Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปเรียนพิเศษที่กรุงเทพคนเดียว จะปลอดภัยไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอายุจะ 18 แล้วค่ะ แทบไม่ค่อยได้เข้ากทม. ไม่ค่อยได้ออกจากบ้านเท่าไหร่ จะปิดเทอมนี้อยากไปเรียนพิเศษที่กทม แต่กลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะไปคนเดียว อยู่หอคนเดียว พยายามหาเพื่อนไปด้วย แต่ก็ไม่มีใครไปด้วยเลย ช่วยแนะนำให้หน่อยได้ไหมคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Kt'oppa 15 ก.ค. 60 เวลา 18:38 น. 1

ขึ้นอยู่กับว่า จขกท จะดูแลตัวเองดีแค่ไหนนะคะ คือเราก็ไม่ควรพาตัวเองไปในที่เสี่ยงๆต่อตัวเรา

ถ้าไปเรียนแล้วอยู่คนเดียว ก็ระวังเรื่องกระเป๋าเงินงี้ค่ะ เวลาขึ้นรถเมย์ รถโดยสาร เอามาสะพายไว้ข้างหน้าตัวเรากันคนขโมย แท็กซี่ก็ไม่แนะนำให้ขึ้นคนเดียวนะ แต่ถ้าจำเป็นต้องขึ้นก็ให้ถ่ายทะเบียนรถไว้ด้วยแล้วก็ส่งให้เพื่อนกันไว้เผื่อคิดมิดีมิร้ายต่อเรา-0- แต่ว่าจะไปคนเดียวจริงๆหรอ ไม่ลองชวนเพื่อนอีกสักรอบหล่ะ เราว่ามันดูโหดร้ายเกินไปที่จะไปกทมคนเดียวอะ ยิ่ง จขกท ไม่ค่อยออกบ้านด้วยสิ น่าเป็นห่วง

0
กพกพกพ 15 ก.ค. 60 เวลา 19:27 น. 2

พี่ว่าไปคนเดียวมันจะเหงาๆหน่อยนะคะ ส่วนตัวพี่เรียนที่วรรณสรณ์ทุกวิชาค่ะ เดินทางด้วยBTS หรือMRTตลอด หอพักแนะนำแถวๆนั้นแหละค่ะชีวิตจะวนลูปแต่ที่หอ วรรณสรณ์ สยามหรือไม่ก็ห้างตามแนวรฟฟ. ก็พยายามอย่ากลับค่ำ(เย็นสุดให้ลิมิตตัวเองถึง4-5โมงเย็น)เผื่อทางกลับหอมันต้องเข้าซอย ส่วนตัวที่พี่ทำเนี่ยค่อนข้างปลอดภัยค่ะ แต่ไปคนเดียวอาจต้องห่วงเรื่องเหงาหรือการปรับตัวค่ะ ยังไงก็ชวนเพื่อนไปด้วยดีกว่าค่ะ

0
TheGreatManatee 15 ก.ค. 60 เวลา 22:06 น. 3

ถ้าย่านสยาม-วรรณสรณ์ค่อนข้างปลอดภัยนะ

เจออย่างมากก็ขายตรง ถ้ามีคนมาขอสัมภาษณ์บอกว่าทำวิจัยให้ขอดูหลักฐานมหาลัยเลย

การเดินทางถ้าใช้ bts จะปลอดภัยมากๆ


0