Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็ก61ที่ไม่รู้จะเรียนอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ม.6แล้ว แต่ไม่รู้จะเรียนอะไร ชอบวิชาชีววิทยา และเรียนได้ทุกวิชาแต่ไม่เก่ง เหมือนคาบๆเส้นประมาณนี้ คิดหนักมาก เริ่มอ่านหนังสือเฉพาะวิชาที่ตัวเองชอบ เพราะยังคิดไม่ได้ว่าจะเรียนคณะอะไร เลยเน้นวิชาที่ตัวเองชอบไว้ก่อน สุดท้ายขอคำแนะนำสำหรับเด็กโง่ๆแบบเราหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Akiyamane99 3 ก.ค. 60 เวลา 16:10 น. 3

เอาที่ถนัดเลยค่ะ ลองคณะวิทย์ดูไหมคะ เด็ก61เหมือนกันค่ะ เราก็เรียนคาบเส้นเหมือนกัน กว่าจะค้นที่ตัวเองอยากเรียนก็ลำบากเหมือนกันค่ะ

0
Paul1234 3 ก.ค. 60 เวลา 16:45 น. 5

คิดดูดีๆครับ ค่อยๆคิด ว่าตัวเองทำอะไรแล้วมีความสุข ที่บอกว่าชอบชีวะนี่ชอบเพราะอ่านแล้วเข้าใจ ทำข้อสอบได้ หรือ ชอบมันจริงๆ อยากทำงานเกี่ยวกับมันจริงๆ ตอนแรกผมก็ชอบเคมีตอน ม.ปลาย เพราะไปเรียนพิเศษมาแล้วเข้าใจ ทำข้อสอบได้ แล้วก็เข้าไปเรียน วิทย์ เคมี พอเข้าไปแล้วก็ได้ซิ่ว มันไม่ใช่สำหรับเรา เนื้อหาการเรียนของมหาลัย กับ ม.ปลาย ต่างกันมากๆ อยากให้คิดให้ดีๆ และขอให้ค้นหาตัวเองให้เจอเร็วๆครับ ^^

0
Patarasorn 3 ก.ค. 60 เวลา 18:20 น. 6

เราเข้าใจนะะ ต้องเริ่มจากการดูคะแนนตัวเองก่อนว่าได้อันไหนมากสุด คือถึงมันจะใกล้ๆกันแต่ว่าก็ต้องมีสักวิชาที่สูงกว่าอันอื่นอ่ะะ แล้วก็ดูว่าเราชอบอะไรบ้าง กิจกรรมยามว่างชอบทำอะไร อยากเห็นตัวเองทำอะไรในอนาคต อยากมีอาชีพแบบไหน แล้วก็ตัดคณะที่ไม่ใช่ออก ส่วนตัวเราคิดว่าถ้าชอบชีวะก็อ่านให้ดีไปก่อน แต่ควรเก็บอังกฤษกับเลขเผื่อไว้ด้วยในตอนนี้นะ เพราะว่ามันสำคัญมากและใช้ได้หลายคณะ

0
Meaowwinniewin 3 ก.ค. 60 เวลา 18:33 น. 7

หนูเรียนแบบพี่เลยค่ะ ฮ่าๆๆ เรียนได้ทุกวิชาคาบเส้นบ้างผ่านแบบเกินมานิดนึงบ้างก็มี หนูอยากแนะนำว่าพี่ลองทำในสิ่งที่พี่ไม่ชอบดูหรือยังคะ คือหนูพึ่งค้นพบตัวเองเมื่อปีที่แล้วตอน ม.สี่ เทอมสองเองนะคะ ช่วงนั้นฟันหนูผูจนต้องทำรากฟัน ตอนแรกหนูกลัวมากก กลัวการฉีดยาชา หนูไม่ชอบเข็มตั้งแต่เด็กๆแล้วนะคะ แต่ว่าเพราะการทำฟันครั้งนั้นที่หนูต้องโดนฉีดยาชาทำให้หนูหายกลัว เพราะหมอเขาพูดว่าถ้าหนูกลัวหรือหนูอยู่ไม่นิ่งหนูก็จะไม่หายนะ เพราะคำพูดนี้ ทำให้หนูผ่านสิ่งที่ไม่ชอบมาจนได้นะคะ ^^ ปล.หมอเขาใจดีและฉีดยาชาเบามากกกกกกกกค่ะ สู้ๆนะคะพี่ หาตัวเองเจอไวๆนะคะ หนูเป็นกำลังใจให้ จาก ded62

0
สู้ๆนะ 5 ก.ค. 60 เวลา 16:03 น. 8

ลองเปลี่ยนความคิดหน่อยมั๊ย

แทนที่จะคิดว่า จะเรียนคณะอะไรดี?

เปลี่ยนมาเป็น อยากทำงานอะไร?

แล้วลองนึกภาพเราทำงานนั้นๆว่าโอเคมั๊ย เราชอบรึเปล่า คิดว่าทำได้มั๊ย จะทำงานนี้รอดมั๊ย

ถ้าคิดว่าเราชอบงานนี้อยากทำ ก็ค่อยศึกษาทีหลังว่างานนี้ต้องเรียนคณะอะไร สาขาอะไร เส้นทางที่จะไปถึงเป้าหมายต้องผ่านอะไรบ้าง

0