที่ไม่มีน้ำตาลค่ะ ตอนนี้เราชอบดื่มยี่ห้อ Bio LCS ค่า

เห็นเมนูดูเหมือนไม่อิ่มแบบนี้แต่จริงๆ อิ่มกำลังดีเลยนะคะ แถมยังให้แคลลอรี่น้อยมากด้วย มื้อนี้แค่ประมาณ 300 Kcal เองค่า ฟินๆ


ส่วนใครที่ไม่ชอบกินขนมปัง ก็สามารถเลือกเป็นเมนูอย่างอื่นได้เหมือนกันนะคะ อย่างเช่น แซลม่อนย่างเกลือ กับข้าวไรซ์เบอรี่ หรือจะยำทูน่าไข่ต้ม 2 เมนูนี้ทำง่ายมากๆ แล้วก็ไม่อ้วนด้วย ^^


 

มื้อกลางวัน : อกไก่ย่างพริกไทยดำข้าวไรซ์เบอรี่ + น้ำผลไม้



มื้อกลางวันต้องจัดอาหารที่ให้พลังงานซะหน่อย เราจะเลือกอาหารที่อยู่ท้อง แต่ไม่มีไขมันค่ะ ยังคลีนๆ เช่นเดิม กินพร้อมกับน้ำผักหรือผลไม้ รวมๆ กันแล้วมื้อนี้ 300 Kcal นิดๆ เองค่ะ แต่อิ่มไปทั้งวันเล้ย(เมนูข้างต้นเราทำเตรียมมาเองจากบ้าน ทำง่ายมาก และที่สำคัญประหยัดเวลาสุดๆ )

ถ้าเกิดหิวระหว่างวัน เราแนะนำเป็นขนมคลีนค่ะ สาวๆ สามารถซื้อติดไว้ที่ออฟฟิศได้เลย หิวก็สามารถหยิบมากินได้โดยที่ไม่รู้สึกผิด 555 ขนมที่เรามีติดออฟฟิศก็จะเป็นพวก อัลม่อนด์อบ, ธัญพืชอบแท่ง เราชอบกินยี่ห้อ Grainny เพราะว่ายี่ห้อนี้มีผลไม้รวมตั้ง 15 ชนิดแน่ะ แต่ให้แคลอรี่แค่ 70 Kcal เอง อิ่มท้องแก้หิวสบายย แล้วก็มีกาแฟ Bio LCS ที่เราต้องดื่มทุกบ่ายด้วย ที่เราเลือกตัวนี้เพราะอย่างแรกเลยคือไม่มีน้ำตาล ไม่ทำให้อ้วน รู้สึกสัดส่วนกระชับ แล้วก็รสชาติอร่อย กลมกล่อมมาก ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย ดื่มง่ายมากๆ กาแฟตัวนี้เลยจำเป็นต้องมีติดไว้ที่ออฟฟิศเลยค่ะ

 

มื้อเย็น : สลัดผัก + โยเกิร์ต



มื้อเย็นควรเป็นมื้อเบาๆ ก่อนเข้านอน
 (เราควรกินอาหารก่อน เข้านอนอย่างน้อย 2 ชั่วโมงน้า เพราะระบบย่อยของเราจะได้ทำงานเต็มที่ แล้วที่สำคัญไม่อ้วนด้วย แฮ่) แต่เราไม่จำเป็นต้องเป็นสลัดผักเสมอไปนะคะ จะเป็นผลไม้หรือน้ำผลไม้ก็ได้ค่ะ แล้วแต่เราชอบเลย วิธีจัดเตรียมอาหารก็ง่ายๆ ค่ะ หาซื้อได้ทั่วไป ผักสลัดแล้วแต่ชอบเลยจ้า แต่น้ำสลัดต้องดูดีๆ น้า ควรเลือกน้ำสลัดไขมันต่ำ และโยเกิร์ตควรเลือกที่แคลอรี่ต่ำเช่นกัน ของเรามื้อนี้ สลัดผักประมาณ 240 Kcal รวมกับโยเกิร์ตอีก 95 Kcal ค่า อิ่มสบายก่อนนอน

และถ้าใครยังติดพวกเครื่องดื่มหวานๆ เราแนะนำให้เลือกเป็นแบบที่ไม่มีน้ำตาล หรือสูตรหวานน้อยแทน อย่างกาแฟนมเพิ่มวิปครีมที่เคยสั่งประจำ ก็เปลี่ยนเป็นกาแฟไขมันต่ำไม่มีน้ำตาลแบบ Bio LCS ใครติดชาเขียวหวานๆ ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นสูตรไม่มีน้ำตาลอย่างชาเขียวของ ITOEN ดู หรือใครที่ติดน้ำหวาน น้ำอัดลม ลองเปลี่ยนมาเป็น น้ำสมุนไพรอย่าง ดอยคำ ที่ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลดูนะคะ รสชาติอร่อยไม่แพ้กันเลยค่ะ 
 

นอกจากเราจะกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว วิธีเบื้องต้นที่สุดในการดูแลตัวเองก็คือการดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วและการพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยๆ วันละ 8-10 ชั่วโมง ออกกำลังกายบ้างอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เท่านี้ร่างกายของเราก็จะสุขภาพแข็งแรง สดใส ร่าเริง เบิกบาน > < 
 

แถมหลังจากจากการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ตัวเองจากเดิมที่กินไม่เลือก กลายมาเป็นสาวรักสุขภาพ เลือกกินอาหารคลีน นับ Kcal ในแต่ละมื้อ ให้รวมกันไม่เกินวันละ 1,500 Kcal และดูแลตัวเองเป็นประจำ พอเราทำแบบนี้มาได้ประมาณ 1 เดือน ก็รู้สึกว่าหุ่นและแก้มตัวเองกระชับขึ้นมาก และรู้สึกได้ว่าผิวพรรณดีขึ้น ไม่โทรม เหมือนแต่ก่อน 555 และที่สำคัญสุขภาพกายสุขภาพจิตยังดีขึ้นอีกด้วย ♥
 

สุดท้ายนี้เราขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคนที่ลดน้ำหนักค่า เพราะหุ่นสวยและสุขภาพที่ดีเริ่มต้นขึ้นได้เพียงแค่เราหันมาดูแลตัวเองค่ะ เราจะสวยไปด้วยกันนะ เย้ๆ สู้ๆ ^___^
 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

#_sSoniM_# 2 ก.ค. 60 เวลา 20:04 น. 2

โง้ยยยย ขอบคุณมากเลยค่าาาา วิธีมันดีค่ะแต่ไม่รู้ว่าจะพยายามได้นานแค่ไหน(เดี๋ยวตบะแตกอีกตามเคย)5555555


ยังไงก็ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่แชร์อะไรดีๆ

ปล.จขกท.น่ารักจังค่ะ


1
Sarii Nashi 2 ก.ค. 60 เวลา 21:00 น. 2-1

ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ต้องใช้ความอดทนและสม่ำเสมอมากๆ เลยค่ะ พอเราทำไปสักพักแล้ว หลังจากนั้นเรากลายเป็นคนไม่ติดหวานเลย กินหวานน้อยลงมากๆ 55555 เรามีเพื่อนหลายคนที่แทบไม่ได้ออกกำลังกายเลยแต่เน้นควบคุมและเลือกอาหารทาน ก็สามารถลดน้ำหนักไปได้หลายโลเลยค่ะ ด้วยความยินดีค่า ขอบคุณมากๆ อีกครั้งนะคะ >////<

0
Sarii Nashi 3 ก.ค. 60 เวลา 21:41 น. 6-1

ชอบทั้งคู่เหมือนกันเลยค่ะ มีติดห้องไว้เลย ไว้กินแก้อยากหวาน 5555

0
pukepuke 4 ก.ค. 60 เวลา 14:01 น. 8

ปกติเรากินแอลมอนต์อบกับกาแฟตอนเช้า กลางวันกินไข่ต้มกับน้ำดอยคำก็ดีนะ นน ไม่ขึ้น

1
Sarii Nashi 4 ก.ค. 60 เวลา 20:28 น. 8-1

ไข่ต้มกับดอยคำก็เป็นไอเดียที่ดีเลยค่า อยู่ท้องด้วย ขอบคุณมากๆ นะคะ ^^

0
Sarii Nashi 4 ก.ค. 60 เวลา 20:28 น. 9-1

ยินดีค่าา ได้ผลเป็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้นะคะ ^___^

0