Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกว่าเป็นส่วนเกินในกลุ่มเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่โรงเรียนเรามีกลุ่มเพื่อนค่ะ รวมเราด้วยก็เป็นสามคน แต่เรารู้สึกว่าเราเป็นส่วนเกินของกลุ่มเลยค่ะ อย่างเช่น เราลืมเอากระเป๋าปากกามา เราเลยขอยืมเพื่อนคนนึงในกลุ่ม แต่ว่าเพื่อนคนนั้นได้ยินที่เราขอยืมนะคะ แต่ว่าทำเป็นไม่ได้ยิน แต่พอเวลาเพื่อนอีกคนในกลุ่มมายืม เพื่อนคนนั้นก็รีบหยิบให้ อีกอย่างนึงก็คือ เวลาไปกินข้าวกลางวัน เพื่อนอีกสองคนกินเสร็จแล้ว แล้วก็เดินไปเก็บจานเลย โดยที่ไม่รอเรา ปล่อยให้เรานั่งกินข้าวคนเดียว หลังจากนั้นเพื่อนสองคนนั้นก็เดินขึ้นห้องเรียนไปเลย และอีกอย่างนึง เวลาคู่ให้จับคู่ทำงาน เราจะไม่มีตัวตนในสายตาของเพื่อนสองคนนั้นเลยค่ะ เคยมีอยู่ครั้งนึงครูใ้ห้หากลุ่มทำงาน คนที่นั่งข้างหน้าเพื่อนสองคนนั้นก็หันมาบอกคุยกับเพื่อนเราว่า นี่ไงสี่คนพอดีเลย แต่เราก็มองไปพอดีค่ะ คือตอนนั้นแบบจะร้องไห้แล้วจริงๆ มันอาจดูไร้สาระนะคะ เพราะในห้องเรียนเรานั่งคนเดียว ส่วนคนอื่นนั่งเป็นคู่หมด แล้วเพื่อนเราสองคนนั้นก็นั่งด้วยกัน แล้วเวลาเดินไปไหนมาไหนด้วยกัน สองคนนั้นก็จะเดินคู่กันตลอด ส่วนเรา ...ก็ได้เดินอยู่ข้างหลังสองคนนั้นตลอด อาจจะมีคนถามนะว่าทำไมไม่เดินกับเพื่อนล่ะ คือเราเคยเดินแล้วค่ะ แต่ก็โดนเมินทุกๆครั้ง คือเราเคยออกมาอยู่คนเดียวนะคะ แต่ก็จะมีเพื่อนในกลุ่มคนนึงตะโกนมาถามเราว่า เพื่อนไม่คบหรอ คือมันอาจจะเป็นคำพูดเล่นๆ แต่เราก็มักจะเก็บมันมาคิดตลอด มีอยู่ครั้งนึง รู้สึกว่าเป็นส่วนเกินของเพื่อนจริงๆ คือตอนนั้นเกือบจะร้องไห้เลยค่ะ คือปกติเราก็จะเป็นคนตลกๆ แต่วันนั้นเราเงียบมากๆ จนเพื่อนทั้งห้องมองกัน คือจริงๆแล้วเราเคยปรึกษากับแม่ด้วยค่ะว่าอยากย้ายห้องเรียน แต่แม่บอกว่ามันจะยุ่งยาก แล้วเราก็ปรึกษากับแม่ด้วยเรื่องเพื่อน แม่ก็บอกให้เราอยู่คนเดียว หัดอยู่คนเดียวให้เป็น คือเราอยากรู้วิธีที่จะอยู่คนเดียวได้โดยไม่ต้องมีเพื่อนน่ะค่ะ ถ้าใครรู้วิธีก็บอกด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

me.daisy 19 ก.ค. 60 เวลา 19:00 น. 1

ยิ่งตอนต้องอยู่ท่ามกลางคนเยอะๆ มันยิ่งเหงากว่าตอนอยู่คนเดียวในห้องซะอีก คนที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ มีทั้งคนที่ผ่านมันไปได้ และคนที่ต้องอดทนจนกว่าจะผ่านมันไปได้ วิธีที่เขาใช้กันคือ

1.แสร้งเปลี่ยนบุคลิกเป็นคนร่าเริง เพื่อให้คนอื่นมาคุยด้วยอย่างสนุกสนานได้ จนเพื่อนเริ่มเข้าหา

2.หาเพื่อนนอกห้อง เพื่อนที่ไม่มีอคติกับเรา แล้วก็ไปกินข้าวกับเขา อาจจะลำบากหน่อยตอนทำงานกลุ่ม แต่ตอนพักก็จะทำให้จิตใจเราสดชื่นขึ้นได้

แต่ถ้าทำไม่ได้ทั้งสองข้อ ก็เชื่อว่าคนที่จะช่วยเราได้ มีแต่ตัวเราเท่านั้นเองค่ะ การอยู่คนเดียวไม่ได้แย่สักเท่าไหร่ แค่อย่าไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นก็พอ ดีเท่าไหร่แล้วที่ไม่ถูกแกล้งไปด้วย คิดหาข้อดีของการอยู่คนเดียวบ่อยๆ มันจะช่วยหล่อเลี้ยงใจเราได้ค่ะ

0
Everyday is Aroma 20 ก.ค. 60 เวลา 09:52 น. 2

มองหาข้อดีของตัวเองนะว่าเรามีดีอะไร จะได้มั่นใจและมีความสุขโดยไม่ต้องพึ่งคนอื่นจ้า

0
console.log('hello') 20 ก.ค. 60 เวลา 10:55 น. 3

อย่างแรกเลยนะครับ

อย่าคิดว่า ฉันจะต้องอยู่คนเดียว คือถ้ามีคนที่คุยได้ก้คุย เราต้องเปิดใจด้วย

ต้องเป็นคนที่คุยได้ แต่แค่อาจจะไม่ค่อยมีคนมาคุยกับเราบ่อยๆ อะไรแบบนี้ดีกว่าครับ


อย่างที่สองคือหาสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วพยายามฝึกทำ ลองทำ

หรืออาจจะเป็นสิ่ง entertainment ก็ได้ เช่น ดูซีรี่ยส์ อะไรงี้

นอกจากเป็นความรู้ติดตัว(เอาไว้คุยกับคนอื่น)แล้วยังได้ภาษาอังกฤษหรืออื่นๆด้วย

พอเราเจออะไรที่เราชอบทำ แล้วเราอยากทำ สุดท้ายของพวกนี้มันแบบ ไม่เกี่ยวกับคนอื่นอ่ะ มันเป็นสิ่งที่เราชอบ

ทำไปทำมา จะรู้ตัวอีกทีว่า "อ้าว เราทำอะไรคนเดียวหรอ ฮื่ม... ไม่ได้รู้สึกเหงาเลยแฮะ"

0
mochakuma 20 ก.ค. 60 เวลา 10:57 น. 4

มีเพื่อนๆ เป็นแบบนี้เยอะเลย ไม่ใช่ทุกคนที่จะเฟรนลี่เข้ากันได้กับทุกคน ยังไงตามคุณแม่ว่าคือพยายามใช้ชีวิตให้มีความสุขกับตัวเองก่อน หางานอดิเรก หาสิ่งที่ชอบทำ พอเราดูมีความสุข คนอื่นๆก็อยากจะเข้ามาหา มาสนุกกับเราด้วยเอง

0
เรียกฉันว่าฟรอส ♥ 20 ก.ค. 60 เวลา 15:39 น. 5

ลองหาเกมมือถือเล่นมั้ยคะ มันจะทำให้เราสนใจคนรอบตัว(ที่ไม่ดี)น้อยลง จดจ่อไปกับการทำอย่างอื่นมากกว่าการนั่งรอเขาชวนคุย อย่างน้อยก็รู้สึกดีกว่ากันมากน้า ถ้าไม่รู้เล่นเกมไร แอดมาคุยกันได้ เค้ามีเกมแนะนำเยอะแยะเยย



0
แคนตาลูปกับเมลอนต่างกันยังไง 20 ก.ค. 60 เวลา 17:25 น. 6

ถูกที่คุณแม่บอกว่า หัดอยู่คนเดียวให้เป็น

แต่อีกมุมมองนึงเราก็รู้สึกว่า

การมีเพื่อนก็โอเคกว่า ได้มีคนคุย ปรึกษากัน


แต่ถ้ามีแล้วไม่ดีก็อย่ามีเลย ลองหาเพื่อนคนละห้องก็ได้นะ

สู้ๆ

0
oomsin25422 23 ก.ค. 60 เวลา 09:39 น. 8

ตอนนี้เราก็กำลังรู้สึกแบบนี้เหมือนกันเลย ลองมาคุยกันดูมั้ย เราชื่ออมนะ ลองแอดกันมาดูนาาาา

0
เอิร์น เอิร์น1 23 ก.ค. 60 เวลา 18:59 น. 9

เราเข้าใจเจ้าของกระทู้นะ เราก็เคยเป็นเหมือนกัน กลุ่มเราก็มี3คนรวมเราด้วย แต่พวกเขาเมินเราอ่ะ เสียใจมากเลย เราเชื่อว่าสักวันเจ้าของกระทู้ต้องมีเพื่อนที่ดีแน่ๆ เรารู้ว่าเจ้าของกระทู้ไม่อยากอยู่คนเดียวหรอก อยู่คนเดียวมันเหงานร้าา เวลางานกลุ่มเวลาทำอะไรที่เป็นคู่เจ้าของกระทู้ก็จะหาคู่ยากนะ เราแนะนำให้เจ้าของกระทู้ลองหาเพื่อนดูเราเชื่อว่าต้องหาได้แน่ๆ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆนะค่ะ

0
Blackcat2545 23 ก.ค. 60 เวลา 19:20 น. 10

เปลี่ยนตัวเองค่ะ ประมาณว่า..เปลี่ยนบุคลิค จากสาวร่าเริงเป็นสาวเอื่อยเฉื่อยหรืออาจจะเป็นคนนิ่งๆไม่สนใจใคร เป็นคนเงียบๆ(เหมือนเราไง) เราก็เป็นคนเงียบๆนิ่งๆและติดจะเป็นคนที่มีความรู้สึกที่(โครต)จะช้า หน้าเดียวที่เรามีคือ นิ่ง แต่ถ้าเราหงุดหงิดมันจะ บึ้ง ทันที

เราก็ไม่เข้าใจอะไรหรอกนะ แต่เราเป็นคนแบบนี้จริงๆแล้วเพื่อนก็เข้ามาหาเอง แถมตอนนั้นเราย้ายโรงเรียนใหม่ เราเงียบและหลังห้องสุดๆแถวริมหน้าต่าง เราบอกได้เลยว่าเราแถบจะไม่พูดอะไร แต่ก็มีคนมาทักและชวนไปด้วย หลังจากนั้นก็สนิทกันจนถึงตอนนี้ บอกได้เลยว่าไม่มีเมินกัน แต่บางทีพวกเขาอาจจะหลงลืมเราบ้างเพราะเราเงียบมาก ในกลุ่มมีเราเนี่ยแหล่ะที่พูดน้อยสุด(แถบจะนับคำได้)

1
Blackcat2545 23 ก.ค. 60 เวลา 19:22 น. 10-1

แต่ก็มีคนเคยทักว่า หยิ่งจังนะ แต่เราไม่แคร์ค่ะ เป็นตัวของตัวเองแบบนี้คือความสุขแล้ว

0
npz272 23 ก.ค. 60 เวลา 19:21 น. 11

จขกท.ก็รู้สึกเหมือนเราเลย จนเราต้องไปสนิทกับเพื่อนที่รู้จักคนแรกตอนเข้าม.ต้นแทน คือตั้งแต่เราขึ้นม.ปลาย เรากับเพื่อนสนิทก็สอบได้อยู่ห้องเดียวกันพอดี แต่จู่ๆวันนึงก็มีเพื่อนอีกคนนึงเข้ามาสนิทด้วย เราก็เออโอเคนะ ได้ๆเป็นเพื่อนกันสิ ตอนแรกเราก็สนิทกับเพื่อนเราดีนี่ละ แต่จู่คนที่เข้ามาใหม่นี่แย่งเพื่อนเราเลย55555 ทั้งๆที่เพื่อนเรานั่งข้างเรา แต่หันมาบอกเพื่อนเราให้จับคู่กับเขา เพื่อนเราก็ไม่ปฏิเสธนะ แต่เราก็เข้าใจแหละช่วงนั้นพวกนั้นเริ่มสนิทกัน แล้วจู่ๆวันนึงก็เอาเพื่อนเราไปนั่งด้วย ส่วนคนที่นั่งคู่เขาก็ต้องไปนั่งที่อื่น เราก็นั่งคนเดียว5555 มีอีกอย่างคือ เพื่อนคนนั้นเขาไปไหนเขาไม่เคยชวนเราสักครั้งเลยนะ จะชวนแค่เพื่อนเรากับคนอื่นในกลุ่ม ยกเว้นเราตลอดและทุกครั้ง จนวันนึงเราทนไม่ไหวก็เลยบอกเพื่อนเราไปว่าเอออึดอัดนะไรงี้ เราร้องไห้ด้วย5555 เพื่อนก็บอกว่าได้ๆ แต่มันยืนยันนะว่าสนิทกับเราที่สุด แต่เรารับรู้ได้ว่าเขาไม่ได้สนิทกับเราขนาดเมื่อก่อนแล้ว แล้วก็อีกคนน่ะไม่ได้อยากให้เราสนิทด้วย เช่น ชอบควงแขนเพื่อนเราให้ไปเดินกับมัน ปล่อยเราเดินคนเดียว /เศร้าใจ // บ่นมาซะยาวเลย555 แต่เราเข้าใจความรู้สึกของจขกท.นะคะ หาทางแก้โดยการลองหาเพื่อนที่สไตล์เดียวกันดูมั้ย ไม่ก็ลองหาเวลาว่างไปอ่านหนังสือหรือลงทำกิจกรรมในรร.ดูเนอะ อาจจะได้เพิ่มเพื่อนมาอีกเยอะเลย แต่อย่างที่ความคิดเห็นบนๆบอกว่าอาจจะลำบากหน่อยในการทำรายงานในห้อง แต่จขกท.ต้องผ่านไปได้แน่นอน สู้ๆค่าา

2
จ้าๆ 23 ก.ค. 60 เวลา 23:17 น. 11-1

สเธอเหมือนเราเลยย TT คนใหม่ที่มาแย่งไปนี่แบบ เหมือนเนียนมากอะ จู่ๆก็เข้ามาละคว้าเพื่อนเราไปเลย แล้วแบบเหมือนไม่ค่อยอยากมห้เรายุ่งอะไรด้วย ดูเกลียดเรา แต่พอมีอะไรที่มันจำเป็นๆมันก็ดันมาขอให้เราช่วย (พูดแล้วอยากตรบบบ นิสัยไม่ดี) แล้วแบบ เราก้มีอารมออจฉาเพื่อนเราเหมือนกันที่มีคนมาแย่งไป ดูเหมือนไปไหนก็มีเพื่อนอ่ะค่ะ แต่ไม่สงสัยนะว่าเพราะอะไร เพราะส่วนมากเพื่อนที่เขากำลังคบอยู่ตอนนี้ก็มองกันแค่เปลือกนอกอยู่แล้ว

0
npz272 25 ก.ค. 60 เวลา 23:26 น. 11-2

พูดแล้วมันเศร้าเนอะ เพื่อนที่คบกันมา5ปี แงง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

กว้างใหญ่. 23 ก.ค. 60 เวลา 20:52 น. 13

สู้ๆน้ะค้ะ เชื่อว่ายังมีเพื่อนหลายๆคนที่พร้อมจะเข้าใจเรา ลองหาเพื่อนคนอื่นๆที่เราพอจะเข้าไปคุยกับเค้าได้ บางทีเราอาจได้เพื่อนที่สนิทไปเลยก็ได้ค่ะ

0
ลำพัง 23 ก.ค. 60 เวลา 20:52 น. 14

เคยเป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่ของเราโครตแย่มากอ่ะ เราจะเป็นตัวท๊อปของห้อง แล้วเพื่อนจะเห็นค่าเวลาลอกงานเท่านั้นล่ะค่ะ เวลาฝากให้ทำอะไรก็ด้วย นอกนั้นก็ไม่เคยมาคุยอะไรเลยค่ะ เคยมีครั้งนึงเรามีเรื่องกับรุ่นพี่ รุ่นพี่มันมาหาเรื่องเราก่อน แล้วเพื่อนมันก็แบบใช้ให้ยอมๆไปเหอะ รู้สึกแย่มากค่ะ #ตีแผ่ชีวิตมัธยมต้น

0
Tong_tam_jai 23 ก.ค. 60 เวลา 21:00 น. 15

ฮึ้ยยยย!!! เป็นเหมือนกันเลยอะ แต่แค่กลุ่มเรามีห้าคน ของเราอะสนิทกันมากๆไว้ใจกันโคตรๆ ตอนนี่เราอยู่ม.4น่ะ คือตอนม.ต้นโคตรสนิทกัน พอขึ้นม.ปลายเท่านั้นแหละ ทุกอย่างเปลี่ยน เราเลยลองปรึกษาครูที่ปรึกษา เค้าก็บอกว่าให้เราเปลี่ยนตัวเองดู ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าเราจะเปลี่ยนตัวเองไปในทางลบทำไม555 เราเกรดดีอยู่ละ พฤติกรรมก็ไม่เคยเสีย ก็เลยแยกตัวออกมาจากกลุ่มเพื่อน ตอนแรกๆก็แบบเห็นเค้ามีเพื่อนเล่นสนุกกันก็แบบอิจอะเน่อะ พอนานๆก็ชินอะ แบบทำไรเองได้ไม่ต้องกังวล เราอยู่คนเดียวแหละดีละ อิสระดี ไม่ต้องเสียเวลามานั่งรอคนอื่น ถ้าการบ้านหรือวิชาไรที่ยสกๆ ถ้าไม่รู้จะถามใครก็พุ่งเข้าหาครูประจำวิชาเลย ไม่ต้องกังวลเรื่องการบ้าน ส่วนเวลากินข้าวก็ไม่ต้องกังวลสายตาคนอื่นเรานั่งคนเดียวสบายใจก็นั่งไปเถอะ ถ้าคนล้อว่าไม่มีเพื่อนคบก็ช่างเค้าส่ะ ปล่อยๆไป คิดส่ะว่าคำพูดพล่อยๆไม่ได้สำคัญพอที่เราจะต้องเอามาเสียเวลาคิด แล้วพอมีงานกลุ่มหรือคู่ก็ไม่ต้องห่วง สุดท้ายครูเค้าคงจับให้แหละ ถ้าไม่มีคู่จริงๆก็ทำเดี่ยวเลย โชว์ฝีมือ เริ่ดดดด

0
มิซอล 23 ก.ค. 60 เวลา 21:00 น. 16

เราก็เคยอยู่คนเดียวค่ะ เพื่อนไม่คบหรือเราเข้าหาเพื่อนไม่เป็นก็ไม่รุ้ ต้องลองคุยกับแม่ค่ะ ว่ามันไม่ไหวแล้ว คนเราอยู่คนเดียวไม่ได้หรอกค่ะ ทำงานกลุ่มมันจะลำบากมากค่ะ อาจฉุดผลการเรียน ลองบอกแม่เลยว่าทนไม่ไหวแล้ว แม่คงไม่อยากให้ลูกตัวเองทุกข์นะเราว่า หรือไม่ก็ลองปรับตัวดู เปิดใจคุยกันแมนๆเลยค่ะ ว่าไม่ชอบตรงไหน มันต้องมีเหตุผลแหละ ที่เขาเมิน แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ควรจะคบละค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ เราเคยผ่านจุดนั้นมา เข้าใจค่ะ เราใช้วิธีการปรับตัวนี่ล่ะ

0
popla123-- 23 ก.ค. 60 เวลา 21:49 น. 17

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ กลุ่มเรามี 4 คนแต่เราจะรู้สึกเหมือนว่าเราอยู่คนเดียวตลอดเคยคิดที่จะย้ายกลุ่มแต่ก็ไม่อยากมีปัญหา มีอยู่ครั้งหนึ่งทาง รร มีการจัดกิจกรรมที่ให้ร่วมทีม 3 คนแล้วโต๊ะที่นั่งเรียนมันเรียงแถวหน้ากระดานเป็น 4 ตัว เรานั่งขอบสุดท้ายเพื่อนก็มักจะคุยกันแค่ 3 คน แล้วเพื่อน 3 คนนั้นก็ตกลงที่จะลงแข่งกัน 3 คนโดยที่ไม่ถามเราเลย เราก็แอบได้ยินเลยลองถามไปว่าไม่ชวนเราเลยหรอแต่เพื่อนอีกคนกลับตอบว่า รู้อยู่แล้วว่ายังไงแกก็ไม่ลงแข่งหรอก คือเราได้ยินแบบนั้นก็อยากร้องไห้ค่ะ แล้วก็ช่วงนี้มันจะมีสบู่ผิวขาวขายกันเยอะ วันนั้นเราก็สังเกตุเห็นว่าเพื่อนเราทั้ง 3 คนดูรีบๆกลับบ้านเราก็เลยแอบตามไปดู แต่พอเรารู้เหตุผลก็แทบพูดไม่ออกคือเพื่อน 3 คนนั้นแอบซื้อสบู่ผิวขาวแล้วไม่บอกเรา (มันดูไร้สาระนะเหมือนละครเลยแต่เกิดขึ้นกับเราจิงๆค่ะ )เราเลยทำเป็นไม่รู้เรื่อง คือเราไม่ได้อวยตัวเองนะเราเป็นคนขาวอยู่แล้วเราก็เลยไม่สนใจอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เวลาเพื่อน 3 คนนั้นชอบใครก็จะไม่บอกเราจะรู้กันแค่ 3 คนแต่เรากลับคิดว่าไม่เป็นไร แค่กลับบ้านมาได้คุยกับ พี่สาว พ่อแม่ เราก็สบายใจแล้วเพราะอยู่ที่ รร เรามักจะได้เดินตามหลังเพื่อน 3 คนนั้นตลอด บางครั้งคิดว่าเราเป็นส่วนเกินหรือป่าว แต่คนเราไม่เคยเป็นส่วนเกินของใครหรอกค่ะอยู่ที่ว่าจะรับเรื่องนิสัยใจคอกันได้ไหม

# สู้ๆนะคะไม่ต้องคิดมาก ไม่งั้นก็ลองเปิดใจคุยกันดูว่ามีอะไรที่ต้องปรับเพื่อเข้าหากัน สักพักก็จะผ่านจุดนี้ไปได้ค่ะ

0
devil cat 24 ก.ค. 60 เวลา 12:19 น. 18

ลองคุยตรงๆ ดูมั้ยคะ เราอาจจะเคยไปทำอะไรไม่ดีรึเปล่า หรือไม่ก็อาจจะเข้าใจผิดกัน ลองเปิดใจกับเพื่อนแล้วปรับปรุงตัวเอง อาจจะสนิทกันมากกว่าเดิมก็ได้

0
Kan0 24 ก.ค. 60 เวลา 13:15 น. 19

เราก็คล้ายๆแบบนี้ค่ะ แรกๆก็สนิทกัน หลังๆมาตั้งแต่อีก2คนเข้ามาเราก็ย้ายไปอยู่คนเดียวอ่านนิยายแก้เหงาค่ะ เราคิดว่าเราอาจจะโดนนินทาไม่ก็ลบออกจากกลุ่มเลย แต่เราไม่หนักขนาดจขกท.ค่ะ

ในความคิดเราคือ

2คนนั้นอาจจะเกลียดจขกท.ค่ะ เลยไม่เข้าใกล้ ไม่ก็จขกท.พูดไม่ค่อยเก่งแล้วก็เลยรู้สึกเบื่อ


ยังไงก็พยายามเข้าเถอะค่ะ แบบว่า "หาเพื่อนใหม่ก็ได้ ไม่แคร์" แบบนี้อ่ะ 555

0