Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวรับตรงพยาบาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับรุ่นน้องที่อยากเป็นพยาบาลและไม่อยากแอด  
           สิ่งแรกที่น้องต้องทำ คือ หาข้อมูลเกณฑ์การรับสมัครของแต่ละมหาลัยน้องจะได้รู้ว่าเราไปไหนได้บ้าง เพราะทางมหาลัยจะกำหนดเกรด ก็จะมีทั้ง5เทอมและ6เทอม ขั้นต่ำน้องๆควรได้2.75ขึ้นไปจะดีที่สุด ส่วนคะแนน gat /pat2 ทำกันเองนะจ๊ะ เอาเป็นว่า-เจ้าแกทเชื่อมโยงทำให้เต็มก็จะดีมาก ตัวพี่กว่าจะสอบติดก็เสียค่าสมัครเป็นหมื่น เพราะพี่สมัครแม่งหมดเลยเพราะกลัวไม่มีที่เรียน แต่เอาจริงๆสำหรับน้องที่สนใจพยาบาลอย่าทำแบบพี่เลย สมัครเฉพาะที่เกณฑ์เราถึง คะแนนไม่ควรจะติดลบ อย่าคิดว่าสมัครเล่นๆเดี่ยวก็ติดถ้าคะแนนน้องกระจอก แบบนี้/ เกรด 2.63 /gat 119 /pat2 63 ไม่ติดหรอกน้องไม่ว่าจะคณะอะไร คะแนนมันต่ำตมไป  แต่มันก็มีวิธีถ้ายื่นคะแนนไม่ได้  ก็หามหาลัยที่สอบข้อเขียนเอาดิ ถ้าเกรดน้องถึงส่งเอกสารครบน้องก็มีสิทธสอบแล้ว ลองตามข่าวดูกันนะคะ พิมพ์ไปว่ารับตรง เดี่ยวก็ขึ้น ส่วนคะแนนรอบ2 ที่พี่ได้เกรด2.75/gat185/pat2 69                           

ตัวพี่สอบติดที่แรกคือม.สยาม ที่นี้จะต้องสอบข้อเขียนจรรญาบรรวิชาชีพพยบด้วย ส่วน คณิต วิทย์ อังกฤษ จะเป็นข้อสอบเก่า ถ้าอ่านไปก็ทำได้หมายถึงพวกข้อสอบแกทแพทโอเน็ตแบบเนี่ย
ส่วนที่ที่สองคือ วิทยาลัยพยาบาลพระบรมราชชนนีตรัง ในเครือของพระบรมที่รู้จักกันนั้นแหละ รอบที่พี่สมัครคือ รอบแอดมินชั่นที่ทางพระบรมจัดขึ้นเอง ให้เลือก4อันดับ  แต่น้องลองไปหาระเบียบการมาอ่านดูเด้อ อันดับที่เราเลือกจะถูกคัดเลือก5รอบ ถ้าน้องไม่ติดรอบแรกก็จะขึ้นว่าตัวสำรอง โดยถัดลำดับขึ้นไปเรื่อยๆ จนอาจจะติดตัวจริงในรอบสุดท้าย
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Molomint37 6 ก.ค. 60 เวลา 19:56 น. 1-1

สวัสดีจ้า น่วมกันแบ่งประสบการณ์ให้รุ่นน้องได้นะคะ

0