Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตะลุยเที่ยว ทริปสิงคโปร์ 1 วัน ไปที่ไหนได้บ้าง…?!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อพูดถึงประเทศสิงคโปร์ ต้องยกคำว่าจิ๋วแต่แจ๋วให้เลยค่ะ เพราะลักษณะภูมิประเทศเป็นหมู่เกาะขนาดเล็ก พอๆกับเกาะภูเก็ตบ้านเรานี่เอง แต่เป็นประเทศที่เจริญก้าวหน้าสุดๆ เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุขสนุกสนานในทุกพื้นที่ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเป็น Landmark ที่โดดเด่นแบบว่าเห็นปุ๊บก็รู้เลยว่าคือที่ไหน ส่วนขาช้อปทั้งหลายก็ไปสนุกที่นี่ได้เช่นค่ะ จึงไม่แปลกใจเลยที่คนไทยจะนิยมไปเที่ยวสิงคโปร์เป็นจำนวนมาก ด้วยความที่อยู่ใกล้บ้านเราและประเทศมีขนาดเล็ก สามารถเที่ยวรอบสิงคโปร์ได้โดยใช้เวลาไม่นาน ใครอยากเที่ยวแบบไม่ต้องลางานนานๆ จองปุ๊บ เที่ยวปั๊บ สะดวกสุดๆ 

อย่างที่บอกค่ะว่าสิงคโปร์เป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย ลองมาดูดีกว่าว่า ทริปสิงคโปร์ 1 วัน เราจะไปเที่ยวที่ไหนดี ลองเลือกเที่ยวได้จากที่เที่ยวเจ๋งๆ ที่ มัชรูมทราเวล คัดมาให้ชมนี่เลยค่ะ แต่ก่อนอื่นเรามาดูการเดินทางในสิงคโปร์กันค่ะ ระบบขนส่งมวลชนในสิงคโปร์มี 3 ประเภทหลักๆ คือ sMRT, รถบัส และแท็กซี่ค่ะ ส่วนการเดินทางที่สะดวกสุดๆ เดินทางได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ก็แนะนำเป็นรถไฟ MRT เลยค่ะ 
sMRT ( Singapore Mass Rapid Transit) 

sMRT (Singapore Mass Rapid Transit) เป็นบริการรถไฟฟ้าที่ถือว่าสะดวก รวดเร็ว และได้รับความนิยมมากที่สุดค่ะ ลองดูเส้นทางที่ให้บริการกับสถานีต่างๆ ได้จาก แผนที่รถไฟ สิงคโปร์ ด้านล่างนี้เลย
​Cr : journey.smrt.com.sg

สายสีเขียว (East-West Line : EW) รถไฟฟ้าสายนี้ให้บริการจากสถานี Changi Airport และ วิ่งผ่านสถานีหลักๆ เช่น Gelang – Bugis – City Hall – Outram Park – Boonlay และ ไปสิ้นสุดที่สถานี Joo Koon ซึ่งรวมทั้ง 31 สถานี
สายสีแดง (North-Sounth Line : NS) รถไฟฟ้าสายนี้ให้บริการตั้งแต่สถานี Jurong East และ วิ่งให้บริการขึ้นไปทางเหนือ อ้อมลงมาผ่าน สถานี Orchard ผ่าน City Hall และ ไปสิ้นสุดที่สถานี Marina Bay
สายสีม่วง (North-East Line : NE) รถไฟฟ้าสายนี้ให้บริการตั้งแต่สถานี Punggol ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านเหนือของเกาะสิงคโปร์และวิ่งเป็นเส้นตรงลงมาผ่านสถานี Little India ChinaTown และ ไปสิ้นสุดที่สถานี Harbour Front
สายสีส้ม (Circle Line) เป็นรถไฟฟ้าที่เพิ่งสร้างเสร็จล่าสุดเมื่อปี 2010 นี้เอง รถไฟฟ้าสายนี้จะวิ่งเชื่อมรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ใกล้และสะดวกยิ่งขึ้น อาทิ Suntec City แหล่งช็อปปิ้งและ น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง และ สถานีอื่นๆ ในบริเวณใจกลางเมืองสิงคโปร์
สายสีน้ำเงิน (Downtown Line) รถไฟสายสีน้ำเงินให้บริการตั้งแต่สถานี Bukit Panjang จนถึง Chinatown ย่านคนจีนที่มีของกินและที่เดียวอยู่มากมาย
การเดินทางด้วยรถไฟในสิงคโปร์เป็นทางเลือกที่สะดวกและรวดเร็วมากๆค่ะ และจะยิ่งง่ายขึ้นไปอีกถ้าเรามี “บัตร EZ-Link” ซึ่งเป็นบัตรที่สามารถใช้ขึ้นได้ทั้งรถไฟฟ้า MRT และ รถบัส ไม่ต้องเสียเวลาไปยืนกดซื้อบัตรที่ตู้ทุกสถานี หรือ เวลาขึ้นรถบัสก็เพียงแค่ใช้บัตรแตะกับเครื่องชำระเงินเท่านี้ก็เรียบร้อย สามารถหาซื้อบัตรนี้ได้ตามเคาท์เตอร์ Passenger Service ที่สถานี MRT ทั่วไปเลยค่ะ ทีนี้ก็พอจะทราบข้อมูลการเดินทางที่สำคัญสำหรับ ทริปสิงคโปร์ 1 วัน ของเรากันแล้วเนอะ ทีนี้ก็ได้เวลาตะลุยเที่ยวแล้วค่ะ! ลองเลือกที่เที่ยวในสิงคโปร์ได้ตามชอบ จากสถานที่ที่เราคัดมาให้นี้ พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลยค่ะ

สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ (Singapore City Gallery)

Cr: wikimedia.org

สถานที่แรกที่อยากแนะนำใน ทริปสิงคโปร์ 1 วัน ก็คือที่ “สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ (Singapore City Gallery)” ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงถึงความเป็นมาของประเทศนี้กันค่ะ ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีแบบจำลองเมืองทั้งเมืองของสิงคโปร์ทุกซอกทุกมุมเลยค่ะ และก็ยังมีโมเดลแสดงผังเมืองจำลองของสิงคโปร์ในอีก 50 ปีข้างหน้าด้วย เจ๋งสุดๆไปเลย ประเทศนี้เค้ามองการณ์ไกลจริงๆค่ะ เรื่องราวต่างๆของประเทศสิงคโปร์จะถูกนำเสนอผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย แถมยังมีเกมส์สนุกๆ อย่างเกมส์สร้างเมืองให้เล่นด้วย ทำให้เข้าใจเลยว่าสิงคโปร์เค้าสร้างประเทศกันยังไง ถึงได้อลังขนาดนี้
บอกได้เลยว่า สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ แห่งนี้เหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมากมาย ได้ทั้งความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และความรู้เกี่ยวกับสิงคโปร์กลับไปเพียบ ที่สำคัญคือเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยนะ
เวลาเปิด-ปิด: 09.00-17.00 น.
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีเขียว) ไปลงที่สถานี Tanjong Pagar ทางออก A ขึ้นมาที่ถนน Maxwell Road เดินผ่านอาคาร Red Dot ไปนิดเดียว จากนั้นเดินข้ามถนนมาอีกฝั่งจะเห็นอาคาร สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่
ค่าเข้าชม: ฟรี
Sands Sky Park @ Marina Bay Sands

ใครชอบชมวิวที่สูงต้องที่นี่เลยค่ะ จุดชมวิวลอยฟ้า Sands Sky Park บน Marina Bay Sands ตึก 3 ตึกที่ส่วนบนเชื่อมกันด้วยพื้นที่ที่ดีไซน์เป็นรูปเรือ ซึ่งส่วนของแซนด์ส สกาย ปาร์ค จะอยู่ที่ชั้น 56 ตรงส่วนหัวเรือที่ยื่นออกมาจากทั้ง 3 อาคารนั่นเองค่ะ ดูสูงไม่ใช่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ
Cr: wikimedia.org

ด้านบนสามารถชมวิวสิงคโปร์ได้รอบทิศทางแบบ Open air เลยค่ะ รอบๆบริเวณจะล้อมด้วยระเบียงกระจกให้เห็นวิวด้านล่างเพื่อความหวาดเสียวเล็กน้อย แต่ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ เพราะระเบียงเค้าทำไว้สูงแถมยังมีเส้นลวดกั้นอีกทีหนึ่ง ชมวิวได้แบบเพลินๆเลย จะขึ้นมาช่วงเย็นๆ แล้วรอให้ถึงหัวค่ำก็จะได้ชมวิวทั้งสองบรรยากาศเลยค่ะ
เวลาเปิด-ปิด: จันทร์-พฤหัสบดี 09.30-22.00 น., ศุกร์-อาทิตย์ 09.30-23.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ S$23 (ประมาณ 560 บาท)
เด็ก 2-12 ปี S$17 (ประมาณ 420 บาท)
ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป S$20 (ประมาณ 500 บาท)
เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี เข้าฟรี
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีน้ำเงิน) ลงที่สถานี Bayfront ทางออก C

การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay)

ถัดมาใกล้ๆกันเป็นที่ตั้งของสถานที่ฮิตๆของสิงคโปร์อย่าง สวนพฤกษศาสตร์ การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) ที่นี่เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดให้ที่ให้เราชื่นชมดอกไม้ใบหญ้าได้แบบจุใจเลยล่ะค่ะ นอกจากโซน Supertree Grove ต้นไม้ยักษ์ที่เราเห็นกันบ่อยๆแล้ว ที่นี่ยังมีโดมแสดงพันธุ์ไม้ขนาดใหญ่อีก 2 โดม คือ Cloud forest ภายในมีน้ำตกในร่มที่สูงมากๆ ให้เราชื่นชม เดินเล่นกันได้แบบสดชื่นสุด ส่วนอีกโดมคือ Flower Dome ค่ะ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นโดมดอกไม้ ภายในจะจัดแสดงดอกไม้สวยๆ ผลัดเปลี่ยนไปตามเทศกาล ถ่ายรูปกันเพลินเลยแหละ แถมตอนกลางคืนบริเวณต้นไม้ยักษ์ ยังมีโชว์แสงสีเสียงอย่างอลังการอีกด้วยค่ะ
เวลาเปิดปิด: 09.00-21.00 น. (เวลาการแสดง 2 รอบ 19.45 น. และ 20.45 น.)
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Bayfront ทางออก B จากนั้นเดินข้ามสะพาน Dragonfly Bridge
ค่าเข้าชม: สวน Supertree Grove ฟรี
Flower Dome และ Cloud Forest ผู้ใหญ่ S$28 (ประมาณ 690 บาท), เด็กต่ำกว่า 12 ปี S$15 (ประมาณ 370 บาท)
OCBC Skyway ผู้ใหญ่ S$5 (ประมาณ 120 บาท), เด็กต่ำกว่า 12 ปี S$3 (ประมาณ 75 บาท)

ฮาจิเลน (Haji lane Singapore)

Cr: farm9.staticflickr.com

สถานที่ต่อมาใน ทัวร์สิงคโปร์ ขอเอาใจอาร์ตตัวพ่อกับติสท์ตัวแม่กันหน่อย กับถนนสายศิลปะ ที่ถนน ฮาจิเลน (Haji lane Singapore) แห่งนี้ค่ะ ฮาจิเลน เป็นถนนเล็กๆเส้นหนึ่งในสิงคโปร์ ที่ป็อปมาในหมู่วัยรุ่นมากๆ บรรยากาศของถนนสายนี้เต็มไปด้วยร้านกิ๊ฟช้อป ร้านค้า ร้านอาหารชิคๆ ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังกำแพงของทั้งสองข้างทางก็ถูกแต่งแต้มเป็นลวดลายต่างๆด้วยสีสันสดใสสะดุดตา สัมผัสได้ถึงความเป็นศิลปะจริงๆค่ะ ไม่ว่าจะเดินไปทางซ้ายขวาหน้าหลัง ก็มีมุมสวยๆ อาร์ตๆ ให้ถ่ายรูปได้ตลอด ถ้าใครมีเวลาเที่ยวไม่มาก จะมาเดินเล่นถ่ายรูปที่นี่กันสักพักพอให้ได้รูปเก๋ๆ ชิคๆ ก็อินเทรนด์สุดๆแล้วค่ะ
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีเขียว) มาลงที่สถานี Bugis ทางออก B เดินมาถึงสี่แยก จากนั้นก็ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม จะเห็นซอยบาลิเลน ถัดไปจะเป็นซอย ฮาจิเลน ค่ะ

สะพาน เฮนเดอร์สัน เวฟ บริดจ์ (Henderson Wave Bridge)

Cr: wikimedia.org

สะพาน เฮนเดอร์สัน เวฟ บริดจ์ เป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นทางเดินชมป่าใจกลางเมืองสิงคโปร์ มีโครงสร้างสะพานที่สวยแปลกตาไม่เหมือนใคร มีความสูงกว่า 36 เมตร หรือประมาณตึก 10 ชั้น โดยคุณจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของต้นไม้ พอมองลงไปด้านล่างก็จะเห็นตัวเมืองที่เป็นย่านพักอาศัยท่ามกลางต้นไม้เขียวขจี ผู้คนนิยมมาออกกำลังกายและชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ค่ะ เมื่อถึงเวลา 1 ทุ่ม จะมีการเปิดไฟแสงสีอย่างสวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมวิวยามค่ำคืนที่สวยงามของสิงคโปร์เลยทีเดียว
การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีม่วง) มาลงที่สถานี Habour front ทางออกที่จะมาเจอห้าง Vevo city แล้วเดินมาขึ้นรถเมล์หน้าห้าง (ป้าย 14141) รอสาย 145 นั่งไปลงที่ป้าย B14051
แถมท้ายอีกนิดสำหรับใครที่มีเวลาเที่ยวน้อย อยากได้ ทริปสิงคโปร์ 1 วัน แบบเที่ยวที่เดียวไม่ต้องย้ายที่ไปไหน แนะนำให้ไปสนุกกันได้ที่สวนสนุกสุดมันส์ อีกหนึ่ง Landmark ของสิงคโปร์ค่ะ

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์  (Universal Studio Singapore)

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์  (Universal Studio Singapore) เป็นสวนสนุกระดับโลกที่เปิดตัวในหลายๆประเทศทั่วโลก และหนึ่งในนั้นก็คือที่ สิงคโปร์ ประเทศใกล้บ้านเรานี่เอง ครอบครัวไหนมีเด็กๆไปด้วยรับรองว่าต้องชอบแน่ๆ ภายในสวนสนุกจะมีเครื่องเล่นและโชว์ต่างๆที่สร้างโดยใช้ธีมของภาพยนตร์และอนิเมชั่นชื่อดังหลายเรื่อง อย่างเช่น จูลาสสิคปาร์ค (Jurassic Park), ทรานสฟอร์มเมอร์ (TRANSFORMERS), มาดากัสก้า (Madagascar) และอีกมากมาย พื้นที่ภายในสวนสนุก แบ่งออกเป็น 7 โซน คือ Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, Lost World, Far Far Away และ Madagascar ซึ่งแต่ละโซนก็มีธีมที่แตกต่างกันไป ให้เราสนุกกันได้ทุกโซนเลยค่ะ แถมยังมีเหล่าตัวการ์ตูนหรือตัวละครชื่อดังที่เราคุ้นเคยจากภาพยนตร์ออกมาให้เราถ่ายรูปด้วยนะ ถ้ายังไม่จุใจก็สามารถซื้อของที่ระลึกรวมถึงของสะสมจากค่ายยูนิเวอร์แซลกลับบ้านได้เลย เป็นสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ทั้งวัน สนุกกันทั้งครอบครัวเลยค่ะ
เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ (13-59 ปี) $76 (ประมาณ 1,900 บาท) , เด็ก (4-12 ปี) $56 (ประมาณ 1,400 บาท), ผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) $38 (ประมาณ 930 บาท)
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี HarbourFront จากนั้นต่อรถไฟฟ้านั่งข้ามเกาะไปลงที่สถานี Waterfront

และนี่ก็เป็น ที่เที่ยว สิงคโปร์ ที่มัชรูมทราเวลนำมาแนะนำค่ะ ดูแล้วชอบที่ไหนก็ลองเลือกมาใส่ใน ทริปสิงคโปร์ 1 วัน กันได้นะคะ รับรองว่าถ้าได้สัมผัสกับประเทศเล็กๆอย่างสิงคโปร์แล้วจะได้พบกับมุมมองใหม่ๆที่ต้องร้อง “โอ้โห” ตลอดการเดินทางเลยล่ะค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>