Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝึกEngจากการคุยกับฝรั่งยังไงให้ได้ผลคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
  คือตอนนี้เราพยายามที่จะฝึกภาษาอังกฤษอยู่ค่ะ ฟังเพลง ดูหนัง อ่านข่าว อะไรก็ได้ที่เป็นอังกฤษ รวมทั้งแชทกับชาวต่างชาติ ตอนที่คุยเนี่ย เรารู้นะคะว่าเขาพิมอะไรมา แปลว่าอะไร และรู้ว่าต้องตอบอะไร แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้ เราไม่รู้ว่าจะตอบเป็นภาษาอังกฤษยังไง 
 
    สมมุตินะคะ ฝรั่งถามว่า What's your nationality? โอเคเราเข้าใจ เขาถามว่าคุณสัญชาติอะไร และเรารู้ว่าต้องตอบ ฉันเป็นคนไทย อ่ะอ้าว.. แล้วต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษยังไงล่ะ??(สมมุติว่าเราไม่รู้ว่าต้องตอบยังไงกับคำถามนี้) เนี่ยแหละคือปัญหา ไม่รอช้าค่ะ เข้ากูเกิลแปลภาษาภาษาด่วนๆ พิมไทยลงไปให้กูเกิลแปล อ่อ..I'm Thai แล้วก็อปไปตอบเลย5555 คือมันดูไม่ค่อยโอเค แล้วก็ตอบเขาช้าด้วย

    อยากถามค่ะว่า เราจะฝึกภาษาอังกฤษจากการคุยกับชาวต่างชาติยังไงให้ได้ผลคะ ถ้าเราใช้โปรแกรมแปลภาษาไปตอบอยู่บ่อยๆนี่มันจะได้ผลรึเปล่า นี่แค่แชทก็ยังพอเปิดโปรแกรมแปลภาษาได้ แต่ถ้าเราอยู่ต่อหน้าเขาล่ะ! ต้องพูดแบบตัวต่อตัวงี้ คงเปิดแปลภาษาไม่ทันแน่ๆ แล้วจะต้องทำยังไงละคะ ให้เรา"คิดเป็นอังกฤษ" (มันช้ามากเพราะในสมองประมวลผลหลายขั้นตอนมาก..แปลอังกฤษเป็นไทย คิดว่าจะตอบอะไร และคิดว่าจะตอบเป็นอังกฤษออกไปยังไง คือช้าาาาสุด) จะทำยังไงให้รู้ว่าจะตอบไปยังไง ตอบกลับไปได้อย่างสบายใจ ชวนคุยได้อย่างไม่มีสะดุด ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ TT
    
    

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

RCT23 21 ก.ค. 60 เวลา 14:35 น. 1

ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้คำหรือเทนซ์ผิดค่ะ เน้นแค่พอสื่อสารรู้เรื่องก็พอ

0
mint 1 ส.ค. 60 เวลา 23:16 น. 2

ขอบอกว่า ควรฝึกคำศัพท์เพิ่ม บวกดูและฟังในหนังหรือข่าวที่เป็นภาษาอังกฤษเยอะๆ ทุกวันยิ่งดีค่ะ มันจะทำให้เรามีทักษะเพิ่มขึ้น ลองดูนะคะ

0