Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่แฟนชอบขอเงินเราควรทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตัวเราเองอยู่บ้านแฟนมีผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้แต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน เราทำงานในห้าง พอก่อนเงินออกทีไรแม่แฟนเค้าจะมาพูดกับเราเรื่องค่าใช้จ่ายว่าค่านูนค่านี่ยังไม่ได้จ่ายเลยแล้วถ้าพูดทุกครั้งเค้าจะมาบอกว่าช่วยแม่หน่อยน่ะแม่ไม่มีเงินจริงๆบางครั้งก็ทะเลาะกับแฟนเรื่องนี้บ่อยมากๆๆ ทุกครั้งเราก็เข้าใจก็ออกค่านู้นค่านี่มาให้ตลอด พอมาถึงคราวนี้ก็พูดแบบเดิมอีกเงินเดือนเราก็ไม่เยอะแต่เค้ามาขอเราให้จ่ายที7500บาท ซึ้งค่าใช้จ่ายพวกนี้เค้าก็ไม่ยอมบอกว่าค่าอะไร แน่นอนเราเหลือเงินใช้ทั้งเดือนแค่3000 ทีนี้อยากจะเที่ยวจะปาร์ตี้อะไรกับเพื่อนก็ไม่ได้แล้วคือให้จนเงินไม่มีให้ครอบครัวตัวเองเลยค่ะ เลยบอกกับแฟนว่าแม่เค้าขอเราเยอะไปแล้วน่ะ<ขอบอกก่อนค่ะว่าเพิ่งจะอายุ19เองแฟนก็เรียนอยู่> จนได้ทะเลาะกันอีกรอบถ้าเราไม่ให้ก็ยังใงอยู่เพราะเราอยู่บ้านเค้าเดี๋ยวเค้าจะหาว่าเราไม่รู้จักบุญคุณคนเพราะเวลาเราไม่มีเราก็เคยขอเค้าเหมือนกัน
ตอนนี้ลำบากใจมากเลยค่ะไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะถ้าเราให้แบบนี้ทุกๆเดือนตัวเราเองก็จะลำบาก ช่วยออกความเห็นกันหน่อยน่ะค้ะว่าควรทำไงดี ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

sanook 1 ก.ค. 60 เวลา 10:43 น. 1-1

คือหนูไม่มีที่่อยู่ค้ะพ่อแม่ก็ไม่มีมีแค่ยายกับน้า โดนน้าไล่ออกจากบ้านเพราะหาว่าไปขโมยเงินเค้าค่ะเลยต้องมาอยุ่กับแฟน

0
นานๆ 1 ก.ค. 60 เวลา 22:52 น. 1-2

ปกติแล้วแม่ยายส่วนมากจะไม่ถูกกับลูกสะใภ้นะ มีเกือบทุกครอบครัวเลย ส่วนน้อยมากที่ไม่มีปัญหานี้ ดังนั้นส่วนใหญ่ลูกชายจะมาเมียออกมาอยู่อีกบ้าน ไงก็อย่างคห.2บอก ถ้าเป็นไปได้ก็หาที่เช่าบ้านต่างหากจะดีกว่า ให้แฟนเป็นคนเทียวไปบ้านเขากับบ้านเราจะดีกว่า

0
me.daisy 1 ก.ค. 60 เวลา 18:18 น. 2

7500นี่ถ้าหาอพาร์ทเม้นท์อยู่ ก็น่าจะประหยัดกว่าการอยู่บ้านแฟนอีกนะคะ ถ้ายังไงลองออกมาอยู่เองดีไหมคะ หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็บอกแม่แฟนไปตามตรงว่าให้ได้เท่าไหร่ อาจจะบอกว่าต้องเก็บเงินไว้ทำโน่นทำนี่ คือต้องเรียนรู้ที่จะปฏิเสธบ้างค่ะ ไม่งั้นเป็นเราเองที่จะลำบาก

0