Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวหมดเปลือก2017 : โครงการ วมว. โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต - ม.ธรรมศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*กระทู้นี้เป็นกระทู้อัปเดตจาก https://www.dek-d.com/board/view/3686731/ ในมุมมองที่เจาะลึกมากขึ้น เช่น ชีวิตในแต่ละปี อาจมีบางอย่างซ้ำกับกระทู้ก่อน แต่แนวข้อสอบไม่ซ้ำแน่นอนจ้า*
     สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก โครงการนี้คือ โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ – โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประเทศไทย หรือเรียกสั้นๆ ว่า โครงการ วมว.มธ.-สกร. (สั้นแล้วจริงๆ นะ) เป็นโครงการทุนวิทย์โครงการนึงของเด็กม.ปลาย คล้ายๆ กับ พสวท. หรือจุฬาภรณฯ ต่างกันตรงที่โครงการนี้เรียนในมหาวิทยาลัยด้วย และยังไม่บังคับให้เรียนต่อในคณะวิทย์ คือน้องเรียนจบม.6 แล้วจะต่อคณะอะไรก็ได้ เป็นทุนแบบให้เปล่า ไม่ต้องใช้ทุน  
สำหรับโครงการนี้ในมธ. เราขอสรุปคร่าวๆ นะ
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับโครงการ
· มีเด็กรุ่นละ 30 คน ไม่จำกัดหญิง-ชาย
· ต้องอยู่หอในของมหาวิทยาลัย แยกหอชาย-หญิง แบ่งเป็นห้อง ห้องละ4คน
· เป็นทุนเกือบทั้งหมด ไม่เสียค่าเทอม ค่าหอ จ่ายแค่ค่าชุดนักเรียน ค่าไฟในห้องพัก และค่าขนมในกรณีที่ใช้เงินสนับสนุนของโครงการแล้วมันไม่พอ :D
· น้องจะเป็นนักเรียนของสกร. และมีสิทธิเทียบเท่านักศึกษามธ. สามารถใช้บัตรนักศึกษาเข้าห้องสมุด ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์กีฬา สระว่ายน้ำ ได้ฟรี
· รุ่นน้องที่สมัครเข้ามาในปี2560 (เข้าเรียนปีการศึกษา2561) จะเป็นรุ่นที่4 ของวมว.ที่มธ. เป็นเด็กสวนกุหลาบรังสิตรุ่นที่23 และเป็นรุ่นที่ 11 ของวมว.ทั้งหมด
หอพัก
· ห้องพัก : อยู่หอในของมหาลัย ร่วมกับพี่ๆ ในโครงการและพี่ๆ นักศึกษาด้วย ของน้องผู้หญิงจะเป็นหอเคียงโดม7 (F7) ส่วนผู้ชายอยู่หอคู่โดม2 (M2) นอนห้องละ4คน จับฉลากรูมเมทด้วยนะ เป็นห้องแอร์ ห้องน้ำรวม ชั้นนึงมีห้องอาบ12ห้อง ห้องส้วม12ห้อง ในห้องเป็นเตียง2ชั้น 2เตียง ระเบียง2 ตู้4 โต๊ะเขียนหนังสือ ชั้นวางของ ประตูมุ้งลวด เดี๋ยวว่างๆจะมาแปะรูปให้นะ
· สิ่งอำนวยความสะดวกในหอ : เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ตู้น้ำร้อน ตู้น้ำเย็น ไมโครเวฟ ตู้เย็น ที่รองรีดผ้า (หาเตารีดมาเองนะ)
· กฎหอพัก
  - เข้าหอวันอาทิตย์ก่อน 19.30น
  - เข้าหอวันอื่นๆ ก่อน 21.00 จะมีเช็คชื่อทุกวัน
  - นำอาหารขึ้นหอได้
  - วันจันทร์จะมีประชุมหอพักและตรวจห้องพัก
อาหาร
· วันจันทร์/พฤหัส มีตลาดนัดอินเตอร์โซน ไปซื้อของกินได้
· วันอื่นๆ : โรงอาหารกลางจะเปิดถึง 5 โมงเย็น ส่วนโรงอาหารรอบดึก (เราเรียกติดปากกันว่า “โต้รุ่ง” อยู่ใกล้ๆ กัน) เปิดให้น้องไปกินได้ถึงสามทุ่มเลย
· วันที่มีกิจกรรมจากโครงการ : มีข้าวให้กิน อร่อยมาก  

ชีวิตม.4

· การเรียน : น้องจะได้ไปเรียนเหมือนเด็กสกร.ทั่วๆไป กับตารางอันแสนหนักหน่วง (เหนื่อยแต่สนุกนะ อย่าเพิ่งท้อ55555) เราจะนั่งรถตู้ไปเรียนที่สกร.ในวันจันทร์ อังคาร และพฤหัสทั้งเทอม ส่วนวันพุธกับศุกร์ จะไปเรียนที่สกร.แค่ครึ่งเทอมแรก ครึ่งเทอมหลังจะเรียนวิชาพวกนี้กับอาจารย์มหาวิทยาลัย และจะมีวิชาที่เพิ่มมาคือ สัมมนาภาษาไทย กับโครงงาน จะต้องเริ่มหาหัวข้อแล้วนะ แนะนำว่าให้ขยันทำการบ้าน ยิ่งวันพุธกับวันศุกร์ น้องจะได้การบ้านครบทุกวิชาแน่นอน แล้วก็ปกติสกร.จะเลิกเรียน 15.40น. แต่บางวันเราจะเลิก16.00น. ก็ต้องนั่งเรียนตอนที่คนอื่นกลับบ้าน แรกๆก็นอยแหล่ะ เดี๋ยวก็ชิน  
· กิจกรรม :
  · กิจกรรมระหว่างสัปดาห์ : มีคลินิกวิชาการตอนเย็น ก็คือจะมีพี่ๆ หรือ TA มาให้น้องถามเรื่องที่สงสัยในการเรียน บางวันจะมีกิจกรรมพิเศษ เช่น ฟังบรรยายสร้างแรงบันดาลใจ แชร์ประสบการณ์จากรุ่นพี่ ประมาณนี้
  · กิจกรรมของรร. : วันไหว้ครู, ประกวดตัวละครวันสุนทรภู่, ขายของวันวิทยาศาสตร์, ทำพาเหรดวันกีฬาสี, ทัศนศึกษา, ค่ายสะแกราช ฯลฯ
  · กิจกรรมของวมว. :
    - #Sciustucamp : จะจัดในช่วงเดือนตุลา สร้างความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องในศูนย์ อย่างปีที่แล้วก็ไปฝึกวินัยที่จปร. เที่ยวนครนายก มีงานกลางคืนด้วย จัดกันเองเนี่ยล่ะ สนุกมากบอกเลย
    - ทัศนศึกษา : ไปด้วยกันสามรุ่นเลย จะออกแนววิทย์ๆ หน่อย ก็เราเด็กวิทย์นี่เนอะ
    - ค่ายสานสัมพันธ์ฉันวมว. : เป็นค่ายที่จะรวมเอาวมว.ทุกศูนย์มาเจอกัน เกิดขึ้นปีละครั้ง ค่ายนี้สนุกมาก ไปเล่น ไปเที่ยว ทำความรู้จักกับเพื่อนศูนย์อื่นๆ ที่ชอบคือเราได้รับสมุดเล่มนึงเรียกว่าสมุดวาร์ป ซึ่งจะมีข้อมูลของเด็กวมว.ทั่วประเทศรวมไว้ในที่เดียว รักใครชอบใครก็จะหาง่ายละทีนี้5555555 ปีที่แล้วเราได้ไปมน. พิษณุโลก น้องม.4ปีนี้ (Scius10) ได้ไปที่ม.บูรพา ชลบุรี ส่วนรุ่นน้องก็ลุ้นเอานะว่าจะได้ไปที่ไหน J
   · กิจกรรมวิชาการ : ลองสอบสอวน., อบรมพิเศษ, ฟังบรรยาย, ดูงานเกี่ยวกับโครงงาน เช่น YSC หรืองานวิจัยของพี่มหาลัย
 
ชีวิตม.5
เป็นปีที่รู้สึกว่าชอบมากก เรียนหนัก กิจกรรมหนัก เอาให้เต็มที่
· การเรียน : เราจะเรียนกันน้อยลง ไม่หนักเท่าตอนม.4 มีวิชาผ่อนคลายแบบ พละ แนะแนว อะไรงี้เพิ่มขึ้น ตารางดูโล่งแต่ก็มีนัดเรียนบ่อยขึ้นด้วย55555 ช่วงนี้ต้องแบ่งเวลาดีๆ เพราะจะมีเรียนตอนเย็นบ่อย ทำโครงงานอีก กิจกรรมอีก เยอะแยะมากมาย แต่สนุกแน่นอน ลักษณะการเรียนก็จะคล้ายๆ ตอนม.4 ต่างกันที่เราจะเรียนเคมีที่ม.ทั้งเทอมเลย (วันศุกร์ไม่ต้องไปโรงเรียน) ส่วนวิชาวิทย์อื่นๆ ก็จะเรียนที่โรงเรียนครึ่งเทอมเหมือนเดิม อ้อ สัมมนาเทอมนี้เป็นภาษาอังกฤษนะ เตรียมตัวดีๆ
· กิจกรรม :
  · กิจกรรมระหว่างสัปดาห์ : แค่นัดเรียนกับทำโครงงานก็แทบไม่มีเวลาเหลือแล้วจ้า แต่รวมๆ ก็เหมือนกับตอน ม.4 แหละ
  · กิจกรรมของโรงเรียน : งานเดิม แต่หน้าที่จะเปลี่ยนไป เช่น ขายของวันสุนทรภู่, ส่งประกวดชุดรีไซเคิลวันวิทยาศาสตร์, ทำสแตนวันกีฬาสี, เป็นพี่เลี้ยงในค่ายต่างๆ ของโรงเรียน อะไรประมาณนี้
  · กิจกรรมของวมว.
    - รับน้อง : เป็นงานแรกของม.5 เลย ต้องเริ่มจัดการตั้งแต่ปฐมนิเทศน้อง ลงตารางว่าวันไหนให้น้องทำอะไร ซ้อมสันทนาการ หาเกมให้เล่น คิดการแสดง ละลายพฤติกรรม บลาๆๆ ส่วนวันรับน้องก็จะมีเวลาให้ประมาณเที่ยงถึงสามทุ่ม ถ้าโชคดีหน่อยก็จะได้จัดวันอาทิตย์ เป็นงานที่ใหญ่มาก สนุกมาก ทำเองทุกอย่าง จะมีรุ่นพี่แนะนำให้แหละไม่ต้องห่วง ตอนเตรียมงานอาจจะรู้สึกเหนื่อยไปบ้าง แต่พองานมันออกมาดี เราจะรู้สึกเลยว่ามันคุ้ม จริงๆ นะ ห้ามพลาดเลย
    - #Sciustucamp ขึ้นม.5 แล้ว ต้องเป็นทีมจัดงานกลางคืนนะ
    - ทัศนศึกษา
    - จัดปัจฉิมให้พี่ม.6 เป็นงานที่พอคิดว่าต้องทำแล้วเศร้าแปลกๆ จัดเป็นปีแรกด้วยเพราะปีนี้เป็นปีแรกที่มีคนจบการศึกษา เศร้าเนอะ TT
    - #SciusForum การประกวดโครงงานของนักเรียนวมว.ทั่วประเทศ เราจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่ไม่ได้มาขำๆ แบบคราวที่แล้วละนะ มีความจริงจังขึ้นมานิดนึง ปีก่อน Scius8 ได้ไปขอนแก่น ปีเราถ้าจำไม่ผิดน่าจะได้ลงใต้ แต่อย่าเพิ่งคิดเลย ทำโครงงานก่อนดีกว่า555555
    - #SciustuinTaiwan ปีนี้จะได้ไปต่างประเทศ เยย้ ไปทัศนศึกษาตามมหาวิทยาลัย พิพิธภัณฑ์ วัด ไรงี้ ไปผลาญเงินด้วย55555 ถือว่าเปิดหูเปิดตาเนอะ
  · กิจกรรมวิชาการ : ประกวด YSC, ลงแข่งแล้วแต่สมัครใจ
 
ชีวิตม.6
·         การเรียน : หักดิบกันมาก คือปกติตอนที่พี่อยู่ม.5 แล้วเราอยู่ม.4 จะได้เจอกันทุกวัน แทบจะตลอดเวลา แต่พอเขาขึ้นม.6 ปุ๊บ ครึ่งเทอมแรกพี่เขาจะไม่มาโรงเรียนวันจันทร์กับอังคาร เรียนที่มหาลัยทั้งเทอม เลยได้เจอกันแค่วันพุธ พฤหัสก็ไม่ได้เจอเพราะมีรด. ยิ่งตอนครึ่งเทอมหลังนะ เราไม่ได้ไปโรงเรียนวันพุธแล้ว ก็ไม่ได้เจอเลยย ส่วนมากก็เหมือนตอนม.4 ม.5 แหละ แค่ต้องขยันขึ้นน


เล่ามาซะยืดยาว มาดูการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ #SCiUSTU กันดีกว่า
การสมัครเข้าเรียน : สมัครในเว็บของมหิดล ถ้าเลือกวมว.จะเลือกสอบจภ.ไม่ได้ แต่เลือกสอบมหิดลได้ ปีนี้ เลื่อนเวลารับสมัครเป็นช่วง 1-30 สิงหาคม 2560 ดูประกาศรับสมัครที่ลิ้งก์นี้เลยย http://scius.most.go.th/upload/depositfiles/96/96.pdf แล้วก็ปีนี้เลือกวมว.ได้2ที่ แต่ถ้าน้องหลุดจากอันดับแรกที่เลือกไว้ อันดับสองแทบจะไม่มีโอกาสติดเลย ดังนั้นเลือกที่ที่อยากได้มากที่สุดไว้อันดับแรกเลยจะดีที่สุด

· สอบรอบแรก : ข้อสอบเดียวกะมหิดล ปีนี้สอบวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เตรียมตัวให้ดีนะ แล้วเจอกันสอบรอบสอง :)
   · แนวคณิต : น่าจะออกคล้ายๆ เดิม คือจะมีข้อสอบที่เป็นบทความมาประมาณ10ข้อ ละก็มี18ช้อย คือเลือกมาตอบ 18ตัวเลือกต่อ5ข้อ แบบ18ช้อยมีประมาณ25ข้อ แนะนำว่าให้ฝึกทำพวกเรขาคณิตเยอะๆ
   · แนววิทย์ : บางข้อก็พื้นฐานมาก บางข้อก็คิดหลายชั้น บางข้อก็วิเคราะห์เยอะ ปีเราส่วนมากออกฟิสิกกับธรณี พลาดมากที่ทิ้งวิทกาย น้องห้ามทิ้งนะ ต้องอ่านวิทให้หมด ชีวะ เคมี ฟิสิกส์ ธรณี ดาราศาสตร์ ยัดเข้าหัวให้หมด
· สอบรอบสอง : น้องจะได้สู้กับคนที่ผ่านรอบแรกมาทั้งหมด 150 คน 
ปีนี้สอบที่มธ. วันที่ 6-7 มกราคม 2560 โอนค่าสอบผ่านธนาคารนะ เดี๋ยวถ้าประกาศผลรอบแรกแล้วคงจะแจ้งอีกที สอบวิชาละ3ชม. วันละ 2 วิชา นอนไปเยอะๆ เดี๋ยวจะง่วง อ้อ แอร์เย็นมากเอาเสื้อกันหนาวไปด้วยล่ะ เป็นห่วง ผ่านรอบนี้ได้ก็ได้มาอยู่ด้วยกันแล้ว สู้สู้ :)
แนวข้อสอบปี 60
คณิตศาสตร์ : ข้อสอบกลาง
  • กรรมการจะแจกข้อสอบให้ทำก่อน 1 ชั่วโมง พอครบ 1 ชั่วโมงแล้วกรรมการจะเดินเก็บข้อสอบทันที ย้ำว่าทันที!!!
  • ไม่ยากมาก เป็นความรู้ระดับ ม.ต้น
  • เป็นอัตนัย 6 ข้อ 30 คะแนน แต่ละข้อคะแนนไม่เท่ากัน แนะนำว่าให้เลือกข้อที่ให้คะแนนเยอะแต่ถ้าทำไม่ได้ให้ไปทำข้อที่ทำได้ก่อน
  • *ส่วนนี้สำคัญมาก เพราะว่าคะแนนจะตัดกันที่ข้อสอบชุดนี้ ครทำได้มากกว่าจะมีสิทธิเป็นนักเรียน วมว ก่อน*
คณิตสาสตร์ : ข้อสอบของ วมว-มธ
  • เติมคำตอบ 15 ข้อ
  • ข้อสอบมีทั้งง่าย ปานกลาง ยาก และยากมากกกกกกกก รวมทุกบทของม.ต้น เลย แนะนำว่าให้เลือกทำอีกเช่นกัน
  • อัตนัย 4 ข้อ
  • ส่วนนี้เป็นคะแนนช่วยได้เยอะเลย แต่ต้องอาศัยกรทำโจทย์บ่อยๆ
วิทยาศาสตร์ : ข้อสอบกลาง
  • เวลาสอบข้อสอบกลาง 1 ชั่วโมง ( เหมือนข้อสอบกลางของวิชาคณิตศาสตร์ )
  • ออกทุกเนื้อหาในระดับชั้น ม.ต้น *มีเรื่องคลื่นด้วย
วิทยาศาสตร์ : ข้อสอบของ วมว-มธ
  • เราว่ามันกลางๆ นะ มี 3 ตอน
  • เคมี : มีคำนวณน้ำแข็งที่เหลือจากสูญเสียความร้อน เขียนชื่อธาตุภาษาอังกฤษ สูตรสัญลักษณ์นิวเครียร์
  • ชีววิทยา : ออกเกี่ยวกับร่างกายค่อนข้างเยอะ พันธุกรรมมีไม่กี่ข้อ
  • ฟิสิกส์ : คำนวณมีไม่ค่อยเยอะ ที่เหลือเป็น ดาราศาสตร์ ธรณีวิทยา ม.3 *ออกกลุ่มดาวด้วยนะ
  • **ข้อสอบเป็นข้อเขียนส่วนใหญ่ ข้อสอบช้อยส์มีนิดเดียว**
ภาษาอังกฤษ - เป็นของ มธ. ทั้งหมด
  • มีทั้งหมด 100 ข้อ
  • แบ่งเป็น Listening 20 ข้อ ทางครูคุมสอบจะเปิดฟังตั้งแต่เริ่มสอบเลย ดังนั้นเข้าห้องสอบไวๆ เพราะเทปจะเล่นแค่ครั้งเดียว แต่ในแต่ละข้อจะเล่น 2 รอบ
  • Grammar & Structure 30 ข้อ เราว่า Error ไม่ยากมาก ฝึกทำพวกแบบฝึกหัดเยอะๆ ทำได้แน่นอน
  • Reading 50 ข้อ อันนี้พีคมาก ของเรามี 7 Passage มีเรื่อง CEO ของ Samsung, Dinosaurs, Disney, เปรียบอุณหภูมิของโลกสูงขึ้นเหมือนกับโรค AIDs
  • *แนะน่ำว่าถ้าทำข้อสอบไม่ได้ให้มองไปที่เวลาบนจอโปรเจคเตอร์ เป็นการเตือนสติตัวเองว่าอย่าทิ้ง อย่าเท*
  • **แนะนำให้ท่องคำศัพท์ ของครูสมศรีก็โอเคนะมีออกหลายตัวเลย**
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ = แล็ปแห้ง
  • ฟิสิกส์ : เป็นการเขียนกราฟจากตารางข้อมูล เขียนแรง
  • เคมี : เป็นแล็ปให้อุปกรณ์มาแล้วให้คิดว่าหาว่าน้ำเชื่อมในบีกเกอร์ใดมีความเข้มข้นมากกว่ากัน
  • ชีววิทยา : เป็นเรื่องเหาไม้ ให้ข้อมูลเหาไม้มา ให้อุปกรณ์มาซึ่งถามเกี่ยวกับพฤติกรรมของเหาไม้ ต้องออกแบบการทดลองเองนะ
  • วิทยาศาสตร์ประยุกต์ : เหมือนเราเข้าไปในป่าต้องไปเก็บพืชชนิดหนึ่งที่จะต้องนำไปทำงานวิจัยแต่โชคร้ายฟ้าปิดมืดจึงต้องทำให้นอนกลางป่าต้องจุดไฟ และในกระเป๋าเดินทางจะมีอุปกรณ์ต่างๆ เราต้องมาคิด วิเคราะห์มาให้ว่าจะเอาตัวรอดอย่างไรและให้ได้พืชตามที่ต้องการด้วย โดยเขากำหนดมาให้ว่าพืชที่จะเก็บมีลักษณะอย่างไรและกำหนดให้ว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้าง
คำเตือน!!!
  • ระวังหาตึกสอบไม่เจอเพราะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตใหญ่มาก และการจราจรค่อนข้างติดในช่วงเช้า
  • บริหารจัดการเวลาทำข้อสอบให้ดี เพราะในข้อสอบมีทั้งข้อง่าย-ยากปะปนกันไป ทำให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าทิ้ง อย่าเท
  • ในแต่ละปีข้อสอบที่ออกคงจะไม่เหมือนกันหมดซะเลยทีเดียว ขอให้น้องมีการเตรียมตัวที่ดี จนมั่นใจว่าพร้อมลุยข้อสอบ
ปล. จบแล้วสำหรับการรีวิวข้อสอบ วมว-มธ หวังว่าการรีวิวนี้จะช่วยเป็นแนวทางในการเตรียมตัวสอบรอบสองของโครงการนี้ได้ ขอให้น้องทุกคนโชคดีและมาพบกันที่ โครงการ วมว.-มธ.นะ
· ประกาศผลรอบสอง : กลางเดือนกุมภา ตอนประมาณ9โมง
*ปล. มันจะมอบตัวก่อนสอบเตรียม (รอบสามัญม.4) คือน้องยังไปสอบเตรียมได้นะ ติดเตรียมก็เอาเตรียมได้ หรือถ้าน้องติดเตรียมแต่รักที่นี่ก็อยู่ที่นี่ต่อได้ เขาไม่ปิดกั้น แต่โทรมาบอกหน่อยว่าสละสิทธิ์ที่นี่ ยังมีน้องหลายคนรอรับสิทธิ์นี้จากน้องอยู่ ตัดสินใจให้ดี*
· ปฐมนิเทศ : น้องจะมีการปฐมนิเทศเยอะมาก ประมาณ5-6วันได้ รับรองสนุก มีตั้งแต่ปฐมนิเทศที่โรงเรียน 2วัน 1คืน ปฐมนิเทศที่มธ. 2 วัน ปฐมนิเทศหอพักอีก มีจัดละลายพฤติกรรม เล่นเกม อะไรแบบนี้ อยากให้สนุกกับมัน เต้นได้เต้นเลย เต็มที่!
· #SCiUSTUFreshy : ช่วงสัปดาห์แรกที่เปิดเทอม อันนี้จัดโดยพี่ๆ ม.5 ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงดึกๆ เลย งานนี้สนุกมากก ห้ามพลาดอีกเช่นเดียวกัน
· เปิดเทอม พร้อมรร.ทั้วไป

จบการเชิญชวนครั้งที่2 หวังว่าจะได้เจอน้องๆ นะ เออ ปีนี้เรามีเพจเพิ่มเติมที่ทำขึ้นโดยพี่ๆ ถ้าสงสัยอะไรก็ทักมาถามได้เลยนะ มีไอจีแล้วด้วยย
FB : SciUs, SciUs Tu, SCiUS TUSKR (เพจนี้ดูแลโดยพี่ๆ เองจ้า)
IG : sciustuxskr
#ในig#Sciustu01 #Sciustu02 #Sciustu03 #Sciustufreshy (งานรับน้อง)
#sciustuinTaiwan (ตอนไปเที่ยวไต้หวัน) #Scius9thlottocamp (ค่ายสานสัมพันธ์ครั้งที่ 9)
คลิปงาน #SCiUSTUFreshy2017


 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ยุพดี 22 ก.ค. 60 เวลา 19:57 น. 1

เป็นโครงการที่น่าสนใจมากคะ ถ้าลูกโตเข้าชั้น ม.4 จะให้ไปสมัครเรียนเลย เรียนฟรี ชอบมาก

0
Nutt 23 ก.ค. 60 เวลา 20:18 น. 2

สุดยอดครับ แม้ว่าจะเพิ่งตั้งศูนย์ได้เพียงสามปี แต่ศักยภาพของศูนย์ วมว. มธ.-สกร. นี้นี่สูงมากครับ แนะนำสำหรับนักเรียน ม.3 ที่อยากเรียนต่อทางด้านวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์เลยครับ

0
Mint_mina 27 ส.ค. 60 เวลา 20:53 น. 5

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยค่ะ ทำให้สามารถตัดสินใจและเตรียมตัวถูกสำหรับการสอบ


หวังว่าเราจะได้นะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png คนสมัครเยอะมาเลยอ่าาา

0
kim1245 29 ม.ค. 61 เวลา 13:34 น. 6

รอผลรอบที่สองอยู่ค่ะ หวังว่าจะได้ไปอยู่กับพวกพี่ๆนะคะ

รอผลนานมาก ลุ้นทุกวันเลยค่ะ T____T

0
ม่ามี้เอ๋ 6 ก.พ. 61 เวลา 21:56 น. 7

น้องเขียนละเอียดดีมากเลยค่ะ เสียดายนะคะคุณแม่เพิ่งอ่านเจอ อีก 3 วันประกาศผลรอบ 2 แล้วคร่า รอลุ้นอยู่นะคะ ว่าลูกชายคุณแม่จะได้เป็นรุ่นน้องของพี่ๆ หรือเปล่า วาสนาเราจะได้เจอกันมั้ย

0
Pluem 11 มี.ค. 61 เวลา 12:14 น. 8

ถ้าเป็นนักเรียนม.3ของโรงเรียนต่างจังหวัด แล้วม.4จะไปสอบเข้าสวนกุหลาบแต่ไม่มั่นใจว่าจะสอบได้มั้ย ถ้าสมมติว่าสอบติด จะเข้าโครงการนี้ได้มั้ยค่ะ หรือโครงการนี้สอบก่อน โรงเรียนสวนกุหลาบค่ะ

1
kkemi 20 พ.ค. 61 เวลา 13:16 น. 8-1

เลือกสอบได้ทั่วประเทศเลยนะะ ไม่จำกัดจังหวัด แล้วก็โครงการนี้จะสอบก่อนรอบปกตินะ สอบพร้อมจุฬาภรณกับมหิดล สมัครประมาณเดือนสิงหา สอบเดือนพฤศจิกาจ้า

0
ValuableZi 6 ก.ค. 61 เวลา 17:55 น. 9-1

ตอบแทนนะคะ ในม.4 เราจะเรียนที่มหาวิทยาลัยหลังการสอบกลางภาคค่ะ ม.4 เรียนพุธ พฤหัส ศูกร์ ค่ะ ม.5 จะมีเรียนที่มอก่อนกลางภาควันศุกร์ค่ะ หลังกลางภาคก็จะเป็นพุธ พฤหัส ศุกร์ ส่วนม.ุ6 ตอนนี้เรียนที่มหาวิทยาลัยวันจันทร์ อังคาร ค่ะ เเต่ตารางมีการปรับเปลี่ยนได้ค่ะ

0
วิภาวรรณ 14 ส.ค. 61 เวลา 11:27 น. 10

นักเรียนพักที่หอพักของมหาวิทยาลัย กรณีการรับนักเรียนกลับบ้านในวันศุกร์ติดต่อรับนักเรียนที่หอพักมหาวิทยาลัยใช่ไหมคะ กรณีวันศุกร์ผปค.เลิกงานเย็นมาก มารับกลับบ้านได้ภายในเวลากี่โมง และถ้าติดงานไม่สะดวกมารับในวันศุกร์ สามารถติดต่อรับได้ในวันเสาร์เช้าได้ไหมคะ

0