Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากเกรด 3.08 จนสู่เกรด 4.00 ใครๆก็ทำได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆทุกคนเลยนะคะ นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลยถ้าเขียนผิด ตก หรือบกพร่องอะไรไปก็ขออภัยไว้ก่อนเลยน้าาา
      อันดับแรกขอบอกก่อนเลยว่า เมื่อช่วง ม.ต้น เราเป็นคนที่ไม่ตั้งใจเรียนหนังสือเลย ติดเกมส์ ติดแบบเล่นทั้งวันจนน้ำหนักลดไป 4 กิโลอะคิดดู ฮ่าๆ ตอนม.1 เราได้เกรด 3.5 แล้วก็ไม่เคยได้เกินกว่านี้อีกเลย 3.24 3.21 จนม.3 เทอม 1 เราเกรดลงมาอยู่ที่ 3.14 ในตอนนั้นเราก็คิดว่ามันไม่เป็นไรหรอก เกรดมันไม่ใช่สิ่งที่บ่งบอกความสามารถในตัวของเราได้สักหน่อย จนมาถึง ม.3 เทอม 2 นี่แหละที่เราสอบนักเรียนแลกเปลี่ยนได้ หลังจากสอบได้ปุ๊บ เราก็ปล่อยทุกสิ่ง เททุกอย่างเลย ไม่ไปโรงเรียน ไม่เข้าเรียน ไม่อ่านหนังสือ จนเกรดตกมาอยู่ 3.08 นี่แลลลลล ฮาาาาา 
      แต่ชีวิตเราก็เปลี่ยนไป เมื่อได้ไปแลกเปลี่ยนเป็นเวลา 10 เดือน จากที่เราทำตัวเหมือนเด็กพอไปอยู่ในโลกกว้างคนเดียวมันก็ทำให้เรามองอะไรหลายๆอย่างได้กว้างขึ้น ประกอบกับมีโอสต์พี่ที่ช่วงนั้นเขาก็กำลังเตรียมสอบเข้ามหาลัยอยู่ โอสต์พี่เราอ่านหนังสือตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึงประมาณ 4ทุ่ม - เที่ยงคืน "ทุกวัน" ย้ำว่าทุกวัน เราก็เลยซึมซับนิสัยนี้มา
      พอกลับมาอยู่ไทย ช่วงจะสอบเรากะว่าจะทำนิสัยเดิมคือ ความรู้ในหัวมีเท่าไหร่ก็เอาไปสอบแค่นั้นแหละ 55555555 แต่พอจะทำแบบนั้นหน้าของโอสต์พี่เราก็ลอยมาทันที ทำให้เราตั้งใจอ่านหนังสือก่อนสอบมากขึ้น
      เคล็ด(ไม่)ลับ ในการเตรียมสอบของเราคือ เราจะใช้เวลาก่อนสอบ1-2วัน สรุปทุกอย่างแล้วค่อยตื่นมาอ่านตอนช่วง ตี4 ของวันที่มีสอบวิชานั้นๆ (ไม่แนะนำให้ทำตามแต่สมองเรามันแล่นช่วงนี้จริงๆ แนะนำว่าให้หาวิธีการอ่านที่เหมาะตัวเองให้ได้) เราทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนจบเทอม และผลที่ตามมาก็คือออออ แถ่ม แท้มมมม
( เราหารูปใบเกรดเทอมอื่นๆไม่เจอ เจอแต่เทอมล่าสุด ม.5 เทอม 2 )
      ก็ที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่ออยากจะเอาไว้บอกทุกๆคนว่า ไม่ว่าเราจะเคยได้เกรดน้อยขนาดไหนมาก่อน แต่ถ้าเราตั้งใจจริง ความสำเร็จมันก็ไม่เกินเอื้มของเราหรอก :) เราอาจจะเคยได้ยินวลีนึงกันมาบ้าง " เกรดไม่ใช่สิ่งที่จะมาวัดคุณภาพของบุคคลได้ " ใช่ค่ะเราเห็นด้วย แต่เรามองอีกด้านคือ " เกรดมันไม่ใช่แค่ตัวเลขที่วันความสามารถ แต่มันคือ ผลลัพธ์ ที่มาจาก ความตั้งใจ ของคนทำ " สู้ๆนะทุกคน เกรด 4.00 มันไม่ยากอย่างที่คิดหรอก

แสดงความคิดเห็น

>